Trang chủThể Hình NamBài tập lưng, xô cho nam4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơ

4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Trong thể hình thì nhóm cơ lưng xô là nhóm cơ khá khó lên cơ vì nó tương đối là khó tập. Và dưới đây là 4 sai lầm khi tập lưng xô thường gặp phải có thể khiến cho việc tập luyện của bạn càng trở nên kém hiệu quả hơn.

4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơ
Những sai lầm khi tập lưng xô phổ biến mà bạn có thể đang mắc phải mà mình không biết

Tập lưng là 1 thử thách không đơn giản mới nhiều người, thậm chí là những người đã có kinh nghiệm tập. Nhiều người nghĩ rằng họ đang tập đúng quy cách nhưng thực ra họ đang tập không đúng khiến họ có thể mang một cặp lưng xô xấu xí thay vì đều đẹp.

Bạn thấy mình giống như vậy ?. Nếu bạn trả lời CÓ trong 4 trường hợp dưới đây thì bạn hãy thay đổi cách tập ngay từ hôm nay.

Xem thêm: 10 bài tập lưng xô hiệu quả nhất cho nam

4 sai lầm khi tập lưng xô bạn đừng bao giờ mắc phải

Bỏ qua các cơn đau

Đau là điều rất dễ gặp phải khi tập thể hình. Những người tập luyện thường xuyên rất quen với những cơn đau này đặc biệt là phần lưng dưới. Họ tự thúc đẩy bản thân mình phải cố gắng hơn vì họ biết bài tập của mình đang có hiệu quả.

Những người mới thì ngược lại, họ cho rằng đau là một việc tạm thời và họ vẫn tiếp tục vì họ không muốn người khác xem họ là người yếu đuối.

Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ 1 điều là đau và chấn thương là 2 thứ hoàn toàn khác nhau. Đau lưng có thể gặp thường xuyên nhưng chấn thương lưng thường rất nghiêm trọng và không nên xem nhẹ.

Hãy kiểm tra nó 1 cách cẩn thận để xem đó là đau nhức hay là chấn thương trước khi quay lại thực hiện các bài nâng tạ nặng. Bạn có thể mất chút ít thời gian và tiền bạc để kiểm tra nhưng nó sẽ đảm bảo là bạn vẫn khỏe để không phải nhận lấy những chấn thương vĩnh viễn và tốn hàng núi tiền để xử lý vấn đề.

Cơ bản chưa rành đã vội thử nâng cao

Đây là sai lầm khi tập lưng xô phổ biến nhất. Chúng ta thường có sở thích là thử những bài tập mới để thử những cảm giác mới. Có rất nhiều cách tập lưng xô được sáng tạo ra từ những bài tập lưng cơ bản.

4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơNhưng bạn nên xem xét giữa sự hiệu quả và sự lãng phí thời gian khi thử những cách mới. Có người tập rất nhiều bài tập lưng xô khác nhau nhưng có 1 thứ họ lại không làm được đó là sự cảm nhận cơ bắp khi tập.

Cảm nhận cơ khi tập rất quan trọng, vì nếu bạn không cảm nhận được cơ thì bạn sẽ không biết mình có tập nó đúng hay không. Nếu bạn thực hiện bài Bent Over Row chính xác, bạn sẽ thấy cơ xô của mình hoạt động. Hoặc nếu bạn tập hít xà mà không sử dụng đà, bạn sẽ thấy cặp xô của mình được kích hoạt rất nhiều.

Nếu bạn tập xô xong mà ngày hôm sau lưng không đau nhức gì thì không phải là bạn cần chuyển sang bài tập nâng cao mà là bạn cần phải học cách cảm nhận cơ nhiều hơn.

Trừ khi bạn có thể cảm nhận được cơ xô khi tập xô từ các bài cơ bản, còn không thì bạn đừng nên tìm hiểu thêm các bài tập lưng xô nâng cao nào khác.

Không tập bài Pullover

Pullover là 1 bài tập rất cổ điển, nếu bạn không biết đến bài tập này thì thật là 1 sự thiếu sót. Tuy nhiên đừng ham tập nặng với bài tập này mà hãy tập trung vào phần tư thế tập cho đúng. Nếu không thì sẽ rất dễ gây chấn thương.

Bài tập này là bài tập ưa thích của nhiều nhà vô địch. Đặc biệt là Dorian Yates và cả huyền thoại Arnold. Do vậy bạn nếu chưa từng tập bao giờ thì bây giờ là lúc bạn nên thử tập nó rồi đó.

Để xem cách tập bài này bạn có thể xem qua link hướng dẫn tập này.

Chỉ với vài tuần tập với bài này bạn sẽ thấy có nhiều sự khác biệt và cơ lưng sẽ phát triển như cỏ sau cơn mưa cho xem.

Xem thêm: 18 cách tập lưng xô mà bạn nên nhớ để thêm vào kế hoạch tập của mình

Không hoàn thành đầy đủ số lần lặp

Tập lưng xô có thể khiến bạn cảm thấy thật kinh khủng và bạn muốn làm 1 mức tạ thật nặng với chỉ 2-3 lần lặp. Trừ khi bạn 1 là Powerlifter thì tập với số lần lặp ít không phải là cách tập tối ưu cho bạn.

4 sai lầm khi tập lưng xô khiến bạn tập không tập mãi không lên cơSự phì đại cơ sẽ phát triển tốt nhất khi bạn thực hiện mức tạ lớn với số lần lặp cao. Lâu lâu bạn có thể thử sức mình xem mình có thể đẩy tối đa mức tạ là bao nhiêu tuy nhiên khi tập luyện thì đừng nên thực hiện số lần lặp ít hơn 6 lần.

Hãy giảm mức tạ xuống để có thể thực hiện được nhiều lần lặp hơn và nó cũng giúp bạn cảm nhận được cơ tốt hơn là khi tập nặng.

Trên đây là 4 sai lầm khi tập lưng xô phổ biến nhất thường gặp, nếu bạn muốn có 1 cặp xô to dày gợi cảm thì hãy ghi nhớ nó nhé.

4.3/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơn

Trong các loại thực phẩm bổ sung Whey Protein thì dòng Whey Blend là phổ biến nhất và thường có Isolate và Concentrate. Bài...

7 dấu hiệu cảnh báo tập luyện quá sức dễ nhận biết nhất

Bạn đang cảm thấy buồn rầu, tội lỗi vì hôm nay lại bỏ qua một bài tập nào đó? Bạn cảm thấy cơ thể...

Top 13 siêu thực phẩm tăng kích thước vòng 3 cho mông to tròn nhanh chóng

Ăn gì để mông to hơn là câu hỏi của không ít bạn gái. Với Top 13 thực phẩm tăng kích thước vòng 3...