Trang chủDinh dưỡng thể hìnhTop 5 Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất 2023

Top 5 Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất 2023

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu chị em đang tìm một loại whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất mà chưa biết dùng loại whey protein nào thì cùng xem danh sách này ngay nha.

Top 5 Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất 2023

Sử dụng Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ (hay còn gọi là protein lắc, hoặc sữa lắc) là cách để bổ sung protein cho cơ thể thuận tiện và nhanh chóng nhất, đặc biệt là những chị em quá bận rộn với công việc hằng ngày, không thể tự tay chuẩn bị được các bữa ăn dinh dưỡng theo yêu cầu tập luyện.

Whey protein có thể được dùng như một món ăn nhẹ sau khi tập luyện để giúp phục hồi cơ bắp nhanh chóng hơn cũng như là giúp cơ thể bổ sung lại lượng Glycogen đã mất sau khi tập nếu chúng chứa đủ lượng Carb.

Phụ nữ có nhu cầu dinh dưỡng riêng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm mức độ hoạt động, tuổi tác, nhu cầu mang thai và cho con bú.

Nếu bạn dự định thêm một loại protein lắc vào chế độ ăn uống của mình, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết những gì cần tìm để đảm bảo bạn tận dụng tối đa loại Whey protein bạn chọn.

Khi tìm kiếm một loại whey nào đó, nhu cầu của bạn sẽ dựa trên mục tiêu của bạn cũng như việc bạn uống nó một mình hay kết hợp với các thực phẩm khác.

Nói chung, protein lắc được tiêu thụ tốt nhất ở mức độ vừa phải như một phần của chế độ ăn uống cân bằng tập trung vào thực phẩm toàn phần, bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh và protein.

Có nhiều loại whey protein trên thị trường, bao gồm cả loại từ thực vật và động vật. Khi chọn danh sách Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất, chúng tôi đã xem xét hương vị, hàm lượng protein, thành phần axit amin, thành phần dinh dưỡng và các thành phần bổ sung, bao gồm đường và các chất phụ gia khác.

Một số lưu ý

  • Protein lắc thường chứa các thành phần bổ sung như vitamin, khoáng chất và enzym có thể tương tác với một số loại thuốc. Whey protein đặc biệt có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc kháng sinh và thuốc điều trị bệnh Parkinson. Ngoài ra, những người mắc bệnh thận, theo chế độ ăn ít protein, có thể không được hưởng lợi từ whey protein.
  • Luôn nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng whey protein vào thói quen của bạn để đảm bảo rằng chúng phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn và để biết liều lượng mà bạn cần dùng.

Xem thêm: Đừng mua whey nếu bạn chưa biết 10 sự thật này

Danh sách Top 6 Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất gồm có những loại nào, hãy cùng xem ngay nha

1. Whey cho nữ cao cấp nhất: Platinum HydroWhey 

Ưu điểm

  • Hàm lượng Whey cao và tinh khiết
  • Hấp thụ siêu nhanh
  • Ít tạp chất
  • Mùi vị dễ dàng dùng chung với các loại trái cây

Nhược điểm

  • Giá tương đối cao
Sản phẩm khuyên dùng
Platinum HydroWhey 3.5lbs (1.58kg) - Sữa tăng cơ #1 của ON
Platinum HydroWhey - Sữa tăng cơ #1 của ON
Sữa tăng cơ Optimum Nutrition Platinum Hydrowhey 3.5lbs (1.58kg) là dòng thực phẩm bổ sung Whey Protein hoàn hảo nhất của hãng ON, với sự mệnh mang lại nguồn đạm tinh khiết nhất. Hydro Whey xứng đáng xếp vào top đầu những dòng Whey đỉnh nhất hiện nay.
TÌM HIỂU THÊM »

Sữa tăng cơ Platinum HydroWhey là một sản phẩm đến từ hãng ON danh tiếng toàn thế giới (từng rất nổi tiếng với dòng Whey Gold trước đây, xem bài đánh giá chi tiết ở đây). Platinum HydroWhey là dòng whey cao cấp nhất của hãng, với mong muốn mang lại dòng Whey tinh khiết nhất cho các Gymer.

