Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhNhững lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng

Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Ngày nay, ngoài việc ăn uống để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể thì thực phẩm chức năng (hay thực phẩm bổ sung) được rất nhiều người tìm tới như là một liều thuốc bồi bổ cho sức khoẻ, vóc dáng và sắc đẹp. Tuy nhiên cái nào cũng có hai mặt của nó. Chính vì vậy cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua chúng kẻo rước hoạ vào thân bạn nhé.Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng

Dưới đây là vài lời khuyên khi mua thực phẩm chức năng cho bạn

1. Dành thời gian để đọc bảng thành phần

Tất cả thực phẩm chức năng và vitamin tổng hợp không được tạo ra giống nhau. Vì thế bạn nên tránh các sản phẩm có chứa các nguyên liệu tổng hợp, chất phụ gia và chất tạo màu được liệt kê trên bảng dinh dưỡng.

Jeremy Wolf, N.D – Cố vấn sức khoẻ hàng đầu tại LuckyVitamin cho biết: cách tốt nhất biết loại thuốc bạn mua là an toàn, hãy kiểm tra con dấu phê duyệt trên sản phẩm. Đảm bảo nhãn ghi một trong những điều sau đây: thực hành sản xuất tốt (GMP), thực phẩm không biến đổi gen (GMO), chứng nhận hữu cơ…Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng

Một vài thành phần như chất phụ gia magnesium stearate, chất tạo màu nhân tạo, các chất độn khác… Mặc dù chưa có dữ liệu kết luận về các rủi ro sức khoẻ từ những thành phần này nhưng cẩn thận vẫn hơn nhé.

Xem thêm: Cách đọc bảng thành phần một cách thành thạo

2. Lối sống đại diện cho những loại thuốc cụ thể

Vitamin rất quan trọng cho cơ thể chúng ta và đặc biệt là trong thể thao. Bởi vì khi bạn tập luyện các thành phần dinh dưỡng bị mất đi và cần phải bổ sung hằng ngày. Đối với các vân động viên, cần để ý tới việc phục hồi và xây dựng cơ bắp.

Chính vì vậy bổ sung protein bằng sữa whey protein là một cách phục hồi tuyệt vời vì chúng sửa chữa các mô cơ và kích thích tổng hợp protein cho cơ bắp.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung vitamin C để ngăn ngừa đau nhức cơ bắp và sản sinh collagen – một cấu trúc quan trọng của các tế bào cơ, gân và dây chằng. Vitamin D cũng đóng vai trò không hề kém cạnh phục hồi và xây dựng cơ bắp.

Một số loại thực phẩm bổ sung bạn dùng cũng sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào môn thể thao bạn chọn. Giả dụ bạn là người chạy bộ, bạn có thể chọn một loại whey protein có nhiều carbohydrate để giúp thúc đẩy quá trình chạy của bạn.

Mặc khác, nếu bạn đang tập gym và muốn cơ bắp phát triển, bạn sẽ cần một loại protein có nhiều calo và hàm lượng protein cao hơn. Nếu bạn không chắc loại vitamin hoặc chất bổ sung nào phù hợp với mình, đừng ngại hỏi bác sĩ và chuyên gia trong cửa hàng địa phương của bạn.

3. Phụ nữ nên có nhu cầu ăn kiêng cụ thể

Với phụ nữ khi mua thực phẩm bổ sung nên tâp trung tìm kiếm vitamin tổng hợp, bổ sung sắt (vì “mùa dâu” ghé thăm từng tháng nè) hoặc với những người bị thiếu máu, men vi sinh (để kiểm tra đường GI), canxi, magie, vitamin D và các loại vitamin B.

Nếu bạn đang mang thai thì cũng có thể dùng axit folic (được chứng minh là giúp giảm dị tật ống thần kinh ở thai nhi) nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Xem thêm: Bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam

4. Chế độ ăn uống khác nhau cần bổ sung khác nhau

Nếu bạn là người thuần chay hoặc trông thiếu sức sống, cơ thể bạn có thể bị thiếu một số vitamin mà bạn cần bù đắp thông qua các chất bổ sung. Đối với những người theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật, vitamin B12 (methylcobalamin) là một lựa chọn tốt vì nó thường được tìm thấy trong cá, thịt, thịt gia cầm, trứng và sữa.

Tuy nhiên, vitamin D rất quan trọng đối với mọi người vì nhiều người bị thiếu và khó có thể hấp thụ qua thực phẩm được.

Xem thêm: Thực đơn ăn chay cho ngừơi mới bắt đầu

5. Tác dụng phụ

Mặc dù hầu hết các chất bổ sung được coi là an toàn để sử dụng, luôn có một số rủi ro khi sử dụng bất kỳ sản phẩm không cần toa của nước ngoài.Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng Minh Võ

Có một số triệu chứng mà bạn cần để ý để nhận ra chúng không phù hợp với bạn như là: Da của bạn có thể nổi mẩn đỏ, bạn có thể bị các triệu chứng GI, buồn nôn và đau đầu… Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào nhé.

8.2Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng Minh Võ
ISO Sensation 93
990,000vnđ
Mua ngay
8.8Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng Minh Võ
Blade Sport BLADE ISOLATE
1,120,000vnđ
Mua ngay
9.4Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng Minh Võ
Rule One Protein R1 Protein
1.750.000vnđ
Mua ngay
8.7Những lưu ý cần biết trước khi mua thực phẩm chức năng Minh Võ
Applied Nutrition Vegan-Pro
1,425,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

VO2 Max là gì ? Tại sao nó lại quan trọng với vận động viên ?

VO2 Max là gì mà chúng ta cần phải quan tâm nó như vậy, nếu bạn đã từng đọc qua bài viết "cơ bắp...

Chân vòng kiềng và bài tập khắc phục đau khớp gối hiệu quả

Chân vòng kiềng thường mang lại khá nhiều khó khăn cho các bạn mắc phải, đặc biệt là đầu gối thương xuyên bị đau...

Bị vết bầm trên da sau khi tập gym, nguyên nhân và cách xử lý

Rất nhiều người bị vết bầm trên da sau khi tập gym mặc dù không hề xảy ra va chạm gì khi tập luyện khiến...