Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này

12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Nguyên nhân dẫn đến tăng cân thì có rất nhiều, trong đó có nhiều thói quen vào buổi tối mà rất nhiều người mắc phải dưới đây là 1 trong những nguyên nhân gây tăng cân đột ngột đấy.

12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm nàyNhiều người cho rằng, tăng cân hay giảm cân chỉ vì 1 lý do duy nhất đó là Calo In > Calo Out. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Cơ chế trao đổi chất của cơ thể là cực kỳ phức tạp. Nếu chỉ đơn giản là Calo In và Calo Out thì sẽ không có chuyện người ăn rất nhiều nhưng vẫn ốm còn người ăn rất ít thì vẫn mập. Nó còn phụ thuộc vào khả năng hấp thụ của từng người và nhiều nguyên nhân khác nhau nữa đấy.

Nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì 12 thói quen ban đêm này

Để cơ thể thiếu ngủ

12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm nàyNguyên nhân dẫn đến tăng cân đầu tiên đó chính là thiếu ngủ. Ngủ đủ giấc rất quan trọng với cơ thể, khi bạn để cơ thể không ngủ đủ, hệ trao đổi chất sẽ bị chậm lại và bạn sẽ khó giảm được cân hơn. Ngoài ra, thiếu ngủ còn khiến chúng ta thường xuyên có cảm giác đói. Chưa kể còn làm tăng cả mức Cortisol trong cơ thể hơn. Và cuối cùng là thiếu ngủ khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng uể oải và lười vận động hơn.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày bạn nhé.

Xem thêm: Tầm quan trọng của giấc ngủ với sự phát triển cơ bắp

Ăn quá nhiều vào buổi tối

Vào buổi tối, bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn, chỉ nên ăn những thức ăn nhẹ nhàng như rau và protein. Hệ tiêu hóa vào chiều tối có khả năng tiêu hóa khá chậm. Ngoài ra, thói quen vừa ăn tối vừa coi Tivi cũng khiến bạn ăn nhiều hơn. Do vậy hãy tránh ăn nhiều thức ăn vào buổi tối và tốt nhất là tập trung vào bữa ăn của mình tránh vừa xem tivi vừa ăn bạn nhé.

Ăn cay vào bữa tối

12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm nàyThực chất ăn cay không xấu, nó giúp cơ thể tăng trao đổi chất và giúp bạn giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên đó là khi bạn ăn vào ban ngày. Còn ban đêm thì tránh ăn thức ăn quá cay. Nó sẽ khiến bạn gặp phải chứng ợ nóng, khó tiêu và mất giấc ngủ của bạn đấy nhé.

Ăn xong ngủ luôn

Thường thì chúng ta có hiện tượng ăn xong là buồn ngủ, nhiều người làm việc trễ thường có thói quen ăn tối xong là leo lên giường ngủ luôn. Việc này khiến cơ thể khó có thời gian để tiêu hóa thức ăn gây nên vấn đề tích lũy mỡ thừa và các vấn đề về tiêu hóa khác.

Nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng để có thể có thời gian tiêu hóa bạn nhé.

Ăn nhiều đồ chiên nhiều dầu mỡ

Buổi tối nên hạn chế ăn đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ. Đồ dầu mỡ chứa cực kỳ nhiều calo (1g chất béo bằng tới 9 calo) và ăn vào buổi tối sẽ khiến cơ thể khó mà tiêu hóa hết được chúng và nó sẽ tích tụ lại trong cơ thể bạn ngày càng nhiều hơn đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân hàng đầu luôn, vì chúng ta thường có thói quen đi “ăn nhậu” với bạn bè vào buổi tối mà.

Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ vào buổi tối khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng
Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ vào buổi tối khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng

Ngoài ra, ăn chất béo sẽ khiến bạn nặng bụng hơn, khó ngủ ngon hơn và gây ra cho bạn thiếu ngủ và thiếu ngủ lại khiến bạn mập hơn. Thế mà bạn được gấp đôi hiệu quả tăng cân luôn rồi đó.

Do vậy, hãy chọn những món luộc, nướng hoặc hấp để ăn thay về ăn đồ chiên rán nhé.

Xem thêm: TOP 13 thực phẩm bổ sung giúp tăng cường đốt cháy mỡ tốt nhất

Ăn nhiều ngũ cốc

Như ở phía trên có nói là không nên ăn tối nhiều đồ khó tiêu và Carb từ ngũ cốc cũng là 1 trong số đó, bạn nên hạn chế ăn vào buổi tối. Carb và đường tinh luyện là những món cần phải tiêu hóa ngay, nó thích hợp nhất cho trước các buổi tập luyện. Còn buổi tối thì bạn nên ăn rau, củ quả và 1 số thức ăn chứa đạm.