Whey cho nữ cao cấp nhất: Platinum HydroWhey 

Thuộc dòng Whey thủy phân (giúp phá vỡ các protein thành các phần nhỏ hơn) cho nên khả năng hấp thụ nhanh chóng của sản phẩm này là không có gì phải bàn cãi.

Sữa whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ này chỉ chứa 1g chất béo, 3g carb bao gồm 1g đường.

Hãng ON cũng chọn ra công thức siêu tinh khiết và tiêu hóa nhanh này với các 9g Axit Amin Chuỗi Nhánh (BCAA) được bổ sung ở dạng micronized.

Cuối cùng, nhờ hệ thống lọc với hàng trăm lớp của mình nên sản phẩm này cũng loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây dị ứng thường gặp ở loại whey rẻ tiền như gluten hoặc lactose giúp bạn yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

2. Whey cho nữ có mùi vị ngon nhất: ISO Sensation 93

Ưu điểm

  • Mùi vị thơm ngon, dễ hòa trộn làm sinh tố
  • Dùng Whey Isolate hấp thụ nhanh
  • Thành phần chính là sữa ngon

Nhược điểm

  • Sử dụng công nghệ lọc cũ
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Cung cấp 30g Protein có khả năng hấp thụ nhanh. Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức mạnh và sức bền khi tập. Hỗ trợ giảm mỡ và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Cung cấp thành phần sữa non giúp chống oxy hoá làm đẹp da. Hỗ trợ hệ tiêu hoá. KHÔNG chứa Lactose & Gluten
TÌM HIỂU THÊM »

ISO Sensation 93 được rất nhiều chị em tin dùng nhiều năm nay với thành phần chính là sữa non, sản phẩm này sở hữu nhiều mùi vị như Vani, Socola, cafe, đâu, và bánh quy. Tất cả mùi vị đều được đánh giá là dễ uống cũng như là dễ dùng khi pha chế cùng các loại trái cây để làm sinh tố.

Whey cho nữ có mùi vị ngon nhất: ISO Sensation 93

Bên cạnh mùi vị thơm ngon, sản phẩm có mặt trong danh sách Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất nhờ chứa thành phần dinh dưỡng đáng nể với 30g protein isolate hấp thụ nhanh mỗi khẩu phẩn.

ISO Sensation 93 cũng chứa các axit amin cần thiết, glutamin giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả hơn. Bên cạnh đó nó cũng chứa thêm các thành phần như Axit alpha Lipoic, D-pinitol và 4-Hydroxyisoleucine có tác dụng chuyển hóa đường thành năng lượng, giúp giảm thiểu tích tụ đường và tinh bột trong cơ thể.

3. Whey cho nữ giàu dinh dưỡng nhất: Orgain Organic Protein & 50 Superfoods

Ưu điểm

  • Giàu dinh dưỡng
  • Mùi vị thơm ngom
  • Không bị nóng khi dùng lâu dài

Nhược điểm

  • Giá cao
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Thực Vật + 50 Loại Siêu Thực Dưỡng Orgain Organic Protein & 50 Superfoods 1.2kg
Orgain Organic Protein & 50 Superfoods
Sữa Tăng Cơ Thực Vật + 50 Loại Siêu Thực Dưỡng Orgain Organic Protein & 50 Superfoods chứa 21g protein chất lượng cao với hàng tỉ lợi khuẩn, đạt chứng nhận sản phẩm hữu cơ, không đậu nành hoặc sản phẩm biến đổi gen, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
TÌM HIỂU THÊM »

Nếu bạn là một người đang ăn thuần chay thì đây là loại whey thực vật cho nữ cực tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Orgain Organic Protein & 50 Superfoods được tạo nên từ hơn 50 loại rau củ quả khác nhau khiến nó trở thành một trong những loại whey giàu dinh dưỡng nhất hiện nay.

