Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTop 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lần

Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lần

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong tập gym thì có rất nhiều điều cần phải chú ý và sai lầm khi đi tập gym mà mỗi cá nhân gặp phải là không hề ít, dưới đây là top 5 sai lầm phổ biến nhất mà bạn nên biết để tránh.

Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lầnChuyện đi tập gym không có hiệu quả đôi khi đến từ những sai lầm rất nhỏ và gần như bạn cho rằng không sẽ không ảnh hưởng gì nhưng thực tế thì nó làm cho quá trình thay đổi bản thân của bạn bị chậm lại lại thậm chí là ngưng hẳn.

Hãy xem danh sách 5 sai lầm phổ biến khi tập gym ngay nhé

1. Không ngủ đủ

Đây là sai lầm cơ bản và gặp nhiều nhất ở hầu hết mọi người đi tập gym. Rất nhiều người không ý thức được rằng giấc ngủ là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe nói chung và chuyện tập gym nói riêng.

Nếu mỗi đêm bạn không ngủ đủ được 7-8 tiếng thì bạn sẽ thấy cơ thể thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, cơn đau nhức cơ rất lâu mới hết và nhiều người nặng hơn là sẽ không thấy cơ bắp mình phát triển.

Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi đêm và bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ ràng trong việc tập luyện của mình.

Hãy xem thêm bài viết tầm quan trọng của giấc ngủ đối với cơ bắp để biết thêm nhé.

2. Thiếu sự kiên nhẫn

Sai lầm tiếp theo của nhiều bạn khi đi tập gym là thiếu sự kiên nhẫn. Rất nhiều người chỉ quan tâm làm sao cho có hiệu quả nhanh mà họ quên mất rằng trong môn thể hình thì đi càng nhanh thì càng dễ bị lùi về phía sau.

Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lầnThể hình là môn đòi hỏi sự kiên trì và quá trình diễn ra thường khá chậm, có thể tính bằng hằng tháng trời chứ không phải tính bằng ngày như mong đợi của bạn.

Do vậy, phải kiên nhẫn thì mới đạt được sự thành công, hãy nhớ thể hình là môn chạy đường dài, không phải chạy nước rút nên đừng suy nghĩ tới chữ nhanh nữa bạn nhé.

3. Tập cường độ quá cao so với mức cần thiết

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Việc bạn tập nhiều hơn không có nghĩa bạn sẽ đạt được kết quả nhanh hơn.

Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lầnViệc tập luyện phải đi cùng với khả năng phục hồi. Nếu bạn tập quá nhiều nhưng khả năng phục hồi của cơ thể quá kém thì nó sẽ dễ dẫn tới một hiện tượng gọi là chai cơ (Over Training) tức là cơ bắp ngưng phát triển hoặc phát triển cực kỳ chậm.

Do vậy, hãy lắng nghe cơ thể của bạn, điều chỉnh một chương trình tập phù hợp với khả năng phục hồi của cơ thể để mang lại hiệu quả cao nhất. Đừng có ham hố những lịch tập kiểu 2 buổi một ngày và 7 ngày/tuần nữa nhé.

4. Không thực hiện đúng kỹ thuật và kích hoạt cơ bắp

Một điều để giúp gia tăng hiệu suất tập và phục hồi cơ bắp là tập đúng kỹ thuật và các cơ cần được kích hoạt khi bạn tập đến chúng.

Tập đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn tránh các chấn thương thường gặp như đau khớp vai, khớp gối, lưng dưới…Khi bạn không kích hoạt cơ thì nhóm cơ bạn muốn tập sẽ không được tập và nhóm cơ không cần tập thì lại được sử dụng đến và điều đó lâu dài sẽ gây nên chấn thương, lệch cơ….

Bạn có thể giữ cho mọi thứ hoạt động tốt bằng cách thường xuyên thực hiện giãn cơ, tập các bài tăng sự linh hoạt (mobility), ăn đầy đủ chất và dùng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ nếu có thể sẽ giảm được tỉ lệ bị chấn thương và nhanh phục hồi hơn.

Dành thời gian cho những chi tiết nhỏ không phải là điều vô ích đâu!

5. Không khởi động trước khi tập

Khi đi tập thể hình, việc khởi động là chuyện bắt buộc phải làm, nhưng vẫn có nhiều người bỏ qua việc này hoặc thực hiện theo cách rất hời hợt.

Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lầnCó rất nhiều cách để khởi động khác nhau, bạn có thể tham khảo bài viết này để biết thêm. Hoặc cách khởi động đơn giản hơn đó là thực hiện 1-2 hiệp với mức tạ nhẹ nhất của bài đó trước khi vào hiệp chính.

Ví dụ bạn tập bài bench press thì có thể khởi động bằng cách thực hiện với thanh đòn không 1-2 hiệp trước khi lắp tạ vào chẳng hạn (tuy nhiên lưu ý là tập ngực có liên quan đến vai nên cần khởi động vai trước nhé).

Đừng nghĩ dành 15 phút để khởi động là lãng phí vì thực tế nó quan trọng hơn là bạn nghĩ đấy. Đừng để khi bị chấn thương mới lo tìm hiểu đến việc khởi động bạn nhé.

Hi vọng với một số lưu ý về các sai lầm thường gặp khi tập gym ở trên đã giúp bạn ý thức hơn và hiểu sâu hơn một chút khi tham gia bộ môn thể hình này. Chúc bạn thành công.

9.2Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lần Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lần Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lần Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Top 5 sai lầm thường gặp khi đi tập gym mà ai cũng từng bị ít nhất 1 lần Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

7 dấu hiệu bạn đang ăn quá nhiều protein, cần giảm xuống ngay!

Ăn quá nhiều protein không làm cho kết quả bạn mong đợi đến nhanh hơn mà nó còn gây ra cho bạn nhiều vấn...

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!

Với những bạn đến với thể hình thì mong muốn đầu tiên luôn là tìm cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đúng không nào,...

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bị

Một trong những nhu cầu cao nhất của tất cả các bà mẹ bỉm sữa đó chính là lấy lại vóc dáng sau khi...