Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCalorie Deficit là gì ? Phương pháp giảm cân an toàn nhất là gì ?

Calorie Deficit là gì ? Phương pháp giảm cân an toàn nhất là gì ?

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Với dân tập tạ thì chắc chắn các bạn đã từng nghe qua khái niệm Calorie Deficit là gì đúng không nào. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về Calorie Deficit là gì thì hãy đọc bài viết này nhé.

Calorie Deficit là gì
Calorie Deficit là gì

Định nghĩa Calorie Deficit là gì ?

Calorie Deficit (dịch ra là suy giảm calo hay thâm hụt calo) là một điều kì diệu giúp ta có khả năng giảm cân hiệu quả. Cơ thể bạn phải sử dụng các chất béo dự trữ để tạo ra năng lượng hoạt động và điều đó khiến chúng ta giảm cân. Nói ngắn gọn là lượng calo tiêu thụ > lượng calo bổ sung làm giảm calo nạp vào cơ thể.

Có một vài cách để gợi ý cho bạn có liên quan đến thói quen ăn uống và luyện tập thể dục thể thao.

Nếu bạn đốt cháy 2.500 calo mỗi ngày nhưng bạn chỉ tiêu thụ 2000 calo thì bạn đã giảm được 500 calo mỗi ngày.

Việc giảm calo buộc cơ thể bạn phải sử dụng các nguồn năng lượng dự trũ khác để cung cấp năng lượng (thường là các chất béo dự trữ trong cơ thể) và điều đó làm bạn giàm cân.

Làm thể nào để có thể giảm cân?

Giảm lượng calo là yêu cầu duy nhất để giảm cân an toàn.

Bước đầu tiên là bạn cần phải tìm hiểu cơ thể bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày. Bạn có thể ước tính calo dựa trên kích thước, giới tính và mức độ hoạt động thể chất (nhanh nhất là dùng công cụ tính BMR của mình).

Giảm ăn, tăng tập luyện là cách tốt nhất để giảm cân
Giảm ăn, tăng tập luyện là cách tốt nhất để giảm cân – Calorie Deficit là gì

Bước tiếp theo là theo dõi lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và đảm bảo rằng bạn chỉ nạp vào 1 lượng calo ít hơn lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày (khoảng 500 calo là vừa).

Ví dụ: nếu bạn đốt cháy 3000 calo mỗi ngày thì bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 2000-2500 calo thôi.

Sự suy giảm này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn . MyFitnessPal (Android iOS) Là một trong những ứng dụng điện thoại phổ biến, miễn phí và dễ dàng sử dụng trong việc điều chỉnh lượng calo và trọng lượng cơ thể (giao diện tiếng Anh nên 1 số bạn sẽ hơi khó dùng).

Điều quan trọng là bạn phải nhớ tính toán calo chỉ cung cấp một sự ước lượng nào đó. Công tụ tính calo chỉ cung cấp cho bạn sự ước lượng trung bình chứ không hoàn toàn chính xác.

Cách duy nhất để đánh giá độ chính xác là bạn nên theo dõi một cách cẩn thận cả về trọng lượng cơ thể và lượng calo tiêu thụ mỗi tuần.

Điều chỉnh lượng calo phù hợp dựa trên thời gian trong khoảng 1 tuần. 1 tuần có thể đủ cho bạn nhận thấy sự thay đổi trọng lượng cơ thể. Nếu trọng lượng cơ thể bạn giảm hoặc tăng quá nhanh thì bạn nên xem lại chế độ ăn uống của mình sao cho phù hợp nhé!

Làm thế nào để có thể giảm mỡ cơ thể?

Đốt cháy chất béo của cơ thể và giảm cân là hai cách mà cùng mô tả một quá trình tương tự như nhau. Giảm calo đồng nghĩa với việc buộc cơ thể phải giảm tiêu thụ chất béo. Giảm cân và giảm lượng calo là nguyên nhân dẫn đến trọng lượng cơ thể và chất béo cũng giảm theo.

Bạn không thể giảm mỡ 1 khu vực, bạn chỉ có thể giữ tỉ lệ mỡ cơ thể thấp
Bạn không thể giảm mỡ 1 khu vực, bạn chỉ có thể giữ tỉ lệ mỡ cơ thể thấp

Dư thừa chất béo sẽ là nguyên nhân dẫn đến dư thừa calo, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn tiêu thụ nhiều hơn so với bạn hoạt động. Đối với một số người, chất béo dự trữ thường nằm ở cánh tay, còn một số khác thì lại xuất hiện ở vùng bụng.

