Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình7 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhất

7 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách tập bulking thì có thể nhiều người còn mơ hồ, thậm chí là chưa biết Bulking là gì nữa cơ, nếu bạn đang có ý định tập xả cơ để tăng cơ nhiều hơn thì đừng bỏ qua 7 cách tập bulking để giúp bạn đạt được khối cơ lớn nhất nhé.

7 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhấtTrong quá trình xả cơ, sai lầm thường gặp nhiều nhất đó chính là việc tăng lượng mỡ trên cơ thể lên quá nhiều, chính vì thế nó làm cho quá trình siết cơ của bạn sau đó trở nên vất vả hơn, bài viết này sẽ tập trung nói về cách bạn xả như thế nào để lượng mỡ tăng lên ít nhất cơ thể trong khi vẫn đảm bảo được lượng cơ tăng được nhiều nhất.

7 cách tập bulking giúp cơ nạc phát triển tốt nhưng vẫn ít mỡ thừa.

Không kiểm soát tiến độ bằng cân nặng

Nhiều người cho rằng, xả cơ là làm sao đó để tăng được cân nặng lên nhiều hơn hiện tại là được, tuy nhiên quan niệm này là sai hoàn toàn. Trọng lượng tăng lên là đúng, nhưng quan trọng là trọng lượng của cái nào: cơ hay mỡ ?.

Nếu bạn chỉ quan tâm đến cân nặng mà không chú ý vào vấn đề cơ hoặc mỡ thì khả năng cao mà bạn chỉ tăng toàn mỡ mà thôi và hậu quả là đến kì siết cơ thì siết lâu hơn người khác mà cơ bắp cũng không khá hơn được bao nhiêu.

Chính vì lý do này, bạn cần phải theo dõi những việc này thường xuyên trong quá trình siết cơ của mình.

  • Chụp ảnh: Hãy chụp lại những bức ảnh cùng 1 góc độ và ánh sáng để xem sự thay đổi của cơ thể để đảm bảo rằng là cơ thể bạn đang to hơn về cơ bắp.
  • Kiểm tra body fat: Tính chỉ số Body Fat đều đặn để chắn chắn rằng bạn tăng tỉ lệ mỡ hợp lý. Ví dụ bạn đo được ở hiện tại là 70kg với 25% là mỡ, thì hãy đảm bảo là sau khi tăng lên 90kg thì phần trăm mỡ này không tăng lên nhiều hơn mức 25% ban đầu để tránh bị tích mỡ quá nhiều. Nếu lượng mỡ tăng lên cao hơn mức ban đầu thì bạn cần kiểm tra lại quá trình tập và ăn uống của mình để khắc phục kịp thời nhất.
  • Đo vòng eo: Luôn kiểm tra vòng eo của bạn thường xuyên vì cơ thể có xu hướng tích mỡ ở khu vực này nhiều nhất, để có thân hình của một vận động viên thì bạn cần phải tạo được vóc dáng hình chữ V, nếu không thì bạn sẽ trông giống như các anh bợm nhậu hơn mà thôi.

Xem thêm:

Đặt mục tiêu có tính thực tế

Hãy nhớ 1 điều trong quá trình tập tăng cơ đó chính là: Cơ bắp sẽ phát triển rất nhanh ở giai đoạn đầu của quá trình tập luyện và sẽ giảm dần về sau.

Chính vì thế hãy đặt ra một mục tiêu có tính thực tế 1 chút. Bạn đừng nhìn thấy những người chơi Steroid mau tăng cơ hơn hay những người đã nghỉ 1 thời gian dài và đi tập lại hoặc cả 2 mà cho rằng mình cũng sẽ tăng cơ nhanh được như vậy. Bạn không thể làm được điều đó như giai đoạn mới bắt đầu tập luyện được. Bạn nên đặt mục tiêu là tăng từ 0.5-1kg 1 tuần với 1 nửa trong đó là cơ bắp thì sẽ tốt hơn bạn nhé.

Tăng cơ bằng cách ăn nhiều thức ăn nhanh! OK, I’m Fine

Cách tập bulking “điên” nhất đó chính là sử dụng thức ăn nhanh để giúp tăng cân nhanh hơn. Không biết bạn có biết rằng, thức ăn nhanh được xem là “rác” đối với dân tập tạ hay không nhỉ ?

Hầu hết thức ăn nhanh đều nghèo dinh dưỡng và quá nhiều calo, chất béo và muối và việc nó giúp bạn tăng cơ thì ít và giúp tăng chất béo thì tuyệt vời.

