Trang chủTriathlonBơi lộiBơi nước mở - lạ mà quen ? Nên bơi ở bể bơi hay bơi nước mở ?

Bơi nước mở – lạ mà quen ? Nên bơi ở bể bơi hay bơi nước mở ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có một số khác biệt giữa hồ bơi và nước mở. Nếu bạn là người bơi lội giỏi điều đó không nói lên rằng bạn cũng sẽ giỏi bơi lội trong vùng nước mở.

Bạn đã biết bơi nước mở chưa ? Bơi ở bể bơi hay nước mở tốt hơn ?

Chúng ta hãy xem xét một số khác biệt chính giữa hồ bơi và bơi nước mở nhé 

Nước mở là gì ?

Bơi lội nước mở là môn thể thao bơi được diễn ra trong các vùng nước ngoài trời như đại dương, hồ và sông.

Trong Thế vận hội Olympic năm 1896 tổ chức tại Athens, cuộc thi bơi tổ chức ở vùng nước mở. Năm 2000, Thế vận hội Olympic lần đầu tiên thi đấu ba môn phối hợp với bơi 1500 m. Năm 2008, môn bơi lội nước mở 10 km. Ngày nay, hoạt động bơi lội nước mở này đã trở nên phổ biến hơn và được nhiều người yêu thích.

Nhiệt độ nước

Trong nước mở, nó có thể thay đổi tùy thuộc vào tháng bạn bơi, quốc gia. Ví dụ, nhiệt độ biển của nước Anh trung bình sẽ không vượt quá 18 độ C trong tháng nóng nhất thường là tháng 8 và đầu tháng 9.

Bạn đã biết bơi nước mở chưa ? Bơi ở bể bơi hay nước mở tốt hơn ?

Nhiệt độ nước trong hồ có thể tăng lên 22 độ. Tùy thuộc vào sức nóng của mặt trời lúc đó. So với nhiệt độ trung bình của bể bơi tại một trung tâm thể thao trong nhà là mức 28-30 độ.

Xem thêm Hướng dẫn tự học bơi sải cho người mới bắt đầu.

Nhiệt độ không khí

Nhiệt độ bên ngoài tất nhiên có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết và điều kiện. Khi nhiệt độ không khí và nước bên ngoài thấp, ảnh hưởng đáng kể đến khả năng bơi lội thư giãn của bạn.

Ngoài ra việc thở có thể khó khăn hơn. Cánh tay có thể cảm thấy nặng nề hơn và về mặt tinh thần nó có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn. Tuy nhiên, bơi trong nước mở sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với hồ bơi vì cơ thể phải làm việc nhiều hơn khi trời lạnh.

Có một số lợi ích sức khỏe khác bao gồm:

  • Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngâm mình trong nước lạnh 3 lần một tuần sẽ làm tăng số lượng tế bào bạch cầu. Chống nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Bằng cách kích hoạt kháng thể và tăng tốc độ trao đổi chất.
  • Ở Thụy Điển, thực tế phổ biến là cho trẻ ngủ trưa ngoài trời lạnh. Điều này đã được chứng minh là giúp chúng có khả năng kháng bệnh tốt hơn. Ngoài ra còn giúp ngủ sâu và ngon hơn. 
  • Ở Siberia, họ đổ một xô nước lạnh lên đầu những đứa trẻ từ 2-6 tuổi như một nghi lễ. 95% trẻ em tham gia đều khỏe mạnh trong mùa cảm cúm.

Bạn đã biết bơi nước mở chưa ? Bơi ở bể bơi hay nước mở tốt hơn ?

  • Lưu thông máu tốt hơn – tiếp xúc với nước lạnh theo thời gian được chứng minh là cải thiện lưu thông máu. Tiếp xúc với nước lạnh khiến lưu lượng máu của bạn được chuyển hướng đến các cơ quan quan trọng. Nó khiến cơ thể lưu thông máu hiệu quả.
  • Điều chỉnh nhiệt độ – nước lạnh giúp hạn chế mất nhiệt. Khi nó làm giảm nhiệt độ cơ thể, nó thực sự điều tiết toàn bộ nhiệt độ cơ thể.
  • Giảm các triệu chứng trầm cảm – nước lạnh đã được chứng minh là giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Một đợt ngâm lạnh ​​sẽ dẫn một lượng lớn xung điện từ các đầu dây thần kinh đến não, có thể chống trầm cảm.

