Trang chủDinh dưỡng thể hìnhGiảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không?

Giảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mặc dù cà phê là đồ uống có thể thưởng thức bất kỳ thời gian nào trong ngày, chắc chắn là bạn là người truyền thống uống cà phê vào buổi sáng đúng không nào? Và đối với nhiều người thắc mắc rằng “Giảm cân bằng cà phê có giúp tôi giảm cân cấp tốc không”?

Giảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không?

Dưới đây là sự thật thú vị về giảm cân bằng cà phê: cà phê sữa đá, smothie có lành mạnh khi uống vào buổi sáng không, để có câu trả lời thì cùng đọc hết bài viết này nhé!

Lợi ích uống cà phê vào buổi sáng

Theo Lene Frost Anderon và một nhóm nghiên cứu của ông tại Đại học Oslo và Đại học Minnesota, cùng với chất caffein, hương vị phong phú và mùi vị đậm đà, cà phê được đóng gói với chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể và hệ thống miễn dịch của bạn. Nếu bạn là người thích uống cà phê dưới dạng đá xay, bạn có thể kết hợp bữa ăn sáng của bạn và cà phê đá xay trong một bữa. Công thức làm cà phê đá xay cũng rất đơn giả chỉ cần bỏ tất cả các thành phần của bạn vào máy xay sinh tố và nghiền nát cho đến khi mịn.

  1. Cà phê đá xay (smothies coffee)

Cà phê

Ngay cả khi bạn pha cà phê với các thành phần khác trong sinh tố, chất lượng và cà phê vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Vì vậy hãy mua hạt cà phê chất lượng cao. Nếu có thể, hãy tự xay cà phê trước khi sự dụng.

Chất đạm

Protein được sử dụng trong hầu hết các tế bào trong cơ thể và protein cung cấp năng lượng cho thể chất và tập trung tinh thần. Thể Hình Channel khuyến nghị nên dùng từ 10 đến 35% lượng calo hàng ngày của bạn từ protein và bữa sáng sẽ cung cấp lượng protein tuyệt vời. Sữa cho cà phê đá xay một hương vị kem và 8gam protein mỗi cốc, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Ngoài ra, một cốc sữa chua hoặc sữa đậu nành có thế được thay thế cho sữa.

Chất làm ngọt

Hầu hết các cà phê đá xay mua ở quá đều có đường. Trong khi đó họ có thể sử dụng hương vị thêm sự thơm ngon điều đó khiến cà phê đá xay có nhiều calo hơn. Để giữ cho cà phê đá xay lành mạnh với sức khỏe và cân nặng, hãy thay thế đường bằng cách sử dụng một lượng đường vừa phải. Bạn cũng có thể dùng mật ong thay thế để làm vị ngọt.

Trái cây tươi

Một cách khác để làm ngọt sinh tố cà phê của bạn, đồng thời bổ sung thêm được chất xơ, vitamin, khoáng chất và hương vị tự nhiên thì đừng bỏ qua trái cây tươi nhé. Cắt dâu tay, mâm xôi, anh đào hoặc việt quất và thêm nó vào máy xay sinh tố với các thành phần khác.

Đá

Đá là một phần thiết yếu của bất kỳ món đá xay hay sinh tố nào và có thể được thêm vào theo nhiều cách khác nhau. Sử dụng đá thông thường hoặc trái cây đông lạnh thay vì trái cây tương hoặc đổ cà phê vào khay đá đêm hôm trước để dùng chúng vào bữa sáng của bạn.

Xem thêm: Trà giảm cân có thực sự giúp bạn giảm cân lâu dài hay không?

  1. Cà phê sữa và đường

Giảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không?

Cà phê rất ít calo nhưng cung cấp nhiều năng lượng do chất caffein trong nó. Điều này rất có lợi cho những bạn đang muốn giảm cân cấp tốc, ăn kiêng. Tuy nhiên cà phê được pha chế với sữa và đường có thể có nhiều calo, tùy thuộc vào mức độ và loại bạn sử dụng. Cà phê với sữa và đường được thưởng thức bởi hầu hết mọi người mà không có hậu quả nếu bạn nhận thức được vấn đề sức khỏe của bản thân.

Hàm lượng calo

Ngay cả khi thêm sữa và đường, riêng cà phê cung cấp 2 calo cho mỗi 170 gam. Nếu bạn tthêm ¼ cà phê không chất béo và 1 thìa cà phê, 1 thìa cà phê đường cho cốc của bạn sẽ cung cấp 42 calo. Lượng calo này ít hơn một nửa lượng calo được tìm thấy trong soda – cung cấp 100 calo. Đường có nhiều calo hơn sữa, vì vậy nếu bạn đang theo dõi lượng calo, hãy theo dõi lượng đường mà bạn đang sử dụng.