Với một khẩu phần, bạn sẽ được cung cấp 21g protein, cùng 21g tinh bột, sản phẩm này cực kỳ phù hợp cho những bạn hay dùng whey protein sau khi tập vì sự kết hợp giữa whey và tinh bột sau khi tập sẽ giúp protein đi vào cơ bắp nhanh hơn và khả năng phục hồi cơ bắp cũng tốt hơn.

Vì làm từ 100% thực vật nên sản phẩm này chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác như Vitamin A, D, E, B6, B12, Sắt, Ma Giê Canxi, Phốt pho, chất xơ…..giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hạn chế táo bón và quan trọng là nó không tạo cảm giác bị nóng cơ thể (bị nổi mụn ở một số người dùng whey làm từ sữa).

Một sản phẩm khác cùng hãng mà bạn có thể tham khảo là Orgain Organic Protein Pumpkin Spice

4. Whey cho nữ có chứa Collagen: Collagen Bulletproof Collagen Peptides

Ưu điểm

  • Chứa protein chất lượng cao cùng Collagen tốt cho cơ bắp và da, xương khớp
  • Hỗ trợ giảm cân tốt

Nhược điểm

  • Giá cao
  • Ít mùi vị
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Bổ Sung Collagen Bulletproof Collagen Peptides
Sữa Tăng Cơ Bổ Sung Collagen Bulletproof Collagen Peptides
Sữa Tăng Cơ Bổ Sung Collagen Peptides của Bulletproof là một sản phẩm có lợi cho sức khỏe và được thiết kế để cung cấp các khối xây dựng cần thiết cho cơ thể sản xuất collage. Thành phần chủ yếu là collagen loại I và III, được tìm thấy phổ biến nhất trong cơ thể và được sản xuất từ nguồn bò ăn cỏ tự nhiên
TÌM HIỂU THÊM »

Với phụ nữ, bổ sung Collagen giúp cho làn da khỏe mạnh là một việc khá quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng nhớ điều này, vậy thì tại sao bạn không kết hợp nó với việc uống Collagen hằng ngày qua sản phẩm Collagen Bulletproof Collagen Peptides.

Sử dụng Collagen Prptide thân thiện với chế độ ăn kiêng Keto giúp duy trì sức khỏe của da, xương khớp. Sản phẩm whey protein cho nữ này sử dụng Collagen loại 1 và 3, đây là loại collagen phổ biến và xuất hiện tự nhiên trong cơ thể.

Mỗi khẩu phần chứa 18g protein và 20g collagen, không có đường và có thể dùng chung với cà phê, sinh tố, súp đều ngon.

Nếu bạn lựa chọn mùi Vani thì còn được bổ sung thêm MTC oil giúp giảm cân hiệu quả hơn

5. Whey cho nữ giá tốt nhất: BPI ISO HD

Ưu điểm

  • Chứa Whey Isolate
  • Giá rẻ
  • Không chứa Gluten, Lactose
  • Làm lượng đường và tinh bột thấp
  • Chứa tới 5.5g BCAA
  • Mùi vị thơm ngon

Nhược điểm

  • Ít mùi vị lựa chọn
Sản phẩm khuyên dùng
BPI ISO HD 4.8lbs (2.17kg) - 100% Pure Whey Protein Isolate, 3 Mùi
BPI ISO HD - 100% Pure Whey Protein Isolate
ISO HD là sữa bổ sung nguồn protein siêu tinh khiết, 100% Whey Protein Isolate, giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả cho người tập gym, thể hình. Ngoài ra, còn cung cấp rất nhiều loại axit amin thiết yếu, cũng như giảm thiểu các tạp chất không có lợi, giúp sản phẩm đạt độ tinh khiết tối đa.
TÌM HIỂU THÊM »

Nếu bạn thấy những loại whey ở trên có nhược điểm là giá cao thì BPI ISO HD lại là loại Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ có giá tốt nhất (nó thậm chí còn rẻ hơn cả My protein từng được xem là dòng Whey sinh viên phổ biến trước đây).

Sản phẩm này được trang web bodybuilding.com khuyên dùng, là một trong những sản phẩm cực tốt cho các Gymer để sử dụng thường xuyên.

