Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình15 bí quyết tăng cơ bắp và dinh dưỡng học hỏi từ The Rock

15 bí quyết tăng cơ bắp và dinh dưỡng học hỏi từ The Rock

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

The Rock là một võ sĩ chuyên nghiệp trước khi bén duyên với điện ảnh Hollywood. Và hầu như phim nào của anh đóng cũng khá là hấp dẫn và lôi cuốn. Cùng xem bí quyết tăng cơ bắp của anh là gì nhé

The Rock và bí quyết tập luyện
The Rock và bí quyết tập luyện

Với cơ bắp cuồn cuộn và cực kì mạnh mẽ. The Rock đã tập luyện tăng cơ bắp chế độ dinh dưỡng như thế nào để được như thế. Chúng ta cùng xem nhé. Biết đâu bạn sẽ có thể tìm ra những kinh nghiệm hay cho riêng mình.

Trước khi vào vấn đề chính, chúng ta ngoài lề một chút cho các bạn chưa biết đến The Rock là ai nhé các bạn

  • The Rock tên thật là Dwayne Douglas Johnson là một võ sĩ WWE chuyên nghiệp và có tương lai trở thành huyền thoại WWE.
  • Anh sinh ra và lớn lên trong dòng họ toàn là các võ sĩ chuyên nghiệp, tham gia. Từng vào tù tới 8 lần khi mới 17 tuổi do tham gia vào 1 băng đảng trộm cắp. Nhưng sau đó anh đã đam mê với thể hình hơn và nó đã giúp anh thành công như ngày hôm nay.
  • Anh có những câu nói được khi vào sách từ điển tiếng Anh trong đó nổi tiếng nhất là từ “smackdown” được anh sử dụng lần đầu tiên vào năm 1997.
  • Thành công trong cả sự nghiệp võ sĩ lẫn điện ảnh anh thật sự là một tấm gương cho tất cả bạn trẻ nên noi theo.

Rồi, bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vào phần chính của bài viết hôm nay nào.

1. Thói quen luyện tập “khủng”

Tập luyện với mức tạ khủng
Tập luyện với mức tạ khủng

Với chế độ ăn giàu Protein và hạm lượng calo cao ngất ngưởng, nên chế độ tập của anh cũng không hề thua kém và với người thường thì nó thật là “khủng khiếp”. Nội việc anh khởi động cũng gần bằng lượng thời gian tập một buổi tập tăng cơ bắp của các Gymer khác.
Trong cuộc phỏng vấn trên tập chí thể hình của mỹ anh từng tiết lộ rằng, một ngày của anh bắt dầu với 1 giờ Cardio để khởi động và nâng tạ khoảng 1h30. Và tất nhiên đó chỉ là “khởi động làm nóng” của anh mà thôi.

2. Ăn vào một lượng Calo bằng 4 người/ngày

Chuyện ăn uống của anh cũng là một sự thật khá là kinh khủng, một ngày The Rock nạp vào cơ thể tới 8000 calo. Bạn có thể nghĩ làm sao mà có thể ăn được như vậy đúng không. Nhưng với The Rock, như thế thì mới đủ để có năng lượng đáp ứng cho các bài tập cực nặng của mình.

Ăn một lượng thức ăn gấp 4 người bình thường
Ăn một lượng thức ăn gấp 4 người bình thường

The Rock vẫn ăn tinh bột có lợi đều đặn và bữa ăn của anh luôn được tính toán cân bằng tinh bột, đạm và chất béo, anh cũng bổ sung cả Glocosamine để giúp xương khỏe hơn, các acid amin, chondroitin để nuôi các tế bào cơ bắp.

Mỗi ngày The Rock đều uống một chai Protein pha và anh sử dụng sau mỗi buổi tập của mình.

Xem thêm: Những điều cần biết về Whey Protein

3. Một ngày ăn tới 4-5kg thịt

Với lượng Calo khủng của anh thì chuyện ăn 4-5kg thịt là chuyện bình thường để đáp ứng được như cầu tập luyện của mình. Hằng ngày anh ăn từ 6-7 bữa với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Mọi thứ đều được anh đo đạc kĩ lưỡng phù hợp với mục tiêu của anh. Nhiều đạm, giàu Carb tốt và nhiều rau xanh được anh thường sử dụng nhất.

4. Cách tập luyện khác người thường

Một số tin đồn cho rằng, The Rock từng phải tập luyện để giảm lượng mỡ từ 14% xuống 7% để phù hợp cho một số vai diễn. Và một số còn cho biết anh tập nặng tới 6 ngày 1 tuần và tập trung vào một bộ phận sau đó mới chuyển sang bộ phận khác.

The Rock từng kể anh có thói quen tập nhóm cơ lớn 1 tuần 1 lần và các nhóm cơ nhỏ 2 lần/tuần.

5. Luôn tập luyện nghiêm túc

Bước vào phòng tập là tập trung 100%
Bước vào phòng tập là tập trung 100%

The Rock tâm sự rằng, mỗi khi anh bước vào phòng tập thì như là anh đang đi làm vậy. Và chính vì sự nghiêm túc, kỉ luật như vậy mà anh mới có thể “sống sót” qua các bài tập và tăng cơ bắp hơn, cường tráng và mạnh mẽ hơn sau mỗi buổi tập.

