Trang chủGiảm cân8 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg

8 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Hãy cũng lắng nghe bí quyết giảm cân thành công của anh chàng béo nặng 104kg nhé! Bạn sẽ học được rất nhiều điều cho bản thân mình đấy.

8 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kgĐó là một đường chuyền thật đơn giản…

Tôi đá ở vị trí tiền đạo, nhận được bóng và tôi liền mở một đợt phản công để ấn định tỉ số bằng cách chuyền bóng cho đồng đội của mình bên phía cánh trái, khi tôi quyết định mở rộng chân để chuyền bóng thì bỗng nhiên là một tiếng póp phát ra và theo sau là sự đau đớn và tôi cảm thấy chân mình nóng dần lên.

Cơ gân kheo (hamstring) của tôi đã bị chấn thương. Đây là lần thứ 2 trong 3 tháng tôi mắc phải.

Bóng đá đã không dành cho tôi nữa…

Trong khi chờ bác sĩ ở văn phòng thì tôi đọc về chấn thương cơ gân kheo. Rõ ràng là cơ bắp yếu và chơi một môn thể thao khi bạn thừa cân có thể gây ra những chấn thương này.

Tôi có quá cân không?” Tôi nghĩ chắc là…Có, tôi đã tăng cân, nhưng tôi vẫn bình thường, tôi không thừa cân.

Tên tôi được gọi và tôi bước vào văn phòng bác sĩ. Y tá yêu cầu tôi bước lên bàn cân. Tôi ngập ngừng bước lên bàn cân.

104kg

Umm… Tôi nghĩ có gì đó không ổn đối với thân hình của anh. Anh cao bao nhiêu?” Nữ y tá hỏi

“1m85…”

OK… Ngay sau khi đo BMI của anh thì anh thuộc nhóm béo phì.

Béo phì? Điều đó không thể là sự thật được

Làm thế nào tôi bị béo phì? Tôi thực sự đã theo dõi chế độ ăn kiêng của mình và tập thể dục bên cạnh việc chơi bóng đá, nhưng béo phì ư?

Điều đó khiến tôi phải thay đổi một cái gì đó. Tôi đã ăn kiêng trong khoảng 3 năm cho đến thời điểm đó. Tôi đã cố gắng khá nhiều trong mỗi chế độ ăn kiêng và bỏ thuốc sau một vài tuần hoặc một tháng.

Tôi đã giảm 5kg và tăng thêm 7kg. Những cân thừa đó tích lũy để cuối cùng khiến tôi béo phì. Tôi biết mình đã đi sai hướng và bắt đầu vào việc nghiên cứu có khoa học để có một chiến lược giảm cân thành công.

Tôi mất 7 tháng, để giảm 21kg và đi từ hình dạng tồi tệ nhất của cuộc đời tôi để trở thành hình dạng tốt nhất của cuộc đời tôi.

Trong quá trình giảm cân thành công 21kg tôi đã học được khá nhiều điều 

1. Calo là một vấn đề của giảm cân thành công

Một trong những bí quyết giảm cân thành công nằm ở calo

Tôi tin chắc rằng mình đã đọc rất nhiều sách và bài báo về chế độ ăn uống nói về việc calo không quan trọng. Rõ ràng, cân bằng calo không phải là một chuyện đơn giản. Bạn vẫn tăng hoặc giảm cân dựa trên mức thâm hụt hoặc dư thừa calo.

2. Không phải các calo đều giống nhau

Chỉ tập trung vào lượng calo và không suy nghĩ về việc những calo đó đến từ đâu. Là một sai lầm lớn trong việc đi đến giảm cân thành công. Ăn một chế độ ăn giàu protein sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Tiêu hóa protein làm cho cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn và nó giúp cân nặng bạn ở trạng thái ổn định hơn.

Xem thêm: Top các loại thức ăn giàu protein tốt nhất mà bạn nên ăn

3. Không cần phải ám ảnh về chất lượng thực phẩm

Ăn thức ăn chưa qua chế biến, thực phẩm nguyên chất luôn là những lời khuyên cho chế độ ăn kiêng. Nhưng cuộc sống của bạn đâu phải là những ngày ăn kiêng, còn có những bữa tiệc. Bạn đã lỡ ăn một chiếc bánh với đầy kem. Không sao! bạn hãy linh hoạt trong chế độ của mình bằng cách điều chỉnh lượng calo trong ngày lại để bù đắp cho chiếc bánh kia.

4. Giảm cân thành công và Cardio

Phải chăng bí quyết giảm cân thành côngtập Cardio?

giam-can-thanh-cong

Tôi thực sự ghét chạy. Nếu bạn nói với tôi rằng tôi phải chạy 5 ngày một tuần để giảm cân đó thật sự là một điều tồi tệ đối với tôi.

May mắn thay, cardio không phải là cách duy nhất để giảm cân. Trong 7 tháng, tôi đã đi bộ rất nhiều, nhưng tôi chỉ tập cardio 30 phút mỗi tuần. Tôi nâng tạ thay thế. Khi nâng tạ không những bạn giảm được mỡ mà còn tăng được lượng cơ bắp trong khi cardio chỉ giảm lượng mỡ thừa.

