Trang chủThể HìnhGiáo án tập thể hìnhFST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder

FST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Hôm trước các bạn đã biết đến FST 7 là gì, hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện giáo trình tập gym tăng cơ theo phương pháp này để các bạn thử nghiệm nhé.

FST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder Thể Hình ChannelMột trong những cái khó nhất này chính là việc chọn lựa bài tập cho phù hợp với tiêu chí của FST 7. Chính vì điều này nó đòi hỏi người tập phải có kinh nghiệm lâu năm (giáo trình này đòi hỏi người tập phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm). Tuy nhiên, hôm nay nếu bạn vẫn chưa rành cách chọn bài tập thì Thể Hình Channel sẽ giúp bạn xử lý bước này.

Nói sơ qua 1 chút về FST 7 là nó viết tắt của Fascia – Stretch – Training – Seven. Và mỗi từ sẽ có 1 bài tập riêng đúng với cái tên của nó luôn, tất nhiên là mình sẽ cho bạn biết cụ thể tên bài tập đó là gì, cứ yên tâm đọc tiếp nhé.

Chú ý: Bạn cần phải đảm bảo được nguồn Protein và carb khi theo giáo trình tập gym tăng cơ này, đơn giản vì nó là cường độ cao và nếu dinh dưỡng kém thì cơ sẽ ngày càng teo chứ không có phát triển đâu nhé.

Nên sử dụng Whey protein cũng như là BCAA, Creatine, Casein, Pre Workout nếu bạn có thể nhưng tối thiểu hãy đầu tư cho mình 1 hũ Whey Isolate nhé.

Xem thêm:

 

Trước khi đi vào chuyện tập luyện mình cũng nói sơ qua về giáo trình này là bạn có thể áp dụng nó để tập riêng cho 1 nhóm cơ hoặc toàn thân tùy ý (bạn nên xem lại bài viết FST 7 là gì ở trên để coi lịch tập mẫu). Do đó bài viết này không xếp lịch cho 1 tuần mà chỉ hướng dẫn cách chọn bài tập và tập cho nhóm cơ chính thôi nhé.

À quên 1 thứ nữa, bạn cần phải xác định được mức tạ mà mình chỉ có thể đẩy được tối đa là 8-12 cái là không đẩy được nữa bằng cách tính 1RM trước đã nhé.

Nếu bạn là người mới thì hãy thật cẩn thận khi tập, có thể tập 3 hiệp với mức tạ nhẹ hơn mức tối đa nhé.

Bây giờ thì sẵn sàng trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân này nào!

Phần 1: Tập ngực

F – Incline Barbell Bench Press

Bài đầu tiên này sẽ là dùng cho Fascia (màng cơ), đây là một bài tập dạng compound.F - Incline Barbell Bench Press

  • Hiệp 1: 60kg và 12 lần lặp. Nghỉ 45 giây
  • Hiệp 2: 85kg và 12 lần lặp. Nghỉ 1 phút
  • Hiệp 3: 100kg và 8 lần lặp. nghỉ 1 phút
  • Hiệp 4: 100kg và 7 lần lặp
  • Nghỉ 90 giây và chuyển sang bài tiếp theo nào.

S – Incline Dumbbell Flyes

Tiếp theo là qua chữ S – Stretch nhé mọi người. Đây là một bài tập thuộc Isolation giúp kéo căng các sợi cơ trong ngực ra để sẵn sàng cho các cơ to ra ở bài tập cuối cùng.S - Incline Dumbbell Flyes

  • Hiệp 1: 20kg và 12 lần lặp. Nghỉ 1 phút
  • Hiệp 2: 20kg và 12 lần lặp. Nghỉ 1 phút.
  • Hiệp 3: 22kg, 10 lần lặp. Nghỉ 1 phút.

T – Dumbbell Bench Press

Chúng ta lại sang phần T, phần này yêu cầu một bài tập đẩy loại compound nên sẽ chọn bài này.

T - Dumbbell Bench Press

  • Hiệp 1: 30kg và 12 lần lặp, nghỉ đến khi thấy đủ.
  • Hiệp 2: 36kg và 12 lần lặp, nghỉ đến khi thấy đủ.
  • Hiệp 3: 45kg và 8 lần lặp

7 – Cable Crossover

Chúng ta vào phần trọng tâm nhất đây và phần này các bạn cần chọn bài tập dạng Isolation là tốt nhất và nên chọn tập bằng máy vì nó sẽ giúp bạn cố định các chuyển động tốt hơn. Ở đây tôi sẽ chọn mức tạ là 25kg để tập bài này và các bạn chỉ được nghỉ từ 30-45 giây ở giai đoạn này.

7 - Cable CrossoverCác bạn chỉ cần cố định số lần lặp từ 8-12 lần. Với 25kg để tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp nghỉ càng ngắn càng tốt trong 30-45 giây là hoàn tất phần này nhé.

