Trang chủDinh dưỡng thể hìnhSử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn?

Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Lâu nay khi đi tập gym chúng ta thường sử dụng Pre Workout trước khi tập, đặc biệt là những buổi tập nặng để có thể có nhiều năng lượng hơn cho buổi tập đó, nhưng liệu bạn đã biết nên sử dụng loại pre workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn hay chưa, bài viết hôm nay sẽ phân tích để bạn có thể biết mình nên lựa chọn loại pre workout nào nha.

Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn?

Pre Workout có hàng tá loại khác nhau và bạn có thể sẽ phải cực kỳ khó khăn để lựa chọn loại Pre Workout phù hợp với mình, nhiều người có thể sẽ phải thử qua nhiều loại khác nhau mới tìm được loại phù hợp với mình.

Phân tích nên chọn Pre Workout có chất kích thích hay không dựa vào các tiêu chí sau

Chất kích thích

Sự khác biệt lớn nhất giữa các loại Pre Workout đó chính là có loại có sử dụng chất kích thích và loại không có.

Với loại sử dụng chất kích thích thì ưu điểm lớn nhất của nó là giúp bạn tăng sự tập trung và tỉnh táo trong quá trình tập luyện. Và chất kích thích phổ biến được sử dụng trong hầu hết các loại Pre Workout dạng này là Caffein.

Caffein đã được chứng minh là giúp người tập luyện vượt qua sự mệt mỏi cũng như là tập luyện được nhiều hơn nhờ đó cường độ tập luyện được tăng lên và giúp cơ bắp phát triển mạnh hơn.

Bên cạnh Caffein thì một số chất khác đi kèm là Vitamin nhóm B và Taurine cũng giúp ích trong việc bổ sung năng lượng khi tập cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để tăng hiệu suất tập luyện, thì Pre Workout chứa chất kích thích chính là thứ mà bạn nên lựa chọn. Nó sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn để tập, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng giảm mỡ và giúp bạn trở lại buổi tập tiếp theo sớm hơn.

Hiệu ứng bơm cơ (Pump)

Pump là một hiệu ứng mà bạn có thể thấy cơ bắp được phình ra to hơn trong quá trình tập luyện. Với các loại Pre Workout không chứa Caffein thì không có nghĩa chúng thiếu năng lượng. Chúng sẽ bù đắp việc thiếu Caffein bằng cách bổ sung thêm L-Citrulline giúp tăng cường oxit nitric và tăng lưu thông máu giúp vận chuyển dinh dưỡng tới cơ bắp nhanh hơn nhờ cơ bắp của bạn trông to hơn khi tập luyện.

Phương pháp Repetition là gì? Ưu nhược điểm và bạn có nên áp dụng không?

Việc tăng tốc vận chuyện oxy và dinh dưỡng tới cơ bắp giúp cơ bắp có nhiều carbohydrate và axit amin thiết yếu để xây dựng cơ bắp phát triển tối đa.

Một chất khác nữa cũng sẽ gặp trong Pre Workout không có chất kích thích là Beta Alanine. Chất này tương tự Caffein ở chỗ giúp bạn giảm mệt mỏi nhưng bằng cơ chế khác. Nó tương tác để tổng hợp Axit amin, carnosine. Khi Canosine trong cơ thể tăng lên nghĩa là mức năng lượng của cơ thể tăng lên ở cấp độ tế bào, tạo ra khả năng tập được nhiều lần lặp hơn và tăng được cường độ tập luyện hơn.

Những chất bổ sung khác

Không chỉ vì những hiệu quả ở trên mà chúng ta bỏ qua các loại chất có lợi khác để sử dụng trước khi tập luyện.

Nhiều loại Pre Workout khác có chứa Creatine Monohydrate (một chất đã có hàng trăm nghiên cứu lớn nhỏ) giúp tăng cường sự sung mãn của cơ bắp và có khả năng đóng góp rất lớn vào sự phát triển cơ.

Tuy nhiên, Creatine không phải là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn Pre Workout bời vì hiện nay Creatine được nhiều bổ sung theo dạng riêng biệt, dó đó nó không được xem trọng khi xuất hiện trong Creatine nữa.

Một chất khác có thể được nhắc đến tiếp theo đó chính là BCAA (các Amino axit) và EAA (Axit amin thiết yếu). 2 chất này là những thành phần quan trọng để xây dựng cơ bắp của bạn. Pre Workout thường có chứa BCAA để giúp tối ưu hóa lợi ích của các chất tăng cường Oxit nitric như L-Citrulline.

Tối đa hóa chất dinh dưỡng được vận chuyển đến cơ bắp đồng nghĩa tối đa hóa việc cơ phát triển hiệu quả.

Kết luận

Như vậy, việc so sánh giữa 2 loại Pre Workout có chất kích thích và không có chất thích ở trên đã có bạn cái nhìn tổng quan về hiệu quả mà chúng có thể mang lại cho bạn khi sử dụng. Bạn có thể dựa vào tình hình tập luyện của mình mà lựa chọn loại phù hợp nhất.

Thường thì yếu tố quyết định cũng ảnh hưởng bởi thời gian tập luyện (sáng hoặc tối) và tác dụng phụ đi kèm.

Nếu bạn thường tập vào buổi sáng, Pre Workout có chất kích thích như Caffein là lựa chọn tốt để giúp bạn tăng sự tỉnh táo.

Ngược lại, nếu bạn thường tập vào buổi tối, đặc biệt là sau 7 giờ tối thì không nên sử dụng Pre workout chứa chất kích thích vì nó sẽ làm bạn khó ngủ sau khi tập xong, mà đối với người tập gym giấc ngủ là cực kỳ quan trọng để cơ bắp phát triển.

Pre Workout có 1 số tác dụng phụ, điển hình nhất là cảm giác bị ngứa, thường là do Beta-alanine gây ra, nếu bạn sử dụng Pre Workout có chứa thành phần này và bị ngứa thì hãy chuyển sang loại khác không chứa nó nhes.

Cuối cùng là lợi ích khi sử dụng. Việc này có thể phải cần bạn thử nghiệm với các loại Pre Workout khác nhau với các buổi tập luyện để tìm ra được loại phù hợp nhất với cơ thể bạn.

Một sản phẩm bổ sung tốt là loại mà phù hợp với bạn nhất, đừng nghe ai bảo loại này tốt, loại kia tốt mà cứ mù quáng sử dụng bạn nha.

8.6Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn? Thể Hình Channel
VaporX5 Next Gen Pre-Workout
700,000vnđ
Mua ngay
8.9Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn? Thể Hình Channel
Abe Pre Workout
665,000vnđ
Mua ngay
8.5Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn? Thể Hình Channel
Elite Labs USA Pre Cut White Raspberry
850,000vnđ
Mua ngay
8.6Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn? Thể Hình Channel
Pre Workout Pre Rage
750,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Lựa chọn găng tay và phấn tay cái nào sẽ tốt hơn đối với người tập thể hình?

Găng tay hay phấn tay đang là câu hỏi dành cho nhiều Gymer. Nhiều người cho rằng găng tay tập giúp bớt đau tay...

10 tư thế sai của các bài tập Gym cần khắc phục ngay

Trong tập gym thì ít nhiều chúng ta cũng có lúc tập sai tư thế, dẫn tới đau nhức cơ bắp, hoặc thậm chí...

Đánh giá BCAA 12000 – Hỗ trợ phục hồi và bảo vệ cơ

Chắc chắn chẳng còn ai xa lạ gì về BCAA là gì và tầm quan trọng của nó. Hôm nay, chúng sẽ đánh giá...