Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTập Squat và Top 10 lý do "cực sướng" để bạn nên tập thường xuyên

Tập Squat và Top 10 lý do “cực sướng” để bạn nên tập thường xuyên

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách đây không lâu Thể Hình Channel có bài viết về việc lợi ích khí con gái tập tạ để giúp cho các chị em có động lực đi tập Gym. Nếu các bạn là một fan cuồng mông to  và muốn lôi kéo bạn bè của mình hoặc đang tìm hiểu liệu tập Squat có nhưng lợi ích gì ngoài việc giúp vòng 3 nảy nở ra thì đây là bài viết dành cho bạn.

Bạn có muốn mình có một vòng 3 nở nang như này không ?
Bạn có muốn mình có một vòng 3 nở nang như này không ?

 

Tập Squat có các lợi ích to lớn dưới đây để nó có thể tự tin được gọi là “vua của các bài tập”

1. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Lý do Squat giúp cải thiện hệ tiêu hóa
Không chỉ có tập Yoga mới giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, Squat cũng có thể làm được điều đó, Tập Squat thường xuyên sẽ giúp cho hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, hỗ trợ ruột già đào thải chất thừa trong cơ thể khỏe hơn (hiệu quả nhất khi bạn squat xuống sâu).

2. Tăng khả năng linh động cũng như thăng bằng cho cơ thể

Càng về già, đôi chân chúng ta ngày càng yếu đi, tập Squat chính là cách để giúp duy trì 1 đôi chân khỏe mạnh. Nó giúp cho hệ cơ chính luôn duy trì được sự cân bằng, cải thiện liên lạc, truyền tín hiệu đến não và các nhóm cơ nhanh hơn giúp bạn phản xạ nhanh hơn trong các tình huống bất ngờ.

3. Tránh các chấn thương không đáng có

Việc tập Squat sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương do cơ bắp yếu và thiếu sự liên kết hiệu quả hơn để bạn không bị các tai nạn ngoài ý muốn khi tập thể thao.

4. Đốt cháy được nhiều calo hơn

Squat giúp chúng ta có thêm nhiều cơ bắp, việc có thêm nhiều cớ bắp giúp bạn rất nhiều thứ mà đặc biệt nhất là khả năng đốt cháy calo. Cứ mỗi khi bạn tăng được 1 ký cơ, khả năng đốt cháy calo của bặn sẽ tăng lên 100-140 calo/ngày.

5. Gia tăng hiệu quả luyện tập

Tập Squat giúp cơ thể linh hoạt hơn
Tập Squat giúp cơ thể linh hoạt hơn
Squat là một bài tập gần như là bắt buộc với các vận động viên chuyên nghiệp. Nó giúp cho họ nhảy cao hơn, chạy nhanh hơn. Nếu bạn không phải vận động viên thì vẫn phải nên tập vì nó hỗ trợ trong cuộc sống của bạn rất nhiều.

6. Làm săn chắc cơ và giảm thiểu bệnh tật

Tập squat mang lại cho bạn các lợi ích như là làm săn chắc làn da, tăng sức mạnh vùng trung tâm, tăng sức mạnh cho chân và lưng, tăng cơ bắp và tham gia vào việc chuyển hóa, trao đổi chất, lipid, isulin để ngăn ngừa béo phì, tiểu đường và tim mạch.

7. Thay đổi nội tiết tố tốt hơn

Trong các hormone chính giúp cơ thể thì testosterone và hormone tăng trưởng được kích thích tăng vọt trong quá trình tập luyện và sau đó là DHEA – một hormone giúp đốt cháy calo dư thừa, xây dựng cơ bắp và cải thiện tâm trạng, cải thiện khả năng tình dục và cả miễn dịch.

8. Linh hoạt nơi tập luyện

Không yêu cầu phải có máy móc hỗ trợ, dễ dàng tập luyện ở mọi nơi mọi lúc. Chỉ cần một khoảng trống 1 m2 là có thể tập ngay. Chỉ cần yêu cầu bạn tập đúng kĩ thuật Squat là được.

9. Tăng cường cơ bắp cho cơ thể

Tập Squat cho bạn một vòng 3 này nở "căng mọng"

Tất nhiên thì tập luyện là phải tăng cơ bắp bắp rồi đúng không nào. Nếu như bạn có một vòng 3 lép, muốn cải thiện nó thì tập Squat chính là đáp án dành cho bạn. Mặc dù Squat là tập cho cơ chân và mông, nhưng nó cũng tác động lên gần như toàn cơ thể của bạn luôn đấy. Tuy nhiên, tập squat để cho vòng 3 căng tròn thì chưa đủ, lý do tại sao ở phần sau chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn nhé.

10. Hỗ trợ cho các hoạt động thương ngày trong cuộc sống

Squat là một trong những bài tập hỗ trợ chức năng tốt nhất giúp con người thêm khỏe manh và năng động. Con người chúng ta đã biết áp dụng Squat ngay từ khi còn ở thời săn bắn hái lượm. Và từ từ chúng ta đã phát triển nó thành một bài tập áp dụng được cho tất cả lứa tuổi.
Với 10 lý do tuyệt vời mà tập Squat mang lại, có đủ để bạn cảm thấy bắt đầu tập ngay hay chưa nào. Nếu đã sẵn sàng thì hãy bắt đầu với 40 bài Squat cơ bản đến nâng cao này ngay nhé!
3.7/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Overtraining là gì? 12 dấu hiệu cảnh báo tập luyện quá sức

Hiện nay, Overtraining là một hiện tượng gặp phải khá phổ biến với những người tập thể hình và các vận động viên tập...

1 ngày nên ăn bao nhiêu protein để tăng cơ bắp tốt nhất

Cái vấn đề Protein trong tập thể hình rất quan trọng, nếu bạn tập điên cuồng mà không nạp Protein cho cơ thể thì...

Làm sao để có cơ bụng nữ đẹp ?. Hãy tập Cardio đi

Làm sao để có cơ bụng nữ đẹp là một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, cho dù bạn ngày nào cũng gập...