Trang chủTập GymHai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái tim

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái tim

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Dù không được lọt vào Top 3 nhưng màn trình diễn của hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã khiến cho cả Việt Nam lại một lần nữa tự hào.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp - Khi màn biểu diễn chạm vào trái timNhiều người biết đến cái tên Cơ – Nghiệp chỉ sau một đêm, sau khi cả hai phá kỷ lục Guinness Thê Giới, nhưng có vẻ đó là một đêm rất dài. Ít ai hiểu được, đằng sau bước chân đến bậc thềm 90 Girona ấy không chỉ được đo bằng 52 giây ngắn ngủi mà đo bằng một hành trình gian nan, hiểm nguy mà 2 anh em đã sát cánh, tin tưởng đặt cược sinh mạng  cho nhau khi bước vào một biểu diễn.

Hành trình của hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp trên con đường tìm đến vinh quang

Cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn

Năm 1984, võ sư Giang Kiếm Thanh lúc ấy vẫn còn công tác tại Viện y học dân tộc TP.HCM, đã vui mừng đón cậu con trai đầu lòng và đặt tên là Giang Quốc Cơ. Vốn sinh ra trong gia đình đam mê nghiệp xiếc và võ thuật, ông Thanh đặt hết kỳ vọng con trai những mong con sẽ thừa kế truyền thống gia đình.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timCậu bé Quốc Cơ bắt đầu được luyện những bài tập cơ bản về tung hứng, nhào lộn khi chỉ mới 6 tuổi. Năm 1989, con trai thứ hai của ông Thanh ra đời, được ông đặt tên là Quốc Nghiệp. Trọng trách và niềm mong mỏi lớn lao của gia đình được đặt vào ngay cái tên của hai anh em: “Cơ – Nghiệp”. Cứ thế, “hoàng tử bé” nhà họ Giang lớn dần theo bộ môn nghệ thuật nhào lộn trên không.

Cả hai được gửi đến một trường Thể dục thể thao để có những bước tiến triển chuyên nghiệp hơn. Sau đó được chuyển sang Đoàn xiếc TP. HCM, bắt đầu hành trình vào con đường diễn xiếc nghiêm túc. Cậu ba Quốc Nghiệp khi ấy chỉ mới 11 tuổi, ngày ngày nỗ lực tập luyện để theo kịp anh hai.

Những ngày đầu tập luyện, hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp mới nhận ra xiếc và thể dục nhào lộn là hai bộ môn hoàn toàn khác nhau, nhưng cũng nhờ sự dẻo dai được rèn luyện từ bé mà hai anh em nhanh chóng bắt kịp với đoàn xiếc trong những tiết mục phức tạp nhất.

Năm 14 tuổi, Quốc Nghiệp đánh dấu cột mốc sự nghiệp đáng nhớ khi anh có chuyến lưu diễn đầu tiên ở Pháp. Sau chuyến đi ấy, Nghiệp mới phát hiện mình còn yếu về giữ thăng bằng nên cậu bé bắt đầu tập trồng chuối, chồng đầu, đứng tay. Anh hai Quốc Cơ thì vẫn miệt mài luyện tập solo như thế. 3 năm sau đó, hai anh em tự hỏi: “Sao mình không kết hợp lại để biểu diễn?”.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timVà các màn diễn xiếc từ sức mạnh đôi tay của hai anh em ra đời từ đó. Tập chung với nhau thì mới phát sinh nhiều vấn đề, nhẹ thì hờn dỗi, cãi nhau, ghét quá thì… nhào vô uýnh lộn luôn cho thỏa tức. Thấy hai ông công tử nhỏ nghỉ tập, không nhìn mặt nhau, ông Giang Kiếm Thanh không rầy la gì, chỉ dặn dò thấm thía: “Hai anh em trong nhà, như cánh tay trái và cánh tay phải.Nếu anh đánh con, con đánh anh, thì như các con tự đánh vào tay của chính mình vậy, chỉ có bản thân mình đau thôi“.

Từ câu nói ấy mà hai anh em học được cách nhường nhịn nhau, khi cả hai lớn lên rồi, họ giải quyết xích mích cũng khác ngày xưa. Tập luyện không hợp. Cãi. Hai ngày sau khi cãi, ông anh và cậu em không thèm hé môi nửa lời, thì cả hai lại nhớ… nghề. Rồi anh hỏi em: “Ngày mai, đúng giờ đó, tập tiếp không?“, cậu em đáp: ““. Và thế là hai anh em lại bắt đầu tập, như chưa từng có cuộc tranh cãi nào trước kia.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timCứ thế, suốt hàng chục năm trời họ luôn bên nhau không chỉ với tư cách là anh em, mà còn là hai đồng nghiệp gắn bó ăn ý để tạo nên sức mạnh vượt trội, đem về vô số giải thưởng cho nền xiếc nước nhà và ghi dấu ấn trong làng xiếc thế giới, đặc biệt là sau lần phá kỷ lục Guinness ở Tây Ban Nha.

