Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhIGF-1 là gì ? Sự liên quan giữa IGF-1 và ung thư bạn cần phải biết

IGF-1 là gì ? Sự liên quan giữa IGF-1 và ung thư bạn cần phải biết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu bạn gần đây hay lên Thể Hình Channel đọc bài chắc có nghe nói nhiều về IGF-1 đúng không nào ? Vậy IGF-1 là gì và nói với ung thư thì liên quan gì đến nhau, chúng ta cùng xem nhé.

IGF-1 là gì ? Sự liên quan giữa IGF-1 và ung thư bạn cần phải biếtIGF-1 có tính năng giúp cho cơ bắp phát triển, tuy nhiên nếu bạn nghe ai đó đồn làm tăng IGF-1 càng nhiều thì cơ bắp càng to thì hãy dừng lại suy nghĩ ngay lập tức. Nó có thể không hề mang lại cho bạn thứ mà bạn mong muốn mà lại mang đến thứ khác nguy hiểm hơn như thế nhiều đó.

Định nghĩa IGF-1 là gì ?

IGF-1 là một hooc môn tăng trưởng (Tiếng Anh là Insulin-like growth factors 1). IGF-I là chuỗi đơn gồm 70 amino acid (7500Da) chủ yếu được sản xuất tại gan. Cơ, mô mỡ, mô tuyến vú cũng có khả năng tiết IGF-I. Quá trình tiết IGF-I chịu ảnh hưởng của hormon sinh trưởng (growth hormone: GH).

Nồng độ IGF-I trong máu cao sẽ làm giảm tiết GH qua cơ chế điều hòa ngược. IGF-I đóng vai trò quan trọng đối với việc điều tiết các hoạt động của tế bào không những trong trạng thái sinh lý mà còn trong các quá trình bệnh lý kể cả ung thư.

Nó có khả năng kết hợp với cả hai IGF receptor (1&2) trong đó receptor 1 tương tự như insulin receptor. Mối quan hệ giữa GH và IGF-1 (trục GH/IGF-1) đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến quá trình gián phân và ức chế quá trình chết (apoptosis) của tế bào.

Sự liên quan giữ IGF-1 và ung thư

Bạn có thể xem qua Video dưới đây để có thể hiểu thêm giữa IGF-1 và ung thư như thế nào nha. (Vietsub by Pháp Hoàng)

Mình sẽ lược lại ngắn gọn cho các bạn nào không xem được video như sau:

Về cơ bản, IGF-1 giúp cho mọi tế bào trong cơ thể phát triển, nó rất có ích khi bạn còn nhỏ và nó sẽ giảm dần tác dụng khi bạn trưởng thành.

Hằng ngày sẽ có hàng tỉ tế bào được sinh ra để thay thế và cũng có chừng đó tế bào chết đi. Việc này giúp ổn định tế bào trong cơ thể. Khi lượng IGF-1 tăng lên quá cao và nó ra lệnh cho sản sinh quá nhiều tế bào dư thừa. Những tế bào sản sinh ra dư thừa có thể tạo thành các khối u và từ đó trở thành ung thư.

IGF-1 cao không chỉ tạo ra khối u ung thư và nó còn giúp khối u đó ngày càng lớn và di căng trong cơ thể nhanh hơn và gây ra nhiều khối u mới.

Do đó, việc làm tăng IGF-1 mà không có kiến thức về nó nhằm mục đích có nhiều cơ bắp hơn sẽ khiến bạn có thể lãnh hậu quả rất nặng nề đấy. Hi vọng bài viết IGF-1 là gì và sự tương quan với ung thư này sẽ giúp bạn cẩn thận hơn trong việc sử dụng các loại thuốc kích thích tăng cơ bắp khác nhé.

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập thể dục thường xuyên giúp loại bỏ trầm cảm đáng kinh ngạc

Bạn có từng nghĩ chuyện lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên có gì khác hơn là mỗi việc giảm mỡ bụng...

Giảm cân bằng tỏi có thật sự mang lại hiệu quả giảm mỡ hay không ?

Giảm cân bằng tỏi ngày nay không quá xa la với nhiều người, vậy nó thật sự mang lại hiệu quả hay không ? Tỏi...

Giãn cơ bắp với 34 tư thế chuẩn dành cho người tập GYM bạn cần biết

Giãn cơ bắp  là một việc hết sức thiết yếu trong quá trình luyện tập và sức khỏe, vì nó giúp cơ thể bạn...