Trang chủTriathlonBơi lội100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )

100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chúng ta đã cùng nhau đi qua 2 phần 100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn. Thể Hình Channel nhận thấy khá nhiều bạn quan tâm vấn đề này ở 2 phần trước. Thế nên hôm nay sẽ là phần cuối trọn bộ cách bơi nhanh cho bạn nhé ! 

Nếu bạn chưa xem 2 phần 100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn thì hãy xem lại ở link bên dưới này nha Phần 1Phần 2.

Cùng khám phá tiếp 100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn nhé

100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )

#122: Khi bạn bắt đầu từ tường hoặc thực hiện quay vòng santo. Bạn nên chìm xuống độ sâu thích hợp để đẩy tường và lướt nước.

#121 Khi thực hiện động tác quay vòng santo, hãy dang hai chân ra xa một chút để có thêm sức mạnh từ cú đẩy. Bạn không nên ngồi xổm bằng hai chân với nhau.

#120: Sau khi bạn đẩy tường bể bơi, người ta sẽ nghĩ bạn nên đá ngay để đi nhanh hơn, tuy nhiên, điều đó là sai lầm. Sau khi bạn đẩy ra, hãy lướt nước một chút để tận dụng lực đẩy. Và sau đó bắt đầu cú đá dưới nước của bạn để tối đa hóa khoảng cách với tốc độ. 

#119: Thay vì tập trung vào việc cúi đầu xuống để nâng cao chân lên trong bơi tự do, hãy thử giữ cho lưng thẳng với mặt nước để nâng hai chân lên.

100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )

#118: Double backstroke là từ khóa cuối tuần này. Giữ đầu và ngực của bạn ở trên bề mặt nước. Đừng để nó rơi xuống nước và kéo thẳng cánh tay lại như thể bạn đang giữ khối bê tông. 

#117: Thực hành cú đá ếch của bạn trên lưng, giữ hông của bạn ở bề mặt và đầu gối bên dưới. 

#116: Hãy sử dụng phao bơi của bạn – thư giãn cơ thể của bạn. Sau đó từ từ mở rộng cánh tay về phía trước. Điều này sẽ chuyển trọng lượng nhiều về phía trước cơ thể và chân của bạn sẽ nổi lên trên bề mặt. 

#115: Bơi dưới nước là một cách tốt để cảm nhận sự đột quỵ của bạn. Hãy thử bơi vài mét dưới nước. Đừng ngừng trong quá trình phục hồi, sau đó bật lên để chạy nước rút nhanh vài mét. 

#114: Chúng ta hãy bơi tự do theo nhịp điệu và chuyển động cánh tay liên tục vào cuối tuần này. Đừng tập trung quá nhiều vào việc khuỷu tay cao. Thay vào đó hãy tập trung vào việc duy trì nhịp điệu và không làm chậm tốc độ. Mỗi lần bạn lướt, cơ thể bạn chậm lại và cần thêm năng lượng để tăng tốc trở lại vào chu kỳ bơi tiếp theo. 

#113: Lần tới khi bạn bắt đầu thực hiện cú đá cá heo hãy nghĩ về việc để các cơ từ phần thấp nhất của xương ức tham gia chuyển động. Chuyển động lượn sóng của cá heo đến từ phần cao nhất của thân trên. Gợn xuống điểm thấp nhất (ngón chân cái) của cơ thể bạn.

100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )#112: Một trong những trở ngại lớn nhất mà chúng ta gặp phải khi học bơi là sự linh hoạt. Hãy quên việc bơi lội vào cuối tuần này và chỉ cần kéo dài cơ. Tập thói quen kéo dài mắt cá chân, vai, dây và cổ, để bạn có thể tận dụng cơ thể, phát huy hết khả năng bơi lội. 

#111: Tập luyện cho ba môn phối hợp có vẻ điên rồ, nhưng nếu bạn chia nó thành những điều cơ bản, bạn chỉ cần làm một việc gì đó mỗi ngày. Có thể là bơi lội hoặc tập luyện cơ lõi. Bạn dự định làm gì vào cuối tuần này? 

#110: Bạn nên đếm số nét (số lần quạt tay) của mình khi bơi và hãy cố gắng giảm số lượng chúng xuống. Bơi lội của bạn sẽ có một sự thay đổi rõ rệt.

#109: Bạn hãy thử bơi với hai bàn tay khum, các ngón tay chạm vào nhau. Sau đó thử nó với các ngón tay hơi tách ra. Cuối cùng, hãy thử bơi với các ngón tay cách xa nhau. Bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt khá đáng kể trong các lực bạn có thể tạo ra khi thực hiện chuyển động này với ba vị trí tay khác nhau.

#108: Thở. Thực hành thở hiệu quả và đảm bảo bạn nhận đủ oxy. Thay đổi kiểu thở của bạn vào cuối tuần này. Bạn có thể thay đổi thở một bên thành hai bên hoặc ngược lại trong bơi tự do. 

