Trang chủTập GymLê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga

Lê Huyền Trang – Hành trình 5 năm để từ “vịt bầu” hóa thân thành thiên nga

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lê Huyền Trang là một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn tuy nhiên chứa đựng bên trong là một tinh thần mạnh mẽ, vượt qua tất cả khó khăn để trở nên 1 cô gái hoàn thiện hơn. Hãy cùng tìm hiểu hành trình 5 năm thay đổi bản thân của cô gái 9x này nhé.

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga

Lê Huyền Trang là ai?

Lê Huyền Trang là một cô gái đến từ Hà Nội (24 tuổi) hiện đang làm công việc kinh doanh tự do. Cô sở hữu chiều cao khiêm tốn là 1m52 với số đo 3 vòng lần lượt là 80-57-89cm.

Bị miệt thị ngoại hình vì vừa béo vừa xấu

Miệt thị ngoại hình – còn gọi là Body Shaming – là một điều khiến cho bất kỳ ai nhận phải cũng cảm thấy vô cùng khó chịu và thậm chí là ám ảnh.

Huyền Trang cũng là một người từng bị mọi người miệt thị ngoại hình vì bị thừa cân và chịu nhiều tổn thương từ những lời nói của mọi người xung quanh

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga
Từng bị miệt thị chỉ vì cơ thể quá béo

Quay lại quá khứ vào năm 2008, với chiều cao chỉ m48 thì cân nặng tới 56kg là một “thảm họa” với bất kỳ cô gái nào. Tuy nhiên, do lúc đó còn nhỏ nên Trang cũng không ý thức về ngoại hình lắm. Tuy nhiên, khi lên lớp 10 thì mọi rắc rối bắt đầu tìm đến.

Khi này, cơ thể tích tụ 1 lượng mỡ khá lớn và rất cứng, chúng tích tụ trên cơ thể nhiều nhất ở bụng và đùi. Mỗi lần đi mua quần đều không thể vừa, rộng chân thì vừa bụng mà vừa chân thì không vừa bụng và cũng không mặc được quần ngắn vì nhiều vết rạn. Chính vì thế suốt nhiều năm Trang chỉ có thể trung thành với quần Legging đen mà thôi.

Trang nhớ lại lúc đó “Mình cảm thấy rất tự ti về cơ thể của mình, đi đâu cũng có cảm giác người khác xoi mói, thì thầm về cơ thể của mình nên chỉ muốn đi về thật nhanh để không bị người khác soi mói nữa“.

Béo thôi chưa đủ, Trang còn nhận thêm quả mặt không được xinh gái với các loại mụn thi nhau mọc trên mặt khiến ai nhìn cũng cảm thấy sợ sợ.

Chính vì vừa béo, vừa xấu mà Trang đã phải trải qua nhiều tủi hờn và cô bạn cho biết “Đi học là một điều gì đó rất đáng sợ và kinh khủng, luôn bị cô lập ở trường học, không ai chơi chung, lúc nào cũng lủi thủi 1 mình“.

Cũng là con gái, cũng có những rung động tuổi học trò, cũng mơ về những mối tình học trò đẹp như trong truyện. Tuy nhiên, cuộc đời thực của Trang thì lại không đẹp như truyện chút nào khi người mà cô dành tình cảm cho đã từ chối cô bạn chỉ vì “Em béo quá!

Đó chính là cú sốc không nhỏ ở lứa tuổi của Trang, cô đã khóc rất nhiều và nghĩ “Tại sao mọi chuyện lại tồi tệ như vậy chỉ vì cô thừa cân, không mảnh mai như những cô gái khác?

Trang đã buồn đến mức trầm cảm và thậm chí là đã tự tử bằng thuốc ngủ, rạch tay nhưng không thành.

