Trang chủThể HìnhTin tức thể hình9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Bên cạnh những bạn tìm đến gym để giảm cân thì Lê Đỉnh (1996, quê Thanh Hóa) đã tìm đến gym để giúp mình cải thiện vóc dáng cò hương và tăng cường cơ bắp hơn và nó đã không phụ lòng bạn trẻ và hôm nay bạn ấy sẽ chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ 15kg của mình để những ai muốn cải thiện vóc dáng của mình có thể có thêm động lực để tiếp tục.

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên
9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên

Bí quyết tăng cân tăng cơ đến từ chăm chỉ tập luyện, không bao giờ từ bỏ

“Hồi cấp ba sở hữu chiều cao hơn 1m7 nhưng chỉ nặng có 49kg khiến mình nhìn như ‘cây củi khô’ di động vậy, chính vì thế mà mình thường sống khá khép kín với mọi người.
Động lực khiến mình muốn thay đổi bản thân đó chính là bị bạn bè gọi là ‘xì ke’ hay ‘ốm như nghiện’… và đặc biệt được cho là một người có gan hơi yếu như mình thì rất khó hấp thụ dinh dưỡng để tăng cân. Ký ức đó đã luôn thôi thúc mình làm thế nào để có thể thay đổi vóc dáng, cải thiện sức khỏe và cân nặng của mình.”

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên
Thân hình “que củi” của Lê Đỉnh thời còn học sinh

Bắt đầu vào năm nhất Đại Học , mình tìm đến các trang web thể hình cũng như là sách báo về đọc để xem làm như nào để có thể thay đổi vóc dáng và cân nặng ,và rồi mình quyết định đến với Gym .

Những ngày đầu đi tập Gym mình rất bối rối vì không biết tập luyện như thế nào, phòng tập thì ai cũng to cả, nhìn lại mỗi mình mình gầy nhom. Từ những khó khăn đó, mình tự nghiên cứu các trang mạng về dinh dưỡng, kiến thức tập để chọn bài tập phù hợp và chế độ dinh dưỡng phù hợp với túi tiền không quá rủng rỉnh khi là sinh viên.

Gặp không ít khó khăn trong hành tình tập luyện 

Bận rộn với việc học hành nhưng mình vẫn sắp xếp ưu tiên thời gian cho việc tập luyện. Mình quyết tâm tập một thời gian, cơ thể thích nghi dần, cảm thấy quen và có những thay đổi tích cực như người tăng cơ, khỏe mạnh hơn.

Hiện tại, việc tập thể dục trở thành thói quen không thể thiếu, mình tham khảo kiến thức về bài tập và chế độ dinh dưỡng từ những trang web về thể hình uy tín và tự rút ra bài tập và chế độ ăn phù hợp bản thân.

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên
Bí quyết tăng cân tăng cơ nhờ thực đơn sinh viên và tinh thần kiên trì.

Vừa đi học, vừa đi dạy để phụ giúp gia đình trang trải học phí, nhiều khi rất mệt và muốn bỏ cuộc giữa chừng lắm, nhưng dần rồi mình cũng quen, tự căn chỉnh thời gian của mình hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học.

Mình thấy thời gian đầu ai tập luyện cũng sẽ tăng cân được khá nhanh trong 3-6 tháng vì lượng testosterone tăng lên cao, tuy nhiên khi cơ thể làm quen được với nhịp độ tập luyện thì cơ thể sẽ tăng cân chậm hơn nên nhiều bạn thấy vậy có thể nghĩ mình tập sai hoặc dễ nản dẫn đến dễ bỏ dở giữa chừng.

