Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhNguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy lại vóc dáng vì bị béo phì

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy lại vóc dáng vì bị béo phì

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nguyễn Tường Vi đã có những quãng thời gian giảm cân “rất khủng khiếp” khiến cơ thể trở nên xanh xao và yếu ớt vì sai lầm trong quá trình giảm cân của mình, tuy nhiên may mắn cô đã tìm được lối thoát kịp thời để lấy lại sức khỏe và vóc dáng của mình.

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìHôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp theo 1 câu chuyện giảm cân khác bên cạnh các câu chuyện giảm cân trước đây như là Nguyễn Thảo Hiền và hành trình để giảm cân 15kg thành công hay là Mẹo giảm 12kg trong 5 tháng không kiêng tinh bột từ 9x Sài Thành mỗi người có 1 kiểu giảm cân khác nhau và ai cũng có những sai lầm khác nhau, hãy đọc để rút ra kinh nghiệm từ các sai lầm của họ mà tránh gặp phải các bạn nhé.

Nguyễn Tường Vi và chuyện giảm cân đột ngột 20kg khiến cơ thể suy nhược

Nhìn vào thân hình hiện tại của Tường Vi (1994, sống tại HCM) thì không ai nghĩ rằng cô bạn từng có quá khứ béo ú cả.

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìCô bạn kể “Mình bị béo phì từ năm lớp 4 đến năm lớp 10, và chính cái béo phì này khiến mình tự ti rất nhiều. Đến năm lớp 10 thì mình bắt đầu sử dụng các loại thuốc giảm cân và tập thể dục tại nhà.

Do tác dụng của thuốc khiến giảm cân quá nhanh (từ 61kg xuống 45kg) nên sức khỏe cũng bị giảm sút và khi dừng lại thì nó lại tăng cân trở lại.”

Xem thêm: Hiệu ứng Yoyo – Lý do khiến bạn giảm cân rồi lại tăng cân trở lại

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìTrong quá trình giảm cân đó, Tường Vi thường xuyên nhin ăn kham khổ, kèm theo là áp lực học hành lực lớn khiến cô bạn mắc thêm căn bệnh đau dạ dày nặng và từng phải nhập viện vì nó.

Đến lúc này thì cân nặng chỉ còn có 40,5kg. Khi chuyện này xảy ra thì Tường Vi gạt bỏ tâm lý sợ tăng cân của những người bị béo, quyết tập tập luyện thường xuyên hơn 1 cách nghiêm túc và học hỏi cách ăn uống sao cho thật khoa học nhất.

May mắn đã bắt đầu mỉm cười với Nguyễn Tường Vi

Sau gần 1 năm đi tập luyện tập chỉ thì vóc dáng bắt đầu có những thay đổi rõ ràng hơn, trước đây 2 mặt là “sân bay” thì bây giờ đã “đồi núi trập trùng” hơn xưa với cân nặng 48-49kg và 3 vòng là 86-59-90cm.

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìĐi tập 5-6 buổi mỗi tuần

Cũng như nhiều cô gái mong muốn tìm đến thể hình để giảm cân thì cô bạn Nguyễn Tường Vi cũng chỉ chăm chăm vào tập Cardio mà tập thì cũng được 1 lúc ngắn, ngồi bấm điện thoại rồi xách mông về.

Việc tập như thế khiến cô bạn cảm thấy rất hay chán, tuy nhiên may mắn gặp được một huấn luyện viên thể hình cá nhân tốt bụng, đã nhiệt tình chỉ dạy cho cô bạn, nhờ đó mà Tường Vi có những chuyển biến tích cực hơn. Tường Vi cho biết “Khi đi tập, bạn kết hợp tập đúng kĩ thuật và có 1 chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng và tập luyện thì hiệu quả sẽ tăng lên và thời gian cũng rút ngắn lại nhiều hơn.”

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìTừ khi được HLV hướng dẫn, chỉ 2 tuần đã thấy có những chuyển biến tích cực, nhưng hiệu ứng đi kèm đó chính là các cơ bắp rất nhức mỏi do vận động nhiều, rất dễ khiến các cô gái yếu đuối cảm thấy mệt mỏi và dễ bỏ cuộc, tuy nhiên, bạn chỉ cần có gắng chịu đừng 1-2 tuần thì hiệu ứng này sẽ hết và bạn có thể tập luyện dễ dàng hơn.

