Trang chủTập GymHãy bận rộn một cách thông minh

Hãy bận rộn một cách thông minh

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trung bình một ngày, chúng ta sẽ có 8 tiếng cho công việc. Tuy nhiên, với mức độ công việc ngày càng tăng trong guồng quay ngày nay, bạn có thể sẽ phải ở lại lâu hơn để hoàn thành công việc được giao hằng ngày. Nếu không biết phương cách làm việc năng suất hơn, lối sống của bạn sẽ bị mất cân bằng: Nhịn ăn, bỏ bữa để hoàn thành công việc; Không có thời gian nghỉ ngơi; Bỏ bê việc tập luyện vì không còn năng lượng cuối ngày….v.v

Hãy bận rộn một cách thông minhHãy tham khảo qua các bước sau để ngày bận rộn mà bạn nghĩ trở nên nhẹ nhàng và năng suất hơn bạn nhé.

 Dinh dưỡng – Nền tảng đầu tiên

Một chế độ ăn uống lành mạnh nên chứa các protein, carbohydrate và chất béo tốt, đa dạng nguồn cung cấp bằng các loại thức ăn khác nhau

Hãy bận rộn một cách thông minhHãy cân bằng bữa ăn của bạn bằng cách làm đa dạng các nhóm thực phẩm khác nhau. Hãy đảm bảo bạn luôn có ít nhất 3 nhóm thức ăn trong mỗi bữa ăn của mình. Bạn có thể chọn trong 5 nhóm thực phẩm thiết yếu

  • Nhóm 1: Cơm, bún, mì, bánh mì, yến mạch, ngũ cốc…
  • Nhóm 2: Rau
  • Nhóm 3: Trái cây
  • Nhóm 4: Sữa, sữa chua và phô mai.
  • Nhóm 5: Thịt, gia cầm, cá, hải sản, các loại đậu, trứng và hạt.

Nhịn ăn, bỏ bữa không phải là một phương án hay để hoàn thành công việc. Nếu bạn không nạp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn sẽ không có đủ tỉnh táo để làm việc. Về lâu về dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và một số bệnh về dạ dày.

Hãy bận rộn một cách thông minhNếu công việc của bạn quá bận rôn, hãy chuẩn bị trước các loại thực phẩm NHANH – GỌN – NHẸ để đem theo bên mình, nhưng vẫn phải đảm bảo lượng dưỡng chất nhất định, bạn có thể chon các loại bột dinh dưỡng pha với nước hoặc thanh năng lượng. Lưu ý là không nên chọn dòng chuyên biệt dùng cho mục đích thi đấu thể thao, hãy chọn loại sử dụng được hàng ngày có hàm lượng dinh dưỡng thay thế được cho bữa ăn.

Thể thao – Chìa khóa cho thể chất lẫn tinh thần

Những người làm việc tại văn phòng sẽ có nguy cơ mắc rủi ro tăng đến 40% nếu chỉ ngồi im một chỗ trong suốt giờ làm việc. Đau lưng. mỏi cổ, vai là những biểu hiện thường gặp nếu ngồi quá lâu mà không vận động.

Hãy bận rộn một cách thông minhNhững hoạt động thể thao mà các bạn có thể chọn sau giờ làm việc:

1. Chạy bộ (hoặc đi bộ)

Chạy bộ: Chạy bộ là một bộ môn bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu, bạn có thể chạy dọc ven đường, quanh công viên, quanh hồ. Bạn chỉ cần một đôi giày tốt và một tinh thần kiên định để duy trì thói quen này hằng ngày.

2. Yoga 

Yoga là một phương pháp hiệu quả về lâu dài nếu bạn muốn cơ thể dẻo dai và vóc dáng cân đối. Nếu bạn thích sự cân bằng về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, hãy trải nghiệm Yoga

3. Tập gym

Sự lựa chọn khá phổ biến khi môn này giúp bạn chủ động tăng cơ giảm mỡ ở từng vị trí trên cơ thể. Nếu là lần đầu tập, hãy tìm cho mình một Huấn luyện viên, người sẽ hướng dẫn bạn tập đúng kỹ thuật, hạn chế chấn thương và tư vấn một chế độ ăn uống phù hợp.

Ngoài ra còn có rất nhiều môn thể thao khác bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích.

Không ôm đồm nhiều việc cùng một lúc

Bạn có thể nghĩ rằng nếu như bạn làm nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ hoàn thành nhiều việc cùng một lúc, có khi sớm hơn? Đó là khi bạn chưa tính tới việc mỗi lần chuyển đổi thể loại công việc, bạn sẽ mất thời gian kha khá để cập nhật hiện trạng công việc đó trước khi bắt tay làm.

Trên thực tế, bạn chỉ có thể làm việc hiệu quả và năng suất nhất khi tập trung vào từng việc một. Đăt ra giới hạn thời gian cho từng việc và làm duy nhất việc đó, trong khoảng thời gian đó. Đặc biệt là đừng trì hoãn các việc nhỏ, hãy hoàn thành sớm nhất có thể để tránh tình trạng việc cũ chưa xong việc mới đã tới.

Tận dụng ưu thế công nghệ hiện đại

Ngày nay, các ứng dụng công nghệ thông tin phát triển đa dạng và mạnh mẽ nhằm góp phần nâng cao năng suất làm việc và giảm sai sót.

Hãy bận rộn một cách thông minh Một số phương cách có thể kể đến như: Ứng dụng trao đổi công việc và files: Zalo, Slack, Telegram, Viber…

Lưu trữ dữ liệu trên mạng, cá nhân hóa nhu cầu và mang theo bất kỳ đâu: Google Drive, Google Office, OneDrive,…

Quản lý thời gian, công việc: Google Calendar, Evernote,…

Cập nhật tin tức thời sự, học tiếng anh, kinh tế qua popcast hay giải trí: Spotify, Apple Music, Google News,…

Các gợi ý trên chắc chắn sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc, hoàn thành thêm nhiều đầu việc hơn với thời gian ít hơn, dành thời gian cho những việc mình yêu thích. Chúc bạn thêm nhiều thành tựu trong năm 2020 sắp tới.

365Begin – Dinh dưỡng tự nhiên cho cuộc sống hiện đại

9.5Hãy bận rộn một cách thông minh Thể Hình Channel
Thanh Năng Lượng Hạt Và Yến Mạch SUPERFIT
50,000vnđ
Mua ngay
9.3Hãy bận rộn một cách thông minh Thể Hình Channel
Thanh Năng Lượng Hạt Và Gạo Lứt FITTO
30,000vnđ
Mua ngay
9.2Hãy bận rộn một cách thông minh Thể Hình Channel
Hộp 6 Thanh Năng Lượng Hạt Và Gạo Lứt FITTO
160,000vnđ
Mua ngay
9.1Hãy bận rộn một cách thông minh Thể Hình Channel
Hộp 6 Thanh Năng Lượng Hạt Và Yến Mạch SUPERFIT
270,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Gymtimidation là gì? 12 Cách giúp này sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ phòng tập gym

Nếu bạn từng rất muốn đi tập gym, muốn sở hữu một thân hình gợi cảm như các người mẫu nhưng lại sợ đến...

Tina Phạm – Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV thể hình chuyên nghiệp

Tina Phạm từng là một cô gái rất nhỏ con, chỉ nặng vỏn vẹ 40kg, ấy vậy mà có ai ngờ rằng cô gái...

Synthol là gì ? Nguy hiểm như thế nào nếu dùng khi tập Gym

Trong giới Gymer không ít những Gymer sử dụng chất kích thích để phát triển cơ bắp. Nhưng khi sử dụng không đúng cách...