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viênDinh dưỡng là bí quyết tăng cân tăng cơ đóng vai trò quan trọng và quyết định đến 50% kết quả tập luyện. không có điều kiện dùng thực phẩm bổ sung protein thì mình thay bằng thức ăn giàu protein hằng ngày để bổ sung Protein, tăng chất đạm từ cá, ức gà,…. các loại hạt, ăn thêm chất xơ từ rau củ quả và hạn chế các thức ăn có nhiều đường, chất béo không tốt, các nước ngọt có ga.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa tăng cân Mass Muscle Gainer dành riêng cho người muốn tăng cân tăng cơ nhanh nhờ cung cấp hơn 1000 calories giúp xây cơ hiệu quả cùng với 60 grams protein với 5g BCAA và 5g Creatine, chưa hết còn có thêm 174 - 215 grams Tinh bột tinh khiết cung cấp năng lượng.

TÌM HIỂU THÊM »

 

Ngoài ra, mình luôn cố gắng ngoài 3 bữa chính có 3 bữa phụ nhỏ gồm sữa, chuối, trái cây để cơ thể luôn cung cấp đủ năng lượng tránh mất cơ và đặc biệt mình không bao giờ bỏ bữa sáng, có bận hay vội đến đâu thì cũng phải ăn sáng vì nó là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.

Mình cũng phát hiện ra khả năng nấu ăn của mình được cải thiên do phải tư chuẩn bị và nấu thức ăn cho mình và như một thói quen khi đi mua đồ gì cũng phải xem hàm lượng dinh dưỡng, chất béo, xơ…..

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên
Trong tập thể hình thì 3 yếu tố chính quyết định thành công là Dinh Dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện, nếu thiếu 1 trong 3 thì không thể nào thành công được và còn phải hài hòa cả bữa nữa. Tập nhiều, ăn ít cũng không được, tập ít nghỉ nhiều cũng không được…

 

Mình tập gần như full các buổi trên tuần (chỉ nghỉ 1 buổi để phục hồi cơ). Một buổi tập kéo dài khoảng 60-90 phút. Mình thường tập 4-5 bài cho 1 nhóm cơ, và những người mới tập cũng không nên tập mức tạ quá nặng so với sức của mình để giảm việc chấn thương xảy ra, cần chú trọng vào tập kĩ thuật cho thuần thục trước khi bắt đầu thực hiện các mức tạ nặng hơn.

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viênLịch tập thể hình 6 buổi 1 tuần của 9x

Thứ 2: Ngực + bụng
Thứ 3: Chân
Thứ 4: Tay +Cardio
Thứ 5: Nghỉ
Thứ 6: Ngực + tay sau + bụng
Thứ 7: Vai + bắp chuối
Chủ nhật: Xô + Lưng + Cầu vai

Thực đơn tăng cân trong 1 ngày của 9x như sau

  • Bữa sáng: Bánh mỳ trứng với 1 hộp sữa
  • Bữa phụ sáng tầm 10h: uống 1 cốc bột đậu ( bột đậu tự làm )
  • Bữa trưa: 3 lạng ức gà, một ít đậu cove, 1 quả trứng + 1 quả chuối
  • Bữa phụ chiều ( tầm 4h ăn trước khi đi tập từ 30-1h ):  1 cốc bột đâu + 2 quả chuối   rồi đến phòng gym.
  • Bữa tối: ức gà hoặc trứng luộc + 1 ít rau luộc ( cải , muống ….) + 1 quả táo ( hoặc cam….)
  • Trước khi đi ngủ tầm 10h: 1 quả trứng luộc  + 1 chuối

Có thể bạn sẽ thích: Hướng dẫn làm sinh tố chuối – bơ tăng cân cực ngon

YouTube video

Xem thêm: Top sữa tăng cân được yêu thích nhất hiện nay khi tập gym

Sau gần 2 năm tập luyện và áp dụng bí quyết tăng cân tăng cơ của riêng mình, hiện tại Lê Đỉnh nặng 64 kg, với chiều cao 1m75, các cơ phát triển to, săn và rõ. Theo chỉ số đo cơ thể, lượng mỡ cơ thể thấp, lượng cơ cân đối, mình diện đồ vừa vặn thay cho quá khứ mặc gì cũng rộng thùng thình.