Màn tai nạn gây thót tim của hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp khiến fan thót tim

Màn trình diễn chạm đến trái tim của mọi người, dũng cảm và bản lĩnh của 2 anh em

Tối 3/6 (giờ London, tức rạng sáng 4/6 giờ Hà Nội), anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp dự thi chung kết Britain’s Got Talent cùng 9 thí sinh và nhóm thí sinh khác. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh ITV của Anh. Anh em họ Giang của Việt Nam thi thứ sáu, sau các tiết mục ca hát, diễn hài kịch…

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timCặp đôi xuất hiện trên sân khấu với trang phục bộ đội gắn huy hiệu cờ Tổ quốc. Sau khi thể hiện một số động tác khởi động như chống đẩy, nâng đỡ, giữ thăng bằng cơ bản, Quốc Nghiệp bất ngờ cởi áo, khoe hình thể 6 múi, khiến các giám khảo và khán giả phấn khích. Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn màn chồng đầu sở trường nhưng cấp độ mạo hiểm cao hơn vòng sơ tuyển và bán kết.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timLần này, họ không lên xuống các bậc thang mà di chuyển trên 6 trụ đỡ chênh vênh. Quốc Cơ căng thẳng tột độ khi phải tập trung hết sức để vừa giữ thăng bằng trong tư thế đội Quốc Nghiệp trên đầu vừa phải bước chính xác lên từng trụ đỡ. Khi chuẩn bị bước lên trụ thứ 5 cũng là trụ cao nhất, bất ngờ trụ đỡ này bị đổ, tất các trụ còn lại cũng rung lên bần bật và đổ theo. Các giám khảo và khán giả có phút sợ hãi thót tim.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timAmanda Holden thậm chí che mặt, không dám xem tiếp. Sau một lúc lâu đứng trên trụ thứ 4, cách vị trí an toàn một khoảng khá xa, Quốc Cơ quyết định làm một bước nhảy dài đến dàn đỡ rộng. Anh tiếp đất an toàn với Quốc Nghiệp vẫn ở trên đầu. Cả 4 giám khảo đều đứng dậy, thể hiện sự phấn khích với màn trình diễn này. Khán giả liên tục hò reo, cổ vũ cho hai anh em. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp vỡ òa cảm xúc, ôm chặt nhau trên sân khấu.

Xem phần thi chung kết của hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp

YouTube video

MC tiết lộ đây là lần đầu tiên Quốc Cơ, Quốc Nghiệp hoàn thành phần thi mà không có dây an toàn. Giám khảo David thở phào sau phần trình diễn: “Tất cả chúng ta đều rất cố gắng. Nếu xem màn diễn trong một bộ phim, người ta sẽ nói đó là kỹ xảo. Đây thật sự là màn trình diễn ấn tượng, khó tin“.

Alesha chia sẻ, cô đã nghĩ anh em họ Giang không thể vượt qua thử thách này, nhưng cuối cùng họ đã làm được. Amadan Holden thừa nhận, là phụ nữ, cô đã hồi hộp thót tim với màn biểu diễn đầy nguy hiểm của cặp thí sinh người Việt. Giám khảo Simon Cowell đánh giá, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã nâng tầm phần thi của mình rất nhiều so với hai vòng trước.

Được các tờ báo nổi bật ở Anh như The Sun, Mirror, Metro, Evening Standard…. khen ngợi

Hai anh em này, Cơ 34 tuổi và Nghiệp 28 tuổi, đến từ TP.HCM của Việt Nam“, Metro viết, “Họ quyết định tham gia Britain’s Got Talent vì nghĩ đây là một trong những cuộc thi tài năng lớn nhất thế giới. Họ rất mong được biểu diễn trước Hoàng gia Anh. Tiết mục của họ được gọi là giữ thăng bằng aerobic, đòi hỏi sức mạnh vô cùng to lớn“. “Cơ và Nghiệp muốn người dân Việt Nam tự hào, dù ở quê nhà họ đã rất được ngưỡng mộ“, Metro viết.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timTờ The Sun đưa nhiều tin bài về “Giang Brothers”, trong đó có một bài giới thiệu tương tự Metro, còn một bài nhấn mạnh tình huống rợn người khi hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp hơi lung lay trên bậc thang.

