Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúng

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúng

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt là một câu hỏi rất thường gặp của các chị em, bởi vì ngày này khiến không ít chị em cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chỉ muốn nằm 1 chỗ mà thôi.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúng
Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúng

Ở bài viết trước đã nói về lợi ích của việc tập thể dục ngày đèn đỏ ra sao rồi. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tập luyện ngày đèn đỏ sao cho đúng cách nhé.

Hiện tại khoa học vẫn chưa có những nghiên cứu đầy đủ về chuyện tập thể dục với kinh nguyệt có ảnh hưởng gì hay không. Nhưng tập thể dục ở cường độ vừa phải có thể làm giảm căng thẳng tiền kinh nguyệt và là cách giảm đau bụng kinh khá tốt.

Cần chuẩn bị cho ngay tập thể dục trong ngày kinh nguyệt những gì ?

Cần nhớ là tập thể dục khi đang có kinh là khá an toàn.

Sự thật thì việc tập thể thao trong những ngày dâu của chị em mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả việc giảm đau bụng kinh và tăng khả năng chịu đựng cơn đau. Hơn nữa, những ngày thay đổi nội tiết tố này không ảnh hưởng đến sức mạnh hay sức bền của bạn. Bạn có thể cảm thấy khá mệt mỏi những ngày này nhưng nếu đến phòng tập gym tập luyện bạn sẽ thấy khá hơn và khỏe khoắn hơn.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúngBạn cũng nên nhớ là khi tập thể thao, cơ thể sẽ tiết ra endorphin giúp đem lại sự hạnh phúc, vì thế bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn sau khi tập luyện.

Tuy nhiên bạn có thể không phải ép buộc phải đi tập nếu có cảm giác rất mệt và đau bụng nghiêm trọng, đôi khi cơ thể cần nghỉ ngơi vì cơ thể chỉ cần nghỉ ngơi để hồi phục.

Nếu bạn không chắc chắn việc tập luyện có giúp mình thấy khá hơn hay không thì chỉ cần tập nhẹ nhàng trong ngày hành kinh. Sau khi hét thì tập lại bình thường.

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi tập luyện

Một nỗi lo lắng lớn nhất của tất cả chị em trong những ngày hành kinh đi tập tập hay ra ngoài đó chính là “lỡ nó bị rỉ ra thì làm sao ?”. Vì việc vận động có thể khiến lượng máu kinh trở nên nhiều hơn nên để tránh tình trạng “rỉ ra ngoài” thì bạn hãy sử dụng cốc nguyệt san hoặc băng vệ sinh dạng ống (tampon) thay vì băng vệ sinh thông thường dùng hằng ngày.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúngĐây là cách giúp giữ lại “máu bị rò rỉ” trước khi chúng kịp thoát ra ngoài.

Nếu vẫn lo lắng nó “vẫn rỉ ra thì làm sao” thì bạn có thể kết hợp cốc nguyệt san hoặc tampon với băng vệ sinh thường.

Cốc nguyệt san cho khả năng chống rò rỉ tốt hơn là tampon, nhưng có thể sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi sử dụng ở 1 số bạn gái.

Sử dụng tampon trước khi đi tập thể dục để tăng cường khả năng ngăn ngừa rò rỉ.

Mặc quần áo phù hợp

Những ngày này, để tránh chuyện đỏ mặt khi gặp hiện tượng rò rỉ, hãy mặc quần áo tối màu (tốt nhất là đen luôn). Tránh mặc đồ quá ngắn, quá chật vì nó sẽ dễ dạng bị nhận thấy khi bạn bị rò rỉ hơn.

Nên mặc quần dài, quần tập yoga, bạn có thể mặc quần lót dạng quần ngắn như của nam giới bên trong trang phục thể thao để có thêm 1 lớp bảo vệ. Các loại quần lọt khe, quần ren nên loại bỏ trong trường hợp này.

Hãy mang theo 1 chiếc áo khoác tối màu khi đi tập, nếu có sự cố, bạn có thể quấn ngang thắt lưng để che lại.

Mặc quần áo rộng rãi ngày kinh nguyệt sẽ giúp hạn chế tăng áp lực lên vùng bụng, giúp bạn thấy thoải mái hơn khi vận động.

Chọn bài tập thể dục trong ngày kinh nguyệt an toàn

Những bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ bạn nên chọn có cường độ nhẹ nhàng mà thôi, tránh tập quá nặng hoặc quá mạnh nhé.

Các bài tập co giãn cơ

Nó sẽ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh. Nhưng bạn chỉ nên tập sau khi thực hiện các bài nâng tạ sẽ tốt hơn. Bạn có thể thử các bài tập Yoga như tư thế con mèo, tư thế phục hồi, tư thế đầu gối chạm ngực để thả lỏng cơ bụng và giảm đau bụng kinh.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúng

  • Để thực hiện tư thế hồi phục bạn có thể đặt lên sàn, cho 2 gót chân chạm vào nhau. Sau đó từ từ nằm tựa lưng xuống sàn, 2 bàn chân vẫn chạm vào nhau, đặt 2 tay 2 bên và hít thở đều đặn.
  • Tư thế con mèo bạn thực hiện bằng cách quỳ trên sàn, 2 tay đặt trên sàn và nâng cao lưng của bạn lên, đầu cúi xuống.
  • Tư thế gói chạm ngực thì bạn sẽ làm như tên gọi của nó. Nằm thẳng lưng trên sàn, kéo gối về phía ngực và dùng tay giữ nó lại.

