Trang chủTriathlonChạy bộ5 điều bạn cần tự hỏi trước khi đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộ

5 điều bạn cần tự hỏi trước khi đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộ

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đang tính tham gia 1 cuộc thi chạy bộ sắp tới vì thấy nhiều người tham gia, tuy nhiên nếu bạn chưa trả lời được 5 câu hỏi dưới đây thì bạn chưa sẵn sàng để tham gia 1 cuộc thi chạy bộ thật sự đâu.

5 điều bạn cần tự hỏi trước khi đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộĐôi khi việc đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộ là tự phát với 1 số cá nhân ví dụ như, thấy tụi bạn tham gia nên tham gia theo, hoặc tham gia để….sống ảo chẳng hạn dù là theo hình thức nào đó thì bạn cũng cảm thấy mình muốn đăng ký ngay cuộc thi đó đúng không nào.

Việc đăng ký các cuộc thi chạy bộ thường sẽ phải tốn 1 chi phí, tuy nhiên chi phí chỉ là 1 vấn đề nhỏ (nếu bạn là 1 người có điều kiện kinh tế) và chỉ có vấn đề lớn sau khi bạn tham gia cuộc thi đó mà quên mất việc tự hỏi bản thân mình những câu này.

5 câu hỏi cần phải tự hỏi bản thân trước khi đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộ

1. Bạn có tập luyện trước đó không ?

Đây là câu hỏi quan trọng, bạn có từng tập luyện cho 1 chạy bộ trước khi đăng ký tham gia hay chưa. Ngay cả cự lý 5km cũng cần phải có thời gian tập luyện để có thể hoàn thành được nó. Hãy cân nhắc về cự lý mà bạn dự tính tham gia và dành thời gian để tập luyện nghiêm túc cho cự ly đó.

5 điều bạn cần tự hỏi trước khi đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộViệc không tập luyện mà tham gia 1 cuộc thi chạy bộ là 1 sai lầm rất lớn, đặc biệt là khi bạn tham gia 1 cuộc thi chạy bộ địa hình phức tạp với khoảng cách xa (từ 21km trở lên) mà không tập luyện thì khả năng bạn phải bỏ cuộc giữa đường và chờ người tới rước về là vô cùng lớn.

Nếu thời gian tập luyện của bạn bị trùng với quá nhiều lịch khác như là công việc, quan hệ, bạn bè, lễ hỏi….và thời gian để tập cho cuộc thi sắp tới là quá ít thì bạn không nên đăng ký tham gia.

Ngược lại, nếu bạn cân đối được thời gian cho các công việc và có thời gian cho tập luyện đều đặn thì bạn hãy đăng ký nhé.

Xem thêm: Giáo án chạy bộ mọi cấp độ cho Runner

2. Cuộc thi chạy bộ đó diễn ra tại đâu ?

Tiếp theo, trước khi nhấn nút mua vé thì bạn hãy ngó lại xem địa điểm tổ chức diễn ra ở đâu, liệu bạn có sẵn sàng đi xa để tham gia cuộc thi chạy bộ đó hay không.

Ví dụ bạn ở Hồ Chí Minh nhưng cuộc thi diễn ra ở Đà Nẵng hay Hà Nội thì bạn có đi được hay không, bạn có sẵn sàng để chi thêm các chi phí như đi lại, ăn ở thêm hay không ?. Chỗ tổ chức bạn có từng đi đến đó hay chưa, bạn có ai quen ai ở đó không. Bạn cần phải đến trước đó bao nhiêu ngày, bạn sẽ đi bằng phương tiện gì…..hàng tá câu hỏi sẽ xảy ra đúng không nào.

Nếu bạn chưa trả lời được những câu hỏi nhỏ nhỏ trong câu hỏi này thì bạn đừng vội mua vé nhé.

Sản phẩm khuyên dùng
Gel Uống Bổ Sung Hammer Nutrition Hammer Gel 33g
Gel Uống Bổ Sung Hammer Nutrition Hammer Gel 33g
Cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ và kéo dài suốt buổi tập. Không chứa các loại đường kém chất lượng và được làm từ các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe với dạng gel lỏng dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa. Sử dụng được cho người ăn chay.
TÌM HIỂU THÊM »

3. Địa hình chạy bộ như thế nào ?

