Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơn

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơn

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Lâu nay chúng ta vẫn cho rằng tủ lạnh bỏ cái gì vào đó cũng được cả đúng không nào, tuy nhiên có những loại thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh thì nó sẽ tốt hơn đấy. Bạn không tin ư vậy thì hãy đọc bài viết này nhé.

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnNhiều người hiện nay rất vô tư chuyện bỏ mọi thứ vào trong tủ lạnh, bất kể thứ đó có…ăn được hay không luôn. Nếu bạn cũng là người vô tư như thế thì có thể sẽ cần phải thay đổi suy nghĩ của minh đi nha.

Cùng Thể Hình Channel khám phá 20 thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh để bảo quản nhé.

Cơm

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnSau buổi tối nhiều người lo rằng để cơm ở ngoài sẽ bị thiu hay côn trùng bò vào nên thường cho cơm vào tủ lạnh, tuy nhiên ở nhiệt độ này thì cơm thường sẽ bị cứng lại và ăn không còn ngon, nếu bạn ăn sẽ khiến bạn bị khó tiêu hóa.

Dưa hấu

Những ngày nóng nực của mùa hè được ăn 1 miếng dưa hấu mát lạnh thì con gì bằng đúng không nào. Tuy nhiên việc bỏ dưa hấu vào tủ lạnh lại là 1 việc làm không nên chút nào.

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơn
Dưa hấu là thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh thì sẽ tốt hơn

Trong dưa hấu có nhiều chất chống oxy hóa, một chất có lợi cho sức khỏe của bạn, nhưng khi bỏ vài tủ lạnh thì chúng sẽ bị mất đi và dưa còn gặp tình trạng bị ủng và làm hư dưa nữa.

Do đó cách tốt nhất là bạn chỉ nên bỏ dưa ở ngoài nơi mát mẻ là được. Bản thân trái dưa cũng duy trì được trạng thái tốt rất lâu mà không phải cần tới tủ lạnh đâu.

Trái bơ

Bơ là một trong những món ăn cực tốt cho dân tập tạ, nó bổ sung 1 nguồn chất béo tốt cho cơ thể và hỗ trợ tăng cân rất tốt.

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnChúng ta thường có thói quen mua bơ còn hơi xanh, bóp còn cứng về để dùng từ từ tránh hư đúng không, và tất nhiên là chúng ta cũng thường cho luôn vô tủ lạnh. Tuy nhiên việc này vô tình làm cản trở quá trình làm bơ chín, khiến nó bị cứng lại và sượng bơ, ăn mất ngon và bùi như để bên ngoài.

Tương ớt

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnTương ớt được sản xuất đúng kĩ thuật có thể dùng được rất lâu và vẫn giữ được mùi vị ngon lành của mình khi để ở ngoài thay vì trong tủ lạnh.

Khoai tây

Khoai tây khi ở trong nhiệt độ lạnh sẽ bị chuyển từ tinh bột thành đường và trạng thái của khoai tây sẽ thay đổi theo chiều hướng không có lợi.

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnVì vậy thì vì bỏ bọc ni lông cho vô tủ lạnh thì bạn hãy để nó vào rổ nơi thoáng mát là được. Bỏ vào ni lông sẽ gây tích hơi ẩm làm hư khoai tây đấy.

Tỏi

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnMình nhận thấy rất nhiều người có thói quen cho tỏi vào tủ lạnh, việc này không nên vì tỏi không phải là loại thực phẩm chịu lạnh tốt, nó sẽ lâu hư hơn khi bạn để chúng ở nơi thoáng mát đấy.

Cà chua

Cà chua chín thường rất dễ hư nên người ta thường nghĩ cho vào tủ lạnh thì sẽ tốt hơn, tuy nhiên đây là loại thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh mà bạn cần phải nhớ. Cà chua thích nhiệt độ ấm hơn và khi để tủ lạnh, vị của cà chua sẽ thay đổi khác thường và ăn không còn ngon nữa.

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnBạn chỉ cần để cà chua ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp là được. Nếu bạn không có nhu cầu ăn nhiều cà chua thì chỉ cần mua lượng ăn vừa đủ là được nhé.

