Trang chủDinh dưỡng thể hìnhCalo trong trứng gà là bao nhiêu?

Calo trong trứng gà là bao nhiêu?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trứng gà là loại thực phẩm giàu protein thuộc nhóm tốt nhất dành cho Gymer bên cạnh sữa, vậy calo trong trứng gà là bao nhiêu, ăn nhiều trứng có khiến bạn bị dư calo hay không thì hãy cùng tìm hiểu ngay nha.

Calo trong trứng gà là bao nhiêu?

Trứng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng chống lại nhiều bệnh nguy hiểm như lutein và zeaxanthin, giúp giảm thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người lớn tuổi cũng như tăng trường trí nhớ qua hàm lượng Choline trong trứng.

Calo trong trứng gà là bao nhiêu? Dinh dưỡng trong trứng gà có những gì?

Trong một quả trứng gà khoảng 50g thì có 62 calo, lượng calo trong trứng sẽ tùy thuộc vào loại kích cỡ trứng của bạn mà nó sẽ có lượng calo khác nhau. Ví dụ

Trứng nhỏ (38g) có khoảng 54 Calo, Trứng vừa (cỡ 50g) thì có 62 calo, còn trứng gà to (cỡ 59g) thì có khoảng 73 calo.

Lưu ý: Đây là lượng calo cho trứng khi chưa nấu hoặc qua việc thêm gia vị vào bạn nhé, khi thêm gia vị vào như dầu để chiên lượng calo sẽ tăng lên tùy vào lượng gia vị bạn thêm vào.

Lượng cao trong trứng gà có khác nhau giữa lòng đỏ và lòng trắng không?

Câu trả lời là CÓ bạn nhé, có sự khác nhau khá nhiều giữ lỏng đỏ và trắng, hầu hết lượng cao trong trứng gà sẽ nằm ở lòng đỏ với khoảng 55 cao và lòng trắng là 18 calo trong một quả trứng lớn.

Calo trong trứng gà luộc

Nếu bạn luộc trứng thì gần như lượng calo trong trứng sẽ được giữ nguyên vẹn, hầu hết chuyên gia khuyến cáo nên ăn trứng luộc để đảm bảo giữ được lượng dinh dưỡng cao nhất.

Calo trong trứng gà chiên (rán)

Calo trong trứng gà chiên có thể bị suy giảm do nhiệt độ cao khi chiên, tuy nhiên khi bạn chiên với dầu ăn có thể khiến lượng calo bị tăng lên khá nhiều, có thể lên đến cả trăm cao, chưa kể nếu bạn cho thêm các loại thực phẩm khác như thịt, xúc xích thì lượng calo còn tăng cao hơn nữa.

Trong một quả trứng gà có những chất dinh dưỡng gì?

Calo trong trứng gà là bao nhiêu?

Protein

Đối với gymer thì Protein có lẽ là chất mà họ quan tâm nhiều nhất, và may mắn là trong trứng gà cũng chứa protein nhiều nhất với khoản 5.6g trong một quả trứng trung bình.

Mặc dù lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein hơn lòng đỏ, nhưng chỉ tầm hơn 2g mà thôi, do vậy nếu bạn chỉ ăn lòng trắng trứng mà bỏ lòng đỏ thì bạn không chỉ bỏ phí protein trong lòng đỏ mà còn nhiều chất dinh dưỡng khác chỉ có trong lòng đỏ trứng nữa.

Xem thêm: Mỗi ngày cần ăn bao nhiêu gram protein để cơ bắp phát triển

Chất béo

Trứng gà chứa lượng calo đến chủ yếu từ chất béo, khoảng 1 nửa cao là từ chất béo (chất béo có khoảng 4.4g, trong đó 1.2g là chất béo bão hòa). Lòng đỏ trứng chứa chất béo lành mạnh giúp giảm viêm cũng như phòng ngừa các bệnh mãn tính.

Các loại trứng giàu Omega 3 được sản xuất bởi những con gà có chế độ ăn giàu Omega 3, loại trứng này bao gồm cả DHA và EPA và chúng ta đều cần đến chúng.

Cholesterol

Trong trứng gà chứa khoảng 210 mg cholesterol (tập trung ở lòng đỏ). Lý do nhiều người không ăn lòng đỏ đó chính là lo ngại Cholesterol trong trứng nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng mà bạn nên bỏ.

Cholesterol trong trứng không gây hại cho cơ thể ngay cả khi bạn ăn trứng 1 quả mỗi ngày. Bạn có thể xem bài viết ăn nhiều trứng có tốt không để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý là nếu bạn hay ăn trứng chiên với dầu ăn thì có thể nạp vào cơ thể nhiều cholesterol có hại trong dầu ăn đấy nhé.