Sử hữu bảng thành phần rất đẹp với các chỉ số xứng đáng là một trong những loại whey tốt nhất cho nữ trong năm 2023 mà giá cả lại cực kỳ phải chăng.

Phụ nữ sử dụng Whey protein có tốt không?

Whey Protein mặc dù có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng chúng không bắt buộc. Trên thực tế, Thể Hình Channel khuyến nghị bạn nên sử dụng thức ăn tự nhiên chứa Protein là nguồn bổ sung chính hơn.

Có rất nhiều thực phẩm toàn phần cung cấp lượng protein dồi dào. Hơn nữa, toàn bộ thực phẩm sẽ mang lại những lợi ích khác, bao gồm vitamin, khoáng chất, men vi sinh, v.v..

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng Whey protein tăng cơ giảm mỡ cho nữ vì chúng là một cách dễ dàng nhất để bổ sung protein khi đang di chuyển. Một số người có thể được hưởng lợi từ việc đưa chúng vào chế độ ăn uống của họ, chẳng hạn như:

Những người có chế độ ăn uống hạn chế hoặc lượng protein không đủ.

Chế độ ăn kiêng hạn chế các nhóm thực phẩm có khả năng dẫn đến việc hấp thụ không đủ một số chất dinh dưỡng, bao gồm cả protein, ví dụ những người ăn chay trường.

Những người có chế độ ăn uống hạn chế hoặc lượng protein không đủ.

Trong những trường hợp này, có thể có lợi khi sử dụng Whey Protein trong chế độ ăn uống hằng ngày của họ. Một số protein lắc cũng chứa các vitamin và khoáng chất bổ sung, có thể giúp lấp đầy những khoảng trống thường xảy ra khi tuân theo chế độ ăn kiêng hạn chế.

Những người thiếu thời gian.

Whey protein cho nữ thuận tiện để uống khi đang di chuyển, vì nhiều loại protein uống liền không cần làm lạnh nên chúng trở thành một lựa chọn dễ dàng để bảo quản trong túi tập thể dục hoặc ngăn kéo bàn làm việc của bạn.

Đây có thể là một lựa chọn tốt trong lúc cấp bách nhưng không phải lúc nào cũng là lựa chọn chính của bạn, ngay cả khi bạn có lối sống bận rộn. Ngoài ra, xác định các giải pháp để phù hợp với các bữa ăn cân bằng phù hợp với lối sống bận rộn là cách tiếp cận bền vững và lành mạnh nhất để duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Sữa lắc có thể hoạt động như một phương án dự phòng vào những ngày đặc biệt bận rộn của bạn.

Những người năng động với nhu cầu protein cao

Các vận động viên và những người khác có lối sống năng động có nhu cầu về chất đạm cao. Trong một số trường hợp, việc ăn đủ chất đạm có thể là một thách thức nếu chỉ thông qua thực phẩm.

Hãy thử tưởng tượng trung bình một 100g ức gà có khoảng 30g protein, một người trung bình 70kg tập gym cường độ cao sẽ cần khoảng 170g protein một ngày. Thì lượng ức gà cần ăn cũng gần 600g mỗi ngày. Nghĩ thôi là cũng thấy ngán rồi chứ đừng nói đến ăn đúng không nào.

Những người năng động với nhu cầu protein cao

Tốt nhất bạn nên hiểu nhu cầu protein một ngày của mình cũng như lượng thức ăn bạn đang ăn trước khi thêm protein shake vào chế độ ăn uống của mình.

Nếu bạn thấy chế độ ăn uống của mình thiếu protein, cho dù bạn là người thường xuyên tập gym hay chỉ đơn giản là thích ngồi trên bàn, thì việc bổ sung whey protein có thể có ích.

Điều quan trọng cần lưu ý là các vận động viên cũng cần có đủ carbohydrate trong ngày, điều mà nhiều loại whey không cung cấp được. Tất cả phụ nữ năng động nên tập trung vào một chế độ ăn uống có đủ tổng lượng calo, bao gồm cả carbohydrate.

