Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhBí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuần

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuần

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giảm cân không khó, giảm mỡ không khó – Khó ở lòng người ! Dành cho ai thật sự muốn tìm hiểu và quyết tâm giảm cân giảm mỡ nhưng không có nhiều điều kiện tới phòng tập thường xuyên với các bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà sau.

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuầnNếu bạn thật sự muốn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng, kết hợp giữa Cardio để cải thiện sức bền và chức năng tuần hoàn ( Tim và hệ mạch ) và các bài tập giúp tăng sức mạnh trong thói quen hằng ngày của bạn trong khi tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ đảm bảo một kết quả khả quan hơn bao giờ hết.

Bạn thật sự không cần phải trở thành một thành viên của bất cứ một phòng Gym nào đó chỉ để đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể bạn ngay tại chính nơi bạn đang sinh sống hàng ngày, cũng không phải băn khoăn nên chọn phòng tập nào, hay chi trả thêm một khoản phí để tới phòng tập Gym, với những máy móc tập luyện phức tạp; nếu như bạn thật sự muốn tống khứ hết lượng mỡ thừa đã bám riết bạn nhiều năm tháng.

Hãy tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của bạn ngay từ sau khi bạn đọc bài viết này, tập thể dục nhẹ trong khi làm việc nhà và trong khi thư giãn, và có thói quen của một số bài cardio nhẹ, và bạn sẽ sớm nhận thấy một sự khác biệt rõ rệt trong cách bạn nhìn nhận và cảm nhận về chính cơ thể bạn !

Cùng bắt đầu khám phá các bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà dưới đây nhé!

Phần 1: Ăn để đốt mỡ

Theo dõi lượng calo của bạn.   

Cơ thể của bạn giống như “một ngân hàng” dự trữ calo;  Bạn có càng nhiều calo, “tài khoản ngân hàng” calorie trong cơ thể của bạn càng lớn.

Nhưng khác với tài khoản ngân hàng thực tế của bạn, cơ thể bạn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng khi nó có quá nhiều calo và không hề tốt một chút nào so với ngân hàng thực tế của bạn.

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuầnDư thừa quá nhiều calorie có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị thừa cân và phát triển bệnh tim, huyết áp cao, bệnh tiểu đường tuýp 2 và nhiều hơn nữa.

Bằng cách theo dõi lượng calorie của bạn, bạn có thể bắt đầu cân bằng chế độ ăn uống để cơ thể bạn có thể đạt được sự cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Đây là bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà cơ bản nhất bạn cần phải nắm

  • Hãy viết ra tất cả mọi thứ bạn ăn và ước lượng và tính toán cẩn thận  khoảng bao nhiêu calorie bạn phải chi trả cho mỗi món ăn. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra loại thực phẩm nào đắt và  ảnh hưởng đến vòng eo của bạn.
  •  Bạn trung bình số lượng calo bằng cách chia tổng số lượng calo bạn ăn vào số ngày bạn theo dõi lượng calo của bạn. Một người trưởng thành khỏe mạnh, hoạt động hợp lý thường được khuyên nên ăn khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, nhu cầu của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn con số trên. Để biết chính xác hãy dùng công cụ tính TDEE để biết nhé
  •  Bạn có thể muốn giữ một nhật ký thực phẩm trong suốt thời gian bạn đang cố gắng đốt cháy calo để giảm cân. Điều này sẽ đảm bảo bạn không trượt khỏi quá trình và trở lại với một lối sống với lượng calorie cao hơn.

Tăng lượng nước uống. 

Nước giúp cơ thể bạn điều hoà lượng ăn, tiêu hóa và thậm chí là chức năng của thận! bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà này không phải ai cũng biết đâu.

Các bác sĩ khuyên bạn nên uống đủ nước để đạt được sức khoẻ tối đa, rằng bạn uống ít nhất một nửa ounce ( oz ) nước mỗi pound mà bạn cân nặng, 1 Kg = khoảng 2,2 pounds , 1 oz = khoảng 30ml .

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuầnVí dụ, nếu bạn cân nặng 160 lbs tương đương với khoảng ( 72,72kg ) 73kg, bạn nên uống khoảng 80 oz nước tương đương với 2400ml nước = 2,4l nước mỗi ngày, và có thể nhiều hơn nếu bạn sống trong một khí hậu nóng hoặc rất năng động về thể chất.

Thực tế cho thấy rằng các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao hơn, giống như nhiều trái cây, cũng đã được tìm thấy làm giảm BMI và giảm vòng eo.

