Trang chủGiảm cân12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh dễ dàng hiệu quả nhanh chóng

12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh dễ dàng hiệu quả nhanh chóng

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Các bà mẹ bỉm sữa thường có rất nhiều câu hỏi trong tâm trí như: Tôi có thể giảm béo bụng này không? Mất bao nhiêu thời gian để lấy lại vóc dáng cũ? Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh có an toàn hiệu quả?

Bài viết này sẽ chia sẻ suy nghĩ và lời khuyên về 12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh nhé:

12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh dễ dàng hiệu quả nhanh chóng

Làm thế nào để bắt đầu giảm mỡ bụng sau sinh?

Bạn vừa mới trải qua thời gian lâm bồn vượt cạn? Đừng vội vàng. Hãy tin tôi. Cơ thể bạn vừa mới sinh và trải qua rất nhiều chấn thương. Bạn cần thời gian để hồi phục và chữa lành. Vì hầu hết các mẹ bỉm sữa mới cho con bú, bị hạn chế làm rất nhiều điều có thể làm trong chế độ ăn kiêng, tập thể dục. Ít nhất 6 tuần hoặc hỏi ý kiến bác sĩ phụ khoa để kiểm tra sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu kế hoạch tập thể dục hoặc chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh. Sức khỏe là quan trọng nhất, hãy kiên nhẫn và lắng nghe cơ thể.

Tóm lại thời điểm tốt nhất để giảm cân là sau 6 tuần sinh nở nha!

Làm thế nào để tránh tích lũy chất béo trên bụng?

Làm một người mẹ nuôi dưỡng, bạn sẽ dành nhiều thời gian ngồi và cho bé ăn, thư giãn một mình. Sẽ không có nhiều bài tập thể dục bạn có thể làm trong khoảng thời gian này. Bạn không thể bắt đầu một chế độ giảm mỡ bụng sau sinh vì đang cho con bú và sự phát triển của bé phụ thuộc vào chất lượng sữa của mẹ. Đó là lý do tại sao bạn sẽ phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để tránh tích tụ mỡ nhiều hơn trên bụng sau khi sinh:

  • Hạn chế đường: Để tránh mỡ tích tụ trên bụng, bạn sẽ phải kiềm chế tất cả các loại thức ăn có lượng đường cao. Tuy nhiên, không thể kiềm chế được hết tất cả, hãy chắc chắn lượng đường trong thực phẩm bạn sẽ ăn có hàm lượng thấp.
  • Tránh thức ăn chiên: Thức ăn có nhiều dầu mỡ là kẻ thù của tất cả chúng ta nếu muốn thắt lưng thon gọn. Hãy cố gắng tránh đồ ăn nhẹm thức ăn chiên dầu mỡ mức tối đa
  • Tránh ăn vặt: nói không với các loại thực phẩm chứa calo như nước ngọt, đồ uống có ga, bánh quy, socola và khoai tây chiên. Lựa chọn những thức phẩm lành mạnh để ăn vặt như trái cây tươi, sữa chua, các loại hạt….
  • Đừng căng thẳng: Điều này rất khó khăn với nhiều bà mẹ bỉm sữa những cố gắng thư giãn, nghĩ tích cực và hít thở sâu để tránh căng thằng vì căng thẳng có thể làm mất cân bằng nội tiết tốc đẫn đến tăng cân. Một giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi có thể làm đốt cháy chất béo nhanh hơn (Funfact: chất béo được đốt cháy nhiều nhất trong quá trình nghỉ ngơi)

Tập thể dục có giúp giảm mỡ bụng sau sinh?

12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh dễ dàng hiệu quả nhanh chóng

Thực tế là phòng tập thể dục có thể là người bạn đồng hành tốt nhất để đốt chất mỡ thừa ở bụng. Sau khi phục hồi lại hoàn toàn như bình thường, với lời khuyên từ bác sĩ, bạn có thể bắt đầu các bài tập nhẹ để đốt cháy mỡ bụng. Các bài tập như sit up, leg raise, squats…đã được chúng minh là tốt. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì mỡ bụng của bạn sẽ xuống ngay sau vài tuần. Điều này không chỉ giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn mà còn giúp bạn tự tin, tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng mà bạn mất sau sinh

Xem thêm: 16 bài tập Squat cho vòng 3 săn chắc 

Làm thế nào để giảm mỡ bụng ở nhà?

