Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhĐam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giữa đam mê và nghề nghiệp ổn định, đôi khi nhiều người phải tạm gác lại cái đam mê của mình để phải lo cho cuộc sống, tuy nhiên với cô gái trẻ 9x Anh Túc thì cô lạ làm ngược lại, cô đã dùng đam mê thể hình của mình để khẳng định cho cuộc sống của cô là đúng nghĩa hơn.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênCâu chuyện của chúng ta hôm nay sẽ nói về hành trình tìm đam mê của cô gái có cái tên khá là là Huỳnh Vương Anh Túc (1995 – hiện đang sống tại Nha Trang).

Gian nan đủ đường khi theo đuổi đam mê thể hình

Từ bé đã hay bị bệnh, 1 tuần thì hết 2-3 ngày phải nằm bệnh, suốt nhiều năm trời, cô nàng không lên được cân nào vì quá ốm yếu. Tự ti vì bản thân, cô bạn thường ít giao tiếp với bạn bè nên thường chỉ ngồi 1 chỗ trong khi bạn bè chơi đùa với nhau. Vì lý do đó, cô bạn rất sợ đi học và thường xuyên khóc 1 mình.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên
Thời chưa đi tập luyện của cô bạn, gầy ốm và hay bệnh tật

Cô bạn chia sẻ “Mặc dù sống khép kín tuy nhiên, ở sâu thẳm bên trong mình vẫn luôn nung nấu 1 ý nghĩ ‘nổi loạn’ nên mình đã quyết tâm đi tập gym để tăng cường sức khỏe thay đổi bản thân mình.”

Với mong muốn sục sôi trong mình, đầu tháng 1/2016 Anh Túc bắt đầu hành trình tới phòng tập gym để tập luyện.

Gặp nhiều khó khăn để được mẹ cho phép đi tập

Trước đây, mẹ của Anh Túc mong muốn con gái mình trở thành 1 giáo viên, và để chiều lòng mẹ thì cô bạn của chúng ta cũng đã đăng ký và học tập tại đây và sau khi tốt nghiệp, cô bạn cũng được nhận đi làm ngay.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênKhác xa với nhiều người mừng rỡ khi ra trường có việc làm thì Anh Túc cảm thấy sợ khi mà nghĩ tới cảnh suốt đời phải làm một việc mà mình không hề đam mê. Cô đã đắn đo rất nhiều và đi tới 1 quyết định mà mẹ cô không bao giờ nghĩ là cô có thể dám nghĩ tới đó chính là bỏ nghê giáo viên để theo đuổi nghê HLV thể hình.

Thời gian mà cô thông báo quyết định của mình cho mẹ biết đã khiến 2 mẹ con xảy ra 1 cuộc chiến âm thầm rất căng thẳng trong thời gian dài. Tuy nhiên với sự kiên trì khuyên nhủ của mình với mẹ thì mẹ của cô cũng đã đồng ý quyết định này.

Xem thêm: 9x chia sẻ bí quyết tăng cân 15kg với chế độ ăn “sinh viên”

Gặp nhiều chấn thương và ngăn cản của mẹ

Tất nhiên là đời không bao giờ như mơ. Khi bắt đầu đi tập,  do ham muốn mau chóng có được thân hình hoàn hảo hơn và không có sự chỉ dẫn của các huấn luyện viên mà cô bạn đã lao vào tập nặng ngay, hậu quả là chấn thương lưng nghiêm trọng. Vì lý do này mà mẹ của cô đã nhất quyết cấm cô bạn không được đi tập nữa.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên
Từng là cô giáo trước khi nghỉ dạy để theo đuổi đam mê thể hình

Do nhà chỉ có 2 mẹ con nên cô bạn đành phải nghe lời mẹ, tuy nhiên, với đam mê thể hình mạnh liệt, ý nghĩ muốn quay lại phòng tập gym của cô bạn 9x vẫn rất còn mạnh mẽ và cô bạn đã có quyết định khiến thay đổi cả cuộc đời mình.