Nhiều phụ nữ hạn chế lượng carb của họ mỗi ngày (vị sợ béo), tuy nhiên, tất cả những người tập luyện cần lưu ý rằng carbohydrate thúc đẩy hoạt động và hiệu suất tập luyện (hiệu suất tập luyện càng cao, khả năng đốt mỡ càng cao).

Cân nhắc bổ sung các nguồn carbohydrate thay thế, đặc biệt nếu chọn protein lắc làm thức uống phục hồi sau khi tập thể dục.

Xem thêm: Các công thức pha protein lắc cực ngon mà bạn nên biết

Những ai không nên sử dụng Whey Protein?

Mặc dù Whey protein cho nữ nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng có một số nhóm có thể không thấy lợi ích bổ sung khi thêm chúng vào chế độ ăn uống của họ:

Những người đáp ứng được nhu cầu protein của họ thông qua thực phẩm và/hoặc những người dùng các chất bổ sung protein khác. Ăn nhiều protein hơn mức cần thiết là không cần thiết cho sức khỏe, vì vậy nếu bạn đang dùng thực phẩm bổ sung protein giúp bạn đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày, thì việc thêm whey protein sẽ không mang lại thêm lợi ích nào. Nhiều chất bổ sung protein, bao gồm cả whey, có thể chứa thêm vitamin và khoáng chất, điều này có thể dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều một số chất dinh dưỡng nếu bạn kết hợp cả hai loại whey với các chất bổ sung protein khác.

Những người bị dị ứng hoặc không dung nạp nhất định. Nhiều loại sữa lắc protein được làm từ sữa, đậu nành và/hoặc trứng, ba trong số những chất gây dị ứng thực phẩm chính. Những loại khác có thể bao gồm các chất phụ gia có thể gây kích ứng cho những người bị dị ứng hoặc không dung nạp thực phẩm. Điều cần thiết là phải kiểm tra bảng thành phần của bất kỳ loại whey protein cho nữ nào để xác nhận sự hiện diện của một hoặc nhiều chất gây dị ứng chính nếu bạn đang mắc phải.

Xem thêm: Dị ứng Lactose khi uống whey phải làm sao ?

Bạn nên lựa chọn Whey protein cho nữ như thế nào?

Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ uống liền có sẵn nhiều lựa chọn được làm từ protein động vật hoặc protein thực vật. Bởi vì thành phần của chúng và hồ sơ dinh dưỡng khác nhau đáng kể, tốt nhất bạn nên hiểu rõ mục tiêu của mình khi chọn, đồng thời biết những gì cần tìm trên bảng thành phần dinh dưỡng.

Các thuộc tính sau đây rất quan trọng cần xem xét khi chọn Whey protein.

Thành phần và tương tác tiềm năng

Trước khi bạn mua một loại whey tăng cho giảm mỡ cho nữ bất kỳ, hãy nhớ đọc nhãn thành phần. Whey Protein rất khác nhau về thành phần, bao gồm cả nguồn protein.

Kiểm tra các thành phần bạn cần tránh, chẳng hạn như chất gây dị ứng và cũng chú ý đến các chất dinh dưỡng cần hạn chế, chẳng hạn như lượng đường bổ sung.

Bạn nên lựa chọn Whey protein cho nữ như thế nào?

Ngoài ra, hãy lưu ý xem các chất dinh dưỡng khác có được thêm vào loại whey mà bạn chọn hay không, chẳng hạn như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa hoặc thảo mộc để bạn có thể đánh giá xem chúng phù hợp như thế nào trong bối cảnh chế độ ăn uống của bạn.

Protein đối với những người khỏe mạnh là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu cho sức khỏe. Các chất phụ gia trong protein chẳng hạn như vitamin, khoáng chất, thảo mộc, chất chống oxy hóa hoặc các hợp chất khác, có thể dẫn đến tác dụng phụ nếu dùng quá mức hoặc kết hợp với một loại thuốc chống chỉ định.

Loại Protein được làm từ nguồn nào?

Bởi vì protein được làm từ nhiều nguồn protein và thành phần khác nhau, nên thành phần dinh dưỡng của chúng rất khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích uống protein của bạn, các chất dinh dưỡng và hàm lượng protein ưa thích sẽ khác nhau.