Bạn không thể để phòng tập thể dục vì em bé còn nhỏ và cơ thể quá yếu để tập thể dục cường độ cao? Chưa kể là bạn bị hiếu ngủ và mệt mỏi liên tục. Đừng lo lắng! Bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng ở nhà chỉ cần biết cách. Bạn có thể tập ngay tại phòng khách hoặc ngay trên giường ngủ. Bạn có thể xem thêm 19 bài tập giảm mỡ bụng cho nữ ngay tại nhà.

12 chế độ giảm mỡ bụng sau sinh:

12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh dễ dàng hiệu quả nhanh chóng

  1. Cho con bú: Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh lành mạnh vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho bé. Mẹ bỉm sữa có thể đốt cháy lượng calo thừa trong khi cho con bú mà không cần ăn kiêng quá nghiêm ngặt. Cơ chế hoạt động để đốt cháy calo mà không cần nỗ lực từ phía bạn và làm cho tử cung co lại liên tục. Quá tuyệt vời phải không nào
  2. Nước chanh mật ong: Pha một cốc nước ấm, thêm chanh và một chút mật ong, đặc biết nên uống vào buổi sáng sau khi thức dậy mỗi ngày, lúc dạ dày trống rỗng. Điều này sẽ giúp thải độc và đốt cháy chất béo trong cơ thể
  3. Uống nhiều nước: Trong bất kỳ chế độ giảm cân nào, một nguyên tắc bất di bất dịch cần ghi nhớ là uống nhiều nước. Uống nhiều nước làm tăng sự trao đổi chất, đốt chát calo, tạo giảm giác no mà có giúp thanh lọc cơ thể, giảm thèm ăn và cơn đói bụng. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 3 lít chất lỏng (trà, nước lọc, nước trái cây…). Ngoài ta có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa áo dụng các mẹo dân gian như uống trà gạo lứt, lá chè, trà lá sen, trà gừng… có tác dụng là giảm cholesterol nhanh chóng, đánh bay những ngấn mỡ thừa hiệu quả.
  4. Trà quế: Uống trà quế trước khi đi ngủ và trước khi ăn sáng cũng có thể giúp đốt cháy chất béo. Thêm khoảng nửa thìa cà phê quế vào nước ấm và uống hỗn hơn. Trên thực tế, quế được biết đến có tính chất đốt cháy chất béo, vì vậy hãy thay thế đường bằng quế nhé!
  5. Chọn chế độ ăn uống lành mạnh: Nếu muốn giảm mỡ bụng, mẹ bỉm sữa hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà chứa ít calo, chất béo. Không cần gò bó vào bất kỳ chế độ ăn kiền nào cả. Chìa khóa ở đây là chia nhỏ bữa ăn thành 5 -6 bữa mỗi ngày với các món ăn nhẹ lành mạnh thay vì 3 bữa lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ có thể là diêm mạch, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và sữa.                                              Ngoài ra, chế độ giảm cân với các món luộc, hấp, nướng và hạt chế tinh bột, dầu mỡ, đồ ngọt, muối. Với chị em mới sinh, việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi bữa ăn là điều không thể, nhưng cũng nên cắt dần lượng tinh bột và thay bằng các loại cá, rau xanh, trái cây. Bạn nên ăn các chất béo không bão hòa có trong dầu ô liu, các loại hạt, và các loại cá như cá hồi, cá basa. Tránh chất béo bão hòa có hại cho tim mạch, gây tiểu đường trong thực phẩm chiên, đồ ngọt
  1. Ăn nhiều rau xanh: Ăn nhiều rau xanh cung cấp khoáng chất, vitamin, giúp bạn no lâu hơn và lượng calo trong rau cũng thấp. Điều này sẽ giuso bạn giữ cho lượng calo được kiểm soát và tránh bị béo hơn khi ngồi ở nhà.
  2. Uống trà xanh: Trà xanh đã được chứng minh có lợi trong việc kích thích sự trao đổi chất, do đó cắt giảm chất béo dư thừa trong vùng bụng.
  3. Massage: Massage giúp bạn cảm thấy tràn năng lượng và thư giãn
  4. Cung cấp đủ lượng Protein: Chế độ ăn giàu Protein, hạn chế tinh bột giúp bạn no lâu hơn. Xem thêm: 14 bí mật cho cơ thể đầy đủ trong các bữa ăn 
  5. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vi lượng như omega-3, vitamin, sắt, canxi…Cách bổ sung đầy đủ chất vi lượng đến từ rau của quả tuy nhiên lượng dinh dưỡng trong thực phẩm tự nhiên không thể đủ cho nhu cầu mỗi ngày, các mẹ nên bổ sung ở các thực phẩm chức năng nhé.
  6. Tập thể dục: Một bố bài tập bụng dễ dàng bạn có thể làm ở nhà như sit up, yoga, suqats… rất có lợi và hiệu qảu trong việc cắt giảm chất béo quanh bụng. Tập 3-4 lần/ tuần với tần suất nhẹ nhàng, đừng căng thẳng cơ thể
  7. Tránh căng thẳng: căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Đây là lý do tại sao bạn cần phải giữ tâm trạng vui vẻ và giữ hormone của bạn cân bằng.

