Trang chủSức khỏeNghiên cứu mới cho biết ham muốn ở nam giới giảm không hẳn là do Testosterone

Nghiên cứu mới cho biết ham muốn ở nam giới giảm không hẳn là do Testosterone

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ham muốn ở nam giới đa phần bị ảnh hưởng bởi Testosterone. Bạn càng có nhiều Testosterone thì bạn càng dễ nảy sinh ham muốn, cho dù đó là những suy nghĩ nhỏ nhất hay những cái nhìn thoáng về về đùi, ngực, mông thậm chí là những bức vẽ nguệch ngoạc mơ hồ về đường cong của cơ thể nữ giới.

Điều gì ảnh hưởng đến ham muốn ở nam giới?

Nhưng theo một nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp của các bác sĩ tiết niệu ở Boston cho thấy dường như lượng Testosterone không liên quan nhiều đến ham muốn tình dục ở nam giới. Thay vào đó là các Testosterone tự do (testosterone không gắn với protein) và tỉ lệ giữa testosterone và estradiol (một loại estrogen) sẽ ảnh hưởng đến ham muốn của bạn.

Nghiên cứu mới về ham muốn ở nam giới

Các nhà khoa học đã cho 200 bệnh nhân tập luyện tim mạch và điền vào một loạt câu hỏi về rối loạn cương dương bao gồm cả IIEF-15 và có được một bức tranh phong phú về ham muốn ở nam giới.

Đang chú ý là trước đây không có ai trong số họ được chuẩn đoán mắc chứng thiểu năng sinh dục (Testosterone thấp) và không ai trong số họ sử dụng các loại thuốc ảnh hưởng đến testosterone.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đo tổng testosterone, estradiol, globulin liên kết hormone giới tính (SHBG) và testosterone tự do của bệnh nhân và so sánh chúng với libidos được báo cáo của họ.

Xem thêm: Cách tăng testosterone tự nhiên ở nam giới

Kết quả được tìm thấy 

Họ không tim thấy mối tương quan nào giữa lượng Testosterone và tần suất nam giới ham muốn tình dục. Mức độ estradiol cũng không tương quan độc lập với ham muốn ở nam giới, ngay cả khi mức độ thấp hơn 5 ng / dL.

Sự thật này rất có ý nghĩa bởi vì người ta cho rằng nam giới có nhiều khả năng có ham muốn mạnh hơn nếu estradiol của họ ở mức tốt trong khoảng từ 2,0 đến 5,5 ng / dL.

Tuy nhiên, thứ có liên quan đến ham muốn tình dục ở nam giới là tỷ lệ testosterone so với estradiol, cùng với testosterone tự do, tức là tỷ lệ testosterone không liên kết hóa học với SHBG. Testosterone tự do càng cao, ham muốn tình dục càng lớn.

Vậy nó có ý nghĩa gì với bạn?

Thông thường, những người đàn ông có ham muốn tình dục thấp hoặc hoạt động tình dục kém sẽ đi điều trị bằng cách bổ sung hoặc thay thế testosterone. Đôi khi nó hoạt động và đôi khi nó không, nhưng khi nó không, nói chung là do một trong hai điều:

  • Quá nhiều SHBG (dẫn đến lượng testosterone tự do thấp)
  • Mức độ estrogen cao (làm giảm tỷ lệ testosterone / estrogen)

Điều mà nghiên cứu không cho chúng ta biết là mức độ hoàn hảo của testosterone tự do hay tỷ lệ  giữa Testosterone:Estradiol chính xác mà chúng ta muốn cho ham muốn tình dục “tối ưu” ở nam giới, dù sao thì cũng rất khó xác định. Tuy nhiên, nó cho chúng ta một số manh mối về những gì chúng ta nên làm.

Ví dụ: nếu bạn có các triệu chứng của testosterone thấp (trầm cảm, tăng cân, khó tăng cơ bắp, giảm ham muốn hoặc khả năng tình dục) hoặc các triệu chứng của estrogen cao (tăng mỡ bụng, mô mỡ xung quanh núm vú, rối loạn cương dương hoặc mất ham muốn tình dục), bạn có thể cân nhắc việc tìm một bác sĩ giỏi và kiểm tra nồng độ SHBG và estrogen của bạn (tất nhiên là cùng với Testosterone tự do).

Nếu bạn không yêu cầu xét nghiệm này, họ sẽ đo estradiol của bạn giống như khi bạn là một diễn viên ba lê của vở ba lê Bolshoi bị các vấn đề về kinh nguyệt. Nói cách khác, kết quả sẽ vô dụng.

Lựa chọn khác của bạn sẽ là thử nghiệm sử dụng thực hành ăn kiêng và thực phẩm bổ sung để điều chỉnh mức SHBG và estradiol.

Làm sao để giảm SHBG hoặc tăng Testosterone tự do?

  • Bổ sung magie hẳng ngày để tăng testosterone tự do
  • Uống kẽm để giảm SHBG
  • Uống Vitamin D3 để giảm HSBG
  • Đừng giảm carb, chế độ ăn ít carb sẽ làm tăng SHBG và giảm testosterone
  • Giảm uống rượu để không bị giảm Testosterone

Làm sao để giảm mức estradiol

  • Giảm cân. Chất béo có chứa một loại enzyme chuyển đổi testosterone thành estrogen.
  • Ăn nhiều bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải Brussels. Chúng chứa một chất hóa học giúp chống lại estrogen.
  • Uống curcumin micellar. Nó làm giảm tác dụng của một loại enzym chuyển đổi testosterone thành estrogen.
  • Dùng resveratrol để giảm hoạt động của enzym chuyển đổi estrogen đó.
  • Đừng già đi. Bạn càng lớn tuổi, bạn càng có nhiều estrogen hơn. (Nếu bạn khăng khăng muốn lão hóa, thì ít nhất hãy áp dụng các mẹo trên :D.)

Xem thêm: Chứng vú to ở nam giới, cách xử lý khi gặp phải

Nguồn tham khảo

  1. Gupta, N., Goldberg, H., “Calculated Free T and T:E Ratio but not Total Testosterone and Estradiol Predict Low Libido,” AUA Annual Meeting, May 12-16, 2017, Boston.
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Piloxing là gì? Một phương pháp giảm cân giữ dáng hiệu quả mới

Piloxing là gì, so với các loại hình giảm cân khác thì nó có gì đặc biệt, tại sao hàng ngàn chị em trên...

Pawel Ladziak và sự thật té ngửa đằng sau bộ ảnh 6 múi của “ông lão U60”

Mỗi khi bất chợt lướt Instagram và nhìn thấy hình ảnh của Pawel Ladziak thì chắc hẳn ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ thân hình...

Đây chính là cách mà tập luyện giúp cho sức khỏe của bạn tốt hơn

Các bác sĩ cho biết việc tập luyện thể dục thường xuyên là một loại thuốc mạnh mẽ để điều trị bệnh tật, thậm...