Xem thêm: Tăng Size vòng 3 với những bài tập mông từ hotgirl phòng tập Chi Lê

Lao đầu vào giảm cân như con thiêu thân

Sau các biến cố, Lê Huyền Trang tìm đến những trang mạng hướng dẫn giảm cân để có thể trở thành 1 cô gái mảnh mai hơn để không còn ai chế giễu nữa.

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga

Lao đầu vào với mọi hình thức giảm cân như là uống nước mía ớt, chỉ ăn rau để detox, nhịn ăn rồi áp dụng cả DAS, Lowcarb. Tuy nhiên chỉ trụ được vài ngày là không thể theo nổi nữa vì nó khiến cô bạn bị mất sức, luôn cảm thấy mệt mỏi không có sức để đi học.

Nhưng cô vẫn chưa bỏ cuộc, sau đó lại chuyển sang trò khác là ăn bưởi thay cơn, uống nước chanh loãng cả ngày để giảm béo, và quyết tâm đi bộ đến trường 10km mỗi ngày để giảm cân.

Rồi thì sau 4 tháng cô cũng giảm còn 42kg, chưa kịp hưởng niềm hạnh phúc được bao lâu thì những vấn đề về sức khỏe tìm đến như là thay đổi hóc-môn, nổi nhiều mụn hơn, kinh nguyệt thất thường, giảm huyết áp và quan trọng nhất là khi ăn lại bình thường thì cân nặng lại tăng nhanh trở lại.

Bắt đầu tìm đến bộ môn thể hình để cải thiện vóc dáng

Bước sang đại học, lúc này Huyền Trang bắt đầu tìm hiểu về gym. Một bộ môn mới bắt đầu dần phổ biến tại Việt Nam, nhờ đọc báo thấy nhiều người thay đổi được bản thân, trở nên thon gọn hơn mà sức khỏe vẫn đảm bảo, Trang như người sắp chết đuối vớ được phao vậy.

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên ngaQuyết tâm phục thù người yêu đã bỏ rơi chỉ vì mình quá béo. Trang bắt tay vào tập luyện, ngày đêm mày mò học hỏi các kiến thức thể hình được chia sẻ trên mạng, thấy có phương pháp nào giúp cho giảm cân là áp dụng hết và sau 1 năm cơ thể của cô….vẫn không thay đổi.

Chắc chắn bạn sẽ hiểu được cái cảm giác tuyệt vọng và chán nản đến mức nào khi mà mọi cố gắng của mình đều không thu lại được kết quả đúng không. Huyền Trang cũng vậy, “Mình đã khóc rất nhiều kể từ sau cái lần bị người yêu đá. Khóc không phải vì cảm thấy mình bất lực, khóc vì sao cuộc đời mình nhiều khó khăn đến mức như vậy. Tại sao chẳng bao giờ có gì đến với mình mà suôn sẻ cả?. Hàng loạt các suy nghĩ tiêu cực lại tìm đến“.

Tuy nhiên, may mắn bắt đầu mỉm cười với cô khi cô tìm được người thầy dạy gym đầu tiên của mình. Để có tiền học cô đã phải tích cóp rất nhiều, thậm chí là trốn ba mẹ đi làm thêm để có tiền đi học (mặc dù là học Online chứ không phải là học trực tiếp).

Từ đó, cơ thể của Trang bắt đầu có sự thay đổi, cuộc sống bắt đầu xuất hiện màu hồng hơn. Từ 1 người luôn mặc cảm, bị xa lánh, bị người yêu bỏ chỉ vì béo mà giờ đây, cô bạn đã trở nên một cô gái quyến rũ hơn, được nhiều người yêu mến hơn….

Biến cố thứ 2 lại xảy ra

Cuộc sống màu hồng diễn ra chưa được lâu thì biến cố tiếp theo lại ập tới khi tết 2018 cô bạn bị ốm nặng và phải dùng kháng sinh suốt 2 tháng trời. Do không thể tập luyện, cộng với việc bồi bổ vô tội vạ khiến cô bạn nhanh chóng trở nên béo tròn với vòng 2 như phụ nữ có thai và mọi người tưởng có bầu thi nhau…chúc mừng.