Thực hiện các bài cardio nhẹ nhàng

Nhiều bạn thắc mắc là có nên chạy bộ trong ngày đèn đỏ hay không thì câu trả lời là có thể nhé.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúngBạn có thể chạy bộ trên máy hoặc đi bộ nhanh khoảng 30 phút. Tránh nghỉ nhiều và nên duy trì tốc độ đều và liên tục bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không cảm thấy tốn nhiều sức lực.

Đi bơi lội

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt bằng bơi lội có lẽ nỗi ám ảnh nhất ngày hành kinh đúng không nào. Những ngày này mà ai rủ đi bơi, hay đi biển thì coi như chỉ có ngồi trên bờ mà chơi. Bỏ qua vấn đề chuyện quần áo thì bơi là một trong những môn thể thao tuyệt vời giúp giảm đau bụng kinh.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúngBơi sẽ giúp các khớp xương, đặc biệt là lưng dưới được mát-xa khi tập luyện. Khi bơi xong nhiều khi bạn sẽ quên luôn là mình đang tới ngày hành kinh luôn đấy.

Nâng tạ

Một trong những ảnh hưởng tích cực của ngày kinh nguyệt đó chính là tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Do đó, có thể một số bài nâng tạ bình thường bạn thấy khó khăn thì có thể thực hiện dễ dàng trong những ngày đèn đỏ này.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúngBạn nên thực hiện theo thói quen nâng tạ hằng ngày, không nên tập nặng hơn bình thường nhé. Hãy tận đụng việc không thấy đau để tập cho tay, chân của mình.

Tránh các bài nâng tạ sử dụng cơ bụng và lưng dưới vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Luôn uống đủ nước

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên tập sao cho đúngKhi có kinh, cơ thể dễ mất nước, đặc biệt là nếu bạn đi tập thể dục trong ngày kinh nguyệt. Vì thế hãy luôn mang 1 chai nước bên mình và uống nó đều đặn. Uống nước sẽ giúp bạn thấy đỡ đau đầu, kiệt sức trong quá trình hành kinh hơn.

Những lời khuyên cho bạn

  • Làm nóng cơ thể trước khi tập và tập thư giãn sau khi tập để tránh bị đau nhức cơ nhé. Không cần phải tập nặng đâu.
  • Không ép buộc cơ thể phải chạy bộ, nâng tạ nếu bạn cảm thấy cơ thể không muốn.

Lưu ý

  • Các bài tập cường độ cao như vận động viên chuyên nghiệp có thể dẫn đến hiện tượng tắc kinh hoặc mất kinh. Nhưng bạn cũng không nên lo lắng vì nó chỉ tạm thời và sẽ hết khi bạn tập luyện cường độ nhẹ nhàng hơn.
  • Tập quá nhiều, hoặc quá sức cũng làm trì hoãn ngày hành kinh ở các bạn gái trẻ. Vì có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng mất kinh nên bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước nếu có sự bất thường của kinh nguyệt thay vì cho rằng là do tập luyện mà ra.
  • Không nên dừng tập luyện, thay vào đó hãy lắng nghe cơ thể hơn, và tập 1 cách hợp lý hơn.
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Cung cấp 30g Protein có khả năng hấp thụ nhanh. Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức mạnh và sức bền khi tập. Hỗ trợ giảm mỡ và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Cung cấp thành phần sữa non giúp chống oxy hoá làm đẹp da. Hỗ trợ hệ tiêu hoá. KHÔNG chứa Lactose & Gluten
TÌM HIỂU THÊM »

Hi vọng với những điều cần biết về chuyện tập thể dục trong ngày kinh nguyệt ở trên thì bạn có thể sẽ tự tin hơn để đi tập 1 cách hiệu quả và an toàn.
Các bài tập Yoga cho ngày đèn đỏ

YouTube video

Nguồn tham khảo

  • http://www.womenshealthmag.com/fitness/period-workout
  • http://www.kotex.com/na/articles-info/exercising-during-your-period/50103
  • http://www.shape.com/lifestyle/mind-and-body/exercise-and-your-menstrual-cycle-what-your-period-means-your-workout
  • https://www.pponline.co.uk/endurance-injuries-and-health/endurance-health-and-lifestyle/menstruation-and-exercise/
3.9/5 - (14 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Thử thách tập cơ bụng với 5 phút Plank khuỷu tay

Tập cơ bụng với Plank khuỷu tay (Elbow Plank) là bài Plank cơ bản mà ai cũng cần phải tập thuần phục trước khi...

Việt Nam tiếp tục vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Mỹ

Giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Anaheim, California (Mỹ) sáng nay đã mang về cho đội Việt Nam các HCV...

6 bài tập thể hình hữu ích nhất không thể thiếu trong mỗi buổi tập của bạn

Các bài tập thể hình hữu ích cho mỗi buổi tập là điều mà hầu như mọi người đều tìm kiếm. Các bài tập này...