Trang chủDinh dưỡng thể hìnhThực phẩm bổ sungCasein là gì ? Tại sao dùng Whey rồi vẫn cần phải dùng Casein ?

Casein là gì ? Tại sao dùng Whey rồi vẫn cần phải dùng Casein ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Casein là gì chắc bạn cũng còn mơ hồ đúng không (nếu không thì bạn có mặt ở đây làm gì 😀 ) chúng ta đã biết về nhiều thứ như là BCAA, Insulin, protein  ….rồi thì hôm nay sẽ biết thêm luôn về Casein nữa nhé.

Casein là gì ? Tại sao dùng Whey rồi vẫn cần phải dùng Casein ?Định nghĩa Casein là gì ?

Casein là một loại protein hấp thu chậm có sẵn trong sữa như sữa mẹ, dê, cừu, bò….đây cũng là một loại Protein chất lượng cao cần thiết cho các Gymer để tăng cơ.

Casein giúp kích thích các tế bào, nuôi dưỡng và phục hồi giống như Whey protein vậy nhưng nó khác ở chỗ là hấp thu vào cơ rất chậm.

Lợi ích của Casein là gì ?

Ngày xưa, khi mà chưa phổ biến các loại thực phẩm bổ sung như hiện này thì nguồn casein thường được tìm đến nhiều từ sữa và lòng trắng trứng để giúp bổ sung protein. Và nó có những lời ích tiêu biểu nhất như sau:

  • Cung cấp nguồn Protein chất lượng cao: Casein cũng là 1 loại Protein cực tốt và chứa rất nhiều các axit amin quan trọng cho việc nuôi dưỡng, tăng trưởng và phục hồi cơ.
  • Giá trị sinh học cao: Casein có chỉ số BV là 77, cũng tương đối là cao nhưng kém so với Whey là 104, chỉ số này hiển thị khả năng được cơ thể hấp thụ.
  • Chứa lượng Glutamine cao: So với Whey thì Casein có lợi thế về lượng Glutamin có trong mình, nếu bạn chưa rõ Glutamine có công dụng thì phải xem ngay bài viết Glutamine là gì ngay.
  • Khả năng hấp thụ cao: Do đặc tính của Casein là “ngấm” rất chậm nên cơ thể của chúng ta có thể xử lý được nhiều thứ hơn để hấp thụ triệt để các vi chất trong đó giúp phát triển cơ bắp hoàn hảo hơn.

Tại sao dùng Whey rồi vẫn cần dùng Casein ?

Lý do dễ hiểu nhất đó chính là bạn không thể vừa ngủ vừa ăn được. Mà cơ bắp của chúng ta chứ 2-3 tiếng là cần phải bổ sung Protein 1 lần để nó luôn có “nguyên liệu” để xây dựng cơ bắp.

Chính vì thế, ban ngày thì chúng ta sẽ dùng Whey Protein hấp thụ nhanh để bổ sung cho cơ bắp vì lúc tập luyện nó cần phải đáp ứng được càng nhanh càng tốt.

Còn ban đêm, chúng ta không thể cứ vài tiếng lại thức dậy ăn rồi ngủ, sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và cơ bắp không được nghỉ ngơi. Do đó ban đêm chính là thời điểm mà Casein phát huy tính năng của mình. Nó sẽ giúp cơ thể luôn có đủ lượng Protein trong suốt 1 đêm mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Trên đây là khái niệm Casein là gì cũng như là lý do bạn nên dùng nó. Hi vọng bạn đã có thể phân biệt rõ tính năng của Whey và Casein rồi nhé!

4.5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày

Đi bộ là hành động cơ bản của con người và bạn có biết đi bộ có tác dụng gì, đi bộ nhiều thì...

Bài tập bụng giúp cơ bụng săn chắc với Cable Crunch

Bài tập bụng giúp cơ bụng săn bụng Cable Crunch là một bài tập gập bụng "nặng đô" hơn so với các kiểu gập...

Cách tập tạ tay hiệu quả tại nhà với 38 bài tập cho toàn thân “sạch” mỡ

Tạ tay Dumbbell có lẽ là loại tạ được sử dụng nhiều nhất tại phòng tập thể hình, chỉ cần 1 cặp tạ này...