Quyết tâm đến phòng tập dù mẹ ra sức ngăn cản quyết liệt

Anh Túc tâm sự “Suốt 21 năm sống, gym thật sự là thứ khiến cô cảm thấy khao khát và đam mê tới như vậy”.

Anh Túc nói thêm “Những ngày mẹ cấm cản ở nhà, mình vẫn len lén tập luyện các bài nhẹ nhẹ, mẹ em sau nay còn bảo tối em đi ngủ còn ngủ mớ xin mẹ cho đi tập nữa”.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên
Quyết tâm đi tập gym dù bị mẹ ngăn cấm kịch liệt

Sau 1 thời gian kiên trì với mẹ thì mẹ cũng đã đồng ý cho cô quay trở lại tập luyện. Lúc này Anh Túc đã có cái nhìn nhận nghiêm túc hơn và nhờ có “sư phụ” hướng dẫn trong tập luyện để đảm bảo sức khỏe của mình, giúp mẹ cô yên tâm hơn khi đứa con ốm yếu của mình theo đuổi theo một bộ môn mà bà cho rằng không hề an toàn và phù hợp với con gái là thể hình.

Trước đây, mỗi ngày Anh Túc tập 4-5 tiếng 1 ngày (ngày 2 buổi) thì bây giờ cô bạn chỉ tập 1h30 phút và cô tập hết tất cả các nhóm cơ chứ không như nhiều bạn gái đến phòng tập chỉ chăm chăm tập có 1 vài nhóm cơ nào đó.

Anh Túc chia sẻ “Những tháng ngày đó chịu rất nhiều đau đớn, ăn uống kiêng khem đủ thứ, nhưng kết quả đạt được là xứng đáng cho điều đó.”

Xem thêm: Cặp đôi tập gym sở hữu vóc dáng đáng mơ ước của nhiều người

Gặt gái thành công từ đam mê thể hình

Sau 1 năm tập luyện từ 1 cô gái ốm yếu, lắm bệnh vặt, bị bạn bè xa lánh thì giờ đây Anh Túc trở thành 1 cô gái quyến rũ hơn, gợi cảm hơn và đặc biệt là cởi mở và nhiều bạn bè hơn. Và nhất là, cô cảm thấy mình đã tìm được phương hướng cho cuộc đời của mình.

Quá trình theo đuổi đam mê thể hình của cô đã gặt hái được một số thành công nho nhỏ như là được một số tờ báo lớn phỏng vấn về kinh nghiệm tập luyện, được truyền cảm hứng mạnh mẽ tới những cô nàng muốn thay đổi bản thân để trở nên hoàn thiện hơn.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên
Hình ảnh của Anh Túc hồi mới bắt đầu tập

Và mới đây nhất, cô đã rất hãnh diện khi trở thành cô gái duy nhất trong khóa học huấn luyện viên thể hình được bước lên nhận tấm bằng xuất sắc của Liên Đoàn thể hình Việt Nam. Kỉ niệm này có lẽ sẽ không bao giờ cô quên được.

Hiện tại sở hữu chiều cao khiên tốn nhưng so với hồi 1m50 nặng 39kg thì bây giờ cô cao 1m53 và nặng 44kg với số đo 3 vòng là 85-56-87 cm (trước kia là 83-60-82 cm).

Hiện tại, ngoài việc làm lễ tân tại phòng tập gym mà mình đang tập thì cô còn là một HLV thể hình tại đây, ước mơ sau này của cô bạn là sẽ trở thành một bà chủ của 1 phòng tập gym nổi tiếng.

Một số chia sẻ trong chuyện tập luyện thể hình của cô bạn trẻ đến với những bạn gái

“Nhiều bạn gái đến bây giờ vẫn có khái niệm là tập gym thì sẽ bị thô, bị cơ bắp như con trai. Nhưng các bạn hãy bỏ ngay ý nghĩ đó đi vì bạn khó mà có thể cơ bắp được như những gì bạn tưởng tượng đâu” Anh Túc chia sẻ.

