Trang chủDinh dưỡng thể hìnhThuốc tăng cân có an toàn để sử dụng cho người gầy không?

Thuốc tăng cân có an toàn để sử dụng cho người gầy không?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Thuốc tăng cân là một giải pháp nhanh nhất để người gầy lựa chọn để có thể tăng cân. Tuy nhiên “Dục tốc thì bất đạt”, đừng nóng vội để đạt được kết quả mong muốn mà bỏ ngoài tai những tác dụng phụ ngoài ý muốn của thuốc tăng cân. Mà hãy có một biện pháp tăng cân an toàn.

Thuốc tăng cân có an toàn để sử dụng cho người gầy không?

Thuốc tăng cân thường cung cấp calo và chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân nhưng không phải loại thuốc nào cũng an toàn. Sự an toàn của thuốc phụ thuộc vào nhu cầu, thể trạng của mỗi cơ thể và đặc biệt là thành phần, nguồn gốc của thuốc. Vì vậy khi sử dụng một loại thuốc nào đó nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước để tránh những hậu quả không mong muốn về sau.

Thực tế không có loại thuốc nào tăng cân tức thì trong một tuần mà có thể tăng vài kilogam mà lại an toàn và bền vững, vì các cơ quan và hệ cơ trong cơ thể cần có thời gian để xây dựng các bó cơ phát triển ít nhất từ 2-3 tháng trở lên.

Nguy hiểm tiềm tàng từ Corticoid trong thuốc tăng cân

Thuốc tăng cân thường có tác dụng nhanh nhưng nguy hiểm, vì các loại thuốc này thường có thành phần corticoid gây rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu dùng không đúng chỉ định, dùng kéo dài như: làm loãng xương, tăng huyết áp, có thể gây loét dạ dày…

thuoc-tang-can

Thuốc tăng cân được sản xuất ra nhằm làm lệch hệ tiết tố trong cơ thể, chúng sẽ đánh lừa vị giác làm cho chúng ta có cảm giác ăn ngon hơn, nhiều hơn. Nhưng đánh lừa như vậy sẽ làm thay đổi hormone nội tiết tố, việc này rất nguy hiểm. Nhiều người sau khi sử dụng thì ăn rất nhiều những thức ăn lúc trước mình không ăn được và dẫn đến hiện tượng béo phì một cách bất thường, tích nước trong cơ thể dẫn đến cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải kèm theo những biến chứng như buồn nôn, tiêu chảy, thèm ngủ do việc thay đổi hormone.

Thành phần Corticoid là thành phần làm thay đổi hormone trong cơ thể làm cơ thể chúng ta thèm ăn nhiều hơn, giúp tăng cường trao đổi chất, hấp thu và chuyển hóa thức ăn nhưng dưới dạng tích lũy trong nước. Làm cơ thể chúng ta giữ muối, từ đó tích nước nhiều hơn lúc này sẽ tăng cân dưới dạng “phù” to. Vì vậy, người dùng thuốc sẽ có cảm giác là mình tăng cân, nhưng đây là việc tăng cân giả tạo. Ngoài ra Corticoid còn ảnh hưởng đến thận, hệ tiêu hóa, làm viêm loét dạ dày,…

Không có một loại thuốc nào có thể thay thế thực phẩm tự nhiên để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tăng cân cũng vậy, tăng cường bổ sung dinh dưỡng là cách an toàn nhất để tăng cân tự nhiên, bền vững. Do đó, muốn tăng cân người gầy cần chú trọng bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ 4 nhóm chất thiết yếu cho cơ thể: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn nên rất khó có thể bổ sung hài hòa, đầy đủ chất trong bữa ăn hàng ngày. Vì vậy, việc lựa chọn thuốc tăng cân là việc khó tránh khỏi với những người có mong muốn tăng cân nhanh.

Thế nào là tăng cân an toàn?

Chế độ dinh dưỡng không cần thuốc tăng cân

Ăn đầy đủ các chất protein, carb, fat và đặc biệt là vitamin, khoáng chất. Thường thì chúng ta sẽ ăn không đủ các loại vitamin, khoáng chất mà chỉ tập trung vào carb và protein. Trong khi đó vitamin đóng một vai trò rất lớn trong việc vận chuyện và chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thu dễ dàng.

Giải pháp cho việc này là chúng ta nên ăn một cách đa dạng: đa dạng về chủng loại, màu sắc, cách chế biến,… sử dụng thực phẩm theo những hướng khác nhau để cơ thể có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. Khi đó chúng ta không những cân bằng đủ về liều lượng mà còn đủ về chất. Mà không cần sử dụng đến thuốc tăng cân.

thuoc-tang-can

Và trong thành phần dinh dưỡng của người gầy cũng không thể thiếu các loại khuẩn có lợi vì nếu thiếu các loại vi khuẩn này sẽ khiến cơ thể thiếu một số nguyên tố vi lượng và các vitamin cần thiết. Thêm nữa, để tăng cân người gầy cũng cần có chế độ tập luyện hàng ngày nhằm thúc đẩy chuyển hóa nhanh các chất vào cơ thể.

Nên

  • Ăn uống hợp lý, ưu tiên thức ăn giàu chất đạm, chất béo, tinh bột và đường
  • Ăn đúng giờ đúng bữa lựa chọn thức ăn dễ hấp thu.
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc. Tập thể dục nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu.

Không nên

  • Ăn vật cận với giờ bữa ăn chính.
  • Không dùng thức ăn khó tiêu, cơ thể sẽ khó tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.
  • Tự uống thuốc tăng cân khi không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tập luyện

thuoc-tang-can

Để tăng cân khỏe mạnh, người gầy cần phải thay đổi lối sống trước. Không có thuốc tăng cân nào cho bạn hiệu quả mong muốn nếu bạn không kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập thể thao thích hợp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên tập gym theo giáo án ít nhất 2 hay 3 lần mỗi tuần để gia tăng sức bền. Lý tưởng nhất là bạn nên theo chương trình được lên sẵn từ các chuyên gia để có lộ trình tăng cân khỏe mạnh.

Xem thêm: Tăng cân toàn tập, những điều bạn cần phải biết

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bật mí 18 loại thức ăn giúp tăng cân hiệu quả và lành mạnh

Ăn gì để tăng cân an toàn là câu hỏi của rất nhiều người, đa số mọi người cứ bảo ăn nhiều lên là...

Cách tăng cân tự nhiên an toàn hiệu quả, nói không với thuốc!

Cho dù bạn đã giảm cân hay bạn gầy một cách tự nhiên, thì đến một lúc nào đó bạn cũng sẽ muốn mình...