Trang chủTriathlonBơi lội7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bơi không chỉ là những đường rám nắng xấu xí, đôi mắt gấu trúc và những buổi sáng sớm tập luyện. Và đó cũng không chỉ là huy chương vàng, thành tích hay kỉ lục.

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Bơi lội, và thể thao nói chung, cung cấp một nền tảng. Chứng minh cho một số điều cơ bản và quan trọng nhất mà bạn sẽ mang theo trong suốt quãng đời còn lại.

Cho dù trong sự nghiệp, trong các mối quan hệ cá nhân. Hoặc thậm chí các môn thể thao khác nhau. Bơi lội sẽ dạy cho bạn tầm quan trọng của sự chăm chỉ, khiêm tốn và làm việc tập thể.

Dưới đây là 7 điều giúp bạn hiểu rõ sự liên quan mật thiết giữa bơi lội và cuộc sống

1. Bạn phải làm việc chăm chỉ cho những điều bạn muốn

Bạn sẽ không nhận được gì trong hồ bơi hoặc trong cuộc sống nếu bạn không có sự nỗ lực. Những thứ giá trị mà bạn muốn luôn đòi hỏi sự nỗ lực. Đôi khi sự nỗ lực đó còn khó hơn những gì bạn nghĩ để thành công.

Hãy làm việc chăm chỉ và thành công sẽ không chỉ là trong hồ bơi mà còn đến từ cuộc sống của bạn.

2. Đôi khi nó không công bằng

Bạn biết người bơi lội xuất hiện để luyện tập một hoặc hai lần một tuần. Thế nhưng họ được ban tặng những khả năng thiên bẩm thì sao ? Sải tay dài như mái chèo giúp tăng tốc độ hoặc chiều cao như những vận động viên bóng rổ. Món quà tự nhiên này giúp họ có thuận lợi vượt trôi khi thi đấu với bạn.

Cái mác “thiên tài” không đảm bảo cho một tương lai thành công. Thành công thực sự đến từ những nỗ lực, sự chăm chỉ làm việc kể cả trong bơi lội và cuộc sống.

Về lâu dài, một đạo đức nghề nghiệp sẽ luôn đưa bạn đến nhiều nơi hơn là tài năng thiên bẩm và những món quà vật chất mà không cần nỗ lực.

Thật khó để nhớ rằng bạn bị “vượt mặt” bởi anh chàng gần 2 mét có chiều dài cơ thể gấp đôi người thường và anh ta thì không bao giờ tập luyện.

3. Bạn học cách đối phó với thất bại và thất bại

Không phải lúc nào cũng công bằng. Và mọi thứ sẽ không luôn theo cách của chúng ta.

Sẽ có những lúc bạn nghĩ rằng “tôi làm việc quá siêng năng mà sao kết quả không như ý?”, “cố gắng 200% rồi nhưng vẫn chẳng thể nào thành công”… Và rồi không ít người thật sự chán nản vì nỗ lực bỏ ra không giúp gặt hái thành quả xứng đáng.

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Những khoảng khắc chán nản, buồn phiền và khiến chúng ta bỏ cuộc kể cả trong bơi lội và cuộc sống hiện thực.

Bạn có thật sự buông xuôi không hay lại tiếp tục cố gắng lần nữa ? Đừng vội từ bỏ, không có thành công nào mà không trả giá. Bạn phải đứng dậy và vượt qua nó.

4. Trở thành một đội làm cho mọi người tốt hơn (bao gồm cả bạn)

Đã bao giờ tự hỏi nên bơi một mình hay bơi theo nhóm ? Khi bạn cùng đồng đội thi đấu bơi lội có thể sẽ xảy ra một điều kì diệu. Jason Lezak đã hoàn thành Chặng tiếp sức 100m cuối với thành tích điên rồ 46.06s đã tạo kỳ tích. Mang lại chiến thắng bất ngời cho nhóm bơi tiếp sức Mỹ của mình tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Có vài người luôn muốn tự nỗ lực tập luyện một mình. Có thể nói rằng bạn đã vượt qua khó khăn mà không có sự giúp đỡ hoặc động viên của đồng đội. Nhưng khi bạn có thể cùng nỗ lực và đặt ý chí của nhóm cho một mục tiêu chung thì những điều khó tin bắt đầu xảy ra.

Một người bơi theo đuổi sự vĩ đại là mạnh mẽ, nhưng một nhóm theo đuổi sự vĩ đại là điều không thể ngăn cản.

