Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhViệt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Anaheim, California (Mỹ) sáng nay đã mang về cho đội Việt Nam các HCV đầu tiên nhờ  Trịnh Văn Vinh và Thạch Kim Tuấn

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ

Trịnh Văn Vinh giành HCV cử tạ, phá kỷ lục SEA Games

Trong buổi tranh tài trưa nay 30/11 (giờ Việt Nam), Trịnh Văn Vinh chinh phục thành công mức tạ 136 kg ở nội dung cử giật. Thành tích này hơn 1 kg so với khi anh giành HC vàng SEA Games 29 và tương đương với thành tích tại AIMAG tháng 9 vừa qua. Anh qua đó giành HC vàng với 1 kg nhiều hơn người về nhì Han Myeongmok. Đây là tấm HC vàng thế giới đầu tiên mà đô cử sinh năm 1995 đoạt được.

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ Thể Hình Channel

Ở phần thi cử giật, BHL đã đăng ký cho Vinh mức tạ khởi điểm là 130kg và anh đã không mấy khó khăn để thực hiện thành công. Trong hai lần cử tiếp theo, đại diện của Việt Nam tiếp tục thể hiện tốt khi lần lượt vượt qua 2 mức tạ 134kg và 136kg. Với thành tích 136kg, Vinh đã xuất sắc dẫn đầu nội dung cử giật, và đem về tấm HCV cho riêng mình. Cũng trong phần thi cử giật, có đến 3 lực sỹ đạt được mức tạ 135 lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Bước sang phần thi cử đẩy, được cho là sở trường của Vinh, nhưng anh đã thi đấu không thành công ở cả 3 lần thực hiện mức tạ 165kg và 166kg, qua đó không được tính hạng chung cuộc. Đây được cho là một sự thất bại của đô cử Việt Nam.

Trịnh Văn Vinh trở thành ứng viên sáng giá nhất cho tấm HC vàng tổng cử. Tuy nhiên, anh sai lầm chiến thuật khi đăng ký quá cao ở nội dung cử đẩy và không hoàn thành. Trước đó tại SEA Games 29, Vinh từng chinh phục thành công mức 172 kg, cao hơn 2kg so với thành tích giúp Mosquera Valencia Francisco Antoni giành HC vàng ở giải vô địch thế giới đang diễn ra tại Mỹ.

Cùng tranh tài với Trịnh Văn Vinh ở hạng 62 kg còn có đồng đội Lại Gia Thành. Đô cử này đạt 118 kg ở nội dung cử giật và 149 kg nội dung cử đẩy, đứng thứ 14 trong tổng số 18 vận động viên tranh tài.

Thạch Kim Tuấn lập hattrick HCV cử tạ thế giới

Ở hạng cân 56kg tại giải cử tạ vô địch thế giới 2017 đang diễn ra tại Mỹ, lực sĩ người Việt Nam Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc giành 3 HCV ở các nội dung cử đẩy, cử giật và tổng cử.

Cụ thể, ở nội dung cử giật, Thạch Kim Tuấn giành HCV khi lần lượt vượt qua các mức cử 123kg, 126kg. Đáng lẽ Kim Tuấn đã có thể làm tốt hơn thế khi anh đăng ký ở mức 129kg nhưng đã không thành công ở lượt cử cuối.

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại MỹỞ nội dung cử đẩu, lực sĩ người TP.HCM nâng thành công mức tạ 153 kg, tổng cử của Thạch Kim Tuấn là 279 kg, giành 3 HCV.

 

Đây không phải là thành tích tốt nhất của Kim Tuấn trong sự nghiệp thi đấu, thậm chí còn khá thấp. Mức tổng cử của Kim Tuấn kém 3kg so với thành tích cá nhân anh đạt được tại AIMAG hồi tháng 9 là 282 kg.

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ
Bảng thành tích của 2 lực sĩ Việt Nam

Dù vậy, việc lập “hat-trick” HCV ở giải vô địch thế giới là một thành tích rất đáng khích lệ với lực sĩ người TP.HCM. Trong khi đó đồng đội Trần Lê Quốc Toàn cũng giành 1 HCB cử giật, 1 HCĐ cử đẩy và giành 1 HCB tổng cử với 270 kg.

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ Thể Hình Channel

Trước đó, ở hạng 48kg nữ, hai lực sỹ Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thúy cũng đã thi đấu không tốt và không đạt được huy chương.

Giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Anaheim, California (Mỹ) từ ngày 28/11 đến 5/12. Giải thiếu vắng nhiều đô cử hàng đầu khi Tổ chức Phòng chống doping thế giới (WADA) quyết định cấm chín cường quốc cử tạ gồm Nga, Trung Quốc, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kì và Ukraina cử lực lượng tranh tài vì vi phạm các quy định về sử dụng chất kích thích.

Ngoài ra, chủ nhà Mỹ cũng không cho CHDCND Triều Tiên gửi các đô cử hàng đầu nước này đến tham dự do tình hình căng thẳng giữa hai quốc gia xung quanh những bất ổn ở bán đảo Triều Tiên.

4.5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bụng dưới phẳng và săn chắc với bài tập Adductor Crunch

Bạn muốn có bụng dưới phẳng và săn chắc ? Bạn mong muốn có vòng 2 thon gọn như các cô người mẫu nổi...

[Video] Cách mà protein xây dựng cơ bắp của bạn để nó phát triển

Lâu nay bạn vẫn biết rằng tập gym thì phải bổ sung Protein đều đặn và đi đâu cũng được khuyên là như vậy...

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ

Ngày nay thì việc tập luyện chưa bao giờ trở nên dễ dàng như thế khi mà các công nghệ hiện đại trong tập...