Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhBí quyết “trẻ mãi không già” của người đàn ông 67 tuổi nhờ… tập gym từ năm 17 tuổi

Bí quyết “trẻ mãi không già” của người đàn ông 67 tuổi nhờ… tập gym từ năm 17 tuổi

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có đồng ý rằng ở độ tuổi càng cao thì quá trình lão hoá càng nhanh, lúc đấy các chức năng trong cơ thể và xương khớp ngày càng yếu đi không? Thế nhưng ông Liêm là một trường hợp ngược lại chứng minh rằng không gì là không thể.

Cùng xem thử ông Liêm có bí quyết tập gym như thế nào nhé.

Bí quyết “trẻ mãi không già” của người đàn ông 67 tuổi nhờ… tập gym từ năm 17 tuổi

Để có được thân hình “vạn người mơ” với chiều cao 1m75, nặng 87kg, 17 tuổi ông Liêm đã tham gia câu lạc bộ quyền anh với mục đích là thay đổi thân hình “cò hương” của mình. Sau đó ông chuyển sang gym để có được vóc dáng lý tưởng hơn.

Khi được hỏi là có dự định thay đổi bộ môn thể thao nào không? Ông cười và nói: “niềm đam mê với tạ của tôi cũng 50 năm rồi, nó như một phần của cuộc sống vậy”

Về tập luyện

Khác với mọi người, ông lựa chọn lối sống luyện tập vào buổi sáng giúp đầu óc minh mẫn hơn. Cách bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng của ông Liêm đó là thức dậy vào lúc 6h sáng và đi bộ 40 phút đến một tiếng trong công viên gần nhà. Sau đó ông tập gym thêm 2 tiếng nữa.Bí quyết “trẻ mãi không già” của người đàn ông 67 tuổi nhờ… tập gym từ năm 17 tuổi

Có lẽ mọi người sẽ nghĩ rằng tuổi già trở trời thường hay bệnh, khó mà có thể theo lâu dài, nhưng đối với Ông Liêm – mưa gió vẫn đi tập đều và không bỏ sót ngày nào. Với kinh nghiệm lâu năm và cẩn thận, ông chưa bao giờ bị chấn thương.

Lịch tập của ông cũng rất đơn giản. Với mục đích là tập để khoẻ và dẻo dai, ông thường chia bài theo thân trên, thân dưới rồi xoay vòng tập. Hiện ông vẫn tự tin đẩy tạ nặng 70kg một cách dễ dàng mà không cần sự trợ giúp.

Xem thêm: Lịch tập tăng cân tăng cơ cho nam 3 tuần/ buổi

Ông khẳng định, muốn đạt được mục tiêu mình muốn đầu tiên phải lắng nghe cơ thể cần những gì thì mới đạt kết qủa tốt được. Đừng vì những cái lợi trước mắt hay nôn nóng kết quả mà sử dụng những phương pháp sai lầm dẫn tới hậu quả khôn lường.

Về ăn uống

Tập luyện đã khó, ăn uống còn khó hơn nhất là với độ tuổi của ông Liêm. Ông thường ưu tiên thực phẩm xanh, củ quảuống nước mỗi ngày để cơ thể thải độc tốt hơn. Hạn chế thức ăn dầu mỡ, chất béo và các đồ uống kích thích.

Về Sở thích
Bí quyết “trẻ mãi không già” của người đàn ông 67 tuổi nhờ… tập gym từ năm 17 tuổi

Được biết là vợ ông cũng là người đam mê thể thao, hiện bà đã 61 tuổi. Thường ngày ông và bà hay cùng chạy bộ, tạo động lực để cùng nhau vui khoẻ và hạnh phúc. Ngoài việc cùng nhau luyện tập, hai vợ chồng cũng thường đi du lịch để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Bên cạnh tới phòng tâp, ông cũng thường chạy bộ, nhảy dây tập luyện cùng bạn bè. Với số tuổi đã cao nhưng ông vẫn rất hứng thú lái xe mô tô. Hằng ngày ông đều đi lại bằng “đứa con cưng” của mình.

Xem thêm: 35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày

Kết

Bạn thấy đấy, để có một cơ thể khoẻ mạnh cần có một quá trình bền bỉ. Ngay từ bây giờ hãy chọn cho mình một môn thể thao yêu thích và chiến hết mình nhé. Một cơ thể khoẻ mạnh, cường tráng sẽ là nền tảng cho cuộc sống lành mạnh. Ai mà chả muốn ở độ tuổi này mình vẫn như trai 18 phải không nào ^^

 

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mister Global 2017 và những body được đánh giá cao nhất

Mister Global 2017 - Nam vương Toàn cầu 2017 là một cuộc thi sắc đẹp của nam giới hiện đang được tổ chức tại Thái...

Cuộc thi tìm kiếm người mẫu thể hình 2016 đã tìm thấy 32 gương mặt nổi trội nhất cho đêm chung kết

Ngày 28-11 vừa qua đã tìm ra những gương mặt nổi trội nhất cho cuộc thi tìm kiếm người mẫu thể hình 2016 với...

Lê Công Tuấn – Hành trình giúp tôi chinh phục ước mơ

Lê Công Tuấn là một VĐV thể hình chuyên nghiệp, xuất phát từ 1 người rất gầy yếu, nhưng với sự đam mê của...