Một cuộc chạy Marathon đường nhựa sẽ khác với đường đất và nó càng khác với đường núi. Do vậy, nếu bạn nghĩ rằng mình chạy tốt ở đường nhựa thì không có nghĩa là bạn sẽ chạy tốt ở các cuộc thi chạy bộ có địa hình khác.

5 điều bạn cần tự hỏi trước khi đăng ký tham gia 1 cuộc thi chạy bộVí dụ khi chạy đường núi bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ rất khác với chạy đường nhựa ví dụ như gậy leo núi, khăn, nước, đồng hồ, GPS, bản đồ…..

Do vậy, hãy nắm rõ địa hình của cuộc thi sắp diễn ra như thế nào và có kế hoạch tập luyện cho phù hợp nhé.

4. Thời tiết lúc đó như thế nào ?

Bạn đang ở Sài Gòn và trời thì vô cùng nóng bức, đùng 1 phát bạn bay ra Hà Nội tham gia cuộc thi mà ở đây thời tiết thì rất chi là lạnh lẽo, nếu là người có sức đề kháng kém, bạn sẽ dễ dàng mắc bệnh và…không tham gia được cuộc đua đó.

Và khi không tham gia được cuộc đua thì coi như là bạn mất toi mọi thứ như tiền đăng ký chạy bộ, tiền vé đi lại, tiền ăn ở mà chẳng được gì.

Hãy tham khảo thời tiết ở khu vực đó vào mùa đó thường như thế nào để có thể chuẩn bị tốt nhất nhé vì ví dụ khu vực đó vào mùa đó là mùa mưa và bạn chạy địa hình thì có thể sẽ cần phải trang bị áo mua, giày chạy cho thời tiết mưa….

5. Bạn chạy để giành huân chương hay chạy cho vui ?

Bạn cần phải xác định mục tiêu của mình khi tham gia cuộc thi chạy bộ nào đó trước khi đăng ký. Nếu chạy để giành huân chương thì bạn sẽ cần phải tính toán các chiến lược của mình thật cụ thể. Bạn cần phải chạy như thế nào, thời gian cần phải hoàn thành là bao nhiêu, kế hoạch tập luyện cần phải có những gì…..

Ngược lại, thì bạn có thể thoải mái hơn trong kế hoạch tham gia chạy bộ của mình.

Tốt nhất là trong mỗi năm, bạn nên có ít nhất 1 cuộc thi có đặt ra mục tiêu rõ ràng. Còn các cuộc thi khác bạn có thể tham gia cho vui cũng được. Việc tham gia nhiều cuộc đua trong năm mà cuộc đua nào cũng đặt ra mục tiêu thì bạn có thể dễ khiến bị kiệt sức và đôi khi mà mất đi niềm vui trong các cuộc chạy bộ.

Nói cách khác, nên xen kẽ các cuộc thi mục tiêu và chạy cho vui với nhau. Nó sẽ giúp bạn hưởng trọn cuộc sống của một Runner hơn.

Kết

Là 1 người mới tham gia một cuộc thi chạy bộ thì chắc chắn sẽ không ít những bỡ ngỡ, do vậy luôn tìm hiểu thật kĩ sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống có thể xảy ra và không bị ảnh hưởng đến cuộc thi của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Lần đầu tiên chạy đua Marathon, đây là 10 mẹo cho bạn

Bạn đã chinh phục được quãng đường chạy đua...

Tại sao bạn nên ăn rau xanh? 6 cách ăn nhiều rau xanh hơn

Ăn rau xanh không nhất thiết phải là một...

Làm sao để chinh phục chạy Haft Marathon dưới 2 giờ?

Chạy Haft Marathon dưới 2 giờ, trời ơi tin được...

Chuyển hồi năng lượng (energy return) trên giày chạy bộ là gì ?

Nếu trước đây bạn có từng xem qua những...

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

8 bài tập cho mắt cá chân để tăng cường sức mạnh đôi chân của bạn

Giữ cho mắt cá chân khỏe mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến việc tập luyện thân dưới của bạn, vì vậy đừng bỏ qua...

11 bài tập giãn cơ động (Dynamic Stretching) giúp giảm đau cơ tức thì

Các bài tập giãn cơ (hay căng cơ) nói chung là rất cần thiết cho cơ thể khi tập luyện. Bởi vì quá trình...

5 bài tập cơ tay không dùng tạ chuyên dành cho người chạy bộ

Các bài tập cơ tay không dùng tạ này có thể giúp bạn giữ tư thế chạy tốt cũng như là cải thiện tốc...