Trang chủBài tập Yoga5 thuật ngữ yoga cơ bản nhất bạn luôn nghe nhưng không thực sự hiểu

5 thuật ngữ yoga cơ bản nhất bạn luôn nghe nhưng không thực sự hiểu

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Thuật ngữ yoga luôn luôn là một trong những vấn đề khiến cho người mới tập yoga luôn phải bối rối

Nếu bạn chỉ vừa mới là người nhập môn trong yoga, bạn chắc chắn sẽ thấy không chỉ lạ lẫm với các tư thế, mà còn đau đầu với những cụm từ tiếng Phạn mà thầy dạy của bạn, những bài hướng dẫn động tác online hay những người tập yoga lâu năm trong phòng tập của bạn hay sử dụng. Bài viết này sẽ liệt kê và giải thích ngắn gọn ý nghĩa 5 thuật ngữ yoga thông dụng nhất trong yoga mà bất kì một yogi/yogini nào cũng phải biết nhé!

Thuật ngữ yoga luôn luôn là một trong những vấn đề khiến cho người mới tập yoga luôn phải bối rối

Xem thêm: Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

1. Asana

Đọc một cách chính xác, bạn phải nhấn mạnh vào âm tiết thứ nhất : AH-sah-nah. Trong tiếng Phạn, cụm từ này có nghĩa là ”chỗ ngồi”. Nhưng trong thuật ngữ yoga, nó có nghĩa là ”tư thế”. Đó là các bài tập thể chất trong yoga.

Asana

Thông qua các bài tập asana, năng lượng được tích tụ và cơ thể được hồi phục. Các asana đem lại lợi ích cho tất cả các hệ thống trong cơ thể. Điều bạn phải lưu tâm nhiều nhất khi tập asana đó là sự thoải mái. Khi bạn thực hiện đúng định tuyến và tìm được sự thoải mái (hơi thở và tâm trí), tự khắc cơ thể bạn sẽ được cân bằng và bạn sẽ không gặp khó khăn quá lớn với các động tác dù thoạt đầu nhìn chúng có vẻ rất khó thực hiện.

Asana

2. Namaste

”Nam” có nghĩa là ”cúi đầu”, ”as” có nghĩa là ”tôi”, và ”te” có nghĩa là ”bạn”.Ghép lại, thuật ngữ ”Namaste” nghĩa đen là ”Tôi cúi đầu chào bạn”. Bạn có thể hiểu nghĩa bóng như thế nào tùy bạn, có người cho rằng, thuật ngữ yoga này ngầm chỉ: ”Ánh sáng của thần linh trong tôi sẽ soi sáng cho bạn”.

Namaste

Người ta thường kết thúc một buổi học yoga (hoặc cũng có thể mở đầu buổi học) bằng cụm từ này và thực hiện động tác: úp hai bàn tay lại với nhau, đặt trước ngực, nhắm mắt lại và cúi đầu về phía trước. Đây là hành động thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người đối diện.

Xem thêm: 40 lợi ích tuyệt vời của yoga khiến bạn không thể ngồi yên được nữa

3.Om

Om (hay AUM) được coi là âm thanh của vũ trụ, âm thanh này đã trở thành một câu chú mang tính biểu tượng trong yoga. Tại sao lại là từ ”Om”? Con người là một thực thể trong vũ trụ, luôn luôn chuyển động, luôn luôn thay đổi theo từng nhịp thở. Trong Yoga, việc niệm Om giúp người tập như được hòa mình vào thiên nhiên, được là một thực thể sống tiếp nhận các năng lượng vô hình từ vũ trụ để hấp thụ và đào thải, thanh lọc cơ thể.

Om

Chữ ”Om” không chỉ là một câu chú trong yoga, nó còn là thuật ngữ yoga  xuất hiện ở rất nhiều nơi trong phòng tập yoga như trên tường, trên lô-gô hay trên các vật dụng trang trí như đồng hồ yoga, hay trên trang phục luyện tập yoga, móc khóa …

Om

Xem thêm: Những tư thế yoga nguy hiểm người mới tập không nên thử

4. Shanti

Các học viên trong lớp học yoga thường được giáo viên hướng dẫn niệm: ”Om shanti shanti shanti”. Shanti là biểu tượng, mong cầu sự hài hòa, yên bình. 3 chữ shanti trong câu niệm có 3 ý nghĩa khác nhau: shanti thứ nhất là cầu bình yên cho bản thân, shanti thứ hai cho những người xung quanh và shanti thứ ba là cầu bình yên cho cả vũ trụ.

Santi

Niệm shanti chính là cách để các yogi/yogini có thể vứt bỏ, gác lại những muộn phiền, ham muốn trần tục để hòa mình bay bổng cùng yoga.

Xem thêm: Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho nữ cực dễ tập

5.Yoga

Thuật ngữ yoga quen thuộc nhất, nhưng không phải ai cũng biết hết ý nghĩa. Yoga chính là ”sự liên kết” giữa thể chất, tâm trí và tinh thần. Nhưng sự liên kết, hòa hợp mà yoga mang lại không chỉ diễn ra ở trong mỗi một thực thể, con người, mà nó còn biểu trưng cho sự liên kết giữa mỗi người với những người khác, với môi trường xung quanh, và với những sự thật trong chính bản thân chúng ta mà có thể chúng ta không hề hay biết. Người tập yoga, nếu là nam sẽ được gọi là yogi, là nữ sẽ được gọi là yogini.

Yoga

Yoga bao gồm 8 nhánh:

  • Yama (5 đạo lý khi đối xử với người khác)
  • Niyama (5 đạo lý của chính bản thân mình)
  • Asana (Các  tư thế Yoga, là nhánh mà đa phần người tập hướng đến trong yoga)
  • Pranayama (Luyện thở – kiểm soát nguồn sinh lực)
  • Pratyahara (Từ bỏ cảm xúc)
  • Dharana (Sự tập trung, không bị sự sao nhãng)
  • Dhyana (Thiền định)
  • Samadhi (Trạng thái phúc lạc – Sự hợp nhất bản thân với vũ trụ).

Yoga

Xem thêm: 7 dụng cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho người tập yoga bạn phải biết

Trên đây là 5 thuật ngữ yoga cơ bản nhất cho người mới bắt đầu có thể nắm được để hiểu hơn và cảm thấy hứng thú hơn với bộ môn tuyệt vời này. Chặng đường phía trước còn rất dài, nhưng muốn đi xa thì trước hết bạn phải ”bỏ túi” những thứ cần thiết nhất như thế này trước nhé.

Chúc các bạn thành công!

 

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

3 cách dùng Stability Ball để tập core hiệu quả hơn

Gần đây tôi bị chấn thương ở cổ chân và điều đó làm tôi chẳng thể tập được gì nữa và tôi nghĩ chẳng...

Từ Namaste trong Yoga nghĩa là gì?

Trong các buổi Yoga, bạn thường được nghe các thầy dạy nói câu "Namaste" trước hoặc sau khi tập, Vậy Namaste có nghĩa là...

15 Bài tập Yoga chữa đau lưng đơn giản tại nhà dễ tập

Bài tập Yoga chữa đau lưng này sẽ có những tư thế mở vai nhằm cải thiện tư thế duy trì khớp vai khỏe...