Carb

Trong trứng có lượng carb rất nhỏ, chưa tới 1g. Do vậy trứng gà rất thích hợp cho các chế độ ăn ít carb như Lowcarb chẳng hạn.

Vitamin và chất khoáng

Trong trứng gà có chứa khá nhiều Vitamin và khoáng chất cụ thể

  • Sắt: Cung cấp oxy cho tế bào, ngăn ngừa thiếu máu
  • Vitamin A: Duy trì làn da khỏe mạnh, mô mắt, cải thiện khả năng nhìn ban đêm.
  • Vitamin D: Tăng cường chất lượng xương và răng, bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư và bệnh tự miễn dịch.
  • Vitamin E: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật.
  • Vitamin nhóm B (B12, B5): Giúp dây thần kinh và tế bào máu của cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh thiếu máu
  • Folate: Giúp sản sinh và duy trì tế bào mới, ngăn ngừa các bệnh thiếu máu, giúp bảo vệ thai nhi khỏi các dị tật bẩm sinh khi các mẹ bầu sử dụng trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Selen: Hoạt động cùng Vitamin E để hoạt động như một chất chống oxy hóa ngăn ngừa mô phân hủy.
  • Lutein và Zeaxanthin: Duy trì thị lực tốt, có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về mắt do tuổi tác nhu đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng.
  • Choline: Có chức năng phát triển chức năng não.

Hầu hết các chất này nằm trong lòng đỏ nên một lần nữa, nếu bạn không ăn lòng đỏ thì bạn đã bỏ phí một lượng dinh dưỡng khổng lồ rồi.

Lưu ý: Hàm lượng dinh dưỡng chỉ được giữ nguyên khi bảo quản đúng cách – trong tủ lạnh – và nấu chín kỹ để loại bỏ các vi khuẩn tiềm ẩn

Trứng nên chế biến như thế nào để giữ được nhiều dinh dưỡng?

Cách mà bạn chế biến trứng sẽ ảnh hưởng đến lượng calo trong trứng gà và chất lượng dinh dưỡng trong trứng.

Calo trong trứng gà là bao nhiêu?

Luộc chín hoặc luộc chín vừa phải sẽ không thêm bất kỳ calo nào, trong khi chiên trứng sẽ có thêm calo từ dầu ăn mà bạn sử dụng.

Bạn nên sử dụng các loại dầu dạng xịt giúp chống dính tốt hơn thay vì dùng dầu ăn, bơ hoặc mỡ động vật giúp giảm thiểu tối đa lượng calo thêm vào trứng.

Lưu ý: Trứng nên nấu chín kỹ để loại bỏ tối đa vi khuẩn Salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm với triệu trứng sốt, tiêu chảy và nên ăn ngay sau khi nấu chín

Tập luyện trong bao lâu thì tiêu hết calo trong một quả trứng ?

Với khoảng 73 calo trong mỗi quả trứng, bạn sẽ tiêu thụ hết lượng calo này với

  • 6 phút bơi lội
  • 7 phút chạy bộ
  • 9 phút đạp xe
  • 17 phút đi bộ

Ăn trứng có giảm cân không?

Trứng giàu chất dinh dưỡng và chứa lượng protein lớn giúp bạn no lâu nhưng lại chứa khá ít Calo, do vậy trứng rất phù hợp cho các chế độ ăn kiêng giảm cân.

Bạn có thể thấy trong các chế độ ăn kiêng giảm cân như Eat Clean hay Lowcarb luôn có sự xuất hiện của trứng rất nhiều, do đó nếu muốn giảm cân nhanh thì không thể thiếu món trứng rồi.

Tuy nhiên, mỗi ngày bạn không thể chỉ ăn mỗi trứng mà còn ăn chung với những loại thức ăn khác, do đó để giảm cân hiệu quả với trứng gà thì bạn cần phải kiểm soát cao trong toàn bộ bữa ăn của mình thì mới mang lại hiệu quả được nhé.

Lời kết

Qua bài viết này bạn đã nắm rõ được Calo trong trứng gà là bao nhiêu rồi đúng không. Dù rất ít calo nhưng trứng gà lại rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt ai cũng nên ăn trứng mỗi ngày mà không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có nên chạy bộ khi bị cảm? Dưới đây là câu trả lời chính xác nhất!

Đối với rất nhiều người, hoạt động thể chất như một thói quen không thể thiếu trong ngày để giúp cân bằng cuộc sống....

Top 7 lợi ích tinh thần mà tập luyện thể thao đem lại

Bạn đã biết rằng tập luyện thể thao rất tốt cho sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, không những đem lại nhiều lợi ích...

Hãy là người tập gym một cách thật văn minh và lịch sự

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng gặp không ít trường hợp dở khóc dở cười ở phòng tập gym đúng không nào....