Giai đoạn bị béo phì
Giai đoạn bị béo đến mức mọi người tưởng có…bầu

Trang béo như thế suốt gần 6 tháng trời mới bắt đầu đi tập lại và lúc này là lúc mà cô gặp được người thầy thứ 2, người đã định hướng cho cô về thân hình phù hợp với bản thân mình, điều mà cô đã làm sai trong suốt những năm qua khi ham tập nặng quá nhiều để rồi trông cơ thể khá thô, mất đi sự mềm mại nữ tính.

Chấn thương khiến 9x nhận ra nhiều điều

Chẳng ai muốn mình bị chấn thương khi tập luyện cả, tuy nhiên đối với Trang, việc chấn thương đó có thể nói là “trong cái rủi có cái may” vì nhờ có nó và Trang đã thay đổi cơ thể mình một cách tuyệt vời hơn.

Trước khi chấn thương, Huyền Trang tập luyện rất nặng vì cô cho rằng, tập càng nặng thì càng đẹp, giảm cân càng nhanh. Hồi đó co thường tập Squat ở ngưỡng 75kg và Deadlift có thể tới 90kg. Nhưng hiện tại con số đó đã giảm đi rất nhiều.

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga Thể Hình ChannelTrong 1 lần sơ suất khi tập luyện, Huyền Trang bị chấn thương ở lưng dưới và nó làm cho cô phải chịu rất nhiều đau đớn sau đó. Đi khám nhiều nơi thì bệnh cũng thuyên giảm đôi chút. Và nhờ tham khảo ý kiến những người đi trước, cô bạn được khuyên là nên tập giãn cơ thì nó sẽ hết. Thế là trong gần nửa năm tiếp theo, cô bạn gymer của chúng ta chỉ đến phòng tập để tập giãn cơ mà thôi.

Sau vụ đó, cô bạn không ham tập nặng nữa, tập trung vào việc tập luyện cảm nhận cơ và chỉ tập ở mức vừa phải, kết hợp thêm sử dụng Miniband khi tập luyện để giúp tăng độ khó và tăng sự cảm nhận cơ khi tập.

Những kinh nghiệm đúc kết sau gần 5 năm tập luyện

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong suốt những năm tháng tập luyện Huyền Trang cho biết “Sau 1 năm tập không kết quả, 2 năm rưỡi tập sai hướng body mong muốn và 1 năm gần đây thì mới tìm được hướng tập đúng với hình dáng cơ thể mong đợi: nhỏ nhắn ,khỏe mạnh và nữ tính“.

Sau nhiều năm tập luyện, Huyền Trang đúc kết được không ít kinh nghiệm và cô muốn chia sẻ cho mọi người 1 số kinh nghiệm sau.

Đầu tiên là cần có sự kiên trì, con gái ai cũng muốn đạt được kết quả nhanh mà bỏ qua nhiều vấn đề khác dẫn đến kết quả thường chỉ là con số 0. Chính vì thế cần phải có sự kiên nhẫn trong quá trình thay đổi bản thân này. Tập luyện cần phải tính bằng tháng và năm chứ không phải là ngày. Cần phải biến việc đi tập thành 1 thói quen giống như thói quen tới giờ là ăn, tới giờ đi ngủ vậy.

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên ngaThứ 2 là không cần phải tập nặng, bạn có thể tập nhẹ nhưng cảm nhận cơ tốt thì vẫn có thể có một thân hình đẹp như mong đợi được. Chị em cần tập trung vào kỹ thuật thật nhiều, có thể sử dụng các phụ kiện bảo hộ để tránh chấn thương, tuy nhiên đừng phụ thuộc hoàn toàn vào nó.