Hàm lượng carbohydrate

Carbohydrate là chất dinh dưỡng chính trong sữa không chất bwos và đường, vì vậy chúng ta sẽ có thêm một lượng đáng kể carbohydrate trong cà phê của bạn. Sử dụng ¼ cốc sữa gầy và 1 thìa cà phê sẽ cung cấp tổng cộng 8g carbohydrates, với tất cả 8g đến từ đường và không có chất xơ. Mặc dù carbohydrate có lợi vì chúng cung cấp năng lương. Trường Y Harvard khuyến cáo rằng lượng đường trong thức uống cao có thể khuyến khích béo phì, vì đường có xu hướng không khiến bạn no.

Hàm lượng chất đạm

Sữa không chất béo rất giàu protein, mặc dù nếu bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ trong cà phê, có thể không đáng kể trong phạn vi chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Vì cà phê chứa rất ít chất đạm và đường thì không, 170g tách cà phê với 1 muỗng cà phê đường và ¼ cốc sữa không béo cung cấp 2.2g protein. Protein giúp xây dựng cơ bắp và các mô cơ thể khác

Chất béo

Cà phê và đường không chứa chất bwos, mặc dù tất cả các loại sữa khác ngoài sữa bột đều chứa chất béo. Nếu bạn sử dụng ¼ cốc sữa nguyê chất, cà phê của bạn sẽ chứa 2g chất béo. Trong khi sử dụng ¼ chứa 2% sữa sẽ thêm 1.25g chất béo trong cốc của bạn.

Caffein

Hàm lượng caffein của cà phê rất khác nhau. Sữa và đường không cung cấp bất kỳ caffein nào, vì vậy những thành phần này không làm thay đổi lượng caffein tổng thể của đồ uống. Thể hình lưu ý rằng hàm lượng caffein là 226g tách cà phê hòa tan trong khoảng từ 27mg đến 173mg. Hàm lượng caffein trong cà phê từ khoảng 95 đến 200mg/ 226 ml phục vụ.

Xem thêm: Tại sao bạn nên ăn rau xanh? 6 cách ăn nhiều rau xanh hơn

  1. Trà và cà phê – cái nào giảm cân cấp tốc, đánh tan mỡ bụng tốt hơn?

Giảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không?

Lượng calo bạn nhận được từ các loại thực phẩm bạn ăn và uống đều góp phần tăng cân nếu bạn đang tiêu thụ calo nhiều hơn mức cần thiết. Trà và cà phê.. cũng không làm tan mỡ bụng, đây là một trong những huyền thoại dinh dưỡng có thể góp phần làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn. Nhưng cả hai loại đồ uống này có thể góp phần vào chế độ giảm calo, giúp bạn giảm cân và mỡ bụng chỉ khi bạn uống chúng mà không thêm đường, sữa hay kem.

Calo

Có một lý do cho chất béo bụng và tăng cân nói chung là do tiêu thụ quá nhiều calo và không “đốt cháy” kịp thời khiến lượng calo dư thừa tích tụ thành mỡ. Không hề có phép thuật nào có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn hoặc chất béo trong cơ thể đâu nhé.

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn hoặc BMR – lượng calo bạn đốt cháy khi cơ thể nghỉ ngơi là một yếu tố quyết định lượng calo bạn đốt cháy. Bạn cũng đốt cháy một lượng calo thông qua một quá trình được gọi là thermogenesis, năng lượng cơ thể bạn sử dụng để xử lý thực phẩm.

Phần còn lại là lượng calo dư thừa bạn ăn cần phải đốt cháy thông qua hoạt động thể chất như tập Gym, chạy bộ, đạp xe,… “Lượng calo lỏng” bạn nhận được từ trà, cà phê và các loại đồ uống khác đều có thể cung cấp thêm calo nếu bạn thêm đường hoặc chất béo trong đấy.

Trà

Một cốc 250 ml trà pha không đường chỉ chứa 2 calo. Thêm 2 muỗng cà phê đường cát cho trà thì bạn sẽ nhận thêm 32 calo. Một số thương hiệu trà đóng chai có 140 calo, chỉ ít hơn 10 lon cocca thông thường 350ml. Các loại trà bổ sung có thể cung cấp đến 210 calo mỗi chai.

Cà phê

Một cốc cà phê truyền thống cũng chỉ chứa 2 calo. Thêm 1 muỗng cà phê cát thì lượng calo mà bạn nhận sẽ là 51 calo, trong khi sữa không béo sẽ thêm 5 calo. Mặt khác, một đồ uống ngon với 590 ml của một số đồ uống cà phê ngon được làm bằng sữa nguyên chất và kem tươi, có thể cung cấp đến 700 calo, đến từ hầu như tất cả đường và chất béo bổ sung.

