Trang chủTập Gym7 cách đơn giản giúp bạn tăng cường hiệu quả tập luyện

7 cách đơn giản giúp bạn tăng cường hiệu quả tập luyện

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có phải ai đến phòng gym đều sẽ có một thân hình nóng bỏng và bắt mắt hay không? Chắc chắn là không rồi. Dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện, giúp bạn đi đến mục đích tập luyện của mình một cách nhanh hơn mỗi khi bước chân vào phòng tập.

7 cách đơn giản giúp bạn tăng cường hiệu quả tập luyện

Nếu bạn là một người trung thực thì khi ai đó hỏi bạn về tình hình tập luyện của bạn như thế nào, bạn sẽ không thể luôn nói rằng “Tuyệt vời” đúng không nào? Tại sao vậy? Tại sao các bài tập lại không hiệu quả hay thú vị, vui vẻ một chút nào?

Làm cách nào để biến các bài tập luyện hằng ngày trở nên tuyệt vời và trở nên có hiệu quả hơn để đưa bạn đến gần hơn với vóc dáng mà mình khao khát bấy lâu nay.

Hãy áp dụng ngay 7 cách dưới đây để biến những bài tập luyện hằng ngày của bạn trở nên hiệu quả và hoàn chỉnh hơn nhé!

1. Ăn uống điều độ, uống đủ nước và nghỉ ngơi

Tất cả mọi thứ bạn nạp vào cơ thể kể từ lần tập luyện cuối cùng sẽ quyết định cho hiệu quả luyện tập của những ngày tiếp theo của bạn đấy.

Các loại thực phẩm bạn đã ăn, các loại thức uống bạn đã nạp vào cơ thể và chế độ nghỉ ngơi đều ảnh hưởng đến việc cơ thể bạn sẽ phục hồi như thế nào sau khi tập luyện và hiệu quả tập luyện trong lần tiếp theo đi đến phòng tập.

Bị bệnh, ăn thiếu bữa, uống không đủ nước hoặc sử dụng các thức uống không lành mạnh và các yếu tố gây nên căng thẳng khác đều có thể làm giảm hiệu quả tập luyện.

7 cách đơn giản giúp bạn tăng cường hiệu quả tập luyện
Ăn uống điều độ, uống đủ nước và nghỉ ngơi

Có 3 thứ bạn nên nhớ và không được bỏ qua khi bắt đầu bước chân vào luyện tập: dinh dưỡng, nghỉ ngơi và uống đủ nước. Hiểu và nhớ được những yếu tố này, bạn sẽ nhanh chóng đạt được vóng dáng mà mình hằng mơ ước.

Nếu bạn bỏ qua bất kỳ 1 trong 3 yếu tố này, thì sẽ rất khó khăn để tăng hiệu suất của quá trình tập luyện và hiển nhiên phải tốn thời gian dài để tập luyện để đạt được mục đích ban đầu.

Xem thêm: Top 12 bài tập cơ vai tốt nhất Gymer phải biết

2. Đặt ra những mục tiêu cụ thể

Đi lang thang trong phòng tập mà không có bất kỳ mục đích cụ thể nào cả thì việc tập luyện thành công nghe thật xa vời.

Làm thế nào để bạn tập luyện chăm chỉ nếu bạn thậm chí không biết tại sao bạn lại ở “chốn này” và tập cái gì đây. Để luyện tập thành công và hiệu suất cao không đơn thuần là bạn chỉ đến phòng tập và thực hiện vài ba động tác.

Lần tới, trước khi đi đến phòng tập, hãy bình tĩnh ngồi xuống và suy nghĩ chính xác bạn đang muốn gì từ việc luyện tập của mình. Bạn muốn tăng cân hay là giảm cân? Bạn sẽ tăng hay giảm bao nhiêu cân đây.

Hoặc có thể bạn không hài lòng với kích cỡ cánh tay hay chân của mình? Nếu bạn muốn cánh tay của mình to thêm hãy đặt mục tiêu ngắn hạn là sẽ tăng được lên khoảng 2cm trong vòng 12 tuần chẳng hạn.

Xem thêm: 7 cách tập chân nhanh to cho nam để có cặp đùi to, bắp chân khủng

3. Nạp năng lượng trước khi bước vào bài tập

Trong quá khứ mọi người thường hay sử dụng cà phê để tăng năng lượng trước khi bước vào tập luyện. Tuy nhiên, ngày nay, có rất nhiều các sản phẩm giúp bạn  nạp năng lượng, cũng như bổ sung dinh dưỡng nâng cao hiệu quả tập luyện như là các loại Pre Workout chẳng hạn.

Những sản phẩm này không chỉ tăng cường mức năng lượng mà còn tăng cường sự tập trung tinh thần và thúc đẩy cơ bắp hoạt động. Nếu bạn chưa bao giờ thử chúng thì bạn sẽ không biết mình đang thiếu gì đâu.

Nạp năng lượng trước khi bước vào bài tập
Nạp năng lượng trước khi bước vào bài tập

Hầu hết các sản phẩm được thiết kế để cung cấp năng lượng cho bạn duy trì trong khoảng 60-90 phút. Bạn nên dùng các sản phẩm này tầm khoảng 30 trước khi bắt đầu khởi động cho bài tập của mình.

4. Tìm cho mình một người bạn đồng hành

Thật không dễ dàng để duy trì động lực tập luyện và hoàn thành 100% bài tập mỗi ngày. Chúng ta đều biết việc buông thả, cắt giảm bài tập và đưa ra các lý do để đình trệ không tập luyện là không nên làm bởi nó thật sự tồi tệ.