Ăn bánh kẹo vào buổi tối

Nhiều người có thói quen ăn khá nhiều các loại bánh ngọt, kẹo vào buổi tối. Đường và các loại bột làm bánh này rất dễ tích tụ thành mỡ nếu không được đốt cháy ngay, mà thường buổi tối chúng ta tiêu hóa khá chậm nên việc này gần như là rất khó khăn.

Nếu bạn thèm ngọt vào buổi tối, có thể xem các loại trái cây ít calo thì sẽ tốt hơn là ăn bánh kẹo đó.

Sử dụng rượu hoặc Cà phê

12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này Thể Hình ChannelCái này thì chắc bạn cũng đoán được là vì sao đúng không. Đó chính là khiến bạn bị mất ngủ. Nếu sử dụng cà phê sữa thì càng không ổn do có quá nhiều calo. Do vậy tránh uống những thứ này vào buổi tối nha.

Ăn nhẹ vào bữa tối

Nếu bạn muốn ăn cái gì đó vào bữa tối, hãy chọn thực phẩm ít calo mà dùng. Tốt nhất là dưới 200 calo đừng có ăn bánh mì hay mì ống các kiểu nhé.

Không ăn tối

Nguyên nhân dẫn đến tăng cân là do ăn nhiều buổi tối, vậy thì tôi khỏi ăn vậy. SAI HOÀN TOÀN nhé.

Bỏ bữa ăn tối không giúp bạn giải quyết được vấn đề cân nặng. Bỏ ăn khiến hệ trao đổi chất chậm lại và khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp (do đói quá mà). Ngoài ra, bỏ ăn còn khiến tâm trạng bồn chồn, mất mô cơ (do thiếu protein) và da bị lỏng lẻo hơn.

Ngay cả khi bạn quá bận đến mức không thể có bữa ăn tối đàng hoàng thì hãy ráng ăn 1 chút trái cây bạn nhé chứ đừng nhịn luôn.

Xài tivi hoặc điện thoại quá lâu

12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm nàyÁnh sáng xanh trong các thiết bị điện tử ảnh hưởng đến não bộ rất nhiều, nó khiến bạn rất khó ngủ. Thay vì ngồi lướt facebook mất thời gian thì hãy đọc một cuốn sách, nghe nhạc thì sẽ tốt hơn bạn nha. Nếu có dùng điện thoại, tivi thì nên tắt đi trước khi ngủ 1 tiếng để dễ ngủ hơn nha.

Thức quá khuya

Ngủ đúng giờ giúp duy trì cân bằng nhịp sinh học. Ngủ quá khuya hoặc không đúng giờ khiến giờ sinh học bị đảo lộn. Bạn sẽ thấy đói bụng hơn vào buổi sáng nên sẽ ăn nhiều hơn, uể oải hơn khi thức dậy.

Nếu bạn hay cảm thấy khó ngủ vào buổi tối, hãy thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng trước đó, bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn rất nhiều.

Trên đây là 12 nguyên nhân dẫn đến tăng cân do các thói quen vào buổi tối mà chúng ta thường mắc phải. Hi vọng sau khi đọc xong những thông tin này thì không còn ai để mình rơi vào các tình trạng này khiến cho công cuộc giảm cân của mình ngày càng khó khăn hơn nha. Chúc các bạn giảm cân thành công.

9.112 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này Thể Hình Channel
L-Carnitine Mammut Nutrition
690,000vnđ
Mua ngay
8.712 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này Thể Hình Channel
Ultra Ripped
690,000vnđ
Mua ngay
8.912 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này Thể Hình Channel
Hammer Phood
1,150,000vnđ
Mua ngay
9.012 nguyên nhân dẫn đến tăng cân vì các thói quen ban đêm này Thể Hình Channel
MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite
560,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Bụng dưới phẳng và săn chắc với bài tập Adductor Crunch

Bạn muốn có bụng dưới phẳng và săn chắc...

Ngắm Body siêu nuột của nữ hoàng phòng gym Liu Tai Yang

Liu Tai Yang được mệnh danh là nữ hoàng...

Maltodextrin là gì ? Loại Carb này có an toàn hay không ?

Maltodextrin là gì chắc nhiều người vẫn chưa biết,...

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

4 cách làm nhỏ gọn khuôn mặt hiệu quả nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tháng

Cách làm nhỏ gọn khuôn mặt là từ khoá mà chị em phụ nữ ngày nay đang rầm rộ tìm kiếm. Với 4 cách...

Hướng dẫn tập Plank đúng cách bài Side Bridge

Side Bridge còn có tên là Side Plank Hip Dips. Một bài Plank cũng khá quen thuộc với các tín đồ mê tập Plank....

Các bài tập thể hình tại nhà tốt nhất cho cơ chân bằng BodyWeight

Các bài tập thể hình tại nhà cho cơ chân săn chắc phù hợp nhất là bài BodyWeight. Đây là một xu hướng đang...