Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình5 sự thật bạn không ngờ về bài tập ngực Bench Press

5 sự thật bạn không ngờ về bài tập ngực Bench Press

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những ngày đi tập ngực, chắc hẳn bạn sẽ không hề thấy lạ lẫm gì khi thấy nhiều người phải đứng xếp hàng chờ tới lượt thực hiện bài tập ngực Bench Press đúng không nào, vậy đó có phải là bài tập ngực để phát triển cơ ngực tốt nhất hay không, hay nó là bài phát triển thân trên tốt nhất…chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

5 sự thật bạn không ngờ về bài tập ngực Bench PressBài tập ngực Bench Press và những sự thật bạn cần biết

1. Bench Press không phải là bài tập ngực tốt nhất

Giống như khi nghe nói đến bài tập tăng vòng 3 thì 90% mọi người đều nghĩ ngay đến bài tập Squat nhưng thực thế thì không phải vậy. Nói đến ngực cũng vậy, mọi người sẽ nghĩ ngay đến đó là Bench Press.

Cải thiện mức tạ khi tập đẩy ngực Bench Press lên 3 con số trong 6 tuầnNhưng thực tế thì Bench Press không phải là bài tốt nhất vì nó chỉ tác động 1 phần lên các sợi cơ ngực và phải nhờ đến sự tham gia của vai và tay sau. Nó không phải là 1 bài tập cô lập đánh giá mạnh vào phần ngực.

Những bài giúp cơ phần ngực của bạn nhanh phát triển nhất là những bài tập trung vào phần ngực như các bài Fly và dạng siết (squeeze presses), hãy thực hiện các bài tập có kiểm soát tốc độ và vị trí dừng thích hợp.

Nói như thế không có nghĩa là bạn nên từ bỏ Bench Press, nó vẫn là 1 bài tập kích thích rất tốt và phát triển sức mạnh cho phần thân trên tuyệt vời mặc dù nó không phải là bài tạo nên bộ ngực lớn như bạn vẫn nghĩ.

2. Không phải ai cũng có thể tập

Có nhiều người có vấn đề về cấu trúc xương hoặc các vấn đề về vai sẽ không thể thực hiện được bài tập ngực Bench Press này 1 cách an toàn hoặc có hiệu quả ngay cả khi họ tìm thấy 1 kĩ thuật tốt nhất.

Bench Press có liên quan rất nhiều đến phần vai và khả năng linh hoạt của vai. Do vậy hãy kiểm tra chắc chắn rằng bạn không có vấn đề gì về vai trước khi tập Bench Press nhé.

3. Không phải là bài kiểm tra sức mạnh thân trên tốt nhất

Có rất nhiều người cố thực hiện bài tập Bench Press với mức tạ càng nhiều càng tốt để khiến người khác thấy hâm mộ, tuy nhiên có khá nhiều thứ không đúng khi dùng Bench Press để kiểm tra khả năng đẩy tạ của bạn.

Overhead Press - Đứng đẩy tạ qua đầuVí dụ bạn có thể đẩy tạ được nặng hơn bằng cách áp dụng 1 vài cách “gian lận” như là uốn cong lưng nhiều hơn hoặc dừng chuyển động đầy đủ là 2 ví dụ thường gặp nhất. Nâng hông lên khỏi ghế cũng là 1 ví dụ.

Tuy nhiên bài tập Bench Press lại ít nhắm vào phần trên cơ thể hơn so với bài Overhead Press (nâng tạ qua đầu). Nó không gây áp lực lên ngực hay tay sau và cũng ít gây áp lực lên cột sống, có nghĩa là các cơ như bụng và liên sườn sẽ không phải tham gia nhiều để hoàn thành động tác.

Để kiểm tra sức mạnh phần thân trên của mình thì bài tập Strict Press sẽ cho bạn biết nhiều hơn là bài Bench Press đấy.

4. Không phải hướng dẫn nào cũng làm việc với mọi người

Bài tập bench press có rất nhiều hướng dẫn nhưng không phải hướng dẫn nào cũng phù hợp với bạn hoặc khi bạn chưa đạt được trình độ nhất định nào đó ví dụ như bài đẩy ngực rộng tay – Wide Grip Bench Press. Đây có thể là 1 bài tốt với 1 số người nhưng không có nghĩa là nó sẽ tốt cho bạn.

Hãy tỉnh táo tìm cách tập tốt nhất cho mình, hãy thử 1 cái gì đó mới hơn và đừng ngại nếu bạn làm khác họ miễn là bạn cảm nhận thấy nó hiệu quả và không gây hại gì đến bạn.

5. Bench Press không phải là nằm xuống là đẩy được

Bài tập ngực Bench Press nhìn thì rất dễ nhưng nó yêu cầu phải chuẩn bị tư thế thực hiện rất kĩ và nó phức tạp hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nếu bạn không có bước chuẩn bị (hay còn gọi là set up) đúng thì khi đẩy tạ bạn rất dễ gặp các chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Cách set up bài Bench PressCác bước Set up cơ bản bạn cần nhớ như sau:

  • Vị trí lưng: Đầu, lưng trên và mông nên tiếp xúc với ghế tập, lưng dưới hơi cong nhẹ đủ luồn bàn tay qua.
  • Tay: 2 Bàn tay nắm thanh đòn hơi rộng hơn vai 1 chút (điều chỉnh tùy theo tỉ lệ bạn muốn, có thể rộng hơn hoặc hẹp hơn), khủy tay giữ gần cơ thể, không đưa ra quá xa.
  • Chân: Giữ chân ở góc 90 độ, giúp giữ bàn chân trên sàn chặt hơn để đẩy tạ tốt hơn.
  • Đường đi thanh đòn: Thành đòn không nên đi theo chiều thẳng đứng, như thế sẽ không tự nhiên, nên đi 1 đường chéo từ giữa ngực về phía sau 1 chút khi đẩy lên thẳng tay.
  • Bả vai: Siết bả vai của bạn ra sau và giữ cố định nó suốt quá trình tập, nó sẽ giúp bảo vệ vai của bạn tránh bị chấn thương khi đẩy tạ.

Chi tiết hình ảnh cách set up bài tập ngực Bench Press các bạn hãy nhấn vô đây nhé

Nguồn: Lee Boyce – Bodybuilding.com

4.2/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

39 Hình ảnh tập Gym khiến bạn thêm khí thế đi tập thể hình

Những hình ảnh tập gym của những cô gái ở phòng tập sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực hơn để tới phòng...

Hít đất không nổi và bị chê cười, 9x đã có cuộc thay đổi hình thế ngoạn mục

Từng bị phạt hít đất nhưng cậu bạn lại hít đất không nổi đến 10 cái và bị nhiều cô bạn "chọc quê" khiến...

Phạm Văn Mách và hành trình đến với 5 lần vô địch thể hình thế giới

Phạm Văn Mách là một trong những lực sĩ thể hình hàng đầu Việt Nam hiện nay, vừa qua anh đã chính thức giành...