Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhHội chứng mông chết là gì ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hội chứng mông chết là gì ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hội chứng mông chết là gì ? Nghe lạ quá đúng không nào, vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý nó nhé.

Hội chứng mông chết là gì ? Nguyên nhân và cách khắc phục
Hội chứng mông chết là gì ? Có thể bạn đang mắc phải nó đấy

Bật mý cho các bạn nhất là mấy bạn gái hay làm văn phòng rất bị dễ dính hiện tượng này đó nha.

Hội chứng mông chết là gì ?

Hội chứng mông chết là hiện tượng mà mông của bạn gặp phải “ảo giác” là nó không còn nghĩ nó là cái mông nữa. Hội chứng này được biết đến với cái tên Fluteal Amnesia (tạm dịch….hội chứng mông mất trí nhớ). Hội chứng này khiến mông bị mất cảm giác và không có phản ứng ?

Việc ngồi nhiều chính là nguyên nhân chính gây nên hội chứng mông chết này, khi bạn ngồi nhiều giờ liên tục trên ghế, nó sẽ làm bạn cảm thấy bị tê buốt 1 hoặc cả 2 bên mông. Và tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm bạn bị vướng vô hiện tượng mông chết (Dead Butt Syndrome).

Hội chứng mông chết là gì ? Nguyên nhân và cách khắc phụcTheo nhà sinh lý học Pete McCall lý giải “Khi ngồi, cơ gấp quanh hông bị siết lại và ngắn lại, nó khiến cơ mông không hoạt động bình thường. Đó là sự cân bằng cơ, khi 1 cơ bị rút ngắn (cơ gấp hông) thì cơ khác sẽ phải bị kéo giãn (cơ mông) để bù lại”.

Như vậy có nghĩa là khi cơ gấp bị siết chặt, phần cơ mông của bạn sẽ liên tục bị kéo giãn, mà lâu dần nó sẽ mất đi tính đàn hồi của mình thành “mông chết” (Bạn có thể dễ hình dung hơn với những sợi dây co giãn, khi bạn kéo dài nó trong 1 thời gian dài thì phần cơ ở mông.

Khi mông bị giảm mất tính đàn hồi, bạn sẽ khó cảm nhận được cơ mông của mình hơn, và các nhóm cơ xung quanh sẽ phải “vận động” nhiều hơn để bù đắp cho cơ mông của bạn, trong đó có hông, gối và cột sống của bạn đấy.

Xem thêm: HIIT là gì, tập như thế nào để mang lại hiệu quả nhất

Vậy liệu bạn có bị hội chứng mông chết hay không ?

Để biết liệu mình có bị hay không hãy thử kiểm tra như sau:

Đứng thẳng, nhưng luôn cảm thấy thắt lưng hơi nghiêng tới trước. Hoặc khi năm ngửa và không cử động được từng bên mông thì nguy cơ bạn dính hội chứng mông chết là rất cao đó.

Tuy nhiên, bạn cũng không phải quá lo lắng, để khắc phục thì bạn chỉ cần đi tập luyện để giúp nó phục hồi lại như ban đầu.

Xem thêm: Hiểu rõ về cơ mông để có cách tập luyện hiệu quả nhất

Cơ mông có 3 nhóm cơ chính tạo nên là Gluteal Mediua, Gluteal Maximus và Glyteal Minimus, bạn chỉ cần chăm chỉ tập luyện cho 3 nhóm cơ này nhiều hơn là được.

Hội chứng mông chết là gì ? Nguyên nhân và cách khắc phục
3 cơ chính tạo nên vòng 3 của bạn

Làm gì để tránh bị hội chứng mông chết

Thường xuyên nghỉ ngơi, đứng dậy khỏi ghế trong suốt những giờ làm việc. Hãy đứng lên và đi bộ xung quanh, làm một số động tác kéo giãn. Tốt nhất nên đặt báo thức điện thoại để nhắc nhở giờ vận động.

Và khi bạn làm việc, đừng quên đặt chân lên ghế hoặc điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho mũi ngón chân cái phải chạm sàn.

Ngoài ra, nên có một quả bóng để bạn có thể có các bài tập ngồi cùng với bóng. Dành thời gian đi cầu thang. “Dù làm gì, cũng đừng bao giờ để cơ thể thường xuyên trong một hoạt động lặp đi lặp lại”, ông cho biết.

Bài tập đơn giản nhất cho bạn khi đang làm việc là đứng thẳng, sau đó siết chặt cơ mông của bạn lại như là bạn đang giữ tờ 500k giữa 2 mông bạn vậy. Giữ 5 giây rồi thả ra sau đó lặp lại thêm 10 lần như vậy. Khi đi làm cứ khoảng 1-2 tiếng bạn lên thực hiện vài lần là được nhé.

Xem thêm: TDEE là gì ? Cách tính calo tiêu thụ trong 1 ngày chính xác

Bài tập khắc phục hội chứng mông chết là gì ?

Nếu bạn đang muốn quan tâm đến các bài tập cho mông và đặc biệt là khắc phục hội chứng mông chết này thì hãy xem bài viết này nhé.

Hi vọng chúng ta đã ý thức được việc ngồi nhiều và lâu gây ra những hiện tượng tiêu cực như thế nào, cố gắng di chuyển cơ thể càng nhiều càng tốt nhé các bạn.

YouTube video

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top 8 cô gái có thể hình đẹp kiếm hàng triệu USD mỗi năm trên Instagram

Nếu bạn có một thể hình đẹp "ngon lành cành me" nhờ tập gym chăm chỉ thì hãy thử sức mình trên Instagram ngay hôm...

Pietro Boselli là ai mà khiến cho mọi nữ sinh phải “đau tim” khi nhìn thấy ?

Pietro Boselli là ai ? Đây chắc là câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều trên Google, hôm nay Thể Hình Channel sẽ cho...

Center Crunch – Bài tập gập bụng 2 tay giữa 2 chân

Một bài tập gập bụng giúp bạn có cơ bụng khỏe, giảm mỡ bụng để xuất hiện các múi cơ ở bụng. Đặc biệt...