Hiện tại thì Tường Vi tập 5-6 buổi/tuần với khoảng 90 phút mỗi ngày. Lịch tập gym thì mỗi người sẽ có cách chia khác nhau để phù hợp với thể trạng của từng người. Trong tập luyện thì Tường Vi thích các bài tập đùi và mông cho nữ nhất.

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìTường Vi chia sẻ thêm “Nhiều bạn gái tập gym không có hiệu quả, có thể nhiều lý do nhưng lý do mà mình nhận thấy rõ ràng nhất đó chính là các bạn gái thường không cảm nhận cơ được khi tập, việc không cảm nhận được cơ khi tập có nghĩa là bạn đang tập không đúng kĩ thuật, từ đó dẫn đến không tác động vào phần cơ mong muốn dẫn đến mất thời gian nhưng lại không có kết quả nào.”

Xem thêm: Giáo án tập giảm cân cho nữ từ A đến Z trong 12 tuần

Ăn uống khoa học chứ không phải khắt khe

Có rất nhiều cô gái khi tập chỉ được 1-2 tuần đầu là ăn uống nghiêm túc, nhưng rồi vì chán nản, hoặc ăn không được hấp dẫn như thời được ăn thả cửa cho nên dễ gây nên chán nản rồi bỏ cuộc.

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìCác bạn nên nhớ là chúng ta ăn kiêng để giúp cho chúng ta khỏe hơn chứ không phải là quá khắt khe với bản thân để mất đi niềm vui trong ăn uống dẫn đến vấn đề căng thẳng, ức chế.

Bạn ăn kiêng nhưng cũng đừng quá khắt khe, cứ từ từ cơ thể sẽ thích nghi và bạn sẽ quen dần với việc ăn kiêng đó. “Mình quan niệm tập gym để hoàn thiện, chứ không phải để theo đuổi sự hoàn hảo” Tường Vi chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều người cũng có suy nghĩ là khi tập rồi nghỉ tập thì cơ thể sẽ lại lỏng lẻo và chảy xệ, tuy nhiên việc này phần lớn là do cách sống của bạn là chính và phần lớn là do ăn uống “thả phanh” không biết điểm dừng.

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phìBạn vẫn hoàn toàn có thể giữ được thân hình thon gọn nhờ vào chế độ ăn uống khoa học, chế độ ăn chiếm đến 70% việc cơ thể bạn có thon gọn hay không, 30% còn lại mới là do luyện tập.

Hằng ngày, Tường Vi ăn khoảng 5-6 bữa, Vi luôn ăn nhiều chất đạm và chuyển các loại tinh bột hấp thu nhanh sang tinh bột hấp thu chậm như khoai lang, yến mạch, ngũ cốc….

Nguyễn Tường Vi và kinh nghiệm lấy vóc dáng vì bị béo phì
Tường Vi tại một cuộ thi thể hình mới diễn ra gần đây.

Thực đơn giảm cân Vi thường ăn như sau

  • Sáng: Khoai lang (hoặc yến mạch, ngũ cốc…) với 200g thịt (cá, gà, bò…) và ít rau xanh.
  • Bữa lỡ: Bánh hoặc Whey protein + trái cây.
  • Trưa: Ức gà với salad hoặc lòng trắng trứng, bit tết, gỏi cuốn thịt + cơm hoặc khoai tây ghiền, bắp, khoai lang…
  • Trước khi tập: Salad thịt bò, cá hấp + rau xanh.
  • Sau khi tập: 1 ly sinh tố + trái cây khô và Protein
  • TỐi: Sandwich + Bơ đậu phộng hoặc bắp + thức ăn giàu đạm.

Xem thêm một số hình ảnh khác của Tường Vi

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Nguyễn Tường Vi và quá trình giảm cân tìm lại vóc dáng thon gọn của mình, hi vọng các cô gái đang mong muốn tìm 1 con đường giảm cân thành công thì sẽ có thể tìm được 1 tia sáng trên con đường mình đã chọn này nhé. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Jujimufu – Gã gymer với những kiểu tập gym “điên” nhất quả đất

Nếu bạn từng xem qua bài viết về Bradley Martyn và những kiểu tập thể hình khó đỡ của anh ấy và bạn nghĩ trên...

Game giải ô chữ về thể hình thử thách các gymer

Chào các bạn, hôm nay Thể Hình Channel xin gửi đến các bạn một game giải ô chữ để thử tài giải mã của...

Knee Circles – Bài tập xoay khớp gối

Một bài tập thích hợp để khởi động và làm nóng cho bắp chân trước khi bước vào các bài tập chân của bạn. Knee...