100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn ( Phần 3 )

#107: Đừng chiến đấu với nước! Hãy chậm lại và tìm ra con đường giảm lực cản tối đa nhất có thể. 

#106: Nhờ một người bạn quay video bạn bơi và sau đó bạn hãy xem lại cách bạn bơi. Điều đó rất là hữu ích để bạn biết lỗi sai của mình khi bơi

#105: Để thực hành cú đá ếch của bạn, bạn có thể bắt đầu trên lưng :). Nằm ngửa, hai tay dọc theo cơ thể và thực hiện động tác đá. Hãy chắc chắn rằng đầu gối của bạn ở dưới bề mặt ấn hông của bạn lên và gót chân của bạn thậm chí có thể chạm vào đầu ngón tay của bạn khi bạn đưa chúng vào mông của bạn.

YouTube video
 #104: Học cách thở sang cả hai bên là một chuyện, nhưng để có thể duy trì đường bơi thẳng trong khi thở là khá khó khăn. Hãy thử hít vào một bên và sau đó sang bên tiếp theo nhanh chóng  một cách thường xuyên. Với cách này bạn có thể duy trì hướng bơi thẳng của mình.

#103: Đừng cảm thấy bạn luôn phải bơi bướm một cách đầy đủ. Rút ngắn khoảng cách và thực hiện bơi một cánh tay với sự phối hợp giữa cơ thể / cánh tay / chân thích hợp. Điều này tốt hơn nhiều cho bạn so với bơi bướm đầy đủ. 

#102: Quan sát bóng cơ thể của bạn và nhìn vào đường chữ T màu đen dưới đáy hồ bơi khi bạn bơi  (nó sẽ giữ mắt bạn ở phía dưới và giúp bạn bơi thẳng). 

#101: Bơi một quãng đường dài hơn như 300-500 m và ở giữa mỗi vòng đua thực hiện cú lật santo 360 độ, sau đó tiếp tục bơi. Hãy làm một cú quay vòng santo hoàn chỉnh và gọn gàng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng bơi khi dùng tay. 

#100: Không thể nắm bắt các chuyển động trong bơi bướm ? Chuyển động nhấp nhô ra khỏi xương ức của bạn và phần còn lại của cơ thể sẽ lướt theo. Vào lần bơi tới, hãy nằm sấp, cánh tay ở bên cạnh, úp mặt xuống nước. Và chỉ di chuyển ngực lên xuống và thử để tạo sóng. Đừng đá mạnh bằng chân, hãy để chúng theo sóng. Giữ mặt sau của đầu ở bề mặt. Nếu khó khăn, bạn có thể di chuyển đầu lên xuống để tạo sóng. Nhưng hãy cố gắng làm nó cố định và chỉ sử dụng xương ức.

#99: Thay đổi vị trí tay trong bơi tự do một chút. Nếu bạn bơi với khuỷu tay cao hãy thử bơi tay thẳng. Và nếu bạn bơi với cánh tay thẳng, hãy thử ngược lại với khuỷu tay cao. Bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác khác biệt và bạn có thể nhận ra điều gì đó mà bạn chưa biết. 

#98: Đừng cố gắng khổ sở với bơi bướm đầy đủ. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn từ việc bơi một cánh tay thay vì bơi bằng cả 2 cánh tay . Vì vậy, đừng cảm thấy như bạn đang bơi gian lận hoặc lười biếng. Bơi bướm với một cánh tay sẽ cho phép bạn tập trung vào kỹ thuật trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, hãy thử thở sang một bên như trong tự do thay vì tiến về phía trước trong khi bơi một cánh tay :). 

YouTube video
 #97: Thực hiện cú đá 2 nhịp không dễ để thành thạo, vậy tại sao không bắt đầu từ vị trí đá khi đang đứng thẳng. Nổi thẳng đứng trong nước với đầu ở trên bề mặt. Cánh tay ở bên cạnh và đá bằng một chân để xoay cơ thể theo hướng khác. Tất nhiên bạn đã biết bạn phải sử dụng hông đối diện để xoay cơ thể của mình :)) 

#96: Xoay hông khi bơi tự do. Bạn phải xoay hông từ trên xuống để có sự chuyển đổi luân phiên từ bên này sang bên kia. “Nói không với bơi trên bụng và nghiêng hẳn hông sang một bên”. 

#95: Trong khi bơi ở vùng nước mở, bạn cần ngẩng đầu khi bơi để xem bạn có bơi thẳng hay không. Khi bạn làm điều này, chân của bạn thả xuống khiến bạn mất thăng bằng. Vào lần bơi nước mở tới, hãy tăng tốc độ đá của bạn trong lúc đang ngẩng đầu lên. Điều này sẽ giữ cho chân bạn không bị chìm quá nhiều. 

