Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCảnh báo 9 lý do bạn tập gym mãi không thu được kết quả

Cảnh báo 9 lý do bạn tập gym mãi không thu được kết quả

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập gym bao nhiêu lâu thì có hiệu quả là câu hỏi rất nhiều và ai đi tập Gym cũng đều mong muốn với nam thì ngực to, bụng 6 múi..nữ thì eo thon, đùi thon ngực nở mông to nhanh đúng không nào. Tuy nhiên thì không phải ai đi tập cũng có được hiệu quả như mong đợi, có người tập vài tháng đã có kết quả, có người tập cả năm vẫn không thu được gì nhiều. Liệu có phải bạn đang vướng phải điều gì khiến bạn tập Gym mãi không thu được kết quả ??.

Lý đo tập gym mãi không thu được kết quả
Lý đo tập gym mãi không thu được kết quả

Có một vấn đề khiến nhiều người, nhất là các chị em đau đầu đó là tập hoài tập mãi mà không có gì khác lạ, từ đó dễ sinh tâm lý chán nản. Việc tập gym mãi không thu được kết quả có thể do bạn chưa tận dụng hết khả năng của mình hoặc dinh dưỡng có vấn đề, chỉ cần điều chỉnh lại một chút là sẽ tốt ngay thôi. Và dưới đây là 9 vấn đề hay gặp có thể giúp bạn.

Cùng Thể Hình Channel tìm hiểu những lý do tập gym mãi không thu được kết quả nhé. 

1. Cả tháng vẫn tập 1 mức tạ

Đây là lý do có thể nói là cơ bản nhất của việc tập luyện không nâng mức tạ. Nếu bạn cứ tập có một mức tạ thì cơ thể bạn sẽ không biết là phải tăng thêm cơ bắp để đáp ứng nhu cầu nên nó cứ thế mà đứng im không chịu phát triển thêm. Hãy tăng thêm mức tạ lên ít nhất là 1 tuần 1 lần nhé.

2. Quên ghi chép lại việc tập luyện

Tập thể hình cũng cần ghi chép lại quá trình tập luyện để bạn có thể xem lại và biết được mình chưa tốt chỗ nào để kịp thời sửa lại việc này mình có thấy một số ích bạn làm và đa số là bỏ quên việc này. Đây cũng là một lý do nhỏ khiến bạn tập gym mãi không thu được kết quả. Đi tập Gym không chỉ đơn giản là tới phòng tập rồi tập với một loại bài tập. Cơ thể bạn đang cười nhạo bạn đấy.

Ví dụ cơ bạn nhất là nếu hôm nay Plank được 30 giây rồi, ghi nhớ lại, bữa sau biết để tập được 40 giây….

3. Chế độ ăn kiêng chưa nghiêm

Bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân tuy nhiên thỉnh thoảng bạn lại không chiến thắng bản thân và lại tự nhủ “thôi một chút chắc không sao” và cứ thế vài chút khiến bạn không thể giảm cân được.

4. Trong khi tập vẫn có thể vui vẻ cười thoải mái

Đây chắc cũng là lý do phổ biến nhất khiến bạn tập gym mà không thu được kết quả.Có thể bạn thấy hơi kì nhưng tập luyện mà bạn còn có thể cười thoải mái thì bạn chưa thật sự bước vào buổi tập. Chỉ đến khi nào mà bạn cảm thấy như mình đang phải như “lao động khổ sai” thì lúc đó mới bắt đầu buổi tập của mình, bạn phải tập đến mức cơ thể mệt nhừ, mồ hôi ra như tắm ấy.