“Tôi thường đeo ai nghe, lăng nghe điệu nhạc và tập trung 100% vào bài tập. Tôi không lãng phí thời gian và nỗ lực tập cho bản thân của mình” – The Rock nói

Xem thêm: Nhạc tập thể hình cho buổi tập thêm hiệu quả

6. Luôn tìm kiếm những cái mới trong tập thể hình

Một trong những bí quyết giúp anh thành công đó chính là luôn tìm tòi những cái mới trong luyện tập, thay đổi cường độ và thử những điều mới để tạo niềm vui trong tập luyện. The Rock tường thay đổi lịch tập của mình thường xuyên nhưng ít thay đổi chế độ ăn uống của mình.

7. Linh hoạt trong chế độ luyện tập

The Rock luôn thay đổi linh hoạt chế độ luyện tập để phù hợp hơn các mục đích của mình như là để phù hợp với vai diễn trong Hercules, anh đã có chế độ ăn đặt biệt trong 22 tuần và tập nặng liên tục 6 tháng. Hoặc trong G.J.Joe là 14 tuần. Nhờ vậy anh nhập vai vào các bộ phim rất tốt thể hiện được sự mạnh mẽ và nguy hiểm của nhân vật trong phim.

 8. Yêu luyện tập như bản thân mình

The Rock rất yêu luyện tập thể hình và đó luôn là mục đích của anh, anh luôn gắn bó với luyện tập và rèn luyện thể chất.

“Đối với otio, tập luyện là cách thiền định, là Yoga, leo núi, trị liệu…tất cả đều là một. Tôi yêu luyện tập và tôi cảm thấy tuyệt vời khi được luyện tập” – The Rock chia sẻ.

9. Vẫn luôn thuê một PT riêng

Ngay cả khi là một võ sĩ chuyên nghiệp, là một Gymer dày dặn kinh nghiệm nhưng anh vẫn thuê cho mình một PT riêng để giúp luyện tập tăng cơ bắp hiệu quả hơn vì anh cho rằng không thể lường trước được các vấn đề sức khỏe sau khi đã qua tuổi 40.

Tập luyện ở tuổi 40 tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Tập luyện ở tuổi 40 tiềm ẩn nhiều nguy cơ

 

10. The Rock vẫn có uống rượu

Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail, The Rock thừa nhận rằng anh vẫn có uống một vài ly Tequila mỗi ngày mặc dù anh vẫn tuân thủ chế độ lành mạnh và nghiêm túc. Nhưng anh không bao giờ say xỉn, lần cuối anh quên trời quên đất là thời sinh viên đại học.

11. Gò mình vào khuôn khổ

Để đạt được một thân hình vạm vỡ như ngày nay, The Rock luôn phải kết hợp tập luyện nghiêm khắc và chế độ ăn lành mạnh và giàu đạm. Bí quyết của anh là tự gò mình vào các quy tắc khi tập luyện.
Mặc dù vậy nhưng anh vẫn có những ngày tự thưởng cho mình bằng các bữa ăn yêu thích mỗi tuần 1 lần.

12. Chế độ kim tự tháp

The Rock thực hiện một chế độ luyện tập theo hình Kim tự tháp. Đố là một chế độ luyện tập với số lần lặp nhiều lần nhưng trọng lượng tạ thấp. Sau đó, tăng dần trọng lượng sau mỗi tuần và giảm số lần lặp. Sau 1 tháng thì quay lại chế độ ban đầu.

13. Bộ phận yêu thích

Tập chân là bài tập yêu thích của The Rock
Tập chân là bài tập yêu thích của The Rock

The Rock tập luyện theo từng bộ phận, mà trong đó thì tập chân là anh thích nhất (Gymer Việt Nam thường ít tập chân). Anh thường tập chân vào tất cả các ngày và nghỉ ngày thứ 7.

14. Có được bộ gen tốt

Như đã nói ở đầu bài, gia đình nhà The Rock là một dòng họ đấu vật chuyện nghiệp ngay cả từ ông nội tới ba mẹ của mình. Chính vì vậy mà đó cũng là một may mắn của anh.

15. Hiếm khi tập Squat

Trước khi trở thành một trong những đo vật vĩ đại của WWE, anh từng vùi mình tập luyện điên cuồng ở phòng tập của đại học Miami, và anh đã bị chấn thương đầu gối trong một lần tập, khiến anh không thể tập Squat thường xuyên được, nhưng anh vẫn còn nhiều lựa chọn tuyệt vời khác với máy hỗ trợ.

Vậy sau khi đọc qua 15 bí quyết của The Rock bạn có rút ra được gì cho mình chưa ??. Tập thể hình là một quá trình gian khổ và quyết tâm cao độ, nên hãy có gắng lên nhé các Gymer của Thể Hình Channel nhé

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Dàn trai đẹp 6 múi làm phục vụ đồ nướng gây sốt tại Hà Nội

Vào tầm trưa ngày 31/5 vừa qua, nhiều thực khách tại 1 quán ăn Hà Nội bỗng bất ngờ vì sự xuất hiện của...

9x chia sẻ cách sở hữu thân hình bốc lửa, vạn người mê dù chỉ có 1m48

Từ nay team 3 mét bẻ đôi không cần phải tự ti vì chiều cao khiêm tốn của mình nữa, bạn vẫn có thể...

Người đàn ông có bắp tay khổng lồ gây tranh cãi nảy lửa vì bị cho là giả

Chắc chắn rất nhiều người biết đến danh của thủy thủ Popeye với bắp tay cực to (nhờ ăn rau chân vịt), tuy nhiên có...