Đối với một số người muốn giảm mỡ vùng cánh tay hay vùng bụng thì hãy nhắm mục tiêu vào hai vị trí này và thực hiện các bài tập thể dục có liên quan. Ngoài ra, các bạn nên tìm hiểu chế độ ăn uống và luyện tập sao cho phù hợp.

Giảm calo là cách duy nhất để giảm cân và đốt cháy chất béo!

Các cách để giảm calo

Có một số cách để giảm lượng calo: ăn ít hơn, hoạt động nhiều hơn hoặc bạn có thể kết hợp cả 2 phương pháp này.

Bạn có thể giảm cân với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp với chính bản thân mình khi kết hợp vừa phải lượng calo tiêu thụ và tăng cường luyện tập để có kết quả nhanh nhất, lành mạnh nhất và lâu dài nhất.

Chế độ ăn uống

Đối với chế độ ăn uống bạn chỉ cần ăn ít hơn. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho bạn để loại bỏ các loại thực phẩm không lành mạnh. Calo được chứa nhiều trong các thực phẩm giàu năng lượng nhưng chứa ít chất dinh dưỡng, chất khoáng, chất chống oxy hóa, chất xơ,… như: kẹo, các loại nước ngọt, bánh quy, khoai tây chiên, … và các loại thức ăn nhanh.

Thay vào đó bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của bạn với các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà chứa vô cùng ít calo  như: bánh mì, mì ống, gạo lứt, trái cây và rau củ.

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng giảm béo hiệu quả trong 1 tuần

Tập thể dục

Hoạt động thể chất là cách tốt nhất để làm giảm calo. Đưa các bài tập thể dục giảm cân tốt cho tim mạch (Cardio hoặc aerobic) vào thói quen của bạn từ 3-5 lần mỗi tuần, 30-60 phút mỗi lần. Duy trì sức bền bỉ cũng là cách tuyệt vời để đốt cháy calo và giúp bạn thay đổi thói quen tập luyện. Hãy cố gắng thực hiện các bài tập để trở thành thói quen của bạn từ 3-5 lần mỗi tuần nhé!

Không dùng con đường tắt

Có rất nhiều quảng cáo giúp bạn giảm cân nhanh chóng (ví dụ: thuốc giảm cân, các chương trình giảm cân, sách hướng dẫn giảm cân, thói quen luyện tập) mà giúp bạn giảm cân không cần phải vận động nhiều.

9x chai sẻ bí quyết tăng kích thước vòng 3 thêm 8cm
Hãy nói không với tất cả các loại thuốc quảng cáo giảm cân không cần tập luyện.

Không nên thực hiện các phương pháp giảm cân nhanh chóng này! Bạn có thể giảm calo thông qua hạn chế calo và tăng hoạt động thể chất là cách duy nhất để giảm cân. Bất kì kế hoạch giảm cân nào mà không đòi hỏi sự hy sinh về thể chất thì đều không thực tế và hoàn toàn dẫn đến một hậu quả đó là thất bại.

Cuối cùng

Giảm cân đòi hỏi bạn phải chịu khó thay đổi các thói quen hàng ngày những tránh thay đổi quá nhanh. Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của bạn bằng cách giảm calo thông qua việc giảm tiêu thụ và tăng hoạt động thể chất. Giảm cân chậm sẽ có tác dụng tốt hơn là giảm cân nhanh quá mức. Đây là chìa khóa để giúp sức khỏe của bạn luôn ổn định.

Hi vọng bài viết này đã giải thích rõ Calorie Deficit là gì cho bạn hiểu rồi đúng không nào, hi vọng qua bài viết này thì bạn đã có thêm một kiến thức giảm cân nữa. Giúp mình giảm béo an toàn không lo hại sức khỏe nữa.

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Làm thế nào để giảm cân nhanh không dùng thuốc trong vòng 3 tuần

Rất nhiều người đặt ra chế độ giảm cân nhanh cho mình và tưởng tượng hình ảnh eo thon dáng đẹp nhưng lại thiếu...

Tập gym bao lâu thì giảm cân, giảm mỡ bụng được?

Đối với nhiều người đi tập gym thì việc nhận thấy được sự thay đổi rõ ràng với cơ thể của họ rất quan...

Giảm mỡ toàn thân 2-3kg/1 tuần bằng Cardio cường độ cao

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 20 phút thực hiện nghiêm túc các bài giảm mỡ toàn thân bằng Cardio cường độ cao này...