Trang chủThể HìnhSquat2 cô gái bị suy thận vì thách nhau squat....1000 cái liên tục

2 cô gái bị suy thận vì thách nhau squat….1000 cái liên tục

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chỉ vì một sự thách thức tưởng chừng đơn giản là squat 1000 cái liên tục mà 2 cô gái trẻ đã phải nhận lấy hậu quả nặng nề.

2 cô gái bị suy thận vì thách nhau squat....1000 cái liên tụcTheo Live Science, Xiao Tang, 19 tuổi, người Trùng Khánh (Trung Quốc) đã thực hiện được hơn 1.000 lần squat để giành được phần thắng mặc dù cô “không thường tập thể dục”. Squat là bài tập thể dục để tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Người tập phải đứng lên ngồi xuống trụ bằng hai chân và vận dụng một lúc nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông, hông.

Cô gái đã thách thức người bạn thi đấu qua chat video và cả hai đều không muốn là kẻ chiến bại nên squat khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ để xem ai có sức chịu đựng tốt hơn cho đến khi cả hai đều phải nhượng bộ.

2 cô gái bị suy thận vì thách nhau squat....1000 cái liên tụcTuy nhiên, cả hai đều không lường được hậu quả của cuộc thách thức khi hôm sau thức dậy họ bị đau chân và nước tiểu có màu nâu.

Thấy dấu hiệu bất thường, Xiao Tang vội vào viện khám. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc chứng tiêu cơ vân, một tình trạng nghiêm trọng do chấn thương cơ xương. Các sợi cơ chết – trong trường hợp này là do mức độ tập luyện quá cao – được giải phóng vào máu, có thể dẫn đến suy thận hoặc thậm chí tử vong. Nước tiểu có màu mâu là biểu hiện cơ thể cô không thể loại bỏ chất thải.

2 cô gái bị suy thận vì thách nhau squat....1000 cái liên tục
Bác sĩ Li Ning ở trung tâm y tế cho biết mức độ myoglobin (cơ vân bị phân giải cấp) trong nước tiểu của bệnh nhân vượt quá mức đến nỗi máy không đọc được.

Do tổn thương thận có thể gây tử vong, các bác sĩ nhanh chóng chuyển cô đến một bệnh viện lớn hơn để được điều trị chăm sóc đặc biệt.

Chỉ sau đó, khi Xiao gọi cho bạn mình cô mới phát hiện ra bạn cũng đã phải nhập viện với tình trạng tương tự.

Bác sĩ Bruce Cohen, một nhân viên y tế của FBI, nói với Live Science rằng các bài tập thể dục khắc nghiệt gây ra tình trạng này là rất hiếm. Ông cho rằng squat thường không nguy hiểm nhưng có khả năng các cô gái đã cố gắng vượt quá giới hạn thể chất của họ. Ông khuyên: “Hãy lắng nghe cơ thể của bạn. Đừng ngu ngốc“.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Từ Chí Quang – HLV 9x chia sẻ cách tăng cân 20kg và cơ bụng 6 múi

Từ Chí Quang là một huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Hồ Chí Minh với cơ thể rắn chắc và cơ bụng...

Thảm tập Yoga Trung Quốc chứa nhiều chất cực độc

Rapid Alert System (RAPEX), một cơ quan giám sát an toàn của EU, mới đây đã công bố danh sách các sản phẩm phi...

Nguyễn Thị Kim Dung – 9x sở hữu lượng cơ bắp khiến các anh nể phục

Nguyễn Thị Kim Dung với 10 năm tập luyện Aerobic và 3 năm tập gym chuyên nghiệp cho nên sở hữu 1 lượng cơ...