Xem thêm: Hành trình 5 năm thay đổi bản thân ấn tượng của cô gái 9X

5. Cân nặng không giảm theo một đường thẳng

Bạn thật sự thất vọng vì việc giảm cân chững lại hay thậm chí tồi tệ hơn là sáng ngày hôm sau nó lại tăng thêm vài kg.  Bạn thấy cân nặng của mình tăng giảm trong một thời gian và đột nhiên, bạn lại giảm hơn 1kg sau một đêm. Đừng lo lắng về sự thay đổi trọng lượng trong ngắn hạn, nó rất có thể có nhiều thay đổi từ ngày này sang ngày khác. Mà hãy tập trung vào mục tiêu dài hạn.

6. Đừng lo lắng về những chuyện lặt vặt.

Bạn đã bao giờ nghe quy tắc 80/20 chưa? Quy tắc này cho thấy 20% nỗ lực mang lại 80% kết quả. Nó không phải là một khoa học chính xác, nhưng bạn có thể thấy quy tắc này trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Bao gồm cả bí quyết giảm cân.

Tất cả các sách ăn kiêng, podcast, blog, vlog, diễn đàn internet thảo luận về vấn đề giảm cân. Bạn có thể trích xuất 20% các cuộc thảo luận đó và nhận được 80% kết quả.

Các cuộc thảo luận như thời gian bữa ăn, kỹ thuật nâng tạ, khi nào nên tập cardio,… có thể tạo ra sự khác biệt cho người tập thể hình sắp lên sân khấu thi đấu.

Bởi vì họ được đánh giá dựa trên những điều mà hầu hết chúng ta đã giành được. Những điều đó đã giành được sự khác biệt lớn trong hành trình giảm cân thành công của bạn. Chỉ cần tập trung vào việc luôn bị thiếu hụt calo.

7. Vài kg sau cùng sẽ khó khăn hơn nhiều

Khi tôi bắt đầu hành trình giảm cân của mình, tôi đã nặng 104kg, được coi là béo phì. Tôi đã kết thúc quá trình giảm cân của mình ở mức 83kg. Mất 14kg đầu tiên thì dường như vẫn còn dễ dàng so với tôi, lúc này tôi không bị những cảm giác như đói hay thèm ăn.

Sau đó, mọi thứ bắt đầu trở nên khó khăn. Tôi không chắc đó là tinh thần hay cơ thể tôi tự bảo vệ mình trước việc giảm cân. Vì vậy, những kilogram cuối cùng bạn cần phải nổ lực và không bỏ cuộc nhé!

Xem thêm: Bà mẹ U50 toàn bị nhầm tường là người yêu con trai vì quá trẻ

8. Không phải lúc nào cũng đói

Khi bạn cắt giảm đáng kể lượng calo của mình, thỉnh thoảng cảm giác đói là hoàn toàn bình thường. Đặc biệt nếu bạn đã quen ăn rất thường xuyên và lượng thức ăn rất lớn. Tuy nhiên, cơn đói không phải lúc nào cũng đói. Đôi khi, chúng ta nhầm lẫn giữa cảm giác khát với cơn đói.

Khi tôi cảm thấy đói vào thời điểm mà tôi không được phép ăn, tôi sẽ uống một ly nước lớn hoặc một ít trà xanh và làm một chuyện gì đó khiến mình bận rộn quên đi chuyện đói.

Khi hầu hết mọi người quyết định giảm cân, những kỳ vọng về kết quả và quá trình thường không thực tế. Lý do có lẽ là động lực.

Khi bạn bắt đầu một cái gì đó mới như chế độ ăn mới hoặc chương trình tập luyện mới, bạn có động lực và hứng thú. Bạn thậm chí còn có động lực hơn khi bạn mất 3kg ban đầu thực sự nhanh chóng do mất nước. Bạn nghĩ rằng bạn sẽ tiếp tục giảm cân và bạn sẽ giảm cân thành công, thật tuyệt vời.

Thật không may, việc giảm cân chậm lại, mọi thứ trở nên khó khăn và bạn mất đi động lực. Do đó bạn cần đặt cho mình những mục tiêu thật hợp lý để tránh trường hợp bị thất vọng.

Hy vọng, bạn học được nhiều kinh nghiệm của tôi và đặt kỳ vọng của bạn một cách thực tế. Cách tốt nhất là hãy đứng dậy và tiếp tục mục tiêu của mình, không để mình rơi về vị trí của vạch xuất phát. Chúc các bạn có một bí quyết giảm cân thành công của riêng mình! 

9.28 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.18 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.48 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.48 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

8 bài tập cơ bụng để bụng phẳng eo thon diện bikini không lo lộ mỡ

Bạn đang có những kế hoạch đi chơi biển, hoặc đi đến các buổi Pool Party nhưng lại bị cản trở vì cái bụng...

Giáo án tập Gym 6 buổi 1 tuần cho nam chi tiết nhất

Xin chào các bạn, chào mừng các bạn quay trở lại bài viết về giáo án tập gym 6 buổi của thehinh.com. Không biết...

9x chia sẻ cách giảm 30cm vòng eo sau khi sinh chỉ trong 4 tháng

Mẹ bỉm sữa nào cũng muốn mau chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh, nhưng giảm 30cm vòng eo sau khi sinh thì thật...