Nói chung, một loại protein nên có từ 15-30 gam protein/khẩu phần. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một loại whey protein cho nữ để bổ sung cho bữa ăn, thì bạn nên giảm lượng protein trong món sữa lắc của mình.

Loại protein cũng quan trọng. Protein từ các sản phẩm động vật, rất có thể là whey hoặc làm từ sữa, sẽ có tất cả các axit amin thiết yếu bao gồm leucine, một axit amin cần thiết để phục hồi cơ bắp.

Điều này khác với protein từ thực vật, vốn khác nhau đáng kể về hàm lượng axit amin thiết yếu. Nếu chọn protein từ thực vật, hãy cân nhắc tìm loại có 9-15g axit amin thiết yếu hoặc ít nhất 2-3g leucine để phục hồi tối ưu.

Cuối cùng, hãy đảm bảo chọn protein có chứa đủ carbohydrate để phục hồi nếu uống thức uống lắc sau khi tập thể dục, ngay cả khi đó là một buổi tập nhanh trên chiếc xe đạp tại nhà của bạn.

Bạn có thể muốn tìm một loại sữa lắc pha sẵn có chứa carbohydrate hoặc nhớ ăn một bữa ăn nhẹ chứa carbohydrate cùng với whey protein của bạn, chẳng hạn như bột yến mạch, một thanh granola, trái cây hoặc bánh mì bơ hạnh nhân.

Liều lượng bao nhiêu là đủ?

Mức cho phép trong chế độ ăn uống được khuyến nghị (RDA) đối với protein là 0,8 gram/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày đối với người trưởng thành khỏe mạnh và là mức tối thiểu nên được tiêu thụ.

Các yếu tố như tuổi tác, mức độ hoạt động, tình trạng sức khỏe và kích thước cơ thể sẽ ảnh hưởng đến lượng protein khuyến nghị hàng ngày. Thường thì những yếu tố này dẫn đến lượng protein hấp thụ cao hơn đáng kể lên tới 1,2-2,0 gram/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ không có liều lượng cụ thể như thực phẩm bổ sung, tuy nhiên, việc bổ sung protein shake nên được xem xét trong bối cảnh của chế độ ăn kiêng nói chung.

Nếu các chất phụ gia khác được bao gồm trong hỗn hợp whey protein mà bạn chọn cũng phải được xem xét, vì các chất dinh dưỡng bổ sung thường sẽ có giới hạn trên được khuyến nghị để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bao nhiêu là quá nhiều?

Ăn nhiều protein hơn mức cần thiết chưa được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Mặc dù không có mức tiêu thụ protein cao hơn có thể chấp nhận được, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng protein dư thừa có thể dẫn đến các kết quả tiêu cực về sức khỏe, chẳng hạn như tăng nguy cơ kháng insulin cũng như các vấn đề về tiêu hóa, thận hoặc mạch máu.

Liều lượng Protein bao nhiêu là đủ?

Ngoài ra, lượng protein dư thừa trong chế độ ăn uống sẽ không dẫn đến tăng khối lượng cơ bắp nhiều hơn. Điều chỉnh thành phần cơ thể đòi hỏi một chế độ ăn uống cân bằng đáp ứng nhu cầu năng lượng và protein cùng với một chế độ rèn luyện sức đề kháng phù hợp.

Những ý kiến ​​khác

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú có nhu cầu protein tăng lên. Protein lắc có thể là một cách hấp dẫn để tăng lượng protein hấp thụ hàng ngày do khó khăn trong việc ăn thức ăn hằng ngày (ốm nghén) nhờ khả năng dung nạp và/hoặc sự tiện lợi, tuy nhiên, có những yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi thêm whey protein vào chế độ ăn khi đang mang thai hoặc cho con bú.

Vì một số loại protein lắc được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung và một số khác được bán dưới dạng thực phẩm nên có thể khó biết loại nào an toàn.

Kiểm tra nhãn có thể giúp bạn xác định loại whey protein nào được coi là thực phẩm so với thực phẩm bổ sung.

