Trang chủDinh dưỡng thể hình10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất

10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ăn nhẹ trước khi tập thể dục là điều rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên ăn nhẹ 1 – 2 giờ trước khi tập luyện. Nếu bạn để chiếc bụng rỗng đi tập có thể gây chóng mặt, choáng váng, buồn nôn và làm tăng nguy cơ chấn thương. Vậy ăn gì để ít calo, thông minh nhất???

10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất

Dưới đây là 8 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục, lựa chọn cho bữa ăn thông minh nhất!

  1. Sữa chua Hy Lạp

Thực phẩm lý tưởng để ăn nhẹ trước khi tập thể dục thường chứa ít calo, ít carbs và giàu protein, ngoài ra món ăn nhẹ phải giúp bạn cảm thấy ngon miệng. Sữa chua Hy lạp không có chất béo, là món ăn nhẹ trước khi tập thể dục tối ưu: chứa nhiều protein (gấp đôi so với sữa chua thông thường), dễ dàng ăn khi di chuyển.

Nếu bạn cảm thấy sữa chua Hy Lạp đơn giản quá, trộn một số quả mâm xôi hoặc quả việt quất.

Ngoài ra, chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn tập luyện hăng hơn, thêm một ít hạnh nhân!

Xem cách làm sữa chua Hy Lạp tại nhà

  1. Chuối

10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất

 

Đây là món ăn nhẹ trước khi tập thể dục hoàn hảo đến trực tiếp từ Mẹ thiên nhiên: chuối. Một quả chuối cỡ trung bình chỉ có khoảng 100 calo, 27g carbs và gần như không có chất béo.

Chuối vừa đủ calo để làm dịu cơn đói bụng trong suốt thời gian tập luyện, vừa đủ lượng carbs để giúp bạn tràn đầy năng lượng. Và đặc biệt, chuối sẽ không gây tăng cân đối với những người đang giảm cân hoặc trong thời kỳ siết cơ.

Xem thêm: 21 lý do dân tập gym nên ăn chuối thường xuyên

  1. Smoothies

Smoothies chắc chắn là một món ăn nhẹ trước khi tập thể dục bổ dưỡng, nhưng bạn nên cẩn thận với nó. Smoothies có thể có quá nhiều calo, đường. Tốt nhất là bạn nên tự làm smoothies ít calo.

Kết hợp sữa không đường, trái cây, sữa chua Hy Lạp không béo và muỗng Pre-workout . Mục tiêu calo là 150 và tránh thêm đường. Bằng cách này, sinh tố sẽ cung cấp năng lượng cho bạn để luyện tập mà không dẫn đến choáng váng hay chấn thương.

Xem thêm: 47 cách pha whey protein với sữa để bổ sung protein hiệu quả

  1. Cháo yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều carbs chất lượng và nó giúp bạn cảm thấy thỏa mãn. Đây là một lựa chọn đặc biệt thông minh nếu bạn muốn ăn một bữa sáng trước khi tập luyện.

Nếu bạn còn đang không biết nên chế biến yến mạch thế nào thì đây là 10 cách chế biến yến mạch giúp bạn ngon miệng.

  1. Thanh Protein

 

Bạn cần một cái gì đó nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện. Lựa chọn top 10 thanh protein bar thay thế bữa ăn. Tuy nhiên, không phải tất cả các thanh protein bar được tạo ra bằng nhau. Đối với mục đích trước khi tập luyện, chọn thanh protein ít hơn 200 calo với lượng protein vừa phải. Và hãy xem xét thành phần chất béo và đường nhé.

  1. Táo với phô mai

Một trong những món ăn trước tập luyện yêu thích mọi thời đại là một quả táo với bơ đậu phộng hoặc phô mai. Đây cũng là món ăn hoàn hảo để tập thể dục. Táo có lượng calo và carbs vừa đủ để duy trì năng lượng, phô mai hay bơ đậu phộng cung cấp một chút protein và thêm hương vị giúp bạn ngon miệng hơn.

Bữa ăn nhẹ này dưới 200 calo.

  1. Trứng luộc

Trứng luộc chứa lượng protein dồi dào tốt cho việc tập luyện. Lượng protein này sẽ cung cấp đủ năng lượng trước và sau tập. Trứng luộc cũng rất dễ chuẩn bị và thuận tiện để xách mang đến phòng tập.

Lưu ý: hãy ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng.

  1. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa lượng lớn vitamin A và ít calo. Chỉ cần cắt cà rốt thành những que nhỏ là bạn đã có một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục nhanh chóng và thuận tiện để mang tới phòng tập gym.

Một củ cà rốt hoàn toàn có thể cung cấp năng lượng cho bạn suốt buổi tập.

  1. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là món ăn nhẹ hoàn hảo dành cho bạn trước khi tập luyện. Lựa chọn bánh mì nguyên cám phết chút hạnh nhân hoặc bơ táo để bổ sung thêm dinh dưỡng trước các reps tốn nhiều năng lượng.

  1. Pre-workout

10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất

Nếu không có thời gian chuẩn bị một bữa ăn nhẹ hoàn hảo thì, Pre-workout là món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất trước khi tập khoảng 30 – 60 phút để bổ sung năng lượng. Pre-workout chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho buổi tập như: Carbs, protein giúp cơ bắp dễ dàng phát triển.

Tác dụng của Pre-workout là tạo ra năng lượng, giúp bạn tập luyện sung hơn và mạnh hơn, tập trung cao độ hơn vào bài tập mà không bị mệt lả giữa các hiệp.

Xem thêm: Top 5 pre-workout được yêu thích nhất hiện nay

Trên đây là 10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục, hãy nhớ bữa ăn trước và sau khi tập rất quan trọng cho nên đừng bỏ qua chúng nếu bạn muốn có 1 body đẹp nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Giảm cân cấp tốc đón Tết với 10 tip hiệu quả được nhiều chị em áp dụng

Giảm cân cấp tốc đón Tết với vóc dáng nuột nà chơi xuân chưa chị em nhỉ? Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là...

Bạn muốn giảm cân hiệu quả thì cần phải làm điều này trước

Đối với nhiều người, để giảm cân hiệu quả thì việc tính chính xác lượng calo, carb, protein và chất béo hàng ngày của...

Tập gym có bị teo cậu nhỏ hay không ?

Hôm nay Thể Hình Channel giới thiệu đến các bạn một bài viết được cực kì nhiều bạn quan tâm đó là tập gym...