Ở phụ nữ, nội tiết tố nữ là chủ yếu và để có cơ bắp được thì cần phải có nội tiết tố nam (Testosterol) tuy nhiên ở con gái thì nó cực kỳ ít và không đáng kể.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên
Anh Túc cảm thấy mình đã quyết đinh đúng đắn khi theo đuổi đam mê thể hình

Ngoài ra, các bạn nữ vẫn có quan niệm là tập lâu thì sẽ mau giảm cân hơn nhưng thực tế, tập đủ và nghỉ ngơi đủ sẽ làm bạn giảm cân nhanh hơn đấy.

Cuối cùng Anh Túc muốn chia sẻ thêm cho các bạn là để mang lại 1 hiệu quả thật sự trong tập luyện thì các bạn cần phải có một lịch tập thể hình chi tiết cùng 1 chế độ ăn kiêng nghiêm túc và phù hợp với thể trạng. Cái này không ai cho bạn chính xác bằng bạn tự lên cho mình đâu, đừng lên mạng lấy về rồi áp dụng cho mình nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn chia lịch tập gym để tập luyện hiệu quả nhất

 

Một clip hướng dẫn tập thể hình của Anh Túc

Một lịch tập gym 6 buổi 1 tuần của Anh Túc

  • Ngày 1: Lưng xô, tay trước
  • Ngày 2: Mông, đùi trước, bắp chân
  • Ngày 3: Ngực, vai, tay sau
  • Ngày 4: Mông, đùi sau, bắp chân
  • Ngày 5: Bụng, Cardio.
  • Buổi sáng Anh Túc thực hiện 5 phút Plank và 300 cái gập bụng (trừ thứ 7 và chủ nhật).

Xem thêm: Lịch tập thể hình chi tiết 1 tuần để giảm cân giữ dáng cho nữ

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênThực đơn tập gym của Anh Túc bao gồm

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên

  • Bữa 1: Ngũ cốc yến mạch + hạt CHIA + 1 muỗng Whey Protein
  • Bữa2: Thịt (gà, bò, heo) hoặc cá + salad rau củ dầu oliu Bữa 3: nửa chén cơm + nhiều thịt + nhiều canh (hoặc rau xào)
  • Bữa 4: 3 quả trứng luộc (3 lòng trắng, 1 lòng đỏ) + chuối
  • Bữa 4: 1 chén cơm + rau củ luộc + cá hoặc thịt + 1 miếng đậu hũ trắng
  • Trước khi tập: 1 muỗng WHey Protein + chuối hoặc khoai lang.
  • Sau khi tập: 1 muống Whey Protein + trái cây + ăn như bữa trưa.
  • Bữa 5: yagour trái cây hạt CHIA
  • Bữa 6: 2 quả vịt lộn

Xem thêm một số hình ảnh khác của Anh Túc bạn nhé.

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên
Anh Túc có một niềm đam mế khác nữa là xe phân khối lớn

Đam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênĐam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênĐam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênĐam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênĐam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viênĐam mê thể hình cô nàng 9x quyết định bỏ nghề giáo viên

Trên đây là câu chuyện về hành trình tìm kiếm đam mê thể hình của cô gái trẻ 9x. Còn bạn thì sao, bạn có đang tìm kiếm đam mê của mình và cố gắng theo đuổi nó đến cùng như cô ấy không ?

4.3/5 - (9 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top 14 món ăn giảm cân cần có trong các bữa ăn ngày tết

Trong những ngày tết Nguyên Đán sắp đến thì chuyện ăn uống "không lành mạnh" là rất dễ xảy ra. Với 14 món ăn...

11 cách giữ vững quyết tâm tập gym để có được body mơ ước

Những cách giữ vững quyết tâm tập gym được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi những ngày tháng lười biếng mà chăm...

Bông Trần – Con gái nữ tính hay không là do thần thái không phải do kích cỡ cơ bắp

Con gái tập gym thường sẽ bị mọi người soi mói là không nữ tính, trông thô kệch, tuy nhiên, với Bông Trần thì...