Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhUống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục

Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Dạo gần đây trên các group của Thể Hình Channel như Hội Chị Em Yêu Gym, Club Gym Yêu Thể Hình thường xuyên nhận được những câu hỏi về chuyện uống Whey Protein bị nổi mụn hay uống serious mass bị nổi mụn. Vậy nguyên nhân uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn là gì, các khắc phục như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua nhé.

Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục
Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn nên làm gì để khắc phục

Đối với dân tập thể hình thì chuyện được uống Whey Protein đã được gọi là rất hạnh phúc rồi vì không phải ai cũng có điều kiện để sử dụng loại thực phẩm bổ sung này. Tuy nhiên, mục đích của chúng ta khi đi tập thể hình và sử dụng Whey protein là để mau chóng có 1 thân hình đẹp và quyến rũ hơn nhưng lại bị vấn đề uống whey protein bị nổi mụn, thật là không gì đau khổ hơn đúng không nào.

Thực tế vấn đề uống whey protein, mass gainer bị nổi mụn không hiếm gặp mà rất thường xuyên, nếu bạn đang có ý định mua Whey protein và nghe đồn về vấn đề này khiến bạn bị ngập ngừng thì hãy đọc bài viết này để có những phương hướng khắc phục nhé.

Đi tìm nguyên nhân Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn

Chú ý: Uống Whey protein bị nổi mụn không phải là nguyên nhân chính, có nhiều nguyên nhân khác gây nên mụn ở bạn nên đừng vội đổ do whey bạn nhé, có thể do cơ địa, vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng và độ tuổi của bạn…

Whey Protein gây nên mụn như thế nào ?

Whey protein gây nên mụn là vì nó có chứa 1 hooc mon có tên là IGF-1( Insulin Like Growth Factor 1), loại hooc môn này sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp và nó cũng khiến gia tăng chất nhờn trên da khiến da bạn dễ bị nổi mụn nếu không vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Hiểu thêm về IGF – 1 

IGF-1 là một thành phần có nhiều trong sữa bò (Whey Protein hiện nay sản xuất chủ yếu từ sữa bò) giúp cho bò con nhanh chóng lớn hơn. IGF-1 được điều tiết trong cơ thể qua 1 cơ chế rất phức tạp và được kiểm soát đảm bảo cân bằng với các hooc môn khác trong cơ thể để tránh gây ra các vấn đề về sức khỏe (trong đó có việc bị nổi mụn).

Dưới đây là những yếu tố cơ bản khiến bạn bị mụn khi dùng Whey Protein, Mass gainer

  • Dùng whey khiến bạn tăng IGF-1 làm da tiết nhiều dầu nhờn hơn và dễ gây mụn nếu không được làm sạch.
  • Nó cũng làm tăng sản sinh tế bào da khiến lỗ chân lông bị bịt kín do tế bào chết chưa kịp đào thải.
  • Làm các tế bào chết khó tách ra hơn và dính lại khiến làn da thường xuyên bị “bí” gây nên mụn
  • Ngoài ra, một số thành phần nhân tạo như hương vị, màu nhân tạo, chất tạo ngọt…cũng có thể gây nên hiện tượng mụn khi tích tụ lâu trong cơ thể

Mặc dù mụn có thể không phải là vấn đề lớn đối với cánh con trai, nhưng với con gái, nó thật sự là nỗi ám ảnh rất lớn và nó cũng khiến cho các bạn gái e ngại hơn khi muốn sử dụng Whey protein, mass gainer.

Dù là trai hay gái thì cơ thể bạn cũng luôn có Testosterone, phụ nữ có nhiều testosterone thì ham muốn thường cao và có thể gây nên các tác dụng tương tự như nam giới như mọc lông nhiều, da tiết nhiều bã nhờn…

Buồng trứng là nơi sản xuất Estrogen và Testosterone, nơi mà sẽ kết nối với Insulin gây nên các tác động về mụn. Insulin sẽ mang Glucose đi khắp mọi nơi trong cơ thể, khi các tế bào có đủ lượng đường cần thiết, nó sẽ ngưng hấp thụ Glucose nhưng buồng trứng thì ngược lại, nó không có cơ chế tự ngưng hấp thụ.

Việc này khiến cho buồng trứng bị “ngập trong đường” và dẫn tới sản sinh nhiều hooc môn nội tiết hơn trong đó có cả Testosterone và từ đó sinh ra mụn.

Những nguyên nhân gây nên mụn khác không phải do uống Whey Protein, Mass Gainer

Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn chủ yếu là do cơ địa của mỗi ngày, do vậy bạn có thể vướng phải những trường hợp sau gây nên mụn trên mặt.

Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục
Mồ hôi do tập luyện không được làm sạch cũng là nguyên nhân khiến bạn nổi mụn
  • Nguyên nhân đầu tiên dễ gặp nhất ở dân tập tạ là quá trình tập luyện cơ thể sẽ tiết ra nhiều hooc mon hơn khiến tiết bã nhờn hoạt động mạnh hơn và từ đó sinh ra mụn
  • Thiết bị phòng tập không đảm bảo vệ sinh, quá nhiều mồ hôi, ẩm thấp không thông thoáng khiến lỗ chân lông bị bịt kín dễ gây nên mụn
  • Thiếu nước, đây là nguyên nhân gặp phải rất nhiều ở Gymer vì chúng ta thường ăn protein khá nhiều và protein thì cần nhiều nước do đó uống ít nước gây cơ da dẻ bị khô và dễ sinh mụn.