Do đó, để thúc đẩy bản thân luôn luôn hào hực ý chí tập luyện, tinh thần, động lực luôn luôn cháy, thì bạn nên tìm cho mình một người bạn đồng hành thể. Sự kiêu hãnh và tự tôn của bản thân sẽ khiến bạn luôn luôn tập luyện đúng lịch, đúng động tác, và đặc biệt là hoàn thành 100% bài tập vì chả ai muốn người khác đặc biệt là những người có chuyên môn về thể hình thấy được sự lười biếng và không có động lực của bản thân cả.

Nếu bạn biết bạn có thể đẩy ngực (Bench Press) 3-5 cái trong vòng 10 hiệp thì bạn sẽ ít có khả năng dừng lại ở hiệp thứ 5 hoặc thứ 6 hơn bởi đang có sự theo dõi của người đồng hành mà. Khi bạn tập luyện một mình ai sẽ quan sát, ai sẽ theo dõi bạn đây?

Và ai sẽ là người quan tâm đến những bài tập và động tác của bạn? Tất nhiên là không có ai rồi. Do đó, hãy tìm cho mình một người đồng hành nhé.

Xem thêm: Tập thể hình tại nhà cho người mới bắt đầu với các bài cơ bản

5. Thay đổi dụng cụ tập luyện

Khi ngoại hình bạn được trau chuốt thì hiển nhiên bạn sẽ thấy tốt hơn đúng không nào? Hãy nghĩ về cảm giác của bạn khi thấy mình trong gương với một chiếc áo phông và một cái quần pyjama cũ rách rưới.

Và bây giờ hãy thử nhìn mình trong gương với một bộ quần áo đẹp đẽ hơn với một cái cà vạt, sẵn sàng ngay cho một đêm tiệc tuyệt vời. Bạn thấy mình tự tin hơn nhiều đúng không nào? Và nguyên tắc này cũng áp dụng tương tự cho cách ăn mặc của bạn khi đi đến phòng gym đấy.

Hãy sắm cho bản thân một cái áo Tank mới, quần short, legging, áo phông và giày thể thao nữa. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và hứng thú tập luyện hơn nhiều đấy.

Mua dụng cụ tập luyện mới cũng sẽ giúp bạn hăng hái hơn nhiều. Bởi cái gì mới cũng gây cho bạn bạn nhiều sự thích thú hơn, tập trung hơn và dĩ nhiên hiệu quả tập luyện theo đó mà cũng được tăng lên khá đáng kể đấy.

Xem thêm: 9 cách tập cơ vai hiệu quả nhất giúp bạn nhìn thật chuyên nghiệp

6. Mở đúng nhạc khi tập luyện

Âm nhạc là một dụng cụ tuyệt vời và có thể điều khiển tâm trạng của bạn theo ý nó muốn. Nó có thể là cho bạn vui, buồn, tức giận hoặc muốn đứng dậy nhảy cùng nó. Và âm nhạc cũng có thể thúc đẩy quá trình tập luyện của bạn đấy.

Mở đúng nhạc khi tập luyện
Mở đúng nhạc khi tập luyện

Hầu hết các phòng tập hiện nay đều chơi các bản nhạc hàng đầu. Tuy nhiên, bạn nên soạn riêng cho mình một list các bài nhạc để chuyển chế độ não bộ sang chế độ “dã thú” thúc đẩy tập luyện nâng cao hiệu suất.

Có thể là rap, rock cổ điển… hoặc bất cứ thứ gì làm cho bạn hăng say tập luyện là được. Tham khảo một số bài nhạc tập gym cực xung ở đây nha.

Xem thêm: TOP bài tập vai trước và vai sau cho nam để có đôi vai vạm vỡ

7. Tham gia một cuộc thi về thể hình

Tham gia một cuộc thi thể thể hình là cơ hội tuyệt vời để bạn mắt thực nhìn thấy những khối cơ, những thân hình rắn chắc đang phô diễn thân thể để tạo ra những dáng đứng thể hiện khối cơ của mình đẹp nhất.

Dù bạn đang ở mức thể hình nào, thì bạn không thể không cảm thấy lo lắng khi thấy rất nhiều đàn ông cũng như phụ nữ đang hăng hái tập luyện và ăn kiêng để sở hữu vóc dáng với những khối cơ to và đẹp nhất.

Xem thêm: Lịch tập tăng cơ bắp nhanh với các bài tập Isolation

Do đó, tham gia một cuộc thi sẽ giúp bạn thúc đẩy, có động lực để tập luyện hơn, bởi đơn giản bây giờ bạn tập luyện không chỉ để sở hữu một dáng vóc chuẩn nữa mà tập luyện để thi đấu, để thể hiện những khối có, thân hình của mình trên sân khấu. Hãy search google ngay “cuộc thi thể hình gần tôi nhất” để bắt đầu lên lộ trình tập luyện hiệu quả nhất nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về 10 bài tập lưng xô cho nam để giảm mỡ lưng cho lưng dày, đẹp hiệu quả hay Hướng dẫn hít thở trong tập tạ một cách chính xác và hiệu quả tại Thể Hình Channel nhé!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giúp cơ vai to và chắc khỏe với thử thách đẩy xà 40 lần liên tục

Trong Thử thách đẩy xà 40 lần liên tục không phải là đơn giản, và để có thể làm được việc đó thì bạn phải...

Bật mí bí mật tập bụng 6 múi nhanh và hiệu quả nhất mà bạn nên biết-P2

Tập bụng 6 múi đều là mục tiêu mà các anh hướng đến. Không chỉ các anh mà ngày nay các chị em của...

Có phải phá hủy cơ bắp càng nhiều thì cơ sẽ càng nhanh to ?

Chúng ta từng được nghe nói rằng "Tập càng nhiều, phá hủy cơ bắp càng nhiều thì cơ sẽ càng nhanh to" đúng không...