Bạn có thể không thể ăn eat clean suốt ngày được nhưng ít nhất 3/4 trong số đó phải “sạch”. Dinh dưỡng trong quá trình xả cơ cực kỳ quan trọng đó bạn nhé.

Tính toán lại lượng calo bạn thật sự cần 

Đôi lúc, bạn sẽ cho rằng, khi xả cơ thì cần ăn nhiều hơn mức bình thường để có sức mà xả. Ví dụ 1 ngày bạn tốn 2500 calo để duy trì cân nặng thì khi xả cơ bạn sẽ cần phải tăng thêm 250-500 calo và nhiều người cố gắng nhồi nhét nhiều thịt gà, khoai tây, cơm….hơn trong bữa ăn của mình.

Tuy nhiên có thể bạn cần phải xem xét thêm 1 khía cạnh nữa đó chính là nhu cầu calo của mỗi người mỗi khác, nó phụ thuộc vào cân nặng, chiều cao, tuổi, khả năng trao đổi chất….và do đó nó cơ thể ảnh hưởng lên lượng calo này.

Ví dụ bạn có thể cần 1.5g protein/kg thể trọng nhưng nhu cầu về Carb có thể khác nhau. Nếu bạn ăn 500g Carb mỗi ngày thì chưa chắc nhu cầu của cơ thể là 500g carb, có thể là 200g hoặc 300g mà thôi.

Cách tốt nhất là kiểm tra cân nặng, body fat của bạn mỗi 2 tuần 1 lần để xác định chính xác lượng calo mà bạn cần. Việc này sẽ giúp bạn giảm được tối đa lượng mỡ dư thừa trong khi vẫn giúp cơ bắp phát triển tốt nhất.

Xem thêm: 9 quy tắc xả cơ bạn cần phải ghi nhớ nằm lòng 

Đừng bỏ hẳn Cardio ra lịch tập bulking của bạn.

Trong quá trình Bulking, nhiều người bỏ hẳn Cardio ra khỏi lịch tập, tuy nhiên bạn đừng nên làm như thế, hãy dành ít nhất 1 ngày trong tuần để tập Cardio, với cách tập bulking này không chỉ giúp cho tim, phổi của bạn khỏe mạnh hơn. Nó còn giúp cải thiện sự vận chuyển và hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, giúp gia tăng khả năng đốt cháy chất béo hơn.

Nhiều người nghĩ cardio sẽ làm bạn mất cơ bắp khi xả, tuy nhiên trừ khi bạn là người thuộc tạng ectomorph với hệ trao đổi chất mạnh như phản ứng hạt nhân thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đó. Hãy đeo tai nghe lên và làm vài hiệp Cardio đi nào.

Xem thêm: Hướng dẫn tập luyện tăng cơ bắp cho người tạng siêu gầy

Quá trình xả cơ cần có thời gian nhất định

Bạn không nên thực hiện quá trình xả cơ quá lâu, thời điểm tốt nhất bạn nên áp dụng là trong khoảng 16-20 tuần là đẹp, thời gian còn lại bạn sẽ dành để siết cơ cho nét lại thôi.

Sự cám dỗ để có được lượng cơ bắp lớn hơn có thể kéo bạn xả cơ lâu hơn, tuy nhiên việc đó có thể khiến bạn thành một người béo nhiều hơn là người có cơ bắp. Do đó, luôn thiết lập thời gian cố định khi xả và cố gắng đạt được mức cơ lớn nhất mà bạn có thể làm được. Nếu bạn muốn xả thêm, hãy chờ sau khi siết cơ 1 thời gian nhé.

Xem thêm: Lịch tập bulking 6 buổi/tuần cho nam

Trên đây là 7 cách tập bulking mà các gymer cần biết để giúp giảm tối đa lượng mỡ khi xả mà vẫn có được nhiều cơ bắp nhất. Bạn có cách gì khác muốn chia sẻ hay không ? Hãy để lại bên dưới comment nhé.

9.27 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhất Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.17 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhất Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.47 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhất Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.47 Cách tập Bulking để lượng cơ bắp nhiều nhất với ít mỡ nhất Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
3.3/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Câu chuyện hét giá 177 triệu tiền tập gym và bài học cho các bạn PT

Tư vấn cho khách gói tập 123 buổi, chàng sale hét giá 177 triệu, sau khi giảm giá các kiểu vẫn còn đến 132...

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gym

Cải thìa hay còn gọi là cải chip, cải bẹ trắng (có tên tiếng anh là Bok Choi) là một loại rau khá phổ biến...

Giảm cân bằng chuối hay tăng cân bằng chuối mới đúng ?

Trong giới Gymer không ai là không biết tới công dụng của chuối với việc xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên lại có khá...