 Ăn ít thức ăn mặn

Nếu bạn có thói quen ăn uống giống như hầu hết đa số người Mỹ, bạn có thể có lượng muối cao hơn.

Lượng muối dư trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng lưu lượng nước trong cơ thể, có thể gây căng thẳng lên tim và có thể gây ra tình trạng huyết áp cao.

Việc giữ nước liên quan đến tiêu thụ muối cao cũng có thể khiến bạn cảm thấy cồng kềnh, có thể tác động tiêu cực đến bất kỳ hoạt động thể lực nào bạn đã lên kế hoạch làm trong suốt cả ngày. Do đó, làm giảm hiệu suất quá trình giảm cân tích cực mà bạn đã gầy công hoạch định từ trước .

Bổ sung rau xanh vào chế độ ăn của bạn

Rau là loại thực phẩm đầy chất xơ và chất dinh dưỡng khác, sẽ có lợi cho kế hoạch giảm cân của bạn, bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà này đã được rất đông đảo các chị em áp dụng và thành công.

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuầnThực tế là chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, bằng cách ăn nó bạn sẽ cảm thấy không đói trong ngày, mà hy vọng sẽ chuyển thành ít calo tiêu thụ và giảm cân.

Một số loại thực phẩm có nhiều chất xơ bao gồm: trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

Loại bỏ “những cám dỗ” khỏi nhà bạn

Có thể rất khó để chống lại sự khao khát khi nhìn thấy một túi khoai tây chiên hoặc một món ăn ngọt ngào nào đó trước mắt bạn khi ở nhà. Tuy nhiên, để đốt cháy mỡ thừa, bạn sẽ cần phải tránh “xử lý” ( hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều calorie nhưng không lành mạnh ) calorie cao .

Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm ăn vặt rất kém và bằng cách chuyển sang đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn bạn có thể cải thiện dinh dưỡng tổng thể của bạn. Bạn có thể cân nhắc ăn:

  •  Quả mọng
  •  Cà rốt
  •  Cần tây
  •  Kale chips ( * )
  •  Hummus ( ** )

Dùng bữa ăn gói gọn trong duy nhất MỘT đĩa.

Một trong những bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà đơn giản nhất mà bạn cần nhớ là…ăn ít đi, tuy nhiên ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ chỉ lấy một miếng bánh khoai tây chiên từ túi và sau đó mang cất đi, nhưng trên thực tế các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể sẽ khó kháng cự nếu bạn lấy nhiều thức ăn hơn bạn cần.

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuầnCác chuyên gia y tế khuyến khích người ăn giảm mỡ chỉ ăn trong 1 đĩa để ngăn ngừa từ trình ăn quá nhiều từ trữ lượng thực phẩm trong nhà của bạn .

*  Việc kiểm soát khẩu phần ăn có liên quan đến việc ăn quá nhiều calorie. Đây là một lý do khác tại sao bạn nên cân nhắc giữ nhật ký thực phẩm của bạn trong khi cố gắng để giảm cân.

Giữ một lịch trình ăn uống thường xuyên

Bữa ăn thường xuyên với những thành phần dinh dưỡng cân bằng hợp lý sẽ giúp bạn có được thói quen sống lành mạnh.

Các tập quán lành mạnh hơn trong chế độ ăn uống và thói quen của bạn, sẽ giúp dễ dàng bạn duy trì và kiểm soát được cân nặng của bạn khi lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn đã được loại bỏ đi khá nhiều ( giúp hạn chế tối đa tình trạng “ tăng cân đột biến “ do giảm cân phản khoa học gây ra ) và cải thiện sức khỏe của bạn khi đã giảm cân hợp lý.

( * ) : Hummus là một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà  nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi

( ** ) : Kale Chips : Cải xoăn nướng

 

Rồi, phần ăn uống trong bài viết bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà này tới đây là xong, chúng ta sẽ chuyển sang phần tập luyện tại nhà ở bài viết tiếp theo nhé.

Xem tiếp phần 2

Người viết Bi Châu

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất với các bài tập bạn nên bắt đầu ngay hôm nay

Trong nhiều năm qua, con người đã tin rằng cách giảm mỡ bụng nhanh nhất với việc luyện tập bằng các bài tập gập...

Những thiếu sót thường gặp khi tập cho thân dưới ở gymer

Hiện nay vẫn rất nhiều người, đặc biệt là nam giới ngại tập cho thân dưới vì nhiều lý do như là tập chân sợ...

Split Squats – Squat xuống tấn 1 chân (Lunges)

Split Squats là bài tập cho đùi sau, cũng là một bài tập khởi động làm nóng cơ rất tốt mà các bạn có...