Cụ thể, khi đi lùi lên cầu thang, chỉ còn một bậc nữa là kết thúc tiết mục, Quốc Cơ hơi lung lay nên anh quyết định đặt chân xuống cho vững, rồi mới lùi chân trở lại. Khoảnh khắc anh đang cố giữ thăng bằng, hai giám khảo nữ đã đứng bật dậy, lấy tay che miệng vì quá hồi hộp. Rất may sau đó, Quốc Cơ vẫn hoàn thành màn đi lùi như kế hoạch.

Tờ Mirror cũng để ý đến phần này và ca ngợi cách xử lý ăn ý, dũng cảm của hai anh em, đặc biệt là Quốc Cơ. “Màn trình diễn bao gồm việc người anh phải đỡ em mình trên đầu, bằng chính đầu của mình. Họ còn đi xa hơn một bước bằng cách khiến người đỡ phải bịt mắt, và đi bộ về phía giám khảo“, tờ báo nhấn mạnh tính nguy hiểm của tiết mục.

Và một giây loạng choạng cũng đủ đẩy hai anh em vào tình thế “chết người”, nhưng Quốc Cơ đã nhanh chóng sửa lỗi, khiến giám khảokhán giả càng ấn tượng hơn.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timCòn tờ Evening Standard tổng hợp ý kiến phản hồi từ mạng xã hội cho thấy khán giả trường quay và khán giả truyền hình đều không thể ngồi yên trên ghế khi theo dõi màn biểu diễn. Một tài khoản Twitter viết: “Chỉ có một tiết mục chiến thắng tối nay thôi, đó là Giang Brothers. Họ thật là một hiện tượng“.

Một người khác khen ngợi: “Giang Brothers, ôi Chúa ơi, không thể tin nổi. Đây là màn trình diễn duy nhất trong bán kết năm nay khiến tôi nhảy ra khỏi ghế. Những gì họ làm thật kỳ khôi. Xứng đáng vào chung kết“.

Tờ báo trích dẫn lời giám khảo Alesha Dixon, người đứng dậy vỗ tay cho hai anh em: “Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho hai bạn. Thật không thể tin nổi. Những người khác đều nên về nhà“. Còn giám khảo Amanda Holden cho rằng họ vừa chứng kiến “màn trình diễn của nhà vô địch“.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vô địch trong lòng thới trẻ Việt

Dạo qua trang cá nhân của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, thấy được những cmt của giới trẻ về niềm tự hào mà 2 anh đã đem về cho Việt Nam, dù trượt top 3

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Khi màn biểu diễn chạm vào trái timMột tài khoản Nhut Nguyet bình luận: “Chúng tôi là những người dân Việt Nam! Mới phải cảm ơn 2 anh em đó chứ! 2 em đã quá tuyệt vời. Không biết nói gì, quá từ hào về các em.

Một bình luận nổi bật khác: “Thật sự ngưỡng mộ hai anh, không biết làm sao nói hết cảm xúc khi xem hau anh trình diễn, chúc hai anh ngày càng tiến xa và giới thiệu được bộ môn xiếc Việt ra ngoài thế giới, chúc các anh luôn thành công!!!

Và không những vô địch trong lòng giới trẻ Việt mà họ còn chiếm chọn cảm xúc và lòng hâm mộ của người dân Anh.

Tóm lại, tuy không giành chiến thắng trong chung kết nhưng Quốc Cơ vẫn hài lòng với màn biểu diễn của hai anh em trên sân khấu nước Anh. “Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Đó là sứ mệnh người Việt Nam luôn ngẩng cao đầu. Giải thưởng với chúng tôi bây giờ không còn quan trọng nữa. Bởi chúng tôi đã làm được điều mình muốn là cho bạn bè thế giới thấy con người Việt Nam, xiếc Việt Nam là thế nào. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, mãn nguyện vì sau những chấn thương nặng, cuối cùng tôi vẫn hoàn thành trọn vẹn màn biểu diễn của mình. Bây giờ tôi chỉ ước ao được về thật nhanh để ôm lấy vợ con. Họ là những người đã nếm trải lo lắng, phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua. Xin cảm ơn mọi người đã theo dõi, động viên và cầu chúc cho chúng tôi“, Quốc Nghiệp chia sẻ.

4/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Học cách giảm cân 21kg không cần đến phòng tập gym

Cùng học cách giảm cân 21kg với Amber để lấy lại vóc dáng và đặc biệt là chỉ cần tập tại nhà mà không...

Giảm mỡ bụng bằng lửa: Cú lừa ngoạn mục của các Spa làm đẹp

Gần đây trên mạng đang lan truyền 1 clip giúp giảm mỡ bụng bằng lửa ở 1 Spa làm đẹp khiến nhiều chị em...

Enerzy “Reboost” năng lượng tức thì cho dân thể thao

Lương khô Enerzy chính là phiên bản mới được nâng cấp từ sản phẩm lương khô được người Việt Nam yêu thích. Không chỉ...