Trang chủDinh dưỡng thể hìnhTop 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạn

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạn

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Thực đơn tập gym của chúng ta rất đa dạng với nhiều món ăn tuy nhiên bạn nên ghi nhớ 10 loại thức ăn dưới đây và luôn để nó có mặt trong thực đơn của mình nhé, rất tốt cho cơ bắp của bạn đó.

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnTop 10 loại thức ăn nhất định phải bổ sung vào trong thực đơn tập gym 

1. Cà chua

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnCà chua có chứa nhiều Lycopene giúp ngăn ngừa tuyến tiền liệt, ngoài ra nó còn cung cấp Vitamin C rất dồi dào cùng với đó là Kali và 2g chất xơ nhưng lượng Calo thì cực ít, cà chua là một trong những thức ăn ít calo tốt nhất cho việc giảm cân đấy.

Đặc điểm nổi bật nhất của cà chua đó chính là dễ hấp thụ hơn khi được nấu chính, nó dễ dàng giải phóng các chất chống oxi hóa hơn cũng như là dưỡng chất bên trong nó so với việc ăn sống.

2. Hạnh nhân

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnHạnh nhân là một nguồn bổ sung proteinchất béo tốt tuyệt vời cho cơ bắp, tuy nhiên những người đang trong chế độ giảm cân cũng không nên lạm dụng hạnh nhân quá nhiều vì nó cũng tương đối là nhiều (100g hạnh nhân có tới 576 calo) nhưng nó sẽ cực tốt cho những bạn đang muốn tăng cân hoặc muốn xả cơ đấy nhé.

Hạnh nhân chứa đến 49g chất béo tốt, 12g chất xơ và 21g Protein (chỉ thua ức gà 10g mà thôi) đây thực sự là 1 nguồn thức ăn bạn luôn phải có trong thực đơn tập gym của mình. Hãy thử cho thêm hạnh nhân vào trong chén yến mạch hoặc ly sữa protein hay đơn giản là cho vào món salad của mình để dùng hằng ngày cũng mang lại những kết quả tuyệt vời.

Xem thêm: 22 loại thức ăn tăng cơ bắp cho người tập gym bạn nên có

3. Trái bơ

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnBơ vốn luôn nổi tiếng trong giới gymer, nó hầu như xuất hiện rất thường xuyên trong các thực đơn tập gym của các VĐV thể hình. Bơ mang rất nhiều chất béo trong 100g bơ có 15g chất béo và 7g chất xơ.

Bơ giúp bạn giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, bạn hoàn toàn có thể dùng bơ để thay thế cho sốt mayonnaise cho các món salad hoặc để tăng thêm hương vị đều được.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

4. Trứng

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnTrứng là món không thể không quen thuộc hơn, từ dân gymer sinh viên đến VĐV viên thể hình chuyên nghiệp đều sử dụng đến trứng.

Trứng không chỉ giàu protein mà còn có nhiều choline – một chất rất quan trọng với não bộ và giúp chống oxy hóa, giữ cho mắt luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: 

5. Quả việt quất

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnViệt quất được xem là 1 loại siêu trái cây vì nó có tính năng chống oxy hóa rất mạnh nhiều dinh dưỡng nhưng lại cực ít calo. Việt quất cơ thể giúp cho xương chất khỏe, hạn chế hình thành tế bào mỡ, ngăn ngừa ung thư và tim mạch, quả là 1 loại trái cây tuyệt vời đúng không ?

6. Yến mạch

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnBạn là một trong số những người đang đi tìm thực đơn giúp giảm cân, yến mạch chính là gợi ý mà bạn thường xuyên được nghe đến đúng không nào.

Yến mạch cung cấp năng lượng rất tốt là một nguồn Carb lành mạnh mà bạn nên sử dụng. Yến mạch còn giúp giảm viêm, giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. 100g yến mạch có 7g chất béo, 11g chất xơ và 17g Protein.

Tuy nhiên khi mua yến mạch hãy cẩn thận với các loại yến mạch chế biến sẵn vì nó có thể chứa rất nhiều đường, mà đường thì không hề tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Sướng miệng với 10 công thức nấu yến mạch cực ngon

7. Khoai lang

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnMùa mưa lạnh lanh được ăn 1 củ khoai lang nướng thì hết xẩy đúng không nào, tuy nhiên đừng chờ đến mưa mới kiếm khoai ăn nhé mà nên ăn nó nhiều hơn vào bất kể ngày nào trong tuần. Khoai là 1 thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tập gym của bất kì ai, đặc biệt là những bạn cần giảm cân.

Trong 100g khoai chỉ có 86 calo mà thôi, cực kỳ ít đúng không nào nhưng đặc biệt là nó chứa tới hơn 10000mcg chất chống ung thư. Bạn có thể kết hợp khoai với các món salad hoặc đơn giản là ăn không chúng đều được.

8. Sữa chua Hy Lạp không béo

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnSữa chua Hy Lạp là một món ăn cũng thuộc hàng top các món ăn giàu protein cho Gymer, so với sữa chua thông thường các bạn ăn thì nó có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều. Sữa chua Hy Lạp cũng rất ít calo và nhiều protein cũng như lợi khuẩn có lợi. Tuy nhiên giá thành của nó cũng không rẻ cho lắm và tương đối khó tìm đối với các bạn không ở các thành phố lớn.

Xem thêm: Cách làm sữa chua Hy Lạp tại nhà cực dễ

9. Cá hồi

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnCá hồi là ngoài việc là 1 nguồn protein hoàn chỉnh, nó còn có 1 thứ quan trọng hơn rất nhiều đó chính là Omega 3, đây là thành phần cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp, Omega 3 cũng giúp cho trí não của bạn thông minh hơn nữa, nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim, giảm viêm cơ và tăng miễn dịch ngoài ra cá hồi có vị rất ngon và khi dùng chung với các loại salad thì quả 1 một cặp đôi hoàn hảo luôn.

10. Sữa

Top 10 loại thức ăn phải có trong thực đơn tập gym của bạnNếu bạn không có tiền mua thực phẩm bổ sung như Whey Protein thì sữa là một biện pháp thay thế khá ổn cho bạn, bạn có thể dùng sữa bất kỳ lúc nào trong ngày, hoặc sau khi tập gym.

Sữa chứa nhiều Protein, canxi, Casein (một loại protein hấp thu chậm, bạn có thể dùng trước khi ngủ để giúp nuôi cơ bắp ban đêm đó).

Bạn có thể uống riêng hoặc kết hợp với ngũ cốc, bơ đậu phộng để làm thành 1 ly shake để uống.

Xem thêm: Cơm trắng vẫn là nguồn thức ăn không nên bỏ đi khi tập gym vì những lý do này

Trên đây là top 10 món ăn cần có trong thực đơn tập gym. Bạn có còn thiếu món nào trong này hay không, hãy bổ sung nó ngay đi nha.

YouTube video
4.5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Thích thú với bộ ảnh tập gym nữ tập luyện ở…..dưới đáy biển

Chúng ta đã thấy nhiều việc đi tập gym ở phòng tập rồi đúng không, hay mới hơn là tập gym trên sông hay...

Functional Training là gì? Tầm quan trọng của việc tập luyện chức năng

Giống như hầu hết các thuật ngữ về sức khỏe và thể lực, ban đầu có vẻ như đây là một từ thông dụng...

Giáo án hít đất để vượt qua thử thách hít đất 100 cái không nghỉ

Cách đây không lâu thì Thể Hình Channel đã đưa ra thử thách hít đất liên tục 50 cái, hôm nay chúng ta sẽ...