Trang chủThể Hình4 lý do nên tập toàn thân bên cạnh các ngày tập riêng từng nhóm cơ

4 lý do nên tập toàn thân bên cạnh các ngày tập riêng từng nhóm cơ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập toàn thân tức là chúng ta sẽ tập từ trên xuống dưới mọi nhóm cơ trong 1 buổi tập, thay vì chỉ tập 2-3 nhóm cơ trong 1 buổi tập bình thường, vậy thì tại sao bạn nên tập như vậy và nó có lợi ích gì hơn việc tập riêng từng nhóm cơ hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

4 lý do nên tập toàn thân bên cạnh các ngày tập riêng từng nhóm cơTập luyện từng nhóm cơ là cách tập cơ bản nhất mà ai cũng tập bởi vì theo nguyên tắc là cơ bắp cần cơ thời gian nghỉ ngơi để phục hồi. Việc chia nhỏ từng nhóm cơ giúp bạn thực hiện các bài tập nặng được tốt hơn, tăng cơ nhanh hơn tuy nhiên bạn cần phải tốn nhiều thời gian hơn để tập.

Với tập toàn thân thì sao, dưới đây là 4 lý do bạn nên biết đến

[Elite_video_player id=”51″]

Giảm cân tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy, thực hiện các bài tập cho toàn bộ cơ thể cải thiện sự đốt cháy chất béo tốt hơn so với tập riêng từng nhóm cơ. Trong nghiên cứu cho biết, những người tập toàn thân 3 lần mỗi tuần cho kết quả đốt mỡ cao hơn những người tập từng nhóm cơ khá nhiều.

Tập luyện toàn thân dường như có ảnh hưởng đến việc mất chất béo thông qua kích hoạt gen. Kích hoạt gen rất quan trọng để xác định kết quả tập luyện, nó sẽ giúp tăng trưởng cơ bắp hoặc làm mất chất béo.

Tập luyện toàn cơ thể giúp thúc đẩy hoạt động của gen để giữ cho quá trình trao đổi chất phát triển trong mỗi cơ bắp, hiệu ứng này kéo dài suốt cả ngày. Cơ thể bạn chủ yếu đốt cháy nhiều chất béo và Carb trong suốt cả ngày khi tập luyện cho toàn bộ cơ thể.

Giúp góp phần tăng cơ tốt hơn

Cũng trong cùng 1 nghiên cứu, nhóm thực hiện các bài tập toàn thân có thể xây dựng được lượng cơ nhiều hơn với nhóm tập từng nhóm cơ. Bằng chứng là lượng Testosterol tăng cao hơn và lượng Cortisol giảm xuống, lượng Cortisol giảm càng nhiều thì khả năng xây dựng cơ (anabolic) càng cao.

Xem thêm: Lịch tập Giant Set tăng cơ cực khủng của Jim Stoppani

Sức mạnh lớn hơn

Khi các nhà nghiên cứu phân chia những người có khả năng Squat nặng hơn và nhóm yếu hơn thì các đối tượng tập luyện toàn thân cho sức đẩy vượt trội hơn những người trong nhóm tập từng nhóm nhóm cơ.

4 lý do nên tập toàn thân bên cạnh các ngày tập riêng từng nhóm cơĐiều này cho thấy, những người nâng tạ chuyên nghiệp có thể tiếp tục nâng được nặng hơn khi kết hợp tập luyện toàn bộ cơ thể.

Điều này có thể giúp cho các HLV có thể cho thêm các buổi tập toàn thân vào chương trình để giúp cho học viên mới bắt đầu hoặc bị chững tạ có thể phát triển thêm nhiều sức mạnh hơn chỉ sau vài tuần.

Sức khỏe tổng quát được nâng cao hơn

Bằng cách kích hoạt các gen trong mỗi sợi cơ hằng ngày, tập luyện toàn thân sẽ kích thích quá trình chuyển hóa, đóng vai trò ngăn ngừa các bệnh liên quan về trao đổi chất khác nhau.

“Ở tuổi 49, nhưng tôi vẫn đang ở trong tình trạng tốt nhất trong cuộc sống cả bên trong lẫn bên ngoài. Đó chính là nhờ thực hiện các bài tập toàn thân đều đặn” tiến sĩ Jim Stoppani nói.

Xem về lịch tập toàn thân cho nam và nữ trong 4 phút từ Jim Stoppani

Nguồn tham khảo

Crewther, B. T., Heke, T. O. L., & Keogh, J. W. (2016). The effects of two equal-volume training protocols upon strength, body composition and salivary hormones in male rugby union players. Biology of Sport, 33(2), 111.

 

4.9/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 bài tập giúp giảm đau lưng, còn chờ gì mà không áp dụng ngay

Đau lưng là một trong những lý do phổ biến nhất hiện nay khiến chúng ta phải đến gặp bác sĩ, gần như ai...

[Ebook] 400 bài tập thể hình + cách tập chi tiết từng bài [free]

Bạn muốn tìm 1 cuốn sách hướng dẫn tập luyện các bài tập thể hình thật cụ thể. Vậy thì hãy tải ngay cuốn sách...

4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơ

Trong thể hình thì nhóm cơ lưng xô là nhóm cơ khá khó lên cơ vì nó tương đối là khó tập. Và dưới...