Trang chủDinh dưỡng thể hìnhSo sánh Gold Standard Pre Workout và Pre Workout C4 Original

So sánh Gold Standard Pre Workout và Pre Workout C4 Original

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chọn Gold Standard Pre Workout hay Pre Workout C4 Original để đi tập gym bây giờ, hãy cùng tìm hiểu xem 2 loại Pre Workout này có gì khác nhau và loại nào đáng mua hơn nha.

So sánh Gold Standard Pre Workout và Pre Workout C4 OriginalCó rất nhiều loại Pre Workout khác nhau hiện nay trên thị trường, trong đó C4 Original của Cellucor có lẽ là loại được biết đến nhiều nhất vì nó xuất hiện từ khá sớm ở Việt Nam, nhưng hiện tại cũng có 1 đối thủ khác là Gold Standard Pre Workout cũng đến từ 1 thương hiệu tầm cỡ thế giới là Optimum Nutrition. Hãy cùng xem liệu tân bình này có thắng được lão làng C4 hay không ha.

Những điểm sẽ so sánh giữa Gold Standard Pre Workout và Pre Workout C4 Original

  • Danh tiếng công ty và sản phẩm
  • Liều dùng
  • Thành phần dinh dưỡng
  • Các tác dụng phụ
  • Giá cả

Rồi, chúng ta bắt đầu vô chi tiết bài so sánh hôm nay nha.

Danh tiếng công ty và sản phẩm

Với Gold Standard Pre Workout

Gold Standard Pre WorkoutĐến từ thương hiệu Optimum Nutrition là một thương hiệu có tuổi đời hơn 30 năm trên thế giới, hãng có sản phẩm rất nổi tiếng ở Việt Nam đó chính là Whey Gold. Giữa rất nhiều vụ lùm xùm của các hãng khác về chất lượng sản phẩm thì Whey Gold gần như chưa mắc phải vấn đề nào lớn liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm Pre Workout của hãng được thiết kế để giúp bạn tăng sức chịu đựng, gia tăng sự bền bỉ trong tập luyện, giúp bạn thực hiện các buổi tập được trọn vẹn nhất.

Bên cạnh các thành phần giúp tăng sức bền thì Gold Standard Pre Workout cũng bổ sung thêm cả Creatine.

Với C4 Original 

C4 Original Pre WorkoutC4 Original đến từ công ty Cellucor và hãng này cũng có nhiều sản phẩm ở Việt Nam, tuy nhiên C4 vẫn là dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng. C4 Original được thiết kế để giúp bạn có sự bùng nổ trong tập luyện, nó cũng có chứa Creatine như sản phẩm của ON.

Qua so sánh nhanh thì 2 sản phẩm này đều được thiết kế với chung 1 mục tiêu là giúp bạn có một buổi tập bùng nổ hơn và gia tăng thời gian tập luyện được lâu hơn.

Cả 2 đều có chứa Creatine (Xem Creatine là gì nếu bạn chưa biết) và các chất tăng cường năng lượng như là Caffein.

Chúng ta sẽ đến phần chi tiết ở bên dưới sau ha. Còn tạm kết phần này thì cả 2 đều là những sản phẩm tốt, với thành phần tương tự và đều là những thành phần “vàng” theo cách gọi của tôi.

Khẩu phần mỗi muỗng

Hầu hết Pre Workout đều cần phải pha với nước và cần một chút thời gian để có thể phát huy tác dụng, do vậy hãy nhớ sử dụng nó trước khi tập khoảng 30 phút để nó có thể phát huy tối đa tác dụng của mình ha.

Để sử dụng Giữa Gold Standard Pre Workout và Pre Workout C4 Original bạn cần pha nó với khoảng 1 lý nước 200-300ml. Cả 2 đều có khá nhiều mùi vị để lựa chọn.

Khẩu phần và cách dùng của 2 loại là như nhau, bạn chỉ cần tìm mùi vị mà bạn thích để dùng mà thôi.

Về thành phần dinh dưỡng

Phần quan trọng nhất chính là thành phần dinh dưỡng, ở đây chúng ta sẽ quyết định liệu sẽ dùng sản phẩm nào.

Bảng thành phần dinh dưỡng của C4 Original và Gold Standard Pre Workout
Bảng thành phần dinh dưỡng của C4 Original và Gold Standard Pre Workout

Như bạn có thể thấy là cả 2 đều có nhiều thành phần tương đồng nhau tuy nhiên cũng có sự khác biệt ở cả hai.

