Trang chủDinh dưỡng thể hình7 sự thật cần biết về thực phẩm bổ sung trong tập gym

7 sự thật cần biết về thực phẩm bổ sung trong tập gym

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Thực phẩm bổ sung trong tập gym rất đa dạng và không phải ai cũng hiểu rõ hết về chúng, hãy cùng điểm qua 7 sự thật về các sản phẩm này trước khi đặt tiền mua nhé.

7 sự thật cần biết về thực phẩm bổ sung trong tập gymBạn muốn vóc dáng của mình ngày càng trở nên đẹp hơn, trước tiên bạn phải tập trung vào việc tạo ra một chương trình tập luyện hiệu quả, hướng đến nhu cầu và mục tiêu cá nhân của bạn.

Tiếp theo bạn mới quan tâm đến việc cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các chất dinh dưỡng phù hợp hàng ngày để các buổi tập luyện cường độ cao của bạn được hỗ trợ bởi các loại thức ăn giàu protein, giàu carbschất béo tốt cũng như là Vitamin và khoáng chất để phục hồi và tăng trưởng cơ bắp.

Khi hai yếu tố này đã ổn định, bạn có thể dùng thêm thực phẩm bổ sung trong tập gym để hỗ trợ quá trình tập luyện. Tuy nhiên, cũng quan trọng như các sản phẩm cụ thể bạn sử dụng là cách thức và thời điểm bạn sử dụng chúng!

Chúng ta cùng xem nhanh những công dụng và cách dùng của những thực phẩm bổ sung trong tập gym dưới đây nha!

1. Vitamin tổng hợp

Công dụng:Vitamin tổng hợp (hay còn gọi là Multivitamin) nên được sử dụng để đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng tất cả các nhu cầu vi chất dinh dưỡng của bạn. Như chúng ta đã biết, phương pháp nấu ăn và chất lượng thực phẩm chúng ta ăn thường làm ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin và khoáng chất. Tập luyện cường độ cao, căng thẳng và các yếu tố môi trường là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, đó là lý do tại sao bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có nhiều chất chống oxy hóa, hoặc thêm một hỗn hợp chống oxy hóa thông thường.

Cách dùng: Uống sau các bữa trong ngày

2. Hỗn hợp Creatine / Beta Alanine

Công dụng: Sử dụng một thực phẩm bổ sung mà có chứa cả hai chất tăng cường hiệu suất này, bởi vì chúng hoạt động từ hai góc độ sinh lý riêng biệt và tương tác với nhau. Creatine làm tăng creatine phosphate trong các tế bào cơ, giúp đẩy nhanh quá trình tái tổng hợp ATP, làm cho bạn mạnh hơn bình thường. Ngoài ra, creatine tạo ra trạng thái đồng hóa hiệu quả hơn. Beta Alanine kết hợp với histidine để tăng nồng độ Carnosine cơ bắp, được chứng minh là cải thiện đáng kể sức chịu đựng, trì hoãn mệt mỏi thần kinh cơ và tăng ngưỡng đồng hóa bằng cách đệm axit cơ bắp. Bạn có thể đọc bài chi tiết về Creatine tại đây

Cách dùng: Dùng 2-3gram creatine và beta alanine với các bữa ăn trước và sau tập luyện. Vào những ngày nghỉ, hãy uống một liều duy nhất với bữa sáng.

3. L-Leucine

Công dụng: Ngày càng có nhiều nghiên cứu thực tế chỉ ra rằng leucine là chất đồng hóa và chống chuyển hóa nhất trong số các axit amin chuỗi nhánh, hay còn gọi là BCAA, hoạt động chủ yếu thông qua con đường mTOR. Leucine làm tăng đáng kể sự tổng hợp protein độc lập với insulin và thậm chí còn cho thấy các đặc tính giảm béo mạnh mẽ thông qua việc tăng biểu hiện tách protein 3 (UCP3).

Cách dùng: Thêm 3-5 vào bữa ăn trước và sau tập luyện.

4. L-Glutamine

Công dụng: Glutamine giúp giải phóng hormone tăng trưởng, tăng khả năng giữ nitơ, loại bỏ lãng phí cơ bắp và đặc biệt là tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cách dùng: Dùng 5 đến 10 gram 30 phút trước bữa ăn trước và sau tập luyện, và trong bữa ăn cuối cùng trong ngày của bạn.

5. Axit béo thiết yếu

Công dụng: Axit béo thiết yếu (EFA) rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể, sản xuất nội tiết tố thích hợp (bao gồm testosterone), đốt cháy chất béo, kích thích tinh thần, da và tóc, và vô số các chức năng quan trọng khác.

Cách dùng: Phụ thuộc vào kích thước và mục tiêu của bạn, nhưng hãy cố gắng để có được ít nhất một nửa lượng chất béo hàng ngày,  tốt nhất là chia đều cho tất cả các bữa ăn hàng ngày của bạn.

6. Chất béo / Chất kích thích

Công dụng: Hãy sử dụng thông minh và đừng lạm dụng chúng (dùng liều quá cao hoặc quá thường xuyên), các chất kích thích như caffeine, yohimbe, synephrine, guarana, và những loại khác rất tốt để tăng năng lượng, lấy lại tinh thần nhanh chóng khi cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi. Ngoài ra, chúng còn giúp làm tan mỡ trong cơ thể.

Cách dùng: Nên đọc hướng dẫn nhãn cẩn thận, nhưng trong hầu hết các trường hợp, một liều khi thức dậy và 30 phút trước khi tập luyện / cardio là hiệu quả. Cố gắng không dùng chất kích thích quá gần giờ đi ngủ nếu bạn không muốn làm hỏng giấc ngủ của mình.

7. Nitric Oxide (NO2) Boosters

Công dụng: Các hợp chất như arginine, citrulline, betaine, củ cải đường và agmatine có khả năng làm giãn mạch máu, dẫn đến máu sẽ lưu thông nhanh hơn. Không chỉ cơ bắp được bơm cảm thấy tuyệt vời, mà lưu lượng máu tăng lên còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn cho các tế bào cơ.

Cách dùng: Nitric Oxide thường mang lại hiệu quả  tốt nhất khi uống lúc bụng đói từ 30 đến 45 phút trước khi tập luyện. Lưu ý rằng chúng sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi không kết hợp với chất kích thích khác.

Xem thêm: Top sữa tăng cơ Whey Protein đang được yêu thích nhất hiện nay

Sử dụng thực phẩm bổ sung trong tập gym rất tốt cho quá trình luyện tập nhưng bạn cần phải hiểu đúng về nó và sử dụng đúng thời điểm để mang lại hiệu quả nhất, tránh trường hợp tiền mất mà tật mang nha.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Để tập tay hiệu quả nhất hãy bỏ ngay 4 điều này khi đi tập gym

Việc tập luyện thể hình có kết quả thường kéo dài khá lâu, thường từ 3 tháng trở lên với các bạn có thân...

Phương pháp Max Effort là gì? 6 Ưu điểm khi áp dụng trong Powerlifting

Phương pháp Max Effort là một trong 3 phương pháp tập luyện (gồm phương pháp repetition và phương pháp dynamic effort) giúp tăng sức...

Chất béo bão hòa có thật sự xấu như lời đồn bấy lâu nay ?

Trong bài viết trước về chất béo và cách phân loại thì Chất béo bão hòa là một trong những chất gây rất nhiều...