Phần bài tập này sẽ tập trong vòng khoảng 30-40 phút và đừng quên làm một muỗng Whey Protein cùng 1 ít BCAA và 1000mg Vitamin C để phục hồi thật nhanh nha vì với thức ăn hằng ngày rất dễ dẫn tới chai cơ nếu bạn bỏ qua nó.

Phần 2: Tập lưng xô

Trước khi bắt đầu ngày tập hôm nay, hãy đảm bảo trước đó 1 giờ bạn đã có 1 bữa ăn đủ Protein và carb nhé, không thì lại té xỉu với giáo trình tập gym tăng cơ FST 7 này đấy.

Bạn có thể dùng 2 muống Whey Protein pha với sữa không béo và 1 chén yến mạch. Khuyến khích nên dùng thêm 1000mg Vitamin C luôn nha.

Trước khi tập 30 phút, tôi uống Nitric Oxide kèm theo mang 2 bình nước và bạn cũng nên nhớ mang nước theo mà uống.

F – Bent Over Barbell Row

Bắt đầu với 1 bài tập compound mà tác giả gợi ý, và tôi khởi động bằng cây đòn không tỏng 2 hiệp sau đó vào 4 hiệp chính như sau:

Bent Over Barbell Row

  • Hiệp 1: 60kg trong 12 lần lặp, nghỉ 90 giây.
  • Hiệp 2: 70kg trong 12 lần lặp nghỉ 90 giây
  • Hiệp 3: 83kg trong 11 lần lặp và nghỉ 90 giây.
  • Hiệp 4: 100kg trong 7 lần lặp.

S – Close Grip Font Lat PullDown

Rồi, giờ thì chuyển qua tập 1 bài Isolation, tôi thực hiện bài này ít hiệp hơn cũng như tạ nhẹ hơn để đảm bảo cho tập đúng form.

Close Grip Font Lat PullDown

  • Hiệp 1: 45kg và 12 lần lặp, nghỉ 90 giây.
  • Hiệp 2: 52kg
  • Hiệp 3: 58kg.

T – Straight Arm Dumbbell Pullover

Ở đây thì giáo trình tập gym tăng cơ FST 7 khuyên là nên dùng máy để tập như là Cable Pullover, tuy nhiên tôi thích tập bằng Free Weight hơn nên tôi chọn Dumbbell Pullover để tập và do 2 bài kia tập khá phê rồi nên tôi vẫn chọn mức tạ vừa phải để tập và hoàn thành 3 hiệp với 12 lần lặp, nghỉ 90 giây mỗi hiệp.

Straight Arm Dumbbell Pullover

  • Hiệp 1: 30kg
  • Hiệp 2: 35kg
  • Hiệp 3: 35kg

7 – Seated Cable Row

Ở bài cuối quan trọng này thì tôi chọn bài ngồi kéo cáp để tập và thuộc dạng Isolation để tập vì qua 3 hiệp ở trên cũng khá đuối, với lại thời gian nghỉ của hiệp này rất ít, chỉ vừa đủ để uống ngụm nước và lấy lại nhịp thở mà thôi.

Seated Cable RowTôi cố gắng thực hiện 12 hiệp và nghỉ 30 giây mỗi hiệp và mức tạ tôi chọn là 45kg.

Sau khi tập xong đừng quên nhiệm vụ bổ sung WheyBCAA cũng như Vitamin C cho mình đấy nhé.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Sức Mạnh, Sức Bền Flavored BCAA 12,000 Powder 457g 2 mùi
Sữa Tăng Sức Mạnh, Sức Bền Flavored BCAA 12,000 Powder 457g 2 mùi
Sữa Flavored BCAA Powder 12000 tăng sức bền, sức mạnh khi tập luyện. Giảm đau mỏi cơ sau khi tập luyện, ngăn ngừa quá trình cơ bắp bị dị hóa. Giúp hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả đồng thời bảo vệ cơ bắp. Giúp xây dựng và kích thích cơ nạc phát triển; giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ.
TÌM HIỂU THÊM »

Phần 3: Vai và cầu vai

F – Seated Dumbbell Press

Bài này bạn cũng nên khởi động với 2 hiệp để làm nóng trước đã nhé, sau đó ta sẽ bắt đầu tập. Bài này chúng ta sẽ nghỉ 90 giây mỗi hiệp.

Seated Dumbbell Press

  • Hiêp 1: 20kg – 12 lần lặp.
  • Hiệp 2: 30kg – 12 lần lặp
  • Hiệp 3: 40kg – 12 lần lặp.
  • Hiệp 4: 50kg – 11 lần lặp.

S – Font Plate Raise

Bài này ta sẽ tập với 3 hiệp và nghỉ 90 giây giữa hiệp.