Đầu tiên là như ta thấy thì C4 Original sử dụng 1 công thức độc quyền cho thành phần chính. Công thức độc quyền tất nhiên sẽ không công bố thành phần và hàm lượng trong chúng cho nên chúng ta sẽ khó đánh giá được hiệu quả thật sự.

Gold Standard Pre Workout cũng có 1 lượng nhỏ công thức độc quyền nhưng đó là thành phần phụ chứ không phải thành phần chính như C4.

Công thức độc quyền ở 1 thành phần có thể không phải vấn đề lớn, nhưng ở thành phần chính thì nó cần phải xem xét nhiều hơn.

Cả 2 loại Pre Workout đều sử dụng Caffein, tuy nhiên của C4 thì thấp hơn với 150mg so với 175mg ở Gold Standard Pre Workout.

Cả 2 đều có Creatine nhưng C4 chỉ có 1g còn Gold Standard Pre Workout thì có tới 3g, gần bằng 1 muỗng Creatine tiêu chuẩn.

Chưa hết, ở Gold Standard Pre Workout còn sử dụng thêm cả L-Citrulline làm thành phần, đây là chất khá hữu ích trong tập luyện vì giúp làm giãn mạch máu và làm tăng lưu thông máu trong quá trình tập.

Như vậy, tạm kết thì C4 có vẻ thành phần dinh dưỡng không tốt bằng Gold Standard Pre Workout đúng không nào.

Tác dụng phụ

Đây là phần các bạn cũng sẽ cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm Pre Workout.

Hầu hết các loại Pre Workout đều khá an toàn vì chúng chỉ sử dụng những thành phần được cho phép, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn vẫn có thể sử dụng được chúng.

Khi nói đến Pre Workout thì phải luôn cảnh giác với các chất kích thích, đặc biệt phổ biến nhất chính là Caffein.

Nhiều người có khả năng bị dị ứng với Caffein nên việc sử dụng Pre Workout có chứa Caffein không phải là một lựa chọn. Bên cạnh đó, Caffein cũng không phải là chất được đùng nhiều trong ngày. Nếu trong ngày bạn đã dùng nhiều Cà phê trước đó rồi thì cũng cần cẩn trọng khi uống Pre Workout có Caffein.

Lượng Caffein ở Gold Standard Pre Workout là 175mg cũng khá tốt để sử dụng, còn ở C4 thì mặc dù biết là có 200mg Caffein nhưng còn ở trong cái “công thức độc quyền” kia thành phần thế nào ta không nắm rõ nên khó đánh giá được.

Ngoài ra, bạn còn có thể thấy trong Gold Standard Pre Workout có thêm 1 chất khác là Beta-Alanine. Đây là chất cũng thường gặp ở các loại Pre Workout, nó có thể giúp tăng cường hiệu suất của buổi tập lên cao hơn. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về Beta-Alanine ở đây.

Tóm lại, nếu bạn từng có tiền sử dị ứng với 1 số chất nào đó thì trước khi mua bất kỳ loại Pre Workout nào thì cần phải xem kỹ các sản phẩm đó có chất mà bạn mắc phải hay không, vì nếu không xem kỹ mà sử dụng có thể mang đến hậu quả khó lường.

Giá cả

Giá cả của 2 sản phẩm này khá tương đương nhau, tại thời điểm mình viết bài này thì C4 Original có giá 800k có loại 30 muỗng còn ở Gold Standard Pre Workout là 880k.

Tuy nhiên so sánh hàm lượng thành phần dinh dưỡng có thể thấy ở Gold Standard Pre Workout thành phần đa dạng hơn cho nên giá chệnh hơn 80k là không đáng kể.

Vậy chọn sản phẩm nào?

Nếu phải lựa chọn giữa 2 sản phẩm này, mình có thiên hướng sử dụng loại Gold Standard Pre Workout hơn là C4 Original vì nó có thành phần tốt hơn và không có công thức độc quyền nào ở thành phần chính.

Còn bạn thì sao, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào, hãy comment cho mọi người cùng biết nhé.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Khi con gái gymer mặc áo dài, cánh con trai hãy nêu cảm xúc đi nào!

Với nhiều người có quan niệm, con gái tập gym sẽ thô và cơ bắp, nhưng đừng vội khẳng định như vậy trước khi...

Áp dụng 20 cách này để việc tập gym tại nhà hiệu quả hơn gấp bội

Trận đại dịch Covid 19 mà thế giới đang trải qua khiến nhiều người mắc kẹt ở nhà với các thiết bị tập thể...

Tập ngực trên hiệu quả cực nhanh với Incline Bench Press

Bạn thường tập bài gì cho ngực trên của mình, và để tập ngực trên hiệu quả thì bài tập Incline Bench Press là một...