Trang chủTập Gym8 bài tập tay trước cực lạ mà bạn nên thử qua ngay

8 bài tập tay trước cực lạ mà bạn nên thử qua ngay

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Nhiều người nghĩ rằng tăng cơ bắp thì cần phải tăng mức tạ, thực tế thì không hẳn như vậy, có nhiều cách để tăng cơ bắp mà không cần tăng tạ, ít nhất là đối với tập tay trước, hãy cùng xem chi tiết bên dưới nha.

8 bài tập tay trước cực lạ mà bạn nên thử qua ngayMức phì đại cơ cho các bài tập isolation (bài tập tập trung vào 1 nhóm cơ) là khá thấp. Bài cuốn tạ đơn (Bicep curls) liên quan đến việc uốn và mở rộng chỉ với một khớp: khuỷu tay. Và so với cơ bắp tay sau thì bắp tay trước của bạn nhỏ và yếu hơn rất nhiều.

Vì vậy, với một chuyển động ngắn tự nhiên (uốn cong cánh tay của bạn lên và xuống) và đối với một nhóm cơ tương đối yếu so với phần còn lại của cơ thể, làm thế nào để bạn tạo ra những tăng trưởng thích hợp cho cơ bắp?

Bằng cách thử một số bài tập mới với các góc mới và công cụ mới.

Dưới đây là 8 bài tập tay trước mà bạn nên thử qua

1. Kettlebell Rope Curl

Bài tập này có rất nhiều lợi ích. Lực cản không nhất quán của tạ treo sẽ đặt lực lớn hơn lên cánh tay và cơ lõi để ổn định trọng lượng khi bạn nâng tạ.

YouTube video

2. Landmine Concentration Curl

Tay cầm càng rộng ở phần cuối của thanh tạ sẽ tạo ra lực cầu lớn hơn cho cánh tay của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn khả năng tải nhiều trọng lượng hơn bạn có thể với các bài tập tạ đơn tập trung vào quả tạ.

YouTube video

3. Tilted Barbell Curl

Tôi đang mượn phương pháp này từ Christian Thibaudeau, người đã chia sẻ các bài tập tạ đơn tương tự trước đây.

Di chuyển mông dựa vào tường và giữ chặt vào đó. Bây giờ hãy nghiêng người và tiến về phía trước trong suốt hiệp của bạn.

Điều này tạo ra một đòn bẩy dài hơn ở bắp tay vì chúng hoạt động thông qua phạm vi chuyển động lớn hơn. Điều này cũng giảm thiểu khả năng lắc lư.

Mẹo: Gập cơ tay sau của bạn ở cuối mỗi hiệp khi bạn khóa cánh tay của mình. Điều này giúp ổn định khuỷu tay và mang lại sự co bóp nhiều hơn ở các cơ đối kháng.

YouTube video

5. Bottoms-Up Kettlebell Curl

Đôi khi tất cả những gì cần thiết để tạo ra các tăng trưởng thích hợp trong cơ là sử dụng các công cụ khác nhau. Tạ chuông rất tốt cho điều này và chúng không có xu hướng nhận được sự chú ý xứng đáng khi nói đến việc xây dựng cơ bắp cánh tay.

Bottoms-up có nghĩa là lộn ngược, trong đó đế lớn của quả tạ nằm phía trên tay cầm. Điều này cực kỳ khó thực hiện với trọng lượng nặng vì vậy cần thận trọng.

Điều quan trọng là phải nắm chặt giữa tay cầm. Nếu bạn từng muốn có cánh tay của thủy thủ “Popeye”, đây sẽ là hộp rau bina cho bạn.

YouTube video

6. Curl to Banded External Rotation

Bạn có thể đã thấy điều gì đó tương tự trong phòng tập thể dục, nơi một chàng trai hoặc cô gái cầm một vài quả tạ nhẹ và khua cánh tay ra vào để “làm nóng vai” hoặc “tập lưng trên”.

Vấn đề là không có lực cản nào chống lại vai khi chúng xoay. Vì vậy, chìa khóa ở đây là đeo dây quấn quanh cổ tay của bạn, nếu không bài tập này sẽ vô nghĩa.

Cong tay lên đến 90 độ, xoay vai từ bên ngoài trong khi giữ khuỷu tay của bạn hướng sang hai bên và trở lại vị trí ban đầu.

Bạn sẽ có được một số bài tập cho lưng trên trong khi thêm sự cơ cơ đẳng cự (isometric contraction) ở bắp tay.

YouTube video

7. Squat Rack Preacher Curl

Tôi sẽ mở đầu điều này bằng cách nói rằng nếu ai đó đang chờ sử dụng squat rack để tập squat, họ có mọi quyền đuổi bạn ra ngoài, hoặc ít nhất là cho bạn cái nhìn không tốt khi bạn thực hiện bài tập tay trước này (vì thực tế một số phòng tập sẽ có cái ghế tập riêng cho bài này). Vì vậy, có thể để dành cái này cho phòng tập thể dục tại nhà của bạn

Đặc điểm chung của các bài tập này là tạo đòn bẩy dài hơn ở bắp tay và loại bỏ khả năng lắc lư. Biến thể này làm được cả hai điều đó. Bạn sẽ nhận được một sự co thắt mạnh mẽ ở đỉnh của động tác để phát triển cơ bắp.

7. Zottmann Curl Against Bench.

Nhiều người thực hiện các bài tập tay trước thường sử dụng quán tính khi tập – tức là dùng hông đẩy tạ lên – là một lỗi phổ biến. Để loại bỏ điều này, hãy dựng một băng ghế thẳng đứng và ép xương chậu của bạn vào nó. Trọng lượng bạn sử dụng ở đây sẽ hơi quá sức vì bạn sẽ không có khả năng xoay quả tạ lên.

Cuộn tròn quả tạ lên theo kiểu bình thường, chuyển sang kiểu cầm nắm bằng lòng bàn tay ở trên và dưới.

YouTube video

8. Banded Biceps Curl

Đây là một kết thúc tuyệt vời. Thực hiện càng nhiều hiệp càng tốt. Tập cho mỏi cơ hoàn toàn. Bạn sẽ cảm thấy như cánh tay mình sắp nổ tung.

YouTube video

Chỉ cần nhớ rằng, bạn không cần liên tục sử dụng mức tạ nặng hơn cho các bài tập đơn nếu mục tiêu của bạn là xây dựng cơ bắp. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là thay đổi chúng. Những bài tập tay trước này sẽ khiến bạn bận rộn trong một thời gian. Đừng quên chia sẻ lại cảm nhận của bạn sau khi áp dụng nó vào lịch tập gym của mình nhé.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
NguồnT-Nation

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Cách làm nhỏ bắp chân cho người có bắp chân to hiệu quả

Bắp chân to làm sao để thon gọn là nỗi trăn trở của đa số chị em. Khác với hầu hết cánh mày râu...

Đừng mất thời gian tập cơ bụng nữa, tập cơ lõi mới là chân ái

Tập cơ lõi quan trọng hơn là tập cơ bụng, tại sao ư? Bởi vì cơ lõi là nhóm cơ quan trọng đối với...

Bài tập cơ liên sườn hiệu quả cho nam Standing Barbell Twist

Chắc chắn 1 điều rằng, con trai có 6 múi thôi chưa đủ để gọi là đẹp được mà còn phải có phải hiện...