Thứ 3 là chế độ ăn uống, đây là phần quan trọng mà đa phần chị em không đáp ứng được. Mọi người cần phân chia thức ăn sao cho đủ lượng Protein, Carb, Fat, Chất xơ và Vitamin hằng ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn ra bao nhiêu phần là tùy vào điều kiện công việc của từng người, có thể là 2-3, có thể là 5-6, miễn sau mỗi bữa ăn đủ chất cho cả ngày là được. Bạn vẫn có thể cheal meal (ăn những bữa không theo lịch ăn) vào cuối tuần, miễn là đừng ăn dư thừa calo là được. Bạn không cần quan tâm bạn ăn lúc nào, ăn cái gì, bạn chỉ cần quan tâm lượng calo nạp vào không được cao hơn calo tiêu thụ là bạn sẽ giảm cân đều đều thôi.

Xem thêm: 19 lầm tưởng trong dinh dưỡng mà đến nay vẫn nhiều người mắc phải

Thực đơn ăn hiện tại một ngày của Trang như sau

  • Sáng: 1 ly sinh tố (yến mạch + whey protein + trái cây + sữa chua không đường)
  • Trưa: 50g ức gà + cơm và rau xanh (ưu tiên rau màu xanh đậm vì nhiều vitamin và chất xơ)
  • Trước khi tập: 1/2 chén cơm + 50g ức gà
  • Tối: 50g khoai + 100g thịt + rau xanh
9.2Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Không cần tập bụng nhiều để có bụng phẳng eo thon

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của chị em khi đi tập gym đó là cho rằng tập bụng càng nhiều thì giảm mỡ bụng càng nhanh.

Thực tế thì việc tập bụng không giúp ích gì đáng kể tới việc giảm mỡ bụng cả, mà nó còn làm cho cơ bụng dày lên và nếu mỡ của bạn không giảm thì bụng sẽ trông càng to hơn.

Còn nếu lượng mỡ thấp, tập bụng nhiều có thể khiến cho các múi bụng lộ rõ nét, không thực sự đẹp đối với 1 số người.

Huyền Trang trước đây cũng tập bụng rất nhiều khiến cơ bụng 6 múi nổi lên thấy rõ, nhưng sau này sau khi tìm hiểu cô đã thay đổi cách tập để từ bụng 6 múi chuyển sang cơ bụng số 11 quyễn rũ hơn. “Mọi người nếu muốn có eo nhỏ, rãnh bụng thì mỗi tuần chỉ cần tập bụng 2-3 lần là tối đa, mình ít khi tập gập bụng mà chủ yếu là tập Plank (và các biến thể), Russian Twist là chủ yếu” Huyền Trang cho hay.

Dưới đây là 1 số bài tập Huyền Trang áp dụng để tập cho cơ bụng số 11.

[Elite_video_player id=”50″]

Lịch tập gym 4 buổi mỗi tuần

Hiện tại chia sẻ về lịch tập gym của mình thì Trang chi biết hiện tại cô chỉ tập 4 lần/tuần và các buổi tập đều là tập toàn thân chứ không chia lịch theo từng nhóm cơ hoặc thân trên thân dưới như mọi người.

Lịch tập của Trang như sau

  • Thứ 2: Plan A
  • Thứ 3: Plan B
  • Thứ 4: nghỉ
  • Thứ 5: Plan A
  • Thứ 6: Plan B
  • Thứ 7, CN: Nghỉ

 

Lịch tập Plan A

3 bài đầu tiên để khởi động
1A

The world’s greatest stretch

2 hiệp, 8 lần mỗi bên

The world’s greatest stretch
1B

Squat walk

3 hiệp, 12 bước mỗi bên

Squat walk
1C

Scapular Band Fly

4 hiệp, 12-15 lần

Scapular Band Fly
2

Back Squat

4 hiệp, 10 lần

Lê Huyền Trang - Hành trình 5 năm để từ "vịt bầu" hóa thân thành thiên nga Thể Hình Channel
3