Có một số lợi ích sức khỏe khác bao gồm:

  • Da và tóc khỏe mạnh – nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông và không làm khô da như nước hồ bơi được xử lý hóa học. Nhiệt độ lạnh đóng lớp biểu bì tóc, làm cho nó mạnh mẽ hơn.
  • Không có hóa chất – cũng như gây kích ứng da. Clo được cơ thể hấp thụ chủ yếu qua đường hô hấp. Nhiều người bơi tại bể bơi bị ho hoặc đau họng trong và sau một buổi tập. Những người bơi lội nước mở có thể hít thở không khí trong lành của môi trường xung quanh.
  • Giúp bạn tối đa hóa khả năng hô hấp của mình – nước lạnh buộc bạn phải thở sâu hơn. Điều này khiến dung tích phổi to ra và giúp mang lại nhiều oxy hơn.
  • Giảm thiểu cơn đau – giảm đau mãn tính, đau nhức và viêm cơ thể. Cải thiện chức năng thận và cải thiện lưu thông tổng thể.

Những thách thức tinh thần khác

Sự khác biệt không chỉ là nhiệt độ. Nước mở có một số thách thức tinh thần khác không tồn tại trong hồ bơi. Bạn không thể đứng giữa hồ hoặc biển như trong khu vực hồ bơi được kiểm soát. Bạn cũng có thể không thể nhìn thấy bất cứ điều gì ngoài bóng tối bên dưới. Bạn sẽ có cảm giác sợ hãi và bên dưới mặt nước mở có thể là một thách thức bạn phải vượt qua.

Bạn đã biết bơi nước mở chưa ? Bơi ở bể bơi hay nước mở tốt hơn ?

Khoảng cách bơi

Trong nước mở, bạn có thể thấy bạn đã bơi được bao xa và có thể tự do hòa mình với thiên nhiên. Trong một hồ bơi, bạn bị giới hạn về chiều dài của hồ bơi gây nhàm chán. Bơi trong vùng nước mở sẽ dễ dàng hơn để theo dõi khoảng cách bơi của bạn so với thực hiện các vòng trong hồ bơi.

Lối bơi

Ở vùng nước mở, bạn cần luyện tập tầm nhìn vì bạn sẽ bơi trong một không gian rộng lớn. Nếu trời nhiều mây hoặc sương mù bên ngoài, tầm nhìn có thể khó khăn khiến bạn khó nhìn thấy. Ngoài ra, ở vùng nước mở, bạn sẽ cần phải tập bơi trong điều kiện khắc nghiệt có sóng và nước đục. Trong khi ở hồ bơi, nước không có sóng và trong, khiến bạn thấy dễ chịu. 

Xem thêm Làm thế nào để có thể cải thiện tốc độ bơi và đường bơi.

Lời kết

Kết luận đưa ra là bơi ở vùng nước mở có nhiều thử thách về tinh thần và thể chất vượt xa hơn hồ bơi. Và do đó bơi ở vùng nước mở được cho là có thành tựu lớn hơn. Hiện tại có nhiều người bơi lội hồ bơi hơn nước mở, nhưng sự phổ biến của bơi lội nước mở ngày càng tăng.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những gì người bơi cần biết về đồ uống thể thao

Giữ nước trong khi tập luyện, bơi lội, hoặc một cuộc đua nước mở là điều cần thiết bạn nên biết. Nhưng bạn cần...

Hướng dẫn tự học bơi sải cho người mới bắt đầu

  Bơi sải là loại bơi đầu tiên mà bạn nên học. Mặc dù học bơi sải không phải là loại bơi dễ học nhất...

100+cách làm sao để bơi nhanh hơn dạnh cho bạn (P1)

Dù bạn đang tập bơi hoặc đã trờ thành dân bơi lội chuyên nghiệp, bạn cũng muốn tìm cách làm sao để bơi nhanh...