Trang chủTriathlonBơi lội3 lời khuyên hữu ích học thả nổi khi bơi dành cho người mới

3 lời khuyên hữu ích học thả nổi khi bơi dành cho người mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Học thả nổi có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều người mới bơi. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc thử nó trước đó và thất bại. Bạn sẽ sớm nản lòng và bỏ cuộc với giai đoạn nổi.

3 lời khuyên hữu ích học thả nổi khi bơi dành cho người mới

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn khi học thả nổi.

Dù lý do có thể là gì, cho dù bạn sợ té ngã vì cảm giác không trọng lượng trong nước hay bạn sợ đập đầu xuống đáy hồ bơi. Thậm chí chỉ nghĩ đến việc ngã ngửa ra sau khiến bạn sợ hãi, mà không học thả nổi. Bạn sẽ không thể tiếp tục học và thích bơi lội.

Học để nổi là một điều cần thiết tuyệt đối trong một chương trình học bơi tốt. Hãy cố gắng đừng cố gắng bỏ qua bước này. Bạn càng dành nhiều thời gian cho việc học thả nổi, bạn sẽ biết điều này sẽ quyết định tiến trình tiếp theo của bạn.

Đôi mắt của bạn cần phải hướng xuống đáy hồ bơi. Và bạn cần kéo dài cơ thể thành một đường thẳng ở mặt nước. Đối với một số người điều đó là rất khó khăn với họ khi học thả nổi trên mặt nước.

Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài lời khuyên. Giúp bạn dễ dàng chuyển từ đứng lên nổi, từ đó giúp bạn học nổi thành công.

1. Loại bỏ bất kỳ chuyển động không cần thiết

Cách bạn bắt đầu bài tập rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng cách bạn tập dễ dàng hay khó khăn hơn. Vì vậy hãy tập trung vào những việc cần làm với cơ thể trước khi bạn thực sự vào tư thế nổi.

Điểm chính ở đây là bạn cần phải bắt đầu xuống bể bơi ở vùng nước nông và thả nổi mình. Thay vì bắt đầu từ trên cao và rơi vào bể bơi.

Hãy tưởng tượng như sau để dễ hình dung hơn. Lấy một quả bóng tennis và thả nó vào bể bơi trong khi đứng trên một chiếc ghế bên cạnh bể bơi.

Quả bóng tennis được tác động bởi trọng lực, sẽ chạm mặt nước và bị nhấn chìm. Sau đó bật lên trên bề mặt, tiếp tục lại bị chìm xuống một chút và bật lên trên bề mặt. Quả bóng tennis sẽ làm điều này vài lần cho đến khi nó đạt đến trạng thái nổi bình tĩnh.

Bây giờ, thay vì thả bóng từ vị trí đứng trên ghế. Hãy ngồi xuống bên cạnh bể bơi và đặt quả bóng tennis xuống nước. Bởi vì bạn thả nhẹ nhàng nên quả bóng tennis chỉ trôi nổi đơn giản.

Một khái niệm tương tự áp dụng cho bất cứ điều gì bạn làm trong bơi lội, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu học thả nổi. Nếu bạn bắt đầu quá cao, nhiều khả năng bạn sẽ bị chìm.

Vì vậy, lần tới khi bạn thực hành thả nổi, bạn hãy bắt đầu với vùng nước nông. Tức là, cúi người về phía trước, chỉ cần hạ mình xuống nước, do đó khoảng cách của bạn với mặt nước nhỏ hơn (như với quả bóng tennis). Điều duy nhất dính ra khỏi nước là đầu của bạn.

2. Bắt đầu dưới nước

Khi cổ bạn chìm sâu xuống trong nước, đây là tư thế tốt để bắt đầu. Khi bạn mới học thả nổi, bạn nên đưa tay về phía trước. Điều này làm tăng thêm trọng lượng cho phía trước cơ thể. Nó sẽ giúp chân bạn dễ dàng nổi hơn trên mặt nước.

Tuy nhiên, đây là lúc nhiều người mới gặp rắc rối. Khi họ cố gắng duỗi thẳng với hai cánh tay về phía trước. Họ bị căng thẳng và khiến cánh tay căng ra cứng nhắc. Và quan trọng hơn là cánh tay dính ra khỏi nước khi chúng nổi.

3 lời khuyên hữu ích học nổi khi bơi dành cho người mới

Vì vậy, mở rộng cánh tay của bạn về phía trước và thư giãn chúng. Bạn có thể giả vờ có một gờ cao 15 cm bên dưới mặt nước và bạn muốn đặt lòng bàn tay lên gờ đó.

Hãy để nước nâng đỡ cánh tay và thư giãn cổ và vai của bạn. Không được để ngón tay hoặc bàn tay của bạn phá vỡ mặt nước, nếu không, bạn sẽ bắt đầu chìm dần.

3. Vào vị trí trước khi bạn bắt đầu

Hãy tóm tắt lại, bạn đang ở gần mặt nước với vai dưới mặt nước, cánh tay của bạn mở rộng về phía trước, nhưng vẫn thư giãn và chúng ở dưới mặt nước.

Điều duy nhất còn lại là hít một hơi, úp mặt xuống nước. Để mắt bạn nhìn xuống đáy hồ bơi và toàn bộ đầu bạn nằm dưới nước.

Ở giai đoạn này, bạn đã sẵn sàng cho mình một cú đẩy nhẹ nhàng từ đáy hồ hoặc từ bên cạnh hồ bơi và bạn có thể nổi.

3. Vào vị trí trước khi bạn bắt đầu

Lưu ý: Nếu bạn muốn thổi khí bong bóng, hãy thoải mái làm điều đó. Nhưng bạn nên thử cả hai loại thở, với thở bong bóng và hoặc không. Có một số người khi học thả nổi không thở bong bóng nổi rất tốt. Nhưng khi họ bắt đầu thổi bong bóng, họ sẽ thoát khỏi khả năng nổi. Tuy nhiên, đừng sợ, hầu hết các bạn sẽ nổi rất tốt vì phổi của bạn sẽ giữ bạn trên bề mặt.

Như đã đề cập ở trên, vấn đề chính ở đây là cánh tay của bạn sẽ không bao giờ bị vỡ mặt nước như với phần lớn những người mới cố gắng nổi.

Một cách khác để suy nghĩ về điều đó là cánh tay và cơ thể bạn không thực sự tạo thành một đường thẳng. Bạn đang đẩy cánh tay của mình xuống một chút khi bạn nổi.

Hãy vui vẻ với việc học nổi khi bơi. Hãy nhớ rằng, sự kiên nhẫn và cử động nhẹ nhàng là rất quan trọng khi học thả nổi.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những gì người bơi cần biết về đồ uống thể thao

Giữ nước trong khi tập luyện, bơi lội, hoặc một cuộc đua nước mở là điều cần thiết bạn nên biết. Nhưng bạn cần...

Vượt qua nỗi sợ nước khi bơi – Không gì là không thể

Nỗi sợ nước khi bơi lội, được gọi là Aquaphobia rất phổ biến. Thực sự, bơi lội không đáng sợ như bạn nghĩ, bơi...

Hướng dẫn chi tiết 9 bước đơn giản giúp bạn tự học bơi ngửa

Bơi ngửa là một trong bốn kiểu bơi được sử dụng trong thi đấu do FINA (Liên đoàn bơi lội quốc tế) quy định. Và...