Để có được cơ thể như thế này bạn phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt đấy
Để có được cơ thể như thế này bạn phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt đấy

 

5. Thời gian nghỉ tập nhóm cơ quá lâu

Thường các nhóm cơ chỉ cần 24-72 giờ là đã có thể bắt đầu tập luyện lại tùy vào mức độ nặng nhe của bài tập hôm trước của bạn. Nhưng một số bạn lại nghỉ tập nó quá lâu chẳng hạn 1 tuần tập có 1 lần thì làm sao mà nhóm cơ đó có thể phát triển tốt được. Đây là lý do tập gym mãi không thu được kết quả phổ biến nhất mà các Gymer hay gặp phải

6. Hay bỏ bước chọn đường tắt

Việc tập luyện thể hình cũng như việc cài đặt phần mềm, bạn ko được bỏ bước và phải đọc rõ hướng dẫn nếu cứ bỏ qua có thể sẽ gây ra các lỗi. Tập gym cũng phải biết cái căn bản, nắm rõ các bước của từng bài tập thì mới có thể tiến tới được thành công. Việc chọn đường tắt có thể khiến bạn phải quay lại mức xuất phát đấy.

7. Lựa chọn thức ăn theo cảm tính

Bạn đang cần giảm cân nhanh hoặc đang muốn tăng cân cấp tốc, nhưng thường thì chúng ta lại chọn các thức ăn mà chúng ta thích và như thế thì cân thì cứ tăng, hoặc gầy thì vẫn cứ gầy. Nên ăn cơ mục đích và phải biết nên ăn gì, chế độ ăn ra sao và lượng calo nạp vào như thế nào. Tính toán hợp lý là chìa khóa để bạn có thể thành công.

8. Ăn không đủ Protein

Không nên ỷ lại vào thực phẩm bổ sung
Nhớ cần phải bổ sung đủ lượng Protein cấn thiết mỗi ngày nhé

Thiếu Protein là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn có tăng cơ và không thu được kết quả, chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung đủ lượng protein trong 1 ngày thông qua việc ăn uống, nếu bạn ăn uống không đảm bảo, hãy nhờ đến sự trợ giúp của thực phẩm bổ sung Whey Protein như là Prostar 100% Whey Protein hoặc IsoFlex chẳng hạn bạn nhé.

9.2Cảnh báo 9 lý do bạn tập gym mãi không thu được kết quả Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Cảnh báo 9 lý do bạn tập gym mãi không thu được kết quả Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Cảnh báo 9 lý do bạn tập gym mãi không thu được kết quả Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Cảnh báo 9 lý do bạn tập gym mãi không thu được kết quả Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Lưu ý: TPBS thì rất tốt nhưng tất nhiên là bạn không thể quá ỷ lại vào nó. Cần phải có việc nạp dinh dưỡng và protein từ thực phẩm hằng ngày nữa nhé. Cho dù bạn đang ăn kiêng theo chế độ lowcarb hay clean eating thì vẫn phải cân bằng được lượng chất xơ và chất đạm thì mới tốt được.

9. Không chịu thay đổi thứ tự bài tập

Việc không thay đổi thứ tự bài tập dễ khiến cơ thể bị “ngựa quen đường cũ” và cứ thế tập nên khó có yếu tố lạ để kích thích cơ bắp, và như thế thì không tốt. Nếu bữa tập của bạn có tập ngực, mông, chạy bộ thì hôm sau hãy tập chạy mông, ngực, chạy bộ xem.

Trên đây là 9 lý do khiến bạn tập gym mãi mà không thu được kết quả, bạn có mắc phải cái nào không. Hoặc bạn muốn bổ sung thêm các lý do khác, đừng quên khung comment ngay bên dưới nhé.

4.6/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Cách tập gym hiệu quả trong 12 tuần – Dinh dưỡng

Xin chào các bạn đã đến với phần thứ 2 của series giáo án tập gym giảm cân trong 12 tuần. Ở phần 1...

Tự lên lịch tập gym cho nữ và thực đơn đơn kiêng giúp 9x sở hữu 3 vòng như người mẫu

Sở hữu thân hình như ổ bánh mì, cô gái trẻ 9x đã quyết tâm tìm cho mình một lịch tập gym cho nữ...

Overtraining là gì? 12 dấu hiệu cảnh báo tập luyện quá sức

Hiện nay, Overtraining là một hiện tượng gặp phải khá phổ biến với những người tập thể hình và các vận động viên tập...