Romanian Deadlift

4 hiệp, 12 lần

Romanian Deadlift
4

Lunge

3 hiệp, 12 lần

Kettlebell Lunges
5

Cable pull through

3 hiệp, 8 lần

Cable Pull Through - Cúi người kéo cáp
6

Leg Press

3 hiệp, 8 lần

Wide Stance Leg Press
7

Lying Clam Shell

3 hiệp, 12-15 lần

Lying Clam Shell
8

Glute Bridge

3 hiệp, 12 lần

Bài tập Glute Bridge
9

Các bài giãn cơ sau tập

Lịch tập Plan B

2 bài đầu tiên để khởi động
1

Glute Bridge

3 hiệp, 12 lần lặp

Bài tập Glute Bridge
2

Scapula Band Fly

4 hiệp, 12-15 lần lặp

Scapular Band Fly
3

Bench Press

4 hiệp, 12 lần lặp

Barbell Bench Press
4

Bent Over Barbell Row

3 hiệp, 10 lần lặp

Bent Over Barbell Row
5

Dumbbell Front Squat

4 hiệp, 12 lần lặp

Dumbbell Front Squat
6

Kick Back

3 hiệp, 8 lần lặp

leg Kickback
6

Band Pulley Row

3 hiệp, 15 lần lặp

Band Pulley Row
7

Plank

3 hiệp, lâu nhất có thể

1. Plank cẳng tay (Forearm plank)
8

Jumping Jack

3 hiệp, 12 lần

Bài tập Jumping Jacks
2 bài giãn cơ
9

Band Assisted Anterior Pec Stretch

Giữ im 10-15 giây

Band Assisted Anterior Pec Stretch
10

Lat Band Stretch

Giữ im 10-15 giây

Lat Band Stretch

 

Hiện tại Huyền Trang cho biết cô chưa hài lòng về bản thân mình và muốn cải thiện nó nhiều hơn nữa “Tương lai mình muốn được chia sẻ thật nhiều kiến thức đến với mọi người, trở thành 1 người truyền động lực và nguồn cảm hứng cho cộng đồng, nhất là với những bạn mới đi tập, chưa biết bắt đầu từ đâu và còn nhiều bỡ ngỡ.

Vì mình đã mất một năm tập luyện không có phương hướng cho nên mình hiểu rất rõ những khó khăn và sai lầm mà mọi người phải trải qua. Mình mong muốn xây dựng 1 cộng đồng các chị em hiểu rõ về cách ăn uống và tập luyện để có thể nâng cao chất lượng cuộc sống và thay đổi bản thân mình. Mong rằng mọi người sẽ yêu mến và ủng hộ, giúp đỡ mình thực hiện được mục tiêu này” Huyền Trang chia sẻ.

Hi vọng với những chia sẻ của bạn Lê Huyền Trang sẽ giúp cho nhiều bạn có thêm động lực để vượt qua khó khăn và thay đổi bản thân mình. Đừng quên tham gia diễn đàn Hội Chị Em Yêu Gym để được cộng đồng tập gym dành riêng cho nữ hỗ trợ nếu bạn đang gặp khó khăn nhé.

Xem thêm: Chế độ ăn dành cho người tập gym giảm cân

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bà bầu 9 tháng vẫn tập Gym nặng để giữ vóc dáng

Một người mẫu thể hình Úc gây tranh cãi vì vẫn giữ được vóc dáng săn chắc khi mang bụng bầu 9 tháng.  Những hình...

Top ngôi sao bóng đá có thân hình quyến rũ nhất

Các ngôi sao bóng đá như là Ronaldo - CR7, Beckham...ngoài việc tập luyện rất chăm chỉ ra cũng cũng rất siêng năng tập...

Quang Vinh tập gym để trông trẻ trung hơn và khỏe mạnh hơn

Ở tuổi 34, Quang Vinh tập gym chăm chỉ để chuẩn bị quay lại "Chiến đấu" với Showbiz. Nhờ thường xuyên chú ý tập...