Xem thêm: Uống nước trong tập gym đúng cách như thế nào ?

Khắc phục uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn thế nào ?

Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục
Thiếu nước cũng là nguyên nhân gây nên mụn
  • Với Whey protein thì bạn có thể chuyển sang loại Protein tinh khiết hơn ví dụ như Isolate hoặc Hydrolysate thay cho loại Concentrate. Bạn cũng không nên dùng loại Whey Blend (Whey pha giữa nhiều loại Whey) bởi vì đa phần vẫn có Concentrate trong đó.
    • Việc sử dụng loại Whey tinh khiết hơn sẽ giúp loại bỏ nhiều thành phần không cần thiết trong whey hơn và bạn sẽ hạn chế bị mụn hơn. Tất nhiên giá thành của chúng cũng cao hơn. (Xem thêm về phân biệt các loại whey protein như thế nào)
  • Với Mass Gainer thì chúng ta có vẻ có khá ít lựa chọn nếu bạn thật sự không hề thích chuyện bị mụn bởi vì hầu như chúng đều có chứa Concentrate trong đó.
    • Nếu bạn không cần tăng cân với số ký nhiều thì có thể thay thế bằng bằng cách sử dụng Whey Protein pha với sữa tươi hoặc sinh tố trái cây hoặc sữa chua để sử dụng cũng sẽ giúp bạn tăng cân nhưng nó sẽ chậm hơn so với dùng sữa tăng cân Mass Gainer. (Xem 47 cách pha whey thơm ngon nhất bạn nên biết)
  • Nên luôn uống nước đầy đủ khi tập gym, bởi vì thiếu nước là chuyện rất không nên cho cơ thể bạn
  • Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ, hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch da sau khi tập gym để loại bỏ bã nhờn và chất bẩn trên da mặt nhé.
  • Không nên lấy tay sờ lên mặt khi tập luyện mà hãy dùng khăn nhé.

Các bạn có thể tham khảo các dòng Whey Protein tinh khiết dưới đây để có thế sử dụng không cần phải lo chuyện nổi mụn nhé.

9.2Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phục Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Xem thêm: Những sai lầm của chị em khi tập luyện khiến làn da khóc thét

Giải quyết vấn đề mụn không cần dùng Whey Protein

Đây là bước dành cho những bạn thật sự không muốn bị phụ thuộc vào Whey protein cũng như là cái đám mụn khó chịu kia. Bạn muốn hoàn toàn tự nhiên thì đây sẽ là bước giúp cho bạn.

Protein có rất nhiều trong tự nhiên, nếu bạn đã đọc qua 2 bài viết là 30 thực phẩm giàu protein nhất 22 loại thức ăn tăng cơ cho cơ bắp thì bạn cũng có thể hình dung được nguồn thức ăn giàu protein đa dạng thế nào.

Mặc dù protein thực vật như các loại hạt, đậu, rau..cũng có nhưng việc ăn chúng thường….không được hứng thú cho lắm và Protein thực vật cũng không đầy đủ và hoàn thiện bằng từ thịt nên chúng không phải là ưu tiên hàng đầu cho bạn.

Uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn, cách khắc phụcCác loại thịt như thịt gà, thịt heo, bò….đều mang trong mình lượng Protein cao và tất nhiên cả những chất cần thiết cho tăng cơ bắp như Creatine và BCAA và chất lượng thì dĩ nhiên là hơn hẳn thực vật rồi. Đây là nguồn bổ sung chính mà bạn nên sử dụng nếu quyết định từ bỏ Whey Protein (tuy nhiên hãy lưu ý nên chọn thịt từ động vật ăn cỏ 100% hoặc cỏ là thức ăn chính sẽ tốt hơn là các loại thịt động vật ăn thức ăn công nghiệp vì trong thức ăn công nghiệp chứa nhiều hooc môn tăng trưởng lắm).

Nó vẫn đảm bảo cung cấp protein cho cơ bắp ngon lành mà đặc biệt là không bao giờ phải lo chuyện bị nổi mụn như dùng whey. Việc của bạn là lựa chọn được loại thịt tốt và cân đo giá trị dinh dưỡng của nó và dùng thôi.

Tóm lại

Whey có ưu điểm là giúp bổ sung Whey, Amino Axit nhanh hơn và giúp ích cho cơ của bạn khá nhiều, nhưng không có nghĩa là người không dùng WHey thì sẽ không có body đẹp (ngày xưa Lý Đức làm gì có Whey uống nhưng kết quả sao thì bạn thấy rồi đó).

Hi vọng với một số chia sẻ về chuyện uống Whey Protein, Mass Gainer bị nổi mụn ở trên sẽ cho bạn biết cách xử lý những vấn đề này. Hãy lưu ý để có thể sử dụng Whey Protein được thoải mái nhất nhé.

4.1/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Giáo án chạy bộ để chinh phục từ 10km lên 21km trong 10 tuần tập luyện

Chạy bộ đang là xu hướng của năm nay, bạn cũng muốn thử sức mình trong những cuộc thi chạy bộ sắp tới diễn...

Giãn cơ bắp với 34 tư thế chuẩn dành cho người tập GYM bạn cần biết

Giãn cơ bắp  là một việc hết sức thiết yếu trong quá trình luyện tập và sức khỏe, vì nó giúp cơ thể bạn...

Bent Knee Leg Raises – Gập bụng ngược giảm mỡ bụng dưới

Bài tập Bent Knee Leg Raises sẽ giúp cho bạn giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh ngay tại nhà cực tốt. Bent Knee Leg Raises...