Font Plate Raise

  • Hiệp 1: 10kg
  • Hiệp 2: 20kg
  • Hiệp 3: 30kg

T – Side Lateral Raise

Sau 2 bài tập ở trên thì vai của tôi thật sự đang rất là căng rồi, và bài tiếp theo tôi sẽ cố gắng thực hiện 3 hiệp với 12 lần lặp và thời gian nghỉ tương tự bài trên.

Side Lateral Raise

  • Hiệp 1: 10kg
  • Hiệp 2: 20kg
  • Hiệp 3: 30kg

7 – Rear Lateral Cable Flyes

Đây là phần “ăn tiền” của buổi tập hôm nay đây. Tôi thực hiện nó với trọng lượng nhẹ khoảng 6kg và nghỉ 30 giây mỗi hiệp

Cable Seated Rear Lateral RaiseTuy nhiên, khác với mọi khi là tập xong chúng ta nghỉ luôn thì hôm nay tôi quyết định tập thêm 2 bài nữa cho cầu vai và tôi khuyên bạn cũng nên tập giống tôi vậy.

Dumbbell Shrugs

Bạn có thể sử dụng mức tạ vừa phải với sức hiện tại của mình, và tôi thực hiện nó trong 4 hiệp bắt đầu với 30 kg và sau mỗi hiệp tăng thêm 5kg cung với 12 lần lặp và nghỉ 90 giây mỗi hiệp.

Dumbbell ShrugsMachine Shoulder Shrug

Ở bài này thì tôi áp dụng như phần 7 tức là tập 7 hiệp với mức tạ 105kg và nghỉ 30 giây. Đây thật sự là một buổi tập vai khủng khiếp mà chưa bao giờ tôi nhận được.

Machine Shoulder ShrugKết thúc buổi tập vai và cầu vai của hôm nay rồi và tất nhiên là bạn đừng có quên dùng Whey protein để bổ sung protein cho mình ngay sau khi tập đấy nhé.

Phần 4: Tay trước và tay sau

Chúng ta đã đi được gần hết chặng đường thử nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân FST 7 của Hany rồi. Không biết nếu bạn đã áp dụng thử theo chương trình này của tôi thì bạn cảm thấy thế nào rồi nhỉ ?.

F – Ez Bar Curl

Tại sao tôi chọn thanh EZ để tập vì đơn giản là nó cầm thấy sẽ tự nhiên hơn và ROM đi sẽ nhiều hơn là cầm thanh đòn thẳng.

Ez Bar CurlTất nhiên trước khi vô hiệp chính thì tôi cũng phải làm 2 hiệp khởi động trước và bạn cũng đừng quên khởi động khi tập luyện đấy.

Tôi bắt đầu với 30kg và tăng thêm 10kg sau mỗi hiệp, mỗi hiệp 12 lần lặp và không nghỉ.

F – Seated Triceps Press

Tương tự như ở trên, tôi cũng có 2 hiệp khởi động và 3 hiệp chính không nghỉ với mức tạ 35kg đến 45kg và 12 lần lặp mỗi hiệp.

Seated Triceps PressS – Incline Dumbbell Curl – Bài này dành cho tay trước

Bài này sẽ bắt đầu với…10kg và tăng thêm 5kg mỗi hiệp, nghỉ 60 giây.

Incline Dumbbell CurlS – Lying Dumbbell Triceps Extension – Bài này cho tay sau

Cách tập cũng tương tự như bài trên không có gì khác.

Lying Dumbbell Triceps Extension7 – Overhead Cable Curl

Ở bài cuối cho tay trước này thì ta dùng máy kéo cáp và điều chỉnh cho sợi cáp cao ngang đầu của mình nhé.

Overhead Cable CurlTôi chọn mức tạ 15kg cho bài này với 7 hiệp và 12 lần lặp cùng 30 giây nghỉ giữa hiệp.

7 – Triceps Pushdowns

Cách tập tương tự như bài trên chỉ khác mức tạ tôi chọn là 55kg.

Triceps PushdownsVậy là phần tập cho tay trước và tay sau của hôm nay đã xong. Bạn có thể ngồi nghỉ là làm ngụm Whey Protein trước khi về nhà rồi đó :).

Phần cuối: Tập chân

Bình thường chúng ta tập chân cũng đã khá phê rồi, nhưng khi áp dụng giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân FST 7 này thì từ “phê” có lẽ là không đủ để diễn tả nữa.

Trước khi tập, tôi đi bộ trên máy chạy bộ 10 phút để khởi động, bạn cũng nên bắt đầu làm nóng đi.

F – Squat

Bài tập squat là bài tập cho đùi trước quen thuộc với chúng ta, và đây sẽ là bài mở màn cho buổi tập luyện “kinh khủng” này. Mỗi hiệp nghỉ 90 giây.

