Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhHít đất không nổi và bị chê cười, 9x đã có cuộc thay đổi hình thế ngoạn mục

Hít đất không nổi và bị chê cười, 9x đã có cuộc thay đổi hình thế ngoạn mục

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Từng bị phạt hít đất nhưng cậu bạn lại hít đất không nổi đến 10 cái và bị nhiều cô bạn “chọc quê” khiến anh chàng quyết tâm mạnh mẽ để thay đổi bản thân mình.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dáng
Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dáng của CHí Thành

Đó là câu chuyện của Chí Thành, hiện đang là dinh viên của trường đại học sân khấu điện ảnh Tp.HCM, cậu bạn thừa nhận rằng mình tập gym theo kiểu “con nhà nghèo” nhưng vẫn có được sự thành công nhờ vào sự cố gắng của mình.

Thời cấp ba sở hữu chiều cao gần 1m7 nhưng chỉ nặng có 50kg nhiến anh chàng nhìn như “cây củi khô” di động vậy, chính vì thế mà anh bạn của chúng ta thường sống khá khép kín với mọi người.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dángĐộng lực khiến anh Chí Thành muốn thay đổi bản thân đó chính là lần bị phạt hít đất nhưng lại hít đất không nổi và bị các bị nữ chọc quê khiến cậu bạn xấu hổ, ký ức đó đã luôn thôi thúc anh bạn tìm đến tập thể hình để thay đổi vóc dáng của mình.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dángThời gian đầu, Chí Thành chỉ tập thể hình tại nhà với các bài đơn giản như nhảy dây, hít đất. Cậu đặt ra mục tiêu mỗi ngày và cố gắng hoàn thành hết nó. Như ngày đầu hít 10 cái, 10 phút nhảy dây, hôm sau tăng lên 15 cái hít đất và 15 phút nhảy dây…..sau 1 năm tập luyện sức khỏe đã tăng lên cũng khá nhiều từ hít đất không nổi 10 cái thì giờ đã làm vài chục cái đơn giản, nhưng cơ thể thì vẫn còi. Tất nhiên, do tự tập tại nhà nên Thành cũng không để ý tới chế độ ăn uống để có thể giúp cơ bắp phát triển.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dángSau khi vào đại học, Thành tìm đến các trang web thể hình cũng như là sách báo về đọc, như nhiều người mới đi tập gym, thành cũng chỉ biết khi tập luyện xong thấy bụng đói thì phải ăn thật nhiều chứ cũng không có kiến thức nhiều về dinh dưỡng thể hình.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dángTuy nhiên, việc tập luyện cũng giúp cậu bạn hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn và cậu đã tăng cân được 3kg trong tháng đầu tiên và sau 1 năm thì tăng từ 50 lên 60kg đồng thời cũng cao lên hẳn.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dángChí Thành tâm sự “Tập gym cần phải có bải bản và đầu tư tài chính cho dinh dưỡng khá nhiều, có thời gian không đủ kinh tế cậu phải dừng tập ở phòng tập và về tập tại nhà trong vài năm. Vừa đi học, vừa đi làm để phụ giúp gia đình, nhiều khi muốn bỏ cuộc giữa chừng lắm”.

Đến cuối năm 2015 thì lúc này cậu bạn đã tích lũy thêm nhiều kiến thức tập luyện hơn kèm với kinh tế cũng đã ổn nên Chí Thành quay lại phòng tập gym.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dángThành cũng chia sẻ thêm “Thời gian đầu ai tập luyện cũng sẽ tăng cân được khá nhanh trong 3-6 tháng vì lượng testosterone tăng lên cao, tuy nhiên khi cơ thể làm quen được với nhịp độ tập luyện thì cơ thể sẽ tăng cân chậm hơn nên nhiều bạn thấy vậy có thể nghĩ mình tập sai hoặc dễ nản dẫn đến dễ bỏ dở giữa chừng”.

Trong tập thể hình thì 3 yếu tố chính quyết định thành công là Dinh Dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện, nếu thiếu 1 trong 3 thì không thể nào thành công được và còn phải hài hòa cả bữa nữa. Tập nhiều, ăn ít cũng không được, tập ít nghỉ nhiều cũng không được…

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dáng
Tập thể hình đã giúp ích anh rất nhiều trong cuộc sống cũng như công việc của mình

Chí Thành thường tập 3-5 bài cho 1 nhóm cơ, và cậu cũng khuyên những người mới tập cũng không nên tập mức tạ quá nặng so với sức của mình để giảm việc chấn thương xảy ra.

Cậu tự nhận mình là một “nhà nghèo tập gym” nhưng vẫn thành công trong tập luyện và cậu muốn gửi lời tới những bạn có hoàn cảnh giống mình là cứ tập theo cách của mình, không có điều kiện dùng thực phẩm bổ sung protein thì mình thay bằng thức ăn giàu protein hằng ngày để bổ sung Protein thay thế. Thay cơm bằng các món ăn giàu carb tốt khác như khoai, bắp, các loại đậu…..giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không gây tích mỡ.

Ngoài các bữa chính ra, Thành cũng ăn thêm các bữa phụ với trái cây, chuối, sữa…để cơ thể luôn cung cấp đủ năng lượng tránh mất cơ. Thành tất nhiên tránh xa các thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ….để giữ tỉ lệ mỡ cơ thể ổn định hơn.

Hít đất không nổi 10 cái và hành trình thay đổi vóc dáng
Còn ai dám chê anh chàng hít đất không nổi 10 cái này nữa không ?

Hiện tại sau vài năm tập luyện cậu sở hữu chiều cao 1m75 với 3 vòng là 101-77-91 và nặng 67kg. Mục tiêu tiếp theo là tiếp tục tăng cân lên 75kg, sau đó siết cơ để tăng cơ bắp. Nhờ tập luyện và giờ đây cậu đã có vóc dáng đẹp hơn, công việc tốt hơn và nhiều bạn bè hơn.

Và hiện nay chằng còn ai có thể trêu cười cậu bé hít đất không nổi này nữa mà phải trầm trồ ngưỡng mộ cậu bạn này nhiều hơn vì sự cố gắng của mình

4.5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Pre Workout là gì ? Dùng Pre workout loại nào tốt nhất ?

Tham gia vào thể hình thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến cụm từ Pre Workout đúng không nào. Vậy Pre Workout là...

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái

Một trong những lý do khiến các chị em lùn hơn so với chiều cao thực tế đó chính là do tư thế đứng...

8 lý do để yêu 1 cô gái đam mê tập tạ thể hình ngay từ bây giờ

Tại sao nên yêu 1 cô gái tập gym ?. Con gái tập gym thì có gì hấp dẫn mà bạn phải yêu ngay...