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viên“Tinh thần mình cũng rất sảng khoái và minh mẫn khi có thói quen tập thể dục thường xuyên, mỗi lần tập xong lại có năng lượng và sự tỉnh táo và đặc biệt là gan của mình đã khỏe lên rất nhiều. Chính nhờ sự thay đổi về ngoại hình, sức khỏe và tinh thần nên mình cảm thấy tự tin hơn rất rất nhiều trong cuộc sống, học tập , khi tiếp xúc với mọi người.” 9x chia sẻ.

Giờ đây, tập gym với mình không giống như một môn thể dục mà nó đã trở thành đam mê trở thành một phần trong cuộc sống. Hạnh phúc là khi được đến phòng tập mỗi ngày cùng bạn bè, được nghe tiếng nhạc,tiếng tạ trong phòng thôi cũng đủ xua tan đi mọi lo âu, buồn phiền trong cuộc sống và giảm stress sau những giờ học.

Những buổi chiều sau mỗi giờ học , bạn bè gọi nhau “ đến phòng và quẩy thôi nào “ rồi cùng nhau đi tập , giúp đỡ nhau tạo động lực và cùng nhìn thấy sự thay đổi từng ngày thì chả còn gì vui bằng.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 5.44kg
Sữa Tăng Cân Optimum Nutrition Serious Mass 5.44kg
Sữa tăng cân Optimum Nutrition Serious Mass cung cấp cho bạn 1250 calo và 50g cùng với hơn 25 loại Vitamin giúp tăng cân tối ưu và phát triển cơ bắp toàn diện.
TÌM HIỂU THÊM »

Một điều hay nữa là thể hình là môn thể thao gây nghiện và rất khó cai, nếu bạn đã dính vào đó trong khoảng một năm thì có thể bạn sẽ nghiện cả đời, còn nếu bỏ được thì vài tháng sau cũng ngứa chân ngứa tay tập lại.

9x chia sẻ bí quyết tăng cân tăng cơ gần 15kg chỉ với chế độ ăn sinh viênMình muốn nhắn nhủ tới các bạn là “Không gì là không thể, chỉ cần bạn quyết tâm và đừng viện lý do nữa. Sức khỏe không thể mua và bạn phải tự tạo ra nó, không ai có thể giúp bạn mua được đâu. Bạn có ước mơ, bạn lên kế hoạch và bạn sẽ đạt được. Cuộc đời không chỉ đơn giản muốn là được. Sẽ có những trở ngại ,sẽ có những hoài nghi, sẽ có những sai lầm. Nhưng với sự nỗ lực với niềm tin vào bản thân và vào cả những người xung quanh, thành công là không có giới hạn”

Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ đi!

Hiện tại Đỉnh đang là Admin của một Page thể hình lớn, ngoài ra, bạn trẻ cũng mơ ước thực hiện một phòng tập gym tỏng tương lai, chúc ta cùng chúc cho bạn trẻ này có thể thực hiện được mơ ước của mình nhé.

Trên đây là toàn bộ câu chuyện cũng như là bí quyết tăng cân tăng cơ của Lê Đỉnh, liệu bạn có gặp gì khó khăn gì trong việc tăng cân, đừng ngai chia sẻ để nhận sự trợ giúp của các thành viên của Thể Hình Channel nha.

4.6/5 - (19 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Tuck Jumps – Bài tập đốt cháy calo hiệu quả để giảm cân cấp tốc cho nữ

Bỗng 1 ngày bạn cảm thấy mình đang trở nên nặng nề hơn và cảm thấy đã tới lúc bạn cần phải giảm mỡ...

[QC] Mách anh em thehinh.com địa chỉ sắm thời trang hàng hiệu giá mềm cuối năm

Cả năm tập luyện vất vả, anh em đã chọn được trang phục ưng ý, hợp với body để diện cho dịp Giáng Sinh...

Bật mí 10 bí kíp giúp vóc dáng trở nên thon gọn tức thì

Đây là 10 bí kíp giúp vóc dáng trở nên thon gọn mà bạn phải biết. Bạn đã cố gắng luyện tập, ăn kiêng...