Để biết sự khác biệt, hãy tìm loại có bảng thông tin dinh dưỡng so với bảng thông tin bổ sung. Những thứ này thường có nguồn protein từ thực phẩm, chẳng hạn như sữa, đậu Hà Lan, quả hạch hoặc hạt.

Một số câu hỏi thường gặp

Có sự khác biệt giữa Whey protein cho nữ với nam giới không?

Các khuyến nghị về protein dựa trên kích thước cơ thể, có nghĩa là cả nam và nữ đều cần tuân theo Chế độ ăn uống được khuyến nghị (RDA) là 0,8 gam protein/kg trọng lượng cơ thể/ngày như một lượng tối thiểu.

Chỉ riêng protein sẽ không phân biệt giữa nữ giới và nam giới, tuy nhiên, các chất dinh dưỡng bổ sung được thêm vào sữa lắc protein có thể có lợi riêng cho phụ nữ.

Ví dụ, phụ nữ có nhu cầu collagen cao hơn nam giới và một số loại protein lắc cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu tuyệt vời này. Mặt khác, protein lắc không dành riêng cho nam hay nữ và phụ thuộc nhiều hơn vào mục tiêu cá nhân và nhu cầu dinh dưỡng mỗi người.

Nữ giới dùng Whey protein hằng ngày được không?

Phụ nữ không cần uống protein shake mỗi ngày. Điều quan trọng là phụ nữ phải ăn đủ chất đạm, nhưng không nhất thiết phải từ Whey protein.

Ưu tiên ăn đủ protein thông qua thực phẩm là vì thực phẩm cung cấp thêm các chất dinh dưỡng ngoài protein đơn thuần, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất khác.

Sử dụng whey protein cho nữ có giúp giảm cân không?

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc giảm cân, bao gồm tổng lượng calo. Whey Protein có thể có lợi nếu mục tiêu là giảm cân vì chúng có thể cung cấp nguồn protein đậm đặc với lượng calo tối thiểu (trong một số trường hợp).

Đôi khi, việc cắt giảm lượng calo có thể dẫn đến giảm cân từ khối lượng cơ nạc, một tác động mà nhiều phụ nữ muốn nhưng bạn nên tránh điều đó xảy ra.

Tuy nhiên, ăn đủ protein có thể hữu ích. Duy trì lượng protein đầy đủ/tăng lượng protein trong thời gian thiếu hụt calo sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất cơ trong khi giảm tổng trọng lượng cơ thể.

Làm thế nào để tôi biết khi nào nên uống Whey protein?

Thời điểm uống protein shake sẽ thay đổi tùy theo chế độ ăn uống và mục tiêu của bạn.

Ví dụ, món sinh tố protein có thể phù hợp nếu bạn gặp khó khăn trong việc ăn đủ chất đạm vào bữa sáng, nhưng nó có thể không phải là sự bổ sung tốt nhất cho bữa trưa hoặc bữa tối giàu chất đạm.

Khi nói đến thời điểm nạp protein sau khi tập luyện, bạn nên uống protein shake càng sớm càng tốt sau khi tập luyện. Whey tăng cơ giảm mỡ cho nữ cũng có thể là một phần trong bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ của bạn để tăng tổng lượng protein nạp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Xem thêm: Cách sử dụng sữa tăng cơ Whey protein sao cho hiệu quả và ít tốn kém nhất

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

6 thói quen tập gym tạo nên động lực cho đầu năm mới 2019

Năm 2018 đã qua, bạn vẫn luôn tự hỏi mình đã làm được gì trong 1 năm qua? Công việc, ngoại hình vẫn thế...

13 bài tập mông bụng tại nhà cho bạn gái tự tin diện Bikini chỉ trong 10 phút

Chỉ với 10 phút thực hiện các bài tập mông bụng tại nhà này hằng ngày trong các tuần, bạn sẽ có thể giúp...

8 tuyệt chiêu tập bụng 6 múi bạn chưa từng được biết đến

Tập bụng 6 múi không phải đơn giản là cứ gập bụng các kiểu là được đâu nhé, mà phải tập có phương pháp...