Squat

  • Hiệp 1: 60kg, 12 lần lặp
  • Hiệp 2: 85kg với 12 lần lặp
  • Hiệp 3: 105kg với 11 lần lặp

S – Leg Extension

Mỗi hiệp 12 lần và 90 giây nghỉ giữa hiệp

leg extension

  • Hiệp 1: 35kg
  • Hiệp 2 + 3: 45kg

T – Leg Press

Chúng ta vẫn tiếp tục với 3 hiệp và nghỉ 90 giây tuy nhiên mức tạ sẽ tăng lên rất nhiều.

Leg Press

 

  • Hiệp 1: 110kg
  • Hiệp 2: 150kg
  • Hiệp 3: 190kg

Rồi, bây giờ thì sẵn sàng ngay cho bài cuối cùng của đùi trước nhé các bạn.

7 – Hack Squat Machine

Ở bài này chúng ta sẽ tập với 115kg và nghỉ 30 giây nhé.

Hack Squat MachineChúng ta vẫn chưa kết thúc đâu vì còn phải tập cho đùi sau nữa đấy.

F – Lying Leg Curl

Sau khi phải nghỉ mất 5 phút với bài đùi trước thì bây giờ ta vô bài cho đùi sau, có thể lúc này bạn sẽ cần tập nhẹ hơn bt mà bạn thường tập, lý do tại sao thì chắc bạn cũng biết mà 😀

Lying Leg Curl

Áp dụng mức tạ 40kg cho 3 hiệp với 12 lần lặp và 90 giây nghỉ ngơi.

S – Standing Leg Curl

Áp dụng mức tạ 15kg và thực hiện 3 hiệp với 12 lần lặp cùng 90 giây nghỉ ngơi nhé.

Standing Leg CurlT – Stiff Leg Deadlift

Tôi giữ mức tạ 60kg vì tôi cảm thấy mức tạ nặng có vẻ không ổn vào lúc này. Cách tập như trên thôi nhé.

Stiff Leg Deadlift7 – Lying Leg Curl

Chúng ta quay lại bài đầu tiên của phần tập đùi sau, nguyên tắc vẫn như cũ, tập 7 hiệp với 12 lần lặp và nghỉ ngơi trong tầm 30-45 giây.

Lying Leg CurlTôi cũng chỉ chọn mức tạ vừa phải là 25kg mà thôi.

Và chúng ta đã xong bài tập chân hôm nay chưa nhỉ ??. Tất nhiên là chưa rồi, bạn còn cái bắp chân đang chờ bạn nữa kia kìa, ôi Chúa ơi.

Seated Calf Raise + Calf Raise on Leg Press machine

Bài đầu tiên là ngồi nhón gót với một miếng tạ đặt trên mỗi đùi. Thực hiện với 3 hiệp, 12 lần và nghỉ 90 giây.

Seated Calf RaiseVới bài nhún chân trên máy Leg Press thì ta sẽ thực hiện 7 hiệp và mức tạ là 110kg.

Calf Press on Leg PressNhư vậy, hôm nay chúng ta thực hiện tổng cộng 42 hiệp cho toàn bộ 2 chân của mình. Hi vọng là sau buổi tập chân này thì bạn vẫn có thể tự đi về nhà được và tôi khuyên bạn là nên tập bài chân này vào ngày thứ 7 để chủ nhật có thể nghỉ ngơi an toàn hơn 😀

Kết

Giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân FST 7 hôm nay tôi giới thiệu tới các bạn chỉ mới là bài test thử. Nó chưa đi vào bài thật sự chính gốc dành cho các Bodybuilder. Và chương trình này tôi nghĩ là phù hợp với những bạn đã có 2-3 năm kinh nghiệm tập luyện có thể áp dụng được.

9.2FST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1FST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4FST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4FST 7 | Trải nghiệm giáo trình tập gym tăng cơ toàn thân khủng nhất của các bodybuilder Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
4.9/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Sở hữu vòng mông căng tròn với 9 bài tập hiệu quả hàng đầu!

Sở hữu vòng mông căng tròn luôn là mơ ước của hàng nghìn cô gái yêu thể hình. Vì sở hữu thân hình quyến...

So sánh 2 bài tập bụng Crunch và Sit Up, bạn nên tập bài nào thì tốt hơn

Lâu nay chúng ta thường chỉ nghe tới bài tập bụng là gập bụng và có 2 kiểu là Crunch và Sit up, nhưng...

Muốn tập bắp chân to ra thì phải tránh ngay 8 sai lầm nghiêm trọng này

Trong bài viết này sẽ chỉ ra 8 lỗi cơ bản nhất khiến cho việc tập tập bắp chân to ra trở nên khó...