Cà phê

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnKhông ít người có thói quen pha cà phê xong cho vô tủ lạnh, nhưng điều này thật sự không nên. Cà phê khi uống nóng sẽ ngon hơn là lạnh, và để cà phê trong tủ dễ khiến đồ ăn khác cũng bị ám mùi của cà phê.

Các loại bí

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnNhững giống cây họ nhà bí không cần phải bảo quản lạnh vì bản thân chúng tự bảo quản được rất lâu. Do đó bạn chỉ cần để bên ngoài, khô ráo là có thể bảo quản được rất lâu, vừa thông thoáng cho tủ lạnh của bạn.

Nước mắm

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnNước mắm là loại gia vị đặc biệt, và nó có thể để được rất lâu mà không bị biến chất, do vậy bạn không cần cho nước mắm vào tủ lạnh, vừa gây mùi không tốt cho tủ lạnh vừa chiếm không gian trong tủ.

Mật ong

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnMật ong tự bản thân nó có thể duy trì được trạng thái tốt của mình rất rất lâu mà không bị hư hại. Việc để mật ong trong tủ lạnh sẽ khiến nó bị kết tinh, và khó sử dụng hơn mà thôi.

Các loại rau xanh

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnCác loại rau xanh cũng rất sợ môi trường lạnh, vì chúng rất dễ bị dập nát khi đưa vào tủ. Rau xanh khi đưa vào tủ cũng nhanh héo hơn do mất nước, do vậy đừng cho rau vào tủ lạnh  bạn nhé.

Chuối

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnChuối là giống trái cây nhiệt đới nên nó rất ghét môi trường lạnh, việc bỏ chuối vô tủ sẽ khiến chuối bị biến màu của vỏ và dễ dập nát hơn nhiều khi bạn bảo quản ở ngoài.

Bánh mì

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnBánh mì chắc chắn là thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh rồi ví nó chỉ ăn ngon khi còn nóng, do vậy nếu bạn bỏ vô tủ thì nó sẽ bị khô cứng và ăn không còn ngon lành gì cả.

Hành tây

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnHành tây thích nơi có lưu thông không khí hơn vì nó sẽ không bị thối, nó thích hợp nhất khi để ở nhiệt độ phòng và đặt vào trong các túi lưới thay vì trong tủ lạnh bí bức nhé.

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnNếu bạn tính để cá trong tủ lạnh ở ngăn đá thì không nên để quá lâu, vì cá cần nhiệt độ -30 độ để bào quản tốt nhất nhưng trong tủ thường chỉ đạt khoảng -15 độ mà thôi. Khi ở nhiệt độ này lâu thì mô cá sẽ bị hủy hoại và thịt cá sẽ không còn thơm ngon nữa.

Dăm bông

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnThịt dăm bông khi để tủ lạnh sẽ nhanh hư hơn do lượng chất béo và nước trong thịt đấy.

Dưa chuột

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnDưa chuột để trong tủ sẽ khiến dưa dễ bị dập úng và ăn không còn ngon như trước nữa.

Vải tươi

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnVải tươi khi để tủ lạnh lâu sẽ khiến lớp vỏ bị đen và vải sẽ bị biến chất, ăn không còn ngon nữa.

Socola

20 Thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh nếu muốn chúng tươi ngon hơnNhiều người cho rằng, cho socola vào tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn, nhưng đó là khi bạn cho vào túi chân không và để ngăn đá. Còn nếu để túi bình thường và cho vào ngăn lạnh thì sẽ khiến socola kết màng trắng, ăn mất ngon và sẽ sản sinh vi khuẩn nữa cơ.

Trên đây là 20 loại thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh mà bạn nên ghi nhớ, thật sự không phải món ăn nào để lạnh cũng tốt hơn là để thường đâu bạn nha.

4.2/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Các bài tập cho vòng eo thon gọn chuẩn bị đón tết

Tết đến là mùa mà chị em phải chuẩn bị nhiều thứ, tuy nhiên đừng quên chăm sóc cho bản thân mình nữa nhé,...

Butt Wink là gì, có cách nào khắc phục Butt Wink không?

Butt Wink là gì và tại sao chúng ta nên tránh nó ra khi tập luyện, hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu nhé. Khi...

5 lợi ích khi tập thể hình có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn

Đôi khi chúng ta chỉ biết một số lợi ích khi tập thể hình đơn giản như là có sức khỏe tốt hơn, có...