5. Đó là một quá trình

Sẽ có lúc trong quãng đường bơi của bạn, dạy cho bạn một bài học cực kỳ quan trọng. Và đó là muốn một cái gì đó không giống như hoàn thành nó.

Để thành công, để phá vỡ thời gian bơi cá nhân, bạn phải làm nhiều hơn là chỉ luôn nghĩ về nó. Bạn phải làm nhiều hơn như là viết nó ra. Một lịch trình cụ thể mà bạn viết ra giấy rồi thực hiện nó chứ không phải là để nó nằm trong đầu.

7 điều liên quan giữa bơi lội và cuộc sống hiện thực

Bạn cần kiên trì áp dụng thực hành theo kế hoạch, nó sẽ đem lại điều bạn muốn . Nói cách khác, bạn phải học cách yêu thích quá trình trở thành vận động viên bơi lội mà bạn muốn trở thành.

Bơi lội và cuộc sống đều phải có mục tiêu. Bơi lội cho bạn thấy rằng khi bạn thành thạo quá trình thì bạn đã biết cách làm chủ mục tiêu của bản thân.

6. Bạn học cách kỷ luật bản thân

Khi bạn tiến bộ trong sự nghiệp bơi lội, bạn sẽ học cách trở nên phụ thuộc hơn vào các thiết bị của riêng mình để luôn đứng đầu trong quá trình luyện tập.

Đối với một số người, khi họ 16 tuổi và nhận được bằng lái xe là một điểm đột phá. Và các cuộc gọi đánh thức bắt buộc vào buổi sáng từ cha mẹ đã biến mất.

Đây là khi kỷ luật thực sự xuất hiện rõ ràng, thời điểm mà chỉ có bạn và đồng hồ báo thức đó. Sẽ có sự giằng xé mâu thuẫn giữa việc rời giường để thực hiện mục tiêu hoặc là tiếp tục ngủ nướng.

Chinh phục đồng hồ báo thức là điều khó khăn, và một khi bạn làm được điều đó, mọi thứ khác bạn làm có thể dễ dàng hơn.

7. Cách bạn thua cũng quan trọng như cách bạn thắng

Chiến thắng là tuyệt vời và khiến sự căng thẳng biến mất. Chúng ta đều đồng ý với hai điều đó. Nhưng để chiến thắng bạn đã làm thế nào để vượt qua những lần thất bại ?

Cách bạn thua cũng quan trọng như cách bạn thắng

Bạn sẽ trải qua rất nhiều lần trong suốt sự nghiệp bơi lội của bạn. Bạn không cần phải thích nó, nhưng có thể nghiêng qua làn đường bơi và bắt tay người chiến thắng. Điều đó có nghĩa là mặc dù bạn không chinh phục được cuộc thi nhưng bạn đã tự chinh phục được bản thân.

Tương tự như vậy, bạn cũng sẽ có chiến thắng trong các cuộc đua bơi lội và cuộc sống. Trở thành một nhà vô địch không chỉ là người bơi đầu tiên đến đích mà còn khiêm tốn trong chiến thắng, chúc mừng người khác và làm gương cho những người sắp tới.

Xem thêm 7 lợi ích khi tập thể dục dưới nước thú vị ít ai biết đến.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Áp dụng ngay 30 phút bơi lội này cho ngày đi bơi thêm vui hơn

Luyện tập bơi cho mọi cấp độ của người...

5 bài tập bơi cơ bản mà bạn cần làm khi học bơi

Bơi lội là một môn thể thao hoàn hảo....

VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020

VnExpress Marathon Hanoi Midnight - GIẢI CHẠY ĐÊM QUY...

11 sai lầm thường gặp mà dân chạy bộ hay mắc phải

Có rất nhiều sai lầm mà dân chạy bộ...

Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ

Tập thể dục là cách giảm cân rất hiệu...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Vị trí đầu khi bơi: Lời khuyên cho tư thế bơi đúng cách

"Ngẩng cao đầu lên" hay "ngồi thẳng lưng" là những mệnh lệnh mà cha mẹ thường xuyên nói với con cái họ. Có vấn...

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờ

Về bản chất, nhảy giây giúp phát triển thể lực tốt hơn và chống chấn thương. Sử dụng dây nhảy là hoạt động tốt...

3 lời khuyên hữu ích học thả nổi khi bơi dành cho người mới

Học thả nổi có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều người mới bơi. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc...