Trang chủThể HìnhTừ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và cơ bụng 6 múi

Từ Chí Quang – HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và cơ bụng 6 múi

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Từ Chí Quang là một huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Hồ Chí Minh với cơ thể rắn chắc và cơ bụng 6 múi nổi bật, tuy nhiên, trước khi trở thành HLV như bây giờ thì cậu bạn 9x của chúng ta cũng từng rất là gầy ốm với thân hình “cò ma”.

Từ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và có luôn 6 múiTừ 1 ku cậu ốm yếu đến một thân hình lột xác hoàn toàn là một điều mà Chí Quang (1993) cũng không ngờ mình có ngày như vậy. Đến với thể hình khá sớm từ năm 2011, tuy nhiên do tập luyện không được thường xuyên nên kết quả cũng không có gì nổi bật. Mãi đến 2016 thì anh bạn của chúng ta mới thật sự nghiêm túc trong tập luyện để đạt được kết quả như hiện tại.

Trong gần 2 năm, thân hình đã có những chuyển biến tích cực, tăng cân được 20kg (từ 55kg lên 75kg) và sở hữu thân hình rắn chắc và bén duyên với nghề huấn luyện viên thể hình.

Từ Chí Quang và kinh nghiệm để tăng cân 20kg 

Bắt đầu ngày đi tập thì cũng thiếu kiến thức, cũng kết quả rất chậm dù tập rất chăm chỉ. Nhưng may mắn là nhờ gặp được “sư phụ” giàu kinh nghiệm đã truyền đạt lại cho Chí Quang nhiều kinh nghiệm hữu ích, kết hợp với kiến thức học được từ nhiều nguồn khác nhau và anh bạn của chúng ta đã có những tiến bộ nhanh chóng.

Lịch tập 6 buổi 1 tuần của Từ Chí Quang

Hiện tại, Chí Quang đang áp dụng lịch tập 6 buổi 1 tuần với thời gian tập dao động trong khoảng 90-120 phút.

Từ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và có luôn 6 múiChí Quang cho biết “Lịch tập phụ thuộc vào từng người với cơ địa và tình hình tập luyện khác nhau mà mình nên chọn lịch tập cho phù hợp hơn. Không nên áp dụng máy móc lịch được người khác chia sẻ cho mình mà cần điều chỉnh lại cho phù hợp, việc này rất quan trọng và góp phần không nhỏ và thành công của bạn.”

Xem thêm: Cách chia lịch tập gym cho người mới bắt đầu

Chí Quang cũng khuyên những bạn mới đi tập tránh tập luyện quá nặng khi kĩ thuật chưa nắm chắc và cách xếp bài cho phù hợp với buổi tập. Vai, cổ tay là những điểm dễ bị chấn thương khi tập luyện.

Từ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và có luôn 6 múiChí Quang từng phải mất 2 tuần trị liệu vì bị viêm khớp, từ đó Quang luôn chú ý khởi động kĩ các khớp, căng cơ để hạn chế tối đa việc chấn thương trong quá trình tập.

Nhiều lúc vì áp lực cuộc sống và mệt mỏi vì tập luyện mà Chí Quang không ít lần muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, nghĩ lại lý do mà mình đến với Gym là do tự ti về thân hình gầy gò của mình trước đây, Chí Quang lại cố gắng tiếp tục.

Từ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và có luôn 6 múi
Trước khi muốn bổ cuộc, hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu.

Hiện tại Từ Chí Quang đang theo lịch tập như sau

  • Thứ 2: Lưng
  • Thứ 3: Đùi
  • Thứ 4: Vai
  • Thứ 5: Lưng
  • Thứ 6: Đùi
  • Thứ 7: Ngực – tay

Mỗi tháng tốn 5 triệu để ăn uống

Nói về dinh dưỡng, Chí Quang cho biết “Mình mỗi ngày ăn 5-6 bữa, thức ăn hay sử dụng là thịt gà, bò, trứng, cá hồi, trái cây và rau xanh. Tùy từng giai đoạn mà thực đơn sẽ có sự thay đổi khác nhau. Chẳng hạn khi khi siết cơ thì sẽ giảm tinh bột, đồ béo, gia vị và ăn nhiều rau và đạm hơn”.

Từ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và có luôn 6 múiBên cạnh nguồn thức ăn tự nhiên thì Từ Chí Quang cũng sử dụng thực phẩm bổ sung Whey protein. Tuy nhiên 9x cho biết chúng ta cũng không nên quá lạm dụng vào Whey và bỏ quên thức ăn hằng ngày

Từ Chí Quang - HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và có luôn 6 múiChi phí cho ăn uống của anh bạn mỗi tháng ngót nghét 5 triệu đồng.

Thực đơn tập gym của CHí Quang cơ bản gồm có

  • Sáng: Whey protein + Cơm sườn hoặc bún, phở
  • 10h: 150g thịt bò và + quả trứng
  • Trưa: Ăn cơm nhà bình thường
  • 15h: Bánh + 5 quả trứng
  • Tối: Ăn cơm cùng gia đình

Trên đây là những chia sẻ của 9x Từ Chí Quang về hành trình tăng cân của mình, nếu bạn cũng muốn chia sẻ về hành trình thay đổi của mình, đừng ngại liện trên Fanpage của Thể Hình Channel nha.

4.2/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

15 bí quyết tăng cơ bắp và dinh dưỡng học hỏi từ The Rock

The Rock là một võ sĩ chuyên nghiệp trước khi bén duyên với điện ảnh Hollywood. Và hầu như phim nào của anh đóng...

7 Bài tập cho cơ lõi (core) siêu khỏe với tạ Dumbbell

Thay đổi cách tập cơ lõi (core) của bạn với những động tác kết hợp. Không có gì ngạc nhiên khi việc tăng cường...

Bí quyết giảm cân 20kg 1 tháng sau sinh của Lưu Hương Giang

Tuy mới hạ sinh công chúa thứ hai vào giữa tháng 5, Lưu Hương Giang lại khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phải ghen...