#94: Không sử dụng khuỷu tay cao trong bơi tự do của bạn từ hồ bơi áp dụng trong vùng nước mở. Mở cú đánh của bạn bằng cách không uốn cong khuỷu tay trên mặt nước quá nhiều. Giữ những cánh tay đó thẳng hơn khi ở trên mặt nước. Bạn sẽ cảm thấy nhịp điệu tốt hơn nhiều. Và bằng cách vung cánh tay căng hơn, bạn sẽ có nhiều lực hơn trong đó. 

#93: Hông là một phần không thể thiếu trong bơi lội. Vì vậy, hãy sử dụng chúng. Mỗi vòng quay bạn thực hiện trong tư thế bơi ngửa hoặc tự do bắt đầu bằng hông. Làm quen với nó bằng cách thực hiện một số cú đá thẳng đứng.

#92: Để lên lịch tập bơi của bạn không dễ dàng và mặc dù có rất nhiều lịch bơi trôi nổi trên mạng, nhưng bạn phải tìm bài phù hợp cho khả năng của bạn. Hãy đơn giản hóa các bài tập. Chọn một bộ phận cơ thể tham gia khi bơi và tập trung phát triển tập luyện xung quanh nó. Tại sao không tập đá vào cuối tuần này với một cú đá thẳng đứng.

YouTube video
#91: Quay trở lại vấn đề cơ bản làm thế nào để cân bằng cơ thể và quay vòng santo 🙂 Hãy tập trung vào đôi chân của bạn. Mang theo vây để làm cho cú đá thú vị hơn và vì vậy bạn có thể tập trung vào vị trí cơ thể. Giữ hông ở bề mặt nước và mắt dưới đáy hồ bơi khi không thở. 

#90: Đừng quên phản ứng nhanh với hiệu lệnh cuộc đua của bạn và bắt đầu nhanh. Đảm bảo bạn không bị tụt lại phía sau cuộc đua. Dựa vào sự khởi đầu tốt khi tiếng còi vang lên và không quay vòng santo trên gót chân của bạn.

#89: Hãy giữ đầu và phần thân trên của bạn dưới đầu gối trước khi bạn bắt đầu lật chân. Đừng vội vã thực hiện quay vòng santo.

#88: Nghiêm túc thử “bơi xuống đồi”. Đẩy ngực sâu hơn xuống nước và xem điều gì sẽ xảy ra. 

#87: Thực hành bơi nhiều hơn với cẳng tay của bạn bằng cách bơi chỉ bằng một vài ngón tay. Hãy thử bơi với 2 hoặc 3 ngón tay, các ngón khác nắm lại. 

#86: Để nhanh hơn, bạn cần luyện tập ở tốc độ cao. Đặt một vài đoạn bơi nước rút nhanh, nhưng ngắn vào bài tập luyện của bạn.

#85: Bơi tự do 4×50 m và tập trung hoàn thành cú đánh của bạn cho đến một cánh tay thẳng. Bạn sẽ cảm thấy bỏng rát ở cơ tam đầu. 

#84: Bắt đầu với phao cứu hộ. Mở rộng cánh tay của bạn về phía trước dọc theo dòng nước, hai tay giữ phao, giữ đầu của bạn xuống, chân của bạn sẽ nổi lên

cách bơi nhanh nhất

#83: Hãy nhớ rằng trong quá trình bơi tự do, cánh tay phía trước đầu hoặc bên dưới nước của bạn phải được mở rộng trong khi bạn hít thở.

#82: Hãy thay đổi bằng cách cố gắng bơi với cánh tay thẳng. Bạn có làm được không ?

#81: Hãy chắc chắn rằng đầu của bạn không lắc lư từ bên này sang bên kia khi bạn bơi tự do hoặc ngửa. Giữ đầu cố định sẽ tăng hiệu suất bơi của bạn. 

Vậy là chúng ta đã hoàn thành hơn 100+ cách bơi nhanh nhất hữu ích dành cho bạn rồi. Hi vọng các bạn áp dụng các mẹo bơi nhanh hữu ích trên và sớm gặt hái thành công nhé !

3/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

3 mẹo nhỏ giúp bạn chạy xuống dốc tốt hơn

Chạy xuống dốc (hay chạy xuống đồi) nghe có...

Tham gia chạy bộ trực tuyến Move To Earn iCoin & Health nhận quà hấp dẫn

Nhịp sống "bình thường mới" đang dần quay trở...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Bơi không chỉ là những đường rám nắng xấu xí, đôi mắt gấu trúc và những buổi sáng sớm tập luyện. Và đó cũng...

4 tư thế yoga bổ trợ bơi lội, ngăn ngừa chấn thương khi bơi

Bơi lội khiến cho bạn cảm thấy cơ thể không có trọng lượng trong nước. Các giác quan của bạn chìm vào trong làn...

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờ

Về bản chất, nhảy giây giúp phát triển thể lực tốt hơn và chống chấn thương. Sử dụng dây nhảy là hoạt động tốt...