Mỡ bụng

Trà và cà phê không đường là thức uống có hàm lượng calo thấp, không đường. Tất cả những gì bạn cần uống để giảm cân. Tìm cách để giảm calo ngay cả calo bạn nhận được từ đồ uống là rất quan trọng để giảm cân, bao gồm cả mỡ bụng. Hội đồng tập thể dục Mỹ cho biết cách tốt nhất để đốt cháy các chất béo bụng là tập thể dục vừa phải trong một giờ mỗi ngày.

Xem thêm: Mỡ bụng không hề khó giảm, dưới đây là 8 cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

  1. Không dung nạp Lactose và cà phê

Giảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không?

Không dung nạp lactose không có nghĩa là bạn phải từ bỏ cà phê. Có một số sản phẩm mà bạn có thể thêm vào cà phê làm hương vụ mà không chứa lactose. Nếu bạn đặt cà phê chỉ cần đảm bảo rằng nó không chứa lactose. Hãy nhớ rằng hương liệu và các loại kem thường có lactose

Không dung nạp Lactose là gì?

Lactose là một loại carbohydrate đường có trong sữa và các sản phẩm từ sữa. Không dung nạp lactose là do thiếu men lactase, được sản xuất ở ruột non. Lactase phân hủy lactose thành hai dạng đường đơn giản hơn, sau đó hấp thu vào máu. Trong khi không dung nạp lactose không đe dọa đến tính mạng, nó có thể khiến bạn bị bệnh đường ruột nặng, có thể bao gồm khí, đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy, khi bạn tiêu thụ thực phẩm từ sữa. Hơn nữa tiêu chảy nặng có thể dẫn đến thiếu hụt các vitamin hoặc khoáng chất thường được hấp thụ ở ruột non.

Có một số loại thay thế
  • Kem không sữa

Có một số loại kem không sữa mà bạn có thể sử dụng thay cho sữa để làm cà phê sáng. Chúng có nhiều hương vị khác nhau, ở dạng lỏng và dạng bột. Kem không sữa chứa natri caseinate thay cho lactose. Natri caseinate là một dẫn xuất của sữa, nhưng nó là một protein, không phải là một carbohydrate đường. Thành phần này sẽ làm kem có kết cấu mịn.

  • Sữa đậu nành

Sữa đậu nành, được chế biến từ đậu nành xay, giàu chất dinh dưỡng và không chứa lactose. Thêm sữa đậu nành vào cà phê sẽ cho bạn thêm protein, vitamin và khoáng chất. Sữa đậu nành giàu sắt, canxi, vitamin A, D, B 12 và folate. Một số nhà sản xuất thêm các chất làm đặc v

Sữa đậu nành, được chế biến từ đậu nành xay, giàu chất dinh dưỡng và không chứa lactose. Thêm sữa đậu nành vào cà phê sẽ cho bạn thêm protein, vitamin và khoáng chất. Sữa đậu nành giàu sắt, canxi, vitamin A, D, B-12 và folate.

  • Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân cũng là một lựa chọn cho những người không dung nạp lactose mà bạn có thể thêm vào cà phê. Sữa nhạnh nhân cũng giống như sữa đậu nành và thường được làm dày cho kết cấu thích hợp. Sữa hạnh nhân cũng có hương vị giàu chất dinh dưỡng, hoàn hảo cho cà phê.

Hương vị cho cà phê

Bạn cũng có thể có hương vị cho cà phê thay vì thêm kem không sữa hoặc các biến thể của sữa. Cà phê có nhiều hương vị khác nhau, bao gồm sô cô la, hazelnut và vani. Thêm đường hoặc chất thay thế đường có thể cung cấp cho bạn tất cả hương vị bạn cần mà không phải thêm bất kỳ thứ gì khác.

Vậy là bạn đã có câu trả lời giảm cân bằng cà phê có giúp bạn giảm cân cấp tốc không rồi đó. Hy vọng thông tin trên hữu ích!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Nam giới có nguy cơ vô sinh khi ăn quá nhiều protein

Một nghiên cứu mới cho thấy, nam giới khi...

Lợi ích không ngờ của nhịn ăn gián đoạn qua 5 giai đoạn

Nhịn ăn gián đoạn (Intermittent fasting) không chỉ là...

Top 14 món ăn giảm cân cần có trong các bữa ăn ngày tết

Trong những ngày tết Nguyên Đán sắp đến thì...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn việt nam như Calo, fat, protein…

Với các bạn tập gym đang cần một bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn việt nam để có thể lên thực đơn ăn uống...

7 sự thật mà các cô gái cần biết về sức mạnh và cân nặng trong Powerlifting

Những năm gần đây, số lượng phụ nữ tham gia các môn thể thao rèn luyện sức mạnh ngày càng cao, nhưng đôi khi...

45 phút giảm mỡ toàn thân cùng Hana Giang Anh

Hôm nay mời các chị em đến 45 phút giảm mỡ toàn thân cùng Hana Giang Anh để có thể giúp cơ thể săn chắc...