Nếu duy trì cân năng này, phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ giữ được cân nặng đúng chuẩn, mẹ đẹp thon thả, con khỏe mạnh và bụ bẫm. Thai kì mình chỉ tăng có 8kg thôi. Sinh xong quay về form chuẩn ngay. Khi cho con bú mình vẫn ăn chế độ này, và cân nặng vẫn duy trì ổn định, con khỏe mạnh, đủ chất.

Thực đơn cho chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh mẫu:

  • 8h: ăn sáng với món yêu thích như: bún, phở, bánh mì, hủ tiếu… (khoảng 350 calo)
  • 10h: 100g trái cây như táo, ổi, nho, mận, sắn, xoài, bưởi… (khoảng 100 calo)
  • 12h: 1 chén cơm, 1 bát canh rau hoặc salad, 50g thịt hoặc cá (khoảng 350 calo)
  • 2h: 1 quả chuối, trái cây ít ngọt nhiều nước như mận, đu đủ, cà chua… (khoảng 150 calo)
  • 4h: 250ml sữa không đường
  • 6h: 1 chén cơm, canh rau hoặc salad, 50g thịt hoặc cá (khoảng 350 calo)

Lưu ý: Đây là thực đơn giảm cân dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Kết hợp đi bộ 5 buổi/ tuần, mỗi tuần một giờ giúp tiêu hao khoảng 300 calo mỗi buổi tập.

Tôi hiểu rằng bạn đang nóng lòng muốn giảm mỡ bụng bao nhiêu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu cơ thể và hiểu rằng chế độ ăn giảm cân ảnh hưởng đến em bé. Hãy kiên nhẫn. Với 12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh trên, tô chắc chắn số đo vòng 2 của bạn sẽ trở lại trong vòng vài tháng. Chúc may mắn!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

5 Phương pháp giúp chị em giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Giảm cân cấp tốc luôn là chủ đề được các chị em phụ nữ quan tâm. Chúng ta tìm đến các phương pháp giảm...

Bí quyết giảm cân sau tết sao cho hiệu quả để lấy lại vóc dáng nhanh nhất

Giảm cân sau tết có lẽ trở thành "truyền thống" của nhiều người vì thật khó mà có thể ăn uống lành mạnh vào...

Tập gym bằng dây kháng lực và tạ đơn có gì khác nhau ?

Tập gym bằng dây kháng lực và tập bằng tạ đơn là 